ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เทวีเฮสเทีย Miss Cleaning แห่งยอดเขาโอลิมปัส~Extended

    ลำดับตอนที่ #4 : หมาไม่เคยขโมยเงินแม่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 232
      0
      6 ต.ค. 49

       ตารางการทำงานของสาวพรหมจรรย์เฮสเทีย
       วันที่ XX เดือนXX โครนัสศักราช XXXXX
       XVIII โมงเช้า เดินสายอวยพรให้เด็กทารกเกิดใหม่ที่เมืองอัตติกา

       วันนี้ตอนเช้าXVIIIโมงชั้นก็เริ่มเดินสายในเมืองอัตติกา เมืองที่ดูเรียบๆแต่ก็มั่งคั่งไปด้วยทรัพย์สินเงินทอง เมืองนี้ชั้นล่ะเบื่อตรงที่พวกเขาร่ำรวยมาจากการโกงกิน(คงเป็นเพราะมีเฮอร์เมส ลูกชายตัวดีของซูสที่เป็นเทพแห่งขโมยเป็นเทพอุปถัมเมืองนี้) แต่ทำไงได้ล่ะค่ะ กับสาวพรหมจรรย์ผู้ใจดีอย่างชั้น ถ้าปฏิเสธิไปก็คงเสียชื่อ เสียทีว่าลำเอียง ไม่ได้ค่ะไม่ได้ ชั้นมีหน้าที่ช่วยเหลือทุกเมืองอยู่แล้วค่ะ ต่อให้เมืองนั้นจะเลวร้ายแค่ไหนก็ตาม

    "โอ้...ท่านเทวีเฮสเทีย"พ่อแม่วัยหนุ่มสาวคู่หนึ่งเดินกระหืดกระหอบอุ้มทารกไว้ในผ้าพร้อมกับกอดในอ้อมอก "ได้โปรดให้พรลูกชายของข้าด้วยเถิด"
    ผู้เป็นพ่อยื่นเด็กทารกคนนั้นให้ชั้น ชั้นยิ้มให้เด็กคนนี้ ก่อนจะรับเด็กมาจากพ่อแม่ ชั้นยิ้มตอบ พร้อมกับเข้าไปในบ้านของพ่อแม่เด็ก ซึ่งพวกเขาเตรียมพิธีไว้เรียบร้อยแล้ว โดยพวกเขาจะนำเด็กทารกที่อายุ V วัน มาอุ้ม พร้อมกับเดินวนเวียนรอบเตาผิง(สมัยก่อนเตาผิงจะอยู่กลางบ้าน ไม่ได้ชิดผนังน่ะค่ะ) ระหว่างนั้นชั้นก็จะให้พรคุ้มครองเด็กไปด้วยค่ะ

    "ขอให้หนูน้อยผู้นี้ประสบแต่ความสุข ปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง"

    ชั้นให้พรเด็กไปได้IIIบ้าน คราวนี้ก็ถึงคราวที่ชั้นจะไปตรวจกิจการที่วิหารเวสต้าประจำเมืองอัตติกาซักหน่อย ขณะที่ชั้นกำลังเดินไปวิหาร ชั้นก็ได้ยินเสียงโทรศัพท์อีกครั้ง ชั้นมองมันไปหน้าจอ เฮ้อ...โพอีกแล้ว ชั้นรับโทรศัพท์มาด้วยความหงุดหงิดอีกครั้ง ก่อนจะตัดสินใจรับมัน

    "สวัสดีค่ะ ที่นี้โทรไปที่ไหนโทรมาค่ะ"ชั้นยังคงเล่นลิ้นกับโพเหมือนเดิม

    "เฮสเทีย โอ้...ได้โปรดเถอะ"โพยังคงอ้อนวอนชั้นเดิม"ข้าไม่ได้เห็นหน้าเจ้าแล้วข้าใจจะขาด ข้ารักเจ้าสุดหัวใจน่ะ"โพยังอ้อนวอนแบบเดิมๆอยู่ ชั้นฉุนจนฟิวส์ขาด เลยตอบไปทันทีเลยว่า

    "โพ..."ชั้นเริ่ม "ชั้นไม่เอาคนจิตใจอ่อนแออย่างนายมาทำผัวหรอก"ชั้นตอบ "แค่ไม่ได้เห็นหน้าชั้นก็ใจจะขาด แล้วยังงี้ขืนชั้นแต่งงานกับนายแล้ว ถ้าไม่เห็นหน้าชั้นแปปเดียวนายก็ขาดใจตาย ส่วนชั้นก็เป็นหม้ายสิ ชั้นไม่เอาหรอก"

    โพวางโทรศัพท์ทันที หึ เห็นไหมค่ะ...เราต้องรู้ทันคนที่มาจีบเรา จะให้มาหลอกกินไข่แดงฟรีๆได้ไง เชอะ!

    ชั้นเดินไปยังวิหารเวสต้าประจำเมืองอัตติกา ที่นี้ยังคงดูสะอาดตาเหมือนเดิม แน่ล่ะค่ะ... ชั้นฝึกหญิงพรหมจรรย์สาวกเวสต้าที่ประจำอยู่วิหารชั้นทุกที่ให้รักษาความสะอาดเสมอ ทุกคนต้องผ่านการเรียนจากโรงเรียนสอนครัวเรือนของชั้น ชั้นเดินเข้าไปก็พบกับหญิงสาวพรหมจรรย์คนหนึ่งคอยท่าอยู่แล้ว

    "สวัสดีค่ะ ท่านเฮสเทีย ดิฉัน อะมีนา ผู้ดูแลวิหารเวสต้าประจำเมืองอัตติกา ขอรายงานจำนวนของบูชา..."

    อะมีนายังคงเล่ารายละเอียดกี่ยวกับจำนวนคนที่มาบูชาชั้น แน่ล่ะค่ะ เมืองทุกเมืองย่อมบูชาชั้นอยู่แล้ว แต่ก็ไม่มีซักเมืองเลยที่จะบูชาชั้นเป็นเทพประจำเมือง เพราะพวกมนุษย์ต้องการความร่ำรวย มั่งคั่ง อำนาจ มากกว่าที่จะรักษาศีล เฮ้อ...คิดแล้วเหนื่อยใจค่ะ

    วันนี้ก็เช่นกัน มีผู้นำของมาบูชาชั้นเพียงVคนเท่านั้น ระหว่างที่ชั้นให้พรสอนเทศน์ไป ก็มีแม่คนหนึ่ง พาจูงลูกชายที่เป็นวัยรุ่นมาหาชั้น

    "ท่านเฮสเทีย ช่วยข้าด้วยค่ะ"ผู้เป็นแม่กระหืดหระหอบขอความช่วยเหลือ
    "มีอะไรรึ"ชั้นหยุดเทศน์ ก่อนจะชะโงกหน้าดูแม่ลูกคู่นี้
     "ดิฉันขายของได้มาวันล่ะเล็กน้อย เก็บรวบรวมได้นิดหน่อย กะจะไว้ใช้ในยามเจ็บป่วยหรือยามจำเป็น แต่ไอ้ลูกชายตัวร้ายคนนี้ของดิฉันมันขโมยไปเลี้ยงแฟนมันวันเดียวซะเกลี้ยง ท่านช่วยทีค่ะ"ผู้เป็นแม่รายงาน

    ชั้นเริ่มใช้ชายตามองไปยังลูกชายตัวดี นี้น่ะหรือ ไอ้ตัวร้าย อายุน้อยๆขนาดนี้ก็ริมีแฟนซะแล้ว

    ทีแรกชั้นนึกไม่สนใจ แต่คิดๆดูก็สงสารแม่เขา หน้าตาลูกชายคนนี้ดูเหี้ยมเกรี้ยม ไอ้ตัวร้ายอย่างนี้ คงต้องสอนมันแรงๆหน่อย ชั้นยิ่งอารมณ์เสียจากเรื่องโพอยู่แล้วด้วย ชั้นจึงเดินไปเผชิญหน้ากับมนุษย์หนุ่มน้อยผู้สร้างความลำบากให้มารดาตน แล้วบังเอิญชั้นก็เลือบไปเห็นหมาวิหาร(หมาวัดนั้นแหละ) ทันใดนั้นชั้นก็ปิ๊งทันที ก่อนจะเริ่มสั่งสอน

    "หมาตัวผู้ที่วิหารชั้นน่ะ"ชั้นเริ่มพูด "มันไปติดตัวเมียตั้งเยอะ...มันไม่เคยขโมยเงินแม่ไปเลี้ยงตัวเมียเลย มันไปร้องๆดมๆเดี๋ยวเดียวก็ได้กันแล้ว...มันไม่เห็นโง่อย่างเธอเลย ต้องใช้เงินไปเลี้ยงแฟน เธอนี่ โง่ชิงหมาเกิดจริงๆ"

    ขอโทษ ชั้นคงเทศน์แรงไปหน่อย มันร้องไห้โฮเลย...
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×