ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    DREAMING zZ [ ChanBaek ft.Exo ] (จบ)

    ลำดับตอนที่ #2 : Dream™ - 1 ( 100% )

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 217
      1
      4 ธ.ค. 57








    "มาแล้ว แฮ่กๆ"

    แบคฮยอนยืนนิ่งเอามือพลาดโต๊ะ พยายามกอบโกยออกซิเจนเข้าปอด หลังจากที่กึ่งวิ่งกึ่งไถลผ่านประตูเข้ามาด้วยความทุลักทุเล

    เซฮุนที่นั่งรออยู่ค่อยๆยกนาฬิกาขึ้นมาดู

    "แปดโมงสิบแปดนาที..."

    "นี่แทบจะฝ่าไฟแดงมาแล้วนะครับท่าน ตั้งแต่เลื่อนตำแหน่งนี่โหดร้ายกับเพื่อนกับฝูงนะครัช"

    "ก็มึงเป็นเพื่อนไง ไม่งั้นกูฟ้องบอสไปตั้งนานแล้ว นี่จะโดนพนักงานคนอื่นรอบฆ่าแล้วเนี่ย!"

    "ลองสิครับ กูจะบอกเรื่องที่มึงเป็นแฟนกับคนในบริษัทคู่แข่ง!"

    "เห้ย!!" เซฮุนเด้งตัวจากเก้าอี้ขึ้นมาปิดปากแบคฮยอนแน่น

    "อื้ออ อึงอ่าอิดอะอูกอิ อูอ๋ายไอไอ่ออก (มึงอย่าปิดจมูกดิ กูหายใจไม่ออก)"

    "มึงอย่าพูดเสียงดังสิวะ เดี๋ยวได้ซวยกันพอดี" เซฮุนพูดพร้อมๆกับค่อยๆเอามือออกจากปากแบคฮยอน

    "ไม่มีใครอยู่แถวนี้สักคน" แบคฮยอนหันซ้ายหันขวา

    กูฟ้องมึงก็ไม่ซวยนิ มึงเป็นพนักงานโปรดของท่านประธานนิ

    "ก็นะแบคฮยอนไหวไหล่เล็กน้อย ว่าแต่มือมึงนี่ล้างบ้างมั้ย?! เอาไปจุ่มถังเกลือมาหรอวะ โครตเค็ม!" แบคฮยอนทำตาหยีพร้อมกับเอามือถูปากไปมา
    .

    .

    .

     

    'โอเซฮุน'

     

    เซฮุนเป็นเพื่อนของแบคฮยอนตั้งแต่สมัยเด็กๆ พวกเขาเรียนมาด้วยกันตั้งแต่อนุบาลเลยก็ว่าได้ อย่างที่แบคฮยอนพูดไป เซฮุนมีแฟนเป็นพนักงานในบริษัทคู่แข่งหลักๆของบริษัทเลยก็ว่าได้ แน่นอนว่าถ้าเรื่องถึงหูบอสแน่นอนว่าซวยยกครัวแน่เพราะทุกคนต่างก็รู้ว่าแบคฮยอนกับเซฮุนเป็นเพื่อนกัน แบคฮยอนจะกลายเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดทันที..

     

    แบคฮยอนกับเซฮุนทำงานอยู่ในบริษัท KJM จำกัด ทั้งสองคนทำงานมาได้สักครึ่งปีตำแหน่งก็คิดอย่างรวดเร็วแล้ว ไม่ใช่เพราะว่าทำงานเก่งอย่างเดียวแต่เพราะแบคฮยอนเป็นพนักงานคนพิเศษของท่านประธานหน่ะสิ...

     

     

    18.00 น.

     

     

    "กูไปก่อนนะ" เซฮุนเดินมาหาแบคฮยอนที่โต๊ะทำงาน

    "โอเค พรุ่งนี้เจอกันๆ" แบคฮยอนเงยหน้าขึ้นมามองประมาณ 0.05 วินาทีแล้วก็ก้มลงไปสนใจงานต่อ

    "มึงก็กลับบ้านได้แล้วนะ จะทำงานเอาโล่หรอวะ แค่นี้ท่านประธานก็หลงหัวปักหัวปำแล้ว"

    "เออๆจะกลับแล้วเนี่ย จะเสร็จแล้วๆ"

    "โชคดีนะมึงๆ" เซฮุนทิ้งประโยคสุดท้ายแล้วเดินจากไป..

     
     

    ไม่กี่นาทีต่อมา..

     
     

    "โอยยย" แบคฮยอนบิดขี้เกียจไปมาหลังจากที่กดปุ่ม shut down คอมเสร็จ

    เขาหยิบโทรศัพท์และกระเป๋าตังที่วางอยู่บนโต๊ะยัดใส่กระเป๋าแล้วเตรียมจะลุกจากเก้าอี้

    "แบคฮยอนนี่~" เสียงผู้ชายคนนึงดังมาก่อนที่ตัวของเขาจะวิ่งมาถึงตัวแบคฮยอนซะอีก

    "ฮะ ท่านประธาน" แบคฮยอนลุกขึ้นแล้วผลักเก้าอี้เข้าที่

    "ท่านประธงประธานอะไรกัน บอกให้เรียกซูโฮฮยองไง!"

    "คะ..ครับ ซูโฮฮยอง มีอะไรรึป่าวครับ?"

    "จะกลับแล้วหรอ? ให้พี่ไปส่งไหม?" ซูโฮยิ้มกว้างจนตาของเขาแทบจะปิด

    "เอ่อ..คือออ พอดีผมนัดเซฮุนไว้ข้างล่างอะครับ" แบคฮยอนหาข้ออ้างอะไรไม่ทัน อะไรๆก็เซฮุนไปก่อน เรียกว่าเซฮุนคือไม้กันหมาก็ว่าได้..

    ตัวติดเซฮุนแบบนี้แล้วเซฮุนจะเอาเวลาที่ไหนไปหาแฟนหล่ะ?

    ผมสนิทกับแฟนมัน ไม่เป็นไรหรอกครับ ^^”

    พี่ไปส่งได้นะ ไม่ต้องเก..

     
     

    ~ Lately I been,I been losing sleep ~

     
     

    เสียงโทรศัพท์ที่ดังขึ้นเหมือนกับเสียงสวรรค์ของแบคฮยอน

     

    ( สวัสดีค่ะ โทรจากบริษัทประกัน xxx นะคะ)

    "ฮัลโหล เออๆกูกำลังไป"

    (คะ? ท่านสนใจทำประกัน....)

     

     

    ติ๊ด


    ตู๊ด ตู๊ด ตู๊ด.. แบคฮยอนกดตัดสาย ~_~

     
     

    "เซฮุนโทรมาตามแล้ว ผมไปก่อนนะครับ" แบคฮยอนหันไปบอกซูโฮ โค้งให้นึงทีแล้ววิ่งออกไป

     

    ขอบคุณพี่สาวคนขายประกันที่ช่วยผมไว้ เดี๋ยวผมจะกลับไปทำประกันให้นะครับ..

     

    "แบคฮยอน อย่างน้อยนายน่าจะเปิดโอกาสให้กับพี่บ้าง พี่รอนายอยู่นะ!!!"

    เสียงของซูโฮดังไล่หลังและดูเหมือนว่าเขาจะวิ่งตามแบคฮยอนมาด้วย

     

     

    แบคฮยอนวิ่งออกมาจนถึงบริเวณป้ายรถเมล์ และโชคก็เข้าข้างเขาอีกครั้ง เมื่ออยู่ดีๆรถเมล์คันที่เขานั่งกลับบ้านประจำเข้ามาจอดพอดิบพอดี

     
     

    'ขอบคุณสวรรค์ \^^/'

     
     

    ไหนบอกนัดเซฮุนไง โกหกฮยองหรออ?ซูโฮยืนตะโกนอยู่ข้างหน้าต่างที่แบคฮยอนนั่ง หลังจากที่แบคฮยอนวิ่งขึ้นรถมาและประตูกำลังปิด

    ขอโทษครับฮยองแบคฮยอนขมุบขมิบปากบอกแบบไม่มีเสียงพร้อมกับโค้งหัวแล้วโบกมือน้อยๆให้

    เขาพิงไล่ลงที่พนักเก้าอี้แล้วถอนหายใจออกมาเบาๆ

    .

    .
    .


    คิมจุนมยอน (ซูโฮ)

    คิมจุนมยอนหรือซูโฮเป็นประธานของบริษัท KJM จำกัด ซึ่งมันก็ย่อมาจาก KimJunmyeon นั้นเอง เขาเป็นหนุ่มนักธุรกิจไฟแรงในตอนนี้เลยก็ว่าได้ หนุ่มๆ(?)สาวๆ เข้ารุมล้อมเขาตลอดและหลายๆบริษัทก็อยากเข้ามาเกี่ยวดองด้วยทั้งทางธุรกิจและยัดเยียดภรรยาให้กับเขา แต่เขากลับมาตกหลุมรักพนักงานหน้าหวานอย่างแบคฮยอนตั้งแต่แรกเห็น

     

    ไม่ใช่ว่าแบคฮยอนรังเกียจอะไรซูโฮหรอกนะ เขาทั้งหล่อ รวย เรียกว่าแต่งงานกันไปนี่สบายไปทั้งชาติ นอนตีพุงอยู่บ้านสบายได้เลย แต่เขาเห็นซูโฮเป็นแค่ประธานหรือพี่ชายคนนึงเท่านั้น อีกอย่างไม่ใช่ว่าบ้านของแบคฮยอนก็ไม่จะยากจนสักหน่อย






    ---------------------------- 45 % ---------------------------





     

    ใช้เวลาไม่นานนัก รถเมล์ก็มาจอดป้ายรถเมย์หน้าคอนโดแบคฮยอน และระหว่างที่เขากำลังจะเดินเข้าลิฟท์ไปเขาก็นึกขึ้นได้ว่าเมื่อเช้าเขาขับรถไป..

     

     

    'อ๊ากกกกกก -[ ]-'

     

     

    ติ๊ด ติ๊ด ติ๊ด ติ๊ด

     
     

    แบคฮยอนกดตัวเลขสามสี่ตัวลงไปในเครื่องล็อคประตูระบบดิจิตอลสีดำ แล้วเปิดประตูเข้าไป

    เขาโยนกระเป๋าถือลงบนโซฟาแล้วทิ้งตัวนั่งลงไปหลังจากที่นั่งอยู่หน้าคอมมาทั้งวัน

    เขาตัดสินใจค่อยๆยันตัวขึ้นเดินไปหยิบผ้าขนหนูแล้วเดินตรงเข้าไปในห้องน้ำ

     
     

    20 นาทีต่อมา

     
     

    แบคฮยอนสาวเท้าเดินเข้าไปในห้องนอนอย่างรวดเร็วแล้วจัดแจงใส่เสื้อผ้าให้เรียบร้อย

    เขาเดินกลับมาที่โซฟาคว้ากระเป๋าขึ้นมาแล้วควานหาโทรศัพท์มือถือ หวังจะโทรไปหาแม่หลังจากที่ไม่ได้โทรไปประมาณ 2-3 อาทิตย์แล้ว

     

     

    22.33 น.

    Line : 1 notification

     

     

    Sehun : เมื่อเย็นกูเห็นนะที่มึงวิ่งหนีท่านประธานขึ้นรถเมล์ไปทั้งๆที่กูจำได้ว่าเมื่อเช้ามึงขับรถมา ฮ่าๆ

    Baekhyun : มึงมันเพื่อนเลว เห็นแล้วก็ควรมาช่วยกูไหม?!

    Sehun : กูอยากมีเพื่อนเป็นเจ้าของบริษัทนะเว้ย ㅋㅋ

    Baekhyun : หยุดเลยมึง ไม่ช่วยก็ไม่ต้องเชียร์

    Sehun : กูไปจู๋จี๋กับแฟนต่อดีกว่า ฝันดีเพื่อน

    Baekhyun : เออๆ พรุ่งนี้เจอกัน

     
     

    แบคฮยอนกดออกจากแอพพลิเคชั่นอย่างเซ็งๆแล้วกดโทรหาแม่ ถามสารทุกข์สุขดิบทั่วๆไป

    เขาใช้เวลาคุยได้ไม่นานก็เดินกลับมาที่เตียงแล้วเสียบสายชาร์จแบตโทรศัพท์วางไว้ที่โต๊ะหัวเตียงเช่นเดิม เขาทิ้งตัวนอนลงเป็นเตียงแล้วหลับแทบจะในทันทีหลังจากที่ตอนเย็นวิ่งขึ้นรถเมล์ที่ให้อารมณ์เหมือนกับตอนแข่งวิ่งกีฬาสีตอน ป.3 -3-

     

     

     

    DREAM PART ★彡

     

    ภาพทุกอย่างรอบๆตัวเปลี่ยนกลายเป็นสีขาวเหมือนทุกครั้งที่เขาหลับตาลงเข้าสู่ห้วงนิทราแล้วภาพทุกอย่างก็ค่อยๆปรากฏภาพขึ้นมาอย่างช้าๆ ภาพแรกที่เขาเห็นคือแชงเกอเรียขนาดไม่ใหญ่มากประดับด้วยไฟสีส้ม เหมือนว่าเขากำลังนอนอยู่บนเตียงที่ไหนสักที่ เขาใช้สายตากวาดมองไปรอบๆมันเหมือนเป็นห้องนอนของคนๆทั่วไป

     
     

    แต่ดูเหมือนครั้งนี้มันจะแปลกกว่าทุกครั้ง..

     
     

    "มาแล้วหรอ?" เสียงทุ้มดังขึ้นมาจากปากประตูห้องพร้อมกับร่างสูงคนที่เขาฝันถึงทุกๆคืน

     

    แต่ครั้งนี้มันแปลก..แปลกตรงที่ปกติแล้วเขาเพียงแค่เห็นภาพเหตุการณ์ผู้ชายคนนี้กำลังทำกิจวัตรต่างๆในห้องเหมือนว่าผู้ชายคนนั้นไม่เห็นเขาด้วยซ้ำ เขาไม่สามารถพูดหรือสัมผัสอะไรได้เลย

     

    "ห้ะ..คุณเห็นผมหรอ?" แบคฮยอนยกนิ้วชี้เขาหาตัวเอง

    "เห็นสิ ผมรอคุณตั้งนาน"

    "รอ? คุณเป็นใคร? รออะไร?" แบคฮยอนถามคำถามที่เขาอัดอั้นใจมาตลอด 5 เดือน

    "ผมชื่อชานยอล 'ปาร์คชานยอล' ส่วนที่ถามผมว่าผมรออะไรหน่ะ ผมรอให้คุณค่อยๆเปิดใจเข้ามาในความฝันเพื่อให้คุณสามารถติดต่อกับผมได้ ผมอยากให้คุณช่วยผม ว่าแต่คุณชื่ออะไร?"

    ผมชื่อแบคฮยอน บยอนแบคฮยอน

    ยินดีที่รู้จักครับ ต่อจากนี้ฝากด้วยชานยอลยื่นมือหนามาตรงหน้าแบคฮยอน

    ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันแบคฮยอนยื่นมือออกไปจับมือด้วย

     
     

    โอ๊ะ...ผมกับเขาสัมผัสตัวกันได้ด้วย

     
     

    "เอ่อ..ว่าแต่คุณจะให้ผมช่วยอะไร?" แบคฮยอนยันตัวขึ้นพิงกับหัวเตียง ส่วนชานยอลก็เดินมานั่งที่เก้าอี้สีแดงกำมะหยีที่ตั้งอยู่ข้างๆกับเตียงที่แบคฮยอนนั่งอยู่

    ที่คุณเห็นผมอยู่ตอนนี้ผมไม่ใช่ผีนะแต่ผมเป็นวิญญาณที่หลุดออกมาจากร่าง ที่ผมเข้ามาหาคุณในฝันเพราะผมไม่แข็งแรงพอที่จะสามารถปรากฏตัวต่อหน้าได้ เมื่อประมาณ 1 ปีก่อนผมประสบอุบัติเหตุพร้อมกับพนักงานสองสามคน คนพวกนั้นตายหมดเหลือแค่ผมที่รอดมาเท่านั้น พ่อแม่ของผมเข้าใจผิดว่าผมตายไปแล้วและดูเหมือนว่าจะมีคนแถวนั้นเอาผมไปส่งโรงพยาบาลในชนบทซึ่งไม่สามารถรักษาผมได้ แล้วอยู่ๆวิญญาณของผมก็หลุดออกจากร่างมาแบบนี้ ผมต้องการให้คุณช่วยหาร่างผมแล้วติดต่อให้พ่อแม่ไปรับผมมารักษาที

    เอ่อ..แล้วคุณอยู่ไหน?

    ผมไม่รู้ว่ามันอยู่จังหวัดอะไรสีหน้าของชานยอลอ่อนลงอย่างเห็นได้ชัด

    “…”

    แต่พอจะอธิบายลักษณะของห้องที่ผมนอนอยู่ได้ชานยอลค่อยๆคลี่ยิ้มบางๆออกมา

    แล้วทำไมคุณเลือกมาเข้าฝันผมหล่ะ?

    ผมก็ไม่รู้ว่าทำไมคุณเป็นคนเดียวที่ผมสามารถสื่อสารได้ สงสัยคุณคงจะพิเศษกับผมหล่ะมั้งคำพูดของชานยอลกับรอยยิ้มของเขาเล่นทำเอาแบคฮยอนเหมือนถูกแช่แข็ง

    แล้ว..แล้วผมต้องทำยังไง?

    ผมจะบอกข้อมูลเกี่ยวกับผมให้คุณฟัง ผมว่าบางทีคุณอาจจะรู้จักผมก็ได้

    “…”

    ผมชื่อปาร์คชานยอล อายุ 26 ปี ผมเป็นคนที่สองของตระกูลปาร์ค ตอนนี้เป็นเจ้าของบริษัท...

     

    ยังไม่ทันที่ชานยอลจะพูดจบประโยค ภาพทุกๆอย่างกำลังกลายเป็นสีขาวเหมือนกับตอนที่เขาพึ่งหลับและนี่เป็นสัญญาณที่บอกเขาว่าร่างของเขากำลังจะตื่น..

     

    เดี๋ยวสิเดี๋ยวว... นั้นคือเสียงสุดท้ายที่ชานยอลได้ยินก่อนที่ร่างของแบคฮยอนจะหายไปจากเตียง

     
     

    ชานยอลได้แต่เอามือกุมขมับเมื่อเวลาที่เขารอมาตลอด 5 เดือนเริ่มขึ้นแล้วแท้ๆแต่เวลาในแต่ละคืนมันช่างสั้นเหลือเกินแล้วเขาต้องใช้เวลาอีกกี่เดือนกว่าจะให้แบคฮยอนร่างของเขาเจอ ตอนนี้พ่อแม่ของเขากำลังเหนื่อยกับการบริหารแทนเขาและต้องดูแลพี่ๆน้องๆของเขา

     

    แต่แม้ว่าชานยอลจะไม่สามารถปรากฏตัวให้แบคฮยอนเห็นเขาได้ แต่แบคฮยอนจะรู้ไหมว่าชานยอลยืนอยู่กับข้างๆเขาตลอดเวลา..

     


     

    BACK TO NORMAL PART ☆彡

     

    ร่างแบคฮยอนเด้งขึ้นมานั่งบนเตียงพร้อมกับเหงื่อแตกพลัก ใจของเขาสั่นระรัว

     

    นี่มันเรื่องจริงใช่ไหมเนี่ย?

     

    แบคฮยอนนั่งตั้งสติประมาณ 10 วิแล้วเขาก็ค้นพบว่าที่เขาตื่นเพราะเสียงฝนตกและฟ้าร้องที่ดังเข้ามาในห้องในช่วงเวลา 6 โมงเช้า นับเป็นโอกาสดีที่แบคฮยอนคนนี้จะได้ไปทำงานเช้าเหมือนคนอื่นสักที..

    ทั้งๆที่แบคฮยอนอาบน้ำ สระผม เซ็ทผมต่างๆนานาช้าอยู่แล้ว วันนี้ตื่นเช้าทั้งทีเลยใช้เวลานานเป็นสองเท่าจากเดิม.. ซึ่งกว่าจะเสร็จก็ปาเข้าไปเกือบชั่วโมงครึ่งเข้าไปแล้ว

     

     

    XOXO  XOXO  XOXO YEAH


    แบคฮยอนเดินร้องเพลงออกมาจากห้องน้ำอย่างสบายใจ แม้ว่าในหัวของเขาก็ยังนึกถึงผู้ชายตัวสูงในฝันคนนั้นตลอด แต่จะว่าไปชื่อเขานี่ก็คุ้นๆนะ...

     

    และไม่กี่นาทีต่อมาเขาก็แต่งตัวเสร็จ วินาทีที่เขาหันกลับไปข้าวของใส่กระเป๋าเหมือนทุกๆวัน ทั้งโทรศัพท์มือถือ กระเป๋าตังค์ แล้วก็...กุญแจรถ เขาตาลุกวาวยังกับมันจะถล่นออกมาได้

     

    แบคฮยอนรีบยกนาฬิกาขึ้นดู  7.40 น.

     

    ซวยแล้ววว วันนี้ไปรถเมล์นิหว่า สายแล้ววววแบคฮยอนวิ่งไปใส่รองเท้าล็อคประตูแล้วลงลิฟท์ต่อด้วยวิ่ง 4x100 จากหน้าคอนโดไปที่ป้ายรถเมล์ทันที

     

    ทุกๆการกระทำของแบคฮยอน ชานยอลรับรู้ทุกอย่าง

     

    จะไปเช้าๆสักวันไม่ได้เลยหรอวะแบคฮยอน!’ แบคฮยอนเอามือทึ้งหัวตัวเองหลังจากที่ยัดตัวเข้ามานั่งในรถเมล์ได้ พร้อมกับชานยอลที่นั่งลงที่นั่งข้างๆเขากำลังนั่งหัวเราะความโก๊ะในทุกๆวันของแบคฮยอน

     

    8.00น.

     

    ~ Lately I been,I been losing sleep ~

    เสียงโทรศัพท์แบคฮยอนดังขึ้น เขากดรับแทบจะทันทีโดยไม่ต้องอ่านชื่อ แน่นอนว่าคนที่โทรมาคือ...

    กูอยู่บนรถเมล์กำลังไปเว้ยยยย! ฮุนมึงเลิกโทรกดดันกูทุกเช้าได้มั้ยยย!!!” แบคฮยอนกดวางแล้วเก็บโทรศัพท์ลงกระเป๋าแล้วนั่งหน้าหงิก ทำเอาชานยอลแอบนั่งยิ้มกับการกระทำของคนตัวเล็กที่โมโหยังไงก็ยังดูน่ารักอยู่ดี..



    อย่าลืม! คอมเม้นกันเยอะๆนะค่ะ รออ่านอยู่ ♥




    #FICDREAMING

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×