ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Great Warrior Online สงครามมหาราชันย์

    ลำดับตอนที่ #17 : Chap.XIII ผู้เล่นชื่อแดง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 791
      8
      1 ต.ค. 57

    CHAPTER XIII.

     

     

     

     

    ผู้เล่นชื่อแดง

     

     






     

     นี่มันหมายความว่ายังไง! เราตกลงกันไว้แล้วนี่! อธิบายมา!!

     

    เฮอะ! อย่ามาตลกน่า ทำไมพวกเราจะต้องอยู่กับเธอด้วย ไม่เห็นจะได้เรื่องเลย มาอยู่กับทรีนดีกว่าตั้งเยอะผู้เล่นสองในห้าแค่นเสียงอย่างดูถูกในขณะที่อีกสามคนฉีกยิ้มอย่างผู้ชนะ

     

    เธอควรจะส่งผลึกน้ำแข็งนั่นมาให้พวกเราก่อนที่จะกลายเป็นแสงไปนะหญิงสาวหนึ่งในสองคนตอนแรกพูดขึ้นเหยียดๆ

     

    แคลร์! ทำไมเธอพูดแบบนี้! เราเป็นเพื่อนกันนะ!หญิงสาวร้องอย่างสิ้นหวัง

     

    น่ารำคาญชะมัด ทรี! จัดการเลยเถอะ เสียเวลาเปล่าเธอหันไปพูดกับชายหนุ่มวัยเดียวกันที่ยิ้มรับคำพูดนั้น

     

    ถัดไปสามร้อยเมตรจากที่เรย์นาจัดการกับต้นไม้ต้องสาปมีผู้เล่นห้าคนกำลังรุ่มผู้เล่นหญิงสาวคนหนึ่งอยู่ เธอเป็นสาวสวยผมสีน้ำตาลอายุน่าจะมากกว่าเรย์นาประมาณสองปี เนื้อตัวเต็มไปด้วยคราบโคลนและรอยไหม้จากเวทมนตร์ แสงสีแดงจากการเรียกใช้เวทมนตร์ธาตุไฟปรากฏขึ้นยิ่งทำให้ผู้เล่นหญิงที่น่าสงสารหน้าซีดยิ่งขึ้น ในจังหวะที่เวทมนตร์นั้นถูกยิงออกมาเธอก็หลับตาปี๋รอรับบอลไฟขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางเกือบหนึ่งเมตรที่จะพุ่งเข้าหาตน

     

     

    ชายในชุดนักเวทหรือทรีสะบัดมือเบาๆ เพื่อกระตุ้นให้ทักษะทำงานซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่เรย์นากระโดดเข้ามาขวางและตวัดเรเปียร์ปัดเวทมนตร์เหล่านั้นจนสลายไป หญิงสาวที่ถูกช่วยค่อยๆ ไว้ลืมตาขึ้นและพบว่าตนยังปลอดภัยดี

     

    เป็นอะไรรึเปล่าเรย์นาถามพร้อมยื่นมาให้ผู้เล่นคนนั้น เธอมองตาค้างเธอไม่คิดด้วยซ้ำว่าจะมีใครเสียเวลามองผู้เล่นที่ไม่มีบทบาทอะไรตีกัน ยิ่งไม่ต้องพูดถึงว่าจะมีใครมาช่วย

     

    “…ขอบคุณค่ะเธอวางมือบนมือของเรย์นาและดันตัวเองขึ้นมา เด็กสาวในชุดเกราะหันหลับไปทางผู้เล่นทั้งห้าคนอีกครั้ง ห้าคนนั้นออกอาการหงุดหงิดที่มีคนมาขวางอย่างไม่ปิดบังและอยู่ในสภาพเตรียมพร้อมที่จะโจมตีเธอได้ทันที

     

    ฉันนี่เป็นคนดีเกินไปจริงๆ..เรย์นาเปรยกับตัวเองอย่างเหนื่อยใจ ภาพผู้เล่นห้าคนรุมผู้หญิงคนเดียวทำให้เธอขัดใจจนเข้ามาแทรกการต่อสู้ ..หรือเรียกว่าการโจมตีจากฝ่ายเดียวก็ไม่ผิดนัก.. เป็นครั้งที่สองตั้งแต่เริ่มเล่นเกมนี้

     

                เวทสารพัดสีถูกเรียกมาอยู่ในมือของผู้เล่นสามคนส่วนอีกสองคนนั้นตั้งท่าดูเชิงไว้ก่อน เรย์นาเหลือบไปมองเล็กน้อยด้วยสายตาดูถูก แค่ผู้เล่นธรรมดาคนเดียวถึงกับต้องรุมกันแสดงว่าพวกนี้ก็แค่ปลายแถว กระจอกสิ้นดี

     

                ผู้เล่นทั้งห้าที่มีชื่อเสียงและชื่อเสียในแถบนี้เมื่อเห็นสายตาของเธอก็เกิดอาการเดือดจัดเลือดขึ้นหน้า เวททั้งสามธาตุที่ถูกเตรียมไว้ทำงานทันทีเพียงแค่พวกเขาสะบัดมือแต่ไม่ทันที่เวททั้งสามจะได้แสดงประสิทธิภาพของมันเรย์นาก็ปรากฏตัวที่หน้าทั้งห้าคนซึ่งอยู่ถัดไปเกือบสิบเมตรด้วยช่วงเวลาพริบตาเดียว

     

    ไม่รู้รึไงว่าระยะแค่นี้อะไรจะเร็วกว่ากันเธอพูดอย่างเย็นชา มือข้างขวาจับที่ปลอกดาบข้างเอวส่วนมือซ้ายนั้นจับด้ามดาบพร้อมที่จะชักออกมาทุกเมื่อ

     

    พวกเรายังไม่ได้ลงมืออะไรเลยนะ! ไม่รู้รึไงว่าทำร้ายผู้เล่นชื่อเขียวแล้วชื่อจะกลายเป็นสีแดงสองในห้าพูดอย่างลนลาน คนประเภทนี้เป็นประเภทที่เรย์นาซึ่งมีจิตวิญญาณของอัศวินเต็มตัวรังเกียจนัก ทำได้ทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองรอด

     

    “ชื่อแดง? สำหรับฉัน แค่ชื่อแดงน่ะ.. ไม่เห็นจะลำบากตรงไหนเสียงกริ๊ก! ดังขึ้นเมื่อดาบถูกดึงออกมาจากฝัก ผู้เล่นทั้งห้าได้แต่หน้าซีดหวาดกลัวโดยไร้ทางสู้
     

     

     

                สี่ในห้าเป็นนักเวทพวกเขาร่ายเวทไม่ทัน ส่วนอีกหนึ่งคนที่เป็นนักดาบก็มัวแต่กลัวจนไม่อาจตอบโต้ เรเปียร์ฟันกลางลำตัวของชายคนแรกจนขาดครึ่งต่อด้วยแทงทะลุตำแหน่งหัวใจของผู้เลานที่ยืนติดกัน ในเวลาสั้นๆ ผู้เล่นทั้งห้าถูกสังหารอย่างไร้ความปราณี ยังดีที่เกมนี้ไม่สมจริงขนาดสร้างอวัยวะภายในให้เหมือนกับมนุษย์จริงๆ จะมีก็เพียงเลือดเท่านั้นที่ยังทำให้ผู้เล่นทั่วไปอกสั่นขวัญแขวนได้

     

     

                เรย์นาไม่สนใจว่าทั้งห้าจะกลับมาแก้แค้นหรือไม่เธอแค่อยากจัดการพวกนั้น ไม่มีเหตุผลอื่น  ของที่ดรอปจากผู้เล่นกลุ่มนั้นพร้อมเงินอีกจำนวนหนึ่งถูกกวาดเข้าหน้าต่างระบบโดยอัซลานทันที เขาฉลาดและโลภพอที่จะเก็บของทุกชนิดโดยไม่ต้องรอคำสั่ง  เรย์นาเบ้ปากเล็กน้อยเมื่อชุดเกราะของตนเปื้อนเลือดหลายแห่งเธอกวักมือและหน้าต่างระบบก็ปรากฏออกมา ชุดหรืออุปกรณ์ที่อยู่ในหน้าต่างระบบเป็นเวลาไม่ต่ำกว่าสามชั่วโมงจะถูกทำความสะอาดโดยอัตโนมัติ

     
     

                เธอไม่บ้าพอที่จะใส่ชุดเกราะหนักๆ เดินรอบเมืองให้ดูเท่หรือรวยเหมือนที่พวกผู้เล่นส่วนใหญ่มักจะทำ ไหนๆ ก็จะกลับเมืองอยู่แล้วเธอจึงเปลี่ยนไปอยู่ในชุดลำลองธรรมดาเหมือนกับผู้เล่นที่เข้ามาใน GWO เพียงแค่เยี่ยมชมเมือง

     

    ภาพบาดตาไปรึเปล่า ขอโทษด้วยนะถ้าทำให้กลัวเรย์นาหันไปยิ้มให้กับผู้เล่นสาวที่เธอช่วยไว้ อัศวินมักจะอ่อนโยนกับผู้หญิงเป็นพิเศษแน่นอนเรย์นาก็ถูกจัดอยู่ในประเภทนี้

     

    มะ- ไม่เป็นไรค่ะ ขอบคุณจริงๆ นะคะที่ช่วยฉันไว้หญิงสาวหน้าแดงและรีบก้มหัวขอบคุณเธอ แม้ว่าเรย์นาจะดูเด็กกว่าก็ตาม

     

    ขอฉันเลี้ยงข้าวเป็นการตอบแทนได้มั้ยคะ ..ตะ- แต่ถ้าไม่สะดวกก็ไม่เป็นไรนะคะ

     

    ได้สิ ฉันยังไม่ค่อยรู้จักเมืองนี้เลยด้วยเรย์นายิ้มรับข้อเสนอนั้น และทั้งคู่รวมกับอัซลานอีกหนึ่งก็กลับเมืองไปท่ามกลางสายตาสนใจของผู้เล่นหลายคน

     

    นั่นเอลินาไม่ใช่เหรอ

     

    เธอมาทำอะไรที่นี่กันน่ะ! มีคนมากับเธอด้วย!!

     

    เอลินาเหรอ! ฉันเป็นแฟนคลับเขาเลยนะ เป็นคนที่เก่งจริงๆ!

     

                เสียงผู้เล่นดังฮือฮาโยประเด็นอยู่ที่ทั้งสามคนที่เดินเข้าเมืองมา ทั้งที่การแต่งตัวของพวกเธอไม่โดดเด่นแม้แต่น้อยแต่ก็สามารถดึงความสนใจของผู้เล่นบริเวณนั้นแทบทั้งหมดได้และเป้าสายตาก็คือพรีส(นักบวช)สาวที่เรย์นาพึ่งช่วยเอาไว้ หนึ่งคนใส่เสื้อแจ็คเก็ตกางเกงขาสามส่วนและรองเท้าคอมแบ็ตแบบที่พวกทหารชอบใส่กัน อีกคนใส่ชุดคลุมสีขาวไม่ต่างจากพรีสทั่วไปส่วนคนสุดท้ายใส่เกราะเบาสีดำแดงที่แสนจะธรรมดา ทั้งสามเลือกที่จะเมินผู้เล่นเหล่านั้นและตรงไปที่ร้านอาหารเพียงร้านเดียวในเมืองอัลทราสแห่งนี้

     

    ขอแนะนำตัวก่อนนะคะ ฉันชื่อเอลินา เป็นผู้เล่นสายพรีสค่ะเธอพูดช้าๆ สไตล์ผู้หญิงเรียบร้อย

     

    ฉันเรย์นา นี่อัซลานสั้นๆ แต่ได้ใจความ ..เป็นคำที่เหมาะสมที่สุด

     

    ไม่ต้องสุภาพกับพวกเรามากก็ได้ มันออกจะน่าอึดอัดไปหน่อยเรย์นาพูดอย่างไม่จริงจังนัก ท่าทางสบายๆ ของเธอทำให้เอลินารู้สึกผ่อนคลายลง

     

    ดูเหมือนเธอจะมีชื่อเสียงพอสมควรนะอัซลานว่าพร้อมกับตักอาหารจากจานของเรย์นาเข้าปากอย่างรวดเร็ว

     

    ฉันเป็นพรีสกึ่งวิศวกรจากอาณาจักรหลักน่ะค่ะ ทักษะด้านงานจิปาถะก็อยู่ในระดับที่ใช้ได้แต่ทักษะการต่อสู้นี่ต่ำจนน่าหนักใจเลยล่ะเอลินาถอนหายใจให้กับความไร้ฝีมือของตนในขณะที่เรย์นาและอัซลานกำลังจะทำสงครามกันกลางโต๊ะอาหาร

     

    เป็นวิศวกรด้วยเหรอ สุดยอดไปเลยนะเรย์นาชมจากใจจริงหลังจากเอาคืนอัซลานด้วยการยึดจานพิซซ่าทั้งจานมาเป็นของตน

     

    ถ้าเรย์นาอยากให้ฉันสร้างหรือว่าออกแบบอะไรให้ก็บอกเลยนะ ฉันเต็มใจทำ ที่จริงฉันก็มีทักษะของสถาปนิกด้วยเธอจะได้ไม่ต้องไปหาให้วุ่นวาย เกมนี้สถาปนิกกับวิศวกรหายากมากเลย” 



    'เอาไว้ระดับสูงๆ กว่านี้ก็จะไปยึดเมืองสักเมืองอยู่หรอก แต่ตอนนี้คงไม่ไหว' เธอคิดอยากเสียดาย และเอลินาก็ชี้ทางสุดอันตรายให้เรย์นาโดยไม่รู้ตัว
     

     

     

     

    ทั้งคู่คุยเรื่องสัพเพเหระกันนานพอสมควร เอลินาได้บอกว่าหนึ่งในห้าคนที่จัดการไปนั้นมีพวกชื่อแดงอยู่ด้วย หรือก็คือผู้เล่นที่ลงมือใส่เอลินาเป็นครั้งแรกเพราะอยู่ในสถานการณ์เฉียดตายระบบจึงนับว่าเป็นการ PK ให้ไปรับเงินได้ที่ ที่ว่าการการล่าหัวแดงทุกชนิดเรย์นามองว่ามันออกจะน่าตกใจที่ยังมีคนที่ความสามารถในการตั้งชื่อต่ำพอๆ กับอัซลานอยู่บนโลกใบนี้ ทั้งคู่ได้แลกชื่อเพื่อนกันและเอลินาก็เป็นรายชื่อแรกในระบบเพื่อน ของเธอ

     

     

    หลังจากเรย์นาซื้อของที่จำเป็นต้องใช้อย่างยาเพิ่มเลือดและยาฟื้นฟูค่ามานาเป็นที่เรียบร้อยก็ตรงไป ที่ว่าการการล่าหัวแดงทุกชนิด ทันที ความจริงแล้วในตอนนี้เธอก็เป็นหนึ่งในพวกหัวแดงเช่นกันเพราะได้ฆ่าผู้เล่นชื่อเขียวไปถึงสี่คนแต่นั่นไม่สำคัญ..อย่างน้อยก็สำหรับเธอ หากมีผู้เล่นคนไหนคิดจะจัดการกับเธอ เรเปียร์ระดับ S เล่มนี้จะเป็นสิ่งสุดท้ายที่คนคนนั้นจะได้เห็น และอัซลานก็จะไม่ยอมให้เป็นเช่นนั้น ด้วยฝีมือของสัตว์อสูรระดับจักรพรรดิไม่มีทางที่พวกผู้เล่นกระจอกจะทำอะไรได้

     

    เวลาเที่ยงคืนไม่ใช่เวลาที่เหมาะจะมาเดินในตรอกมืดๆ แต่ด้วยเพราะเป็นผู้เล่นชื่อแดงจึงไม่มีโจรหน้าไหนกล้าเข้ามาปล้น ที่ทำการที่ว่านี้อยู่ในตรอกแคบๆ แถวชานเมืองอัลทราสที่ไม่มีใครสนใจ เรย์นาเปิดประตูไม้เก่าๆ ที่เขียนเด่นเป็นสง่าว่า ที่ว่าการการล่าหัวแดงทุกชนิด

     

    เสียงเปิดประตูดังเอี๊ยดอ๊าดเรียกความสนใจจากใครก็ตามที่อยู่ภายในนั้นได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคนที่เปิดประตู้เป็นพวกผู้เล่นชื่อแดง สายตานับสิบคู่จับจ้องมาที่เรย์นาอย่างประเมินค่าแค่นั่นไม่ใช่สิ่งที่เธอสนใจ เด็กสาวที่ดูสบายๆ จนเกินไปเดินตรงไปที่เคาน์เตอร์ซึ่งเขียนว่า จ่ายเงินให้ผู้ล่า

     

    มารับเงิน คำอธิบายสั้นๆ ดังจากปากแขก

     

    แม้ว่าท่าทางที่เธอแสดงออกมานั้นจะดูราวกับว่ากำลังอยู่ท่ามกลางทุ่งดอกไม้อันไร้พิษภัยแต่สิ่งที่คนพวกนั้นไม่รู้คือเธอเตรียมพร้อมอยู่ตลอดเวลา ดาบที่เหน็บข้างเอวสามารถบั่นคอผู้เล่นที่คิดจะลองดีได้ไวเท่าที่ต้องการ เช่นเดียวกับอัซลานที่พร้อมจะใช้เวทสังหารหมู่ทันที แต่มืออาชีพก็คือมืออาชีพทั้งคู่ไม่แสดงอาการอะไรออกมานอกจากยืนรอเงิน

     

    ขอตรวจสอบก่อนนะสังหารผู้เล่นทรี พวกหัวแดงที่น่ารำคาญ ชายที่ยืนประจำเคาน์เตอร์พูดเบาๆ

     

    ใจกล้าดีนะ ไม่มีใครเคยล่าหมอนั่นมาก่อน จะมีก็เธอคนแรกนี่แหละเขาพูดด้วยท่าทีที่ต่างจากตอนแรก แวบแรกที่ชายคนนี้เห็นเรย์นาที่เป็นหนึ่งในพวกหัวแดง เขาแสดงออกว่ารังเกียจอย่างไม่ปิดบัง แต่เมื่อเขาตรวจสอบผู้เล่นที่เธอจัดการไปกลับมีท่าทีชื่นชม

     

    ทำไมล่ะ

     

    ทรีมันเป็นพวกหัวแดงแบบเล่นกลุ่ม ปกติมันจะเป็นชื่อปกตินี่แหละไม่ค่อยขึ้นแดง เวลามันจะฆ่าใครก็จะล่อคนนั้นไปหาพวกสัตว์อสูรระดับสูงๆ เป็นวิธีการที่มือไม่เปื้อนเลือดน่ะ

     

    แต่ก็มีบ้างที่มันติดหัวแดง ถึงตอนนั้นปาร์ตี้จะคุ้มกันให้ถ้าจะล่าทรีตอนหัวแดงก็ต้องจัดการกับปาร์ตี้ที่เหลือซึ่งเป็นพวกผู้เล่นธรรมดาด้วย สรุปก็คือถึงจะจัดการได้แต่คนคนนั้นก็จะกลายเป็นหัวแดงแทนยังไงล่ะ เขาอธิบายอย่างละเอียด เรย์นาไม่เคยคิดมาก่อนว่าการจะฆ่าผู้เล่นสักคนนี่จะต้องวางแผนอะไรให้มันมากมาย เธอไม่สนด้วยซ้ำถ้าจะกลายเป็นผู้เล่นชื่อแดงหากมีพวกชื่อปกติมาหาเรื่องและเธอเผลอฆ่าไป

     

     

    หลังจากที่สาเหตุการเป็นผู้เล่นชื่อแดงของเรย์นาถูกเปิดเผยแรงกดดันทั่วห้องก็พลันหายไปหลายคนคลายมือจากดาบและหันไปพูดคุยกันต่อ เสียงสนทนาตามประสาผู้เล่นทั่วไปกลับมาดังขึ้นอีกครั้งไม่ได้สนใจเธออีก เรย์นาหรี่ตาลงเล็กน้อยเมื่อเห็นว่าผู้เล่นระดับสูงสามคนเดินตรงมาหาเธอด้วยความเคยชินมือของเธอเลื่อนไปแตะด้ามดาบโดยอัตโนมัติ

     

    วางใจเถอะ พวกเราไม่ได้มาหาเรื่อง หนึ่งในสามคนนั้นพูดขึ้นพร้อมกับยกมือแสดงถึงความต้องการที่จะไม่สู้

     

    พวกเรามาจากกิลด์คอฟฟิน ออฟ ชูอา* เป็นกิลด์นักฆ่า

     

     

     

    กิลด์เราต้องการความสามารถของเธอ สนใจเข้าร่วมกับเหล่าชูอารึเปล่า

     

     

     

    *คอฟฟิน ออฟ ชูอา (coffin of tueur) คำว่า tueur (ชูอา) เอามาจากภาษาฝรั่งเศสแปลอังกฤษ - Coffin of killer














     

    © themy  butter
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×