ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    DREAMING zZ [ ChanBaek ft.Exo ] (จบ)

    ลำดับตอนที่ #3 : Dream™ - 2 ( 100% )

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 158
      1
      12 ธ.ค. 57


    SEHUN PART

     

    'วันนี้ฟ้าจะถล่มรึป่าว?'

     

    นี่คือความคิดของโอเซฮุนที่นั่งอยู่ที่โต๊ะตัวเดิมทุกๆเช้าเพื่อที่จะรอเพื่อนสนิทมาทำงาน แบคฮยอนมาถึงที่ทำงานก่อนเวลาเริ่มตั้งสิบนาที! นั้นถือว่าดีมากแล้ว ~_~ ปกติกว่าเขาจะมาถึงก็เฉียดเวลาทำงานมากแล้ว สองนาทีบ้างสามนาทีบ้างนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับเวลาในการตื่นนอนของเขา..

    แน่นอนว่าหลังจากเวลา 5 โมงเป๊ะผมจะลุกออกจากโต๊ะทำงานทันทีเพื่อที่จะไปรับแฟนของผมตอน 6 โมงเย็นทุกวัน แต่ก่อนไปผมก็ไม่ลืมที่จะบอกลาเพื่อนสุดที่รัก

    "เห้ย นอกจากวันนี้ฟ้าจะถล่มแล้วน้ำก็ท่วมอีกหรอวะ?!"

    "อะไรของมึงไอ้ฮุน"

    "ก็มึงกำลังจะกลับบ้านในเวลา 5 โมงเป๊ะไงเพื่อน ฮ่าๆ"

    "กูมีธุระเว้ย! อีกอย่าง.." ท้ายประโยคแบคฮยอนกวักมือเรียกผมให้ยื่นหูมาใกล้ๆ

    "..กูไม่รู้จะอ้างอะไรกับท่านประธานและ.."

    "ฮ่าๆ กูว่าแล้ว ว่าแต่มึงจะไปกับกูป่าว? วันนี้วันศุกร์แล้วไปดิ้งกันหน่อยมะ?"

    "ไม่เอาอะ กูอยากนอนมึงไปจู๋จี๋กับแฟนมึงเหอะ"

    "โอ๋ ไม่งอนนะจ่ะ ฮ่าๆ แต่พรุ่งนี้ตอนเย็นอย่าลืมที่นัดไปกินข้าวกันนะเว้ย!" ผมยื่นมือสองข้างไปแนบแก้มของมันแล้วบีบไปมา

    "เออๆกูไม่ลืมหรอก รีบไปเหอะ เดี๋ยวกูจะซวย" แบคฮยอนลากผมออกมาจากแผนกแล้วเดินตรงไปลงลิฟท์ทันที

     

    ผมกับแบคฮยอนแยกกันในลิฟท์เพราะรถของผมจอดรถอยู่ชั้น 3 แต่สำหรับมันที่มาสายต้องไปจอดรถชั้น 5 นู้น ผมเดินตรงไปที่รถ BMW Z4 สีขาวแล้วรีบยัดตัวเข้าไปในรถเพราะกลัวว่าระหว่างทางรถจะติด

     

    Rrrr… Rrrr… 

     

    ระหว่างทางโทรศัพท์ของผมก็ดังขึ้น ผมยิ้มออกทันทีเมื่อเห็นชื่อของคนที่โทรเข้ามา

     

    ‘MY BOO

     

    ฮัลโหล เค้ากำลังไป~

    (ฮุนมาเจอกันที่ห้าง Aa เลยนะ พี่ที่ทำงานเค้าจะมาอยู่แล้วเค้าเลยมาส่ง)

    พี่นี่ผู้หญิงหรือผู้ชายนิ?!”

    (ผู้ชาย =_=)

    ฮือออ แต่จะว่าไปผู้หญิงหรือผู้ชายก็ไม่น่าไว้ใจทั้งนั้นแหละ

    (รีบๆมาเหอะหน่า พี่เค้ามีแฟนแล้ว)

    โอเค รอแปปนึงจะถึงแล้ว จุ้บ~

    ผมกดวางสายแล้วโยนโทรศัพท์ไปที่เบาะข้างคนขับ

     

    ผมเดินมาถึงหน้าร้านอาหารที่นัดไว้แล้วมาผ่านกระจกใส เห็นคนตัวเล็กกำลังโบกมือไปมาให้ผม ผมพยักหน้าเบาๆแล้วเดินเข้าไปนั่งตรงเขา

    มาช้าจังนะคนที่นั่งตรงข้ามผมทำหน้างอใส่ผม

    หาที่จอดรถยากหน่ะ ยิ่งวันศุกร์คนยิ่งเยอะผมยิ้มกว้างหวังให้คนตรงหน้ายิ้มออกมาเหมือนกันกับผม

    อืมม เค้าสั่งอาหารไว้ให้แล้วนะ เดี๋ยวก็คงจะมาเป็นไปตามที่คิด เขายิ้มกว้างกลับมาให้ผม

    "วันนี้อยากดูหนังอะไรดี? วันนี้วันครบรอบ 4 เดือนของเรานิ~"

    "หนังผีมะตัวเอง"

    "คุณ'ลู่หาน'ครับ วันครบรอบนะครับ ไม่ใช่วันฮาโลวีน"

    "แล้วจะดูหนังไรอะ หนังรักไม่เอานะพึ่งดูไปเอง"

    "อืออ... หนังแอคชั่นแล้วกัน ตัวเองก็ชอบดูนิ"

    ระหว่างที่เซฮุนพูดเป็นจังหวะเดียวกับที่อาหารที่ลู่หานสั่งวางเสิร์ฟตรงหน้าทีละจานๆ

    "โอเคงั้นตามนั้น กินข้าวแล้วค่อยไปกัน" ลู่หานตักกับข้าวสองสามอย่างใส่ลงไปในจานของเซฮุน

    .

    .

    .

    'ลู่หาน'

     

    ลู่หานเป็นคนจีน เกิดในกรุงปักกิ่งแต่ย้ายมาเรียนที่ประเทศเกาหลีเพื่อที่จะฝึกภาษาและมาเยี่ยมเพื่อนของเขา ธรรมชาติของประเทศเกาหลีทำให้เขาติดใจไม่ยอมกลับบ้านไปทำงานที่ปักกิ่ง

    ความสัมพันธ์ : แฟนโอเซฮุน ♥

     

    END SEHUN PART




     

    หลังจากที่แบคฮยอนกินข้าวเสร็จแล้ว เขาก็ขับรถลากสังขารตัวเองกลับมาจนถึงห้อง เขาโยนของทุกอย่างลงโซฟาเหมือนทุกวันแต่วันนี้เขารีบวิ่งเข้าไปอาบน้ำทันที

     

    19.30 น

     

    "วันนี้ขอนอนเร็วสักวันเถอะ" แบคฮยอนเอนตัวลงบนเตียงอย่างสบายใจ

     

    'แน่ใจหรอว่าแค่อยากนอนเร็วแบคฮยอน..?'

     

     

    DREAM PART

     

    ภาพทุกอย่างเปลี่ยนเป็นสีขาวอีกครั้ง เขาค่อยๆลืมตาในความฝันขึ้นอีกครั้ง แต่ทว่า

     

    "เฮ้ยย!" แบคฮยอนร้องเสียงหลง เมื่ออยู่ๆชานยอลก็ชะโงกหน้ามาจ้องเขา หน้าทั้งสองคนห่างกันไม่ถึง 10 เซนด้วยซ้ำ

    "มาแล้วหรอ? วันนี้มาเร็วจัง" ชานยอลค่อยๆถอยตัวลงไปนั่งที่เก้าอี้ตัวเดิม

    "อะ..อืมม พอดีง่วงๆหน่ะ"

    "หิวไหม?"

    "ห้ะ..?! ในฝันมีของกินด้วยหรอ?"

    "มีสิ งั้นไปคุยกันในห้องครัวเดี๋ยวทำอะไรให้กิน" แบคฮยอนเดินตามชานยอลเข้าไปในครัวๆทั้งๆที่ความจริงแล้วเขาพึ่งกินข้าวมาแท้ๆ ว่าแต่แล้วเขาจะอิ่มหรอ..? 'มันก็แค่ความฝันนิ'

    "มันจะอิ่มแค่ในฝันเท่านั้น ตอนที่นายตื่นไปนายจะไม่รู้สึกอะไร" ชานยอลหันมาบอกแบคฮยอนที่นั่งอยู่ที่โต๊ะกลมๆขนาดเล็ก ก่อนที่เขาจะลงมือทำอาหาร

    "นายนี่อ่านความคิดฉันได้หรอเนี่ย -_ระหว่างนี้นายก็เล่าเรื่องของนายให้ฉันฟังสิ เวลามันน้อยนะ" นายนี่อ่านความคิดฉันได้หรอเนี่ย

    ฉันเป็นเจ้าของบริษัท PCY จำกัด ไม่รู้ว่าคุณจะรู้จักรึป่าว?

    คุ้นๆแหะ

    บริษัทผมออกจะดังนะ คุณไปอยู่หลังเขาหรอเนี่ย

    นี่จะกวนประสาทฉันหรอ! แต่มันคิดไม่ออกจริงๆนิ นายพูดต่อสิๆ

    ก็แค่นี้แหละ

    ข้อมูลแค่นี้อ่านะ? แล้วฉันจะช่วยนายได้ยังไง?

    ผมว่าคุณน่าจะช่วยผมได้นะ ไม่งั้นทำไมผมติดต่อกับคุณได้หล่ะ?

    ตรรกะอะไรของนายเนี่ย -_-”

    แต่คุณก็คุ้นๆชื่อบริษัทผมนิ! อะชานยอลวางจานสปาเก็ตตี้ตรงหน้าแบคฮยอน

    ขอบใจน๊าแบคฮยอนยื่นมือทั้งสองข้างไปรับช้อนส้อมจากชานยอลแล้วลงมือกินทันที

    เดี๋ยวออกไปรอข้างนอกนะ กินเสร็จแล้วตามออกไปคิดซะว่านี่เป็นค่ามัดจำที่คุณช่วยผมแล้วกันนะ

    อื้ออแบคฮยอนเงยหน้าขึ้นมาตอบแล้วก็ยิ้มให้ทั้งๆที่เส้นสปาเก็ตตี้ยังอยู่ที่ปาก

     

    ชานยอลมีรู้สึกหัวใจของเขาเต้นไม่เป็นจังหวะเมื่อเห็นรอยยิ้มนั้นของแบคฮยอน เพราะเขาแทบจะไม่เคยเห็นรอยยิ้มชองแบคฮยอนแบบนั้นเลย



    ---------------------------------------------- 50 % ----------------------------------------------------------



     

    แบคฮยอนม้วนเส้นสปาเกตตี้คำสุดท้ายเข้าปากอย่างมีความสุขก่อนจะรวบช้อนส้อมเข้าหากันแล้ววางไว้ที่กลางจาน  เขานั่งพิงกับพนักเก้าอี้แล้วเอามือบางๆลูบท้องไปมาราวกับบอกว่า 'อิ่มจางง~'

     

    แบคฮยอนลุกเก้าอี้อย่างเชื่องช้าแล้วเดินกลับไปที่ห้องนอนแต่เขากลับไม่เจอชานยอล

     

    'อ๊ะ มีประตูตรงนั้นด้วย'

     

    แบคฮยอนเหลือบเห็นประตูบานนึงที่มุมห้อง ถ้าไม่สังเกตดีๆก็จะไม่เห็นประตูบานนี้เพราะว่ามันถูกทาสีให้กลมกลืนไปกับสีของผนัง

    ขาสั้นก้าวฉับๆตรงไปที่ประตูบานนั้น แต่ในขณะที่เขากำลังจะเปิดมัน...

     
     

    Well you done done me and you bet I felt it

           คุณทำให้ผมรัก และผมก็รักคุณเข้าอย่างจัง

     
     

    จู่ๆเสียงกีต้าร์โปร่งคลอกับเสียงร้องของใครบางคนก็ดังมาจากที่ไหนสักที่ สามารถเรียกความสนใจจากคนตัวเล็กให้ละสายตาออกจากประตูบานนั้นได้เป็นอย่างดี

     

    แบคฮยอนเดินตามเสียงเพลงนั้นไปอย่างช้าๆ เขาเอาหูแนบกับกำแพง ดูเหมือนว่าเสียงกีต้าร์จะมาจากห้องถัดไปนี้นะ คนตัวเล็กกวาดสายตาไปทั่วๆห้องแล้วก็พบกับประตูอีกบานนึง ดูเหมือนว่ามันจะเป็นประตูบานเดียวกับที่ชานยอลพิงในตอนแรกที่พวกเขาเจอกัน

     
     

     Look into your heart and you’ll find love love love  

         ลองมองเข้าไปในหัวใจ และคุณก็จะพบแต่คำว่า รัก รัก รัก


    เสียงฮัมเพลงและกีต้าร์ยังคงดังต่อไป แบคฮยอนเดินตรงไปที่ประตูบานนั้นแล้วบิดลูกบิดช้าๆและก็เบาที่สุดแล้วสอดสายตาเข้าไปในห้อง ก่อนจะสอดตัวเข้าไปในห้องอย่างถือวิสาสะ

    ร่างสูงที่นั่งยกขาข้างนึงวางไว้บนเข่าอีกข้างนึงกำลังตั้งหน้าตั้งตาเล่นกีต้าร์พร้อมกับฮัมเพลงอย่างมีความสุข เหมือนเขากำลังหลุดเข้าไปในห้วงภวังค์ของเพลง ทำให้เขาไม่รู้ตัวเลยเลยว่าแบคฮยอนเดินเข้ามา

     
     

    Cause our time is short  This, this, this is our fate,  I'm yours

           เพราะเวลาของพวกเราแสนสั้น   สิ่งนี้คือพรมลิขิต   ผมเป็นของคุณ

     
     

    แปะ แปะ แปะ

     
     

    เสียงกีต้าร์สิ้นสุดลงพร้อมกับเสียงตบมือแปะๆของคนที่ยืนแอบฟังอยู่นานเป็นนาที

    เพราะจัง นายเล่นกีต้าร์เป็นด้วยหรอ? แบคฮยอนเอ่ยปากถามด้วยน้ำเสียงตื่นเต้น

    เป็นสิ นี่เห็นแมวเล่นอยู่หรือไงชานยอลค่อยๆวางกีต้าร์ลงบนขาตั้งกีต้าร์อย่างระวัง

    แมวอะไรทำไมปากหมา นี่นายกำลังพูดจากวนประสาทคนที่นายกำลังขอความช่วยเหลืออยู่นะแบคฮยอนยืนกอดอกทำหน้ามุ่ย

    อ่า~ บีอานเน่..(ขอโทษ)ชานยอลพูดด้วยน้ำเสียงออดอ้อนแต่สีหน้าท่าทางเขายังคงนิ่งสนิทเหมือนเดิม

    ซึ่งดูยังไงมันก็ไม่น่าจะสัมพันธ์กันเท่าไหร่

    นี่นายกินอะไรผิดปะเนี่ย? เมื่อวานไม่เห็นเป็นแบบนี้

    โทษทีๆ ผมไม่อยากให้คุณเบื่อไง อุตส่าห์ปล่อยมุขไม่ขำหรอ?

    นั้นเรียกมุขหรอ -3- ไม่ขำเลยสักกะนิด

    อ่า คุณดูน่ากลัวจัง –[]-‘’ อีกอย่างผมไม่ค่อยชอบให้มาฟังผมเล่นกีต้าร์หน่ะ

    "ทำไมอะ?" แบคฮยอนถามแล้วมองตามชานยอลที่กำลังเดินกลับไปที่ห้องนอนแล้วเดินตามไป

    "ก็แค่อยากเล่นให้กับแค่คนที่อยากให้ฟังเท่านั้นอะ"

    "อ่อ ขอโทษแล้วกันที่ไปแอบฟัง" แบคฮยอนเดินกลับไปนั่งที่เตียงนอนเหมือนเดิม

    "นอนเถอะนี่ใกล้เช้าแล้ว" ชานยอลหันไปมองนาฬิกาที่วางอยู่ข้างเตียง

    แบคฮยอนค่อยๆเอนตัวลงนอน แล้วหยิบผ้าห่มสีขาวขึ้นมาคุมถึงอก

    "ถ้าคุณหายไปก่อนที่จะนอนหลับแบบเมื่อคืนบ่อยๆ มันจะทำให้คุณไม่สามารถเข้ามาในนี้ได้อีกและผมก็จะติดต่อกับคุณยากขึ้น"

    อ่อ แล้วเจอกันแบคฮยอนกระชับผ้าห่มสีขาวอีกครั้งแล้วหลับตาลง

     


     

    BACK TO NORMAL PART ☆彡

     

     

    ภาพทุกๆอย่างกำลังกลายเป็นสีขาวอีกครั้ง เขาค่อยๆลืมตาในขณะที่ห้องที่เคยมืดสนิทเปลี่ยนเป็นสว่างจากแสงแดดตอนเช้า ในขณะที่ชานยอลยืนมองแบคฮยอนอยู่ที่ปลายเตียง..

    แบคฮยอนลุกขึ้นไปอาบน้ำ ชานยอลเลยถือโอกาสเดินไปทั่วๆห้อง เขาเดินวนไปวนมาหลายรอบแค่แบคฮยอนก็ไม่ออกมาสักที

    นี่มันเกือบจะ 1 ชั่วโมงแล้วนะชานยอลบ่นพึมพำขึ้นมาขณะที่ทิ้งตัวนั่งลงบนโซฟาที่ห้องนั่งเล่น

    เป็นอะไรไปรึป่าวเนี่ยชานยอลลุกขึ้นจากโซฟาแล้วไปยืนอยู่หน้าห้องน้ำ ความจริงจะให้เขาโผล่เข้าไปในห้องน้ำเลยก็ได้แต่เขาไม่ค่อยจะอยากแบคฮยอนตอนไม่ใส่เสื้อผ้าสักชิ้นเท่าไหร่หรอกนะ

    ชานยอลเอาหูแนบกับประตูเพื่อฟังเสียงแต่เหมือนเขาจะลืมไปว่า เขาไม่สามารถแตะวัตถุอะไรได้ ตัวของเขาเลยพุ่งเข้าไปในห้องน้ำทันที

    เห้ย!” ชานยอลเผลอร้องออกมา เต่เขาก็ยังมีสติมากพอที่จะยกมือขึ้นมาปิดหน้าแล้วหันหน้าไปทางประตู

    ...!” แบคฮยอนสะดุ้งเฮือกเมื่อรู้สึกว่าได้ยินเสียงบางอย่างออกมา

    หูฟาดมั้งเราร่างบางหันไปสนใจหน้าตัวเองที่อยู่ในกระจกขณะที่กำลังเช็ดผมอยู่ คนตัวสูงค่อยๆหันมาทางแบคฮยอนแล้วค่อยๆเอานิ้วออกทีละนิ้ว

    เห้อชานยอลถอนหายใจอย่างโล่งอกเมื่อเห็นว่าแบคฮยอนแต่งตัวทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว

    ออกไปรอของนอกดีกว่าชานยอลคิดในใจก่อนที่จะหันหลังเตรียมจะออกจากห้องน้ำ

    หยุด!” จู่ๆแบคฮยอนก็พูดขึ้นมา ทำเอาชานยอลสะดุ้งเฮือกแล้วหันกลับมามองแบคฮยอนที่ยังคงจ้องมองตัวเองในกระจกอยู่

    นายเห็นฉันหรอ? ขอโทษฉันไม่ได้ตั้งใจเข้ามาแอบดูนายนะ ชานยอลยกมือขึ้นไหว้เหนือหัวแล้วหลับตาปี๋

    จะหยุดหล่อได้ไหมเนี่ยแบคฮยอน ฮ่าๆๆแบคฮยอนชี้เงาตัวเองในหระจกแล้วหัวเราะออกมาอย่างมีความสุข

    =____= << นี่คือหน้าของชานยอลตอนนี้

    คนอะไรวะโครตหลงตัวเองชานยอลยิ้มบางๆแล้วส่ายหัวเบาๆแล้วเดินออกจากห้องน้ำไป

     

    17.30 น.
     

    เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็วจนมาถึงตอนเย็น ระหว่างวันแบคฮยอนไม่ได้ทำอะไรเลยนอกจากนอนเล่น ดูทีวีแล้วก็กินๆๆ ทำเอาชานยอลหลับไปหลายตลบ

     
     

     

    แบคฮยอนเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นกางเกงยีนส์สีซีดขาดเข่ากับเสื้อ HBA สีเทาที่เขาชอบใส่ ขับรถออกจากคอนโดแล้วมุ่งหน้าไปร้านอาหารที่นัดเซฮุนกับลู่หานไว้

    เขามาถึงร้านอาหารในไม่กี่นาทีต่อมาเพราะร้านอาหารที่สองคนนั้นนัดไว้อยู่ไม่ไกลจากคอนโดเขามากนัก แบคฮยอนเดินเข้าร้านมาอย่างงงๆเพราะตอนนี้คนเต็มร้านไปหมด เขากวาดตัวไปทั่วๆร้านเพื่อหาเพื่อนของเขา

     

    แบคฮยอน ทางนี้ๆ

     

    แบคฮยอนเห็นผู้ชายร่างสูงยืนโบกมือหยอยๆขมุบขมิบปากเรียกเขาอยู่ที่ทางขวาของร้าน เขาพยักหน้าน้อยๆแล้วเดินไปหาทันที

    มานานยัง?แบคฮยอนถามขณะที่ทิ้งตัวนั่งลงที่เก้าอี้ตรงข้ามเซฮุนซึ่งมีลู่หานนั่งอยู่ข้างๆ

    พึ่งมาเองๆ ขอบคุณที่มานะลุ่หานยิ้มกว้างให้แบคฮยอน

    วันเกิดลู่หานทั้งที ทำไมจะไม่มาหล่ะ! ว่าแต่วันนี้ว่างหรอปกติเห็นทำงานเกือบทุกวันเลยนิ?”

    พอดีวันนี้บริษัทเขามีปาร์ตี้กันหน่ะแล้วก็เลยขอปีกตัวออกมา เขาเห็นว่าเป็นวันเกิดเลยอนุญาต

    ชานยอลที่พึ่งวิ่งตามแบคฮยอนมานั่งลงที่เก้าอี้ว่างข้างๆแบคฮยอน หลังจากที่เขาหาทางอยู่นานที่จะเข้าร้านนี้มาได้ แล้วเขาก็ต้องตกใจเมื่อเห็น...

    บริษัท PCY เขาไม่ไล่พนักงานเก่งๆออกกับอีแค่หนีปาร์ตี้หรอกหน่า เพื่อนของตัวเองก็ไม่อยู่แล้วนิเซฮุนเอื้อมแขนยาวไปโอบแฟนตัวเอง

     
     

    ถึงบางอ้อเลยครับ... แบคฮยอนก็ว่าทำไมชื่อนี้มันคุ้นๆ ซึ่งอีกคนก็ตกใจไม่แพ้กับเขา..

     
     

    ลู่หาน!! นายเป็นแฟนกับเซฮุนหรอ?ชานยอลร้องออกมาเสียงดังในขณะที่ไม่มีคนได้ยินเขา บทสนทนาบนโต๊ะอาหารยังคงดำเนินต่อไป

     
     

    ก็ลู่หานเป็นเลขาและเพื่อนสนิทของผมเองครับ – ปาร์คชานยอล




     

    อย่าลืม! คอมเม้นกันเยอะๆนะค่ะ รออ่านอยู่ ♥


     

    ทวิตอะไรอย่าลืมติดแท็กด้วยนะค่ะ  ♥



     

    #FICDREAMING

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×