ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC][EXO] High Society Engagement - TAOHUN

    ลำดับตอนที่ #5 : Chapter 4 - การ์ดงานหมั้น

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.1K
      3
      28 ก.ค. 56

    Chapter 4
     
     
     
     
    "อยากกินอะไร"หลังจากที่อาบน้ำในตอนเช้าเสร็จ   เจ้าของบ้านออกมานั่งรอที่โซฟาโถงใหญ่     เมื่อคนตัวเล็กกว่าลงมาจากชั้นบนร่างสูงจึงเดินนำเซฮุนมาที่ห้องครัว
     
    "มีแต่อาหารแช่แข็งเนี่ยนะ"เซุนมองไปที่ตู้เย็นสี่บานขนาดใหญ่ที่ตู้บานหนึ่งมีแต่อาหารแช่แข็ง
     
    "อือ . . . ทำกับข้าวไม่เป็น"จื่อเทาตอบพร้อมกับหยิบสปาร์เก็ตตี้คาโบนาร่าสองกล่องออกมาจากตู้  "จะกินไรอ่ะ จะได้เวฟ"
     
    "เหอะะะ เอายากิโซบะละกัน"เซฮุนบอกเสร็จก็รีบย้ายตัวเองไปนั่งที่โต๊ะอาหารขนาดพอดี        ส่วนจื่อเทาก็ยังคงเป็นเจ้าบ้านที่ดีคือการเวฟอาหารและหยิบนมมารินให้แขกส่วนตนเองกลับกินน้ำหวาน
     
     
     
     
     
     
    "กินคนเดียวสองกล่องเลยหรอ"เซฮุนจิบนมแก้วใหญ่และหันไปมองร่างสูงที่กำลังเทสปาร์เก็ตตี้สองกล่องลงในจานใบใหญ่
     
    "อืม กินกล่องเดียวมันไม่อิ่ม"ร่างสูงบอกก่อนจะเอายากิโซบะมาเทใส่จานก่อนจะเดินมาเสิร์ฟให้เซฮุนถึงที่ "เมื่อคืนนอนสบายหรือเปล่า" 
     
    "ก็ดี …… "เซฮุนตอบไปอย่างนั้น จริงๆแล้วลึกๆเขาปฏิเสธไม่ได้ว่าชอบมากๆ หลับสบาย แถมห้องยังสามารถมองกรุงโซลได้ชัดมาก   
     
    "อ่ะนี่" 
     
    "อะไรอ่ะ" เซฮุนรับซองคล้ายๆกับซองแพกเกจกระดาษA4มาอย่างงงๆ   
     
    "เปิดดูเองสิ"จื่อเทาบอกก่อนจะตักเส้นสปาร์เก็ตตี้เข้าปากต่อ
     
     
     
    "เห่ยยย ตอนไหนเนี่ยยย"เซฮุนหยิบกระดาษจำนวนมากออกมาจากซอง    สิ่งที่ปรากฎอยู่รงหน้าคือ  การ์ดงานหมั้น ที่จัดทำมาอย่างดี
     
    "ไม่รู้เหมือนกัน เอาไปแจกเพื่อนๆนายด้วย" 

     
    "ไม่แจกหรอก เหอะะะะ"เซฮุนวางปึกการ์ดงานหมั้นอย่างไม่ใส่ใจก่อนจะกินเล็มผักในจานอาหารกิน
     
    "หึหึ" เทาหวเราะเบาๆและเหลือบมองคนที่นั่งกินอาหารอยู่ฝั่งตรงข้ามอย่างมีเลศนัย
     
     
     
     
     
     
    .
    .
    .
    .
    .
     
    -------------------------------
     
     
     
     
     สองคนที่กำลังนั่งอยู่ในรถหรู
     
     
    "คณะวิศวะอยู่ตรงข้ามกับคณะฉัน"เซฮุนชี้นิ้วบอกบริเวณจุดต่างๆของมหาวิทยาลัยให้อีกฝ่ายดู
     
     
    "ที่อาคารจอดรถอยู่ตรงนี้ไปจอดเลย"มือบางชี้ไปที่ตึกข้างๆกับคณะของตน
     
     
     
     
     
     
    "ไปเองได้ใช่มะ"เซฮุนเดินนำอีกฝ่ายมาจนถึงชั้นล่างของอาคารจอดรถ
     
    "อืมได้  เลิกแล้วจะไปรอที่คณะนาย"
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
    "เซฮุนนนนนนนน "ทันทีที่ร่างโปร่งบางผิวขาวดังหิมะเดินมาถึงโต๊ะที่นั่งประจำของกลุ่มเพื่อนก็ถูกคนที่นั่งอยู่ก่อนเรียกอย่างพร้อมเพรียง "พรุ่งนี้นายจะหมั้นหรอ"
     
    " พวกนาย........." ยังไม่ทันจะนั่งเสียงของชานยอลก็ทำให้เซฮุนเบิกตากว้าง
     
    "พวกเราทุกคนได้รับSMSเชิญไปงานหมั้นนายพรุ่งนี้กันหมดเลย"
     
    "ห๊ะะะะะ"เซฮุนได้แต่งงเป็นไก่ตาแตก 
     
    "ไหนการ์ดละ เห็นเขียนว่าจะแจกการ์ดอีกรอบ " ชานยอลบอกพร้อมกับยื่นกาแลกซี่โน๊ตส่งให้เซฮุนดู      ข้อความนั้นถูกส่งมาในนามของบริษัททางบ้าน    คิ้วสวยถึงกับขมวดเข้าหากันด้วยความหงุดหงิด
     
     
     
     
    "เซฮุน"เสียงแหบของใครบางคนทำให้คนทั้งโต๊ะที่กำลังมุงดูการ์ดเชิญหันไปมองเป็นตาเดียว
     
    "จะ…. จื่อเทา "เซฮุหันไปมองคนที่มาได้ไม่ถูกเวลาสุดๆ
     
    "หนังสือนายมันมาอยู่ในกระเป๋า"ร่างสูงหยิบหนังสือเรียนที่เซฮุนฝากเอาไว้ตอนเดินออกมาจากรถส่งคืนให้
     
    "เอามาสิ" เซฮุนคว้าหนังสือมาถือเองอย่างรวดเร็ว  
     
    "เดี๋ยวก่อนสิ"
     
    "อะไรอีก"
     
    "เซฮุนน่า" ใบหน้าคมยื่นเข้าไปใกล้แขนแกร่งโอบรอบเอวบางอย่างรวดเร็ว  มือหนาทาบอยู่บนสะโพกผายของร่างบาง  ก่อนนิ้วจะล้วงเข้าไปในกระเป๋ากางเกงด้านหลัง  "อันนี้เบอร์โทรศัพท์ฉัน เลิกแล้วโทรมานะ"
     
    "รีบไปเลยนะ" เซฮุนทำหน้ายักษ์ใส่ก่อน    เจ้าของใบหน้าคมยิ้มหวานก่อนจะหันหลังกลับไปทางคณะของตน
     
     
     
    "แหมๆๆๆๆ สนิทกันไวจังน้าาา"ชานยอลทำเสียงล้อเลียน
     
    "นั้นสิๆๆๆ หยุดเสาร์อาทิตย์สองวันยังร้อนแรงขนาดนี้"
     
    "หยุดเลยนะพวกนายยยยย!!!!" คนตัวบางโวยลั่นพร้อมกับทำหน้าโหด  แต่แก้มใสนั่นกลับมีสีแดงระเรื่อ
     
    "ฮ่าๆ คู่หมั้นนายนี่หน้าตาดีนะเนี่ย"จงอินมองตามแผ่นหลังกว้างตาเป็นมัน
     
    "นั้นสิ หน้าคมสุด"
     
    "หล่อมากๆเลยแหล่ะ"
     
    "เปลี่ยนเรื่องเหอะน่าาาา " เซฮุนที่ฟังเพื่อนๆในโต๊ะต่างชมคนที่ทำให้ต้องมานั่งร้อนที่ใบหน้าแบบนี้
     
     
     
     
     
    .
    .
    .
    .
     
     
     
     
     
     
     
    "ทำไมพึ่งมา"คนที่นั่งอยู่ที่โต๊ะใต้ตึกคณะนิเทศอยู่เป็นชั่วโมงๆ
     
    "ก็ยังไม่อยากเจอนี่นา" เซฮุนแลบลิ้น  เพราะจงใจจะทิ้งให้อีกคนรอนานๆ โทษฐานที่ทำให้เขาอับอายคนทั้งภาค    
     
    "วันนี้ฉันให้นายแค่วันเดียว วันอื่นอย่ามีอีกละกัน"เทาบอกขณะที่หยิบหนังสือในมือร่างบางมาถือเอง
     
    "คิดว่ากลัวหรอไง?" 
     
    "ไว้เราหมั้นกันเมื่อไรเดี๋ยวก็รู้เอง"เป็นอีกครั้งที่จือเทายกยิ้ม   
     
    "เห็นก็พูดแบบนี้ตลอด....  ไม่เห็นจะทำอะไรได้เลย" เซฮุนท้าทาย 
     
    "ตอนนี้ฉันกับนายยังไม่ได้เป็นอะไร ทำไปติดคุกเปล่าๆ เด็กน้อย....  ไว้ผ่านงานหมั้นไปก่อน"
     
    "เหอะ พรุ่งนี้แล้วนะ   แล้วจะรอดูละกันคนขี้เก็ก" เซฮุนจิ๊ปากแล้วจึงเดินนำร่างสูงไปทีลิฟท์ของอาคารจอดรถ
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
    "วันนี้เป็นยังไงบ้างอะเรียนวันแรก"    อย่างน้อยโอเซฮุนก็ยังมีน้ำใจถามคนที่ทำหน้าที่เป็นคนขับรถ
     
    "ฉันก็ไปยื่นเอกสารตามที่นายบอก เรียนวันนี้ก็ดีนะ อาจารย์ที่นี่พูดเข้าใจง่ายดี" 
     
    "อืม มีอะไรก็ถามได้"เซฮุนโหมดน้ำใจงามทำเอาคนขับแปลกใจไม่น้อย      
     
     
     
     
     
     
     
     
    "ขับรถไปไหนเนี่ยยย นี่มันไม่ใช่ทางจะกลับบ้านนะ"เซฮุนหลังจากที่ก้มหน้าก้มตาส่งข้อความหาเพื่อนเพลินลืมดูทาง    ใบหน้าหวานถึงได้เงยหน้ามาดูทาง
     
    "วันนี้ต้องไปเอาแหวน จำไม่ได้หรอ"จื่อเทาที่ขับรถตามจีพีเอสบอก  และขับต่อไปอีกไม่ไกล   รถหรูก็ถึงร้านเครื่องเพชรชื่อดังที่เขาทั้งคู่จองแหวนเอาไว้
     
    "ไม่อยากจะจำนี่"เซฮุนแบะปาก  แต่ก็เดินนำหน้าจื่อเทาเข้าไปในร้าน
     
     
    "มารับแหวนครับ"ร่างสูงเดินตรงไปที่เคาท์เตอร์พร้อมกับใบเสร็จและใบจองแหวน   
     
    "ซักครู่นะคะ เชิญคุณจื่อเทานั่งรออยู่ตรงนี้ก่อนนะคะ"  พนักงานสาวผายมือไปที่โซฟาหรู      ทั้งเซฮุนและจื่อเทาจึงนั่งลงเพื่อรอให้พนักงานไปหยิบของและจัดการแพกเกจ
     
     
     
     
     
    "อยากได้หรอ"จื่อเทาแอบสังเกตุคนน่ารักที่นั่งอยู่ข้างๆที่เอาแต่จ้องนาฬิกาเพชรที่อยู่ในตู้
     
    "แค่เห็นว่าสวยดี"
     
    "ถามว่าอยากได้ไหม"
     
    "ไม่รู้! " เซฮุนไม่อยากจะตอบจึงบอกไปอย่างนั้น ใจจริงอยากได้ อีกใจไม่มีตัง
     
    "ผมขอดูนาฬิกาเรือนนั้นหน่อยครับ" จื่อเทาเหมือนจะไม่ทนใจคำตอบที่เซฮุนบอก    ใบหน้าหวานเบิกตากว้าง  อยากจะรั้งอีกคนเอาไว้ แต่ก็ทำไม่ได้
     
    "ได้คะ"
     
     
     
    "ไม่ได้อยากได้ขนาดนั้นซะหน่อย" เซฮุนบ่นอุบอิบขณะที่กำลังลองนาฬิกาเพชร   
     
    "ชอบไหมละ" จื่อเทายืนช้อนอยู่ด้านหลังเอามือข้างหนึ่งโอบไว้ที่เอวบาง ส่วนอีกมือจับไปที่ข้อมือบางให้พลิกไปมา
     
    "ก็ชอบ"
     
    "งั้นไปจ่ายตังละ"
     
    "เห่ยยยยย บ้าหรออออไงห๊ะ ใครจะซื้อ"เซฮุนที่ตอนนี้มีเงินอยู่น้อยนิดพยายามห้าม 
     
    "เดี๋ยวฉันจะซื้อให้นายเอง รอรับแหวนตรงนี้นะ ไปจ่ายตังก่อน"  พอพูดเสร็จร่างสูงก็เดินไปที่แคชเชียร์อย่างรวดเร็ว      ทิ้งให้เซฮุนก้มมองนาฬิกาต่อไป
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
    ตาคมลอบมองคนน่ารักของเขาที่กำลังก้มดูนาฬิกาเรือนใหม่ระหว่างที่ตัวเขากำลังรอจ่ายตัง      สายตาดูมีความสุขอย่างเห็นได้ชัด........     ตอนนี้จื่อเทาจะขอตามใจไปก่อน   เพื่อให้อีกฝ่ายไว้ใจตนมากขึ้น  หลังจากนี้ค่อยว่ากัน
     
     
     
    .
    .
    .
    .
    -----------------------------------
     
     
     
    ณ บ้านตระกูลโอ 
     
     
     
     
     
     
    "ไหนดูสิคะลูก แหวนหมั้น"เมื่อทั้งคู่มาถึงบ้านในช่วงเกือบค่ำ   โอเซนาก็เดินตรงมารับลูกชายถึงที่รถ      และประโยคแรกที่พูดคือ..... เรื่องแหวน  จนได้
     
     
     
     
    "อ่ะ ดูให้เต็มที่เลยนะ"เซฮุนบอกประชด   และส่งแหวนราคาแพงไปให้ดู
     
    "อื้ม ลายก็โอเคนะ ไปๆน้องฮุนไปอาบน้ำนอนเลยดีกว่า  พรุ่งนี้งานหมั้นแล้ว เร็วๆไปลูก เดี๋ยวเที่ยงคืนนี้คุณป๋าจะกลับมาเพื่อไปงานของลูกนะ"
     
    "งั้นไปนอนก่อนนะ เหนื่อยมาก"เซฮุนรีบเดินขึ้นไปยังชั้นสองของบ้าน   เพราะวันนี้นอกจากไปเอาแหวนแล้ว  ยังต้องแอบไปฟิเนสเป็นเพื่อว่าที่คู่หมั้น
     
     
     
     
     
    "น้องฮุนไม่ทำให้จื่อเทาลำบากใช่ไหมคะ"คุณแม่ของเด็กซนถาม
     
    "ไม่หรอกครับ "
     
    "คืนนี้รีบพักผ่อนนะลูก วันนี้คุณแม่เราเห็นว่าจะไปช่วยเราเตรียมตัวในงานวันพรุ่งนี้ที่บ้านน่ะ"
     
    "ครับ งั้นผมกลับก่อนนะครับ" จื่อเทาเองก็อยากจะอาบน้ำนอนแล้วเหมือนกัน    เพราะอยากให้ถึงพรุ่งนี้ไวไว  คงจะมีอะไรที่สนุกกว่านี้แน่ๆ
     
     
     
     
    .
    .
    .
    .
     
     
     
     
     
     
     'พรุ่งนี้เจอกันที่โรงแรมนะเด็กน้อย....... ห้ามหนีละ ถ้าหนีแสดงว่าโอเซฮุนไม่เด็ด ฝันดี'
     
    นิ้วใหญ่กดรัวๆลงไปบนไอโฟนก่อนจะกดส่งอย่างรวดเร็ว..... ประโยคนี้น่าจะทำให้เซฮุนไม่มีความคิดที่จะโดดได้แน่ๆ
     
    ---------------------------------
     
     
     
     
     
     
     
    "เหอะ …… ใครไม่เด็ด   คอยดูละกันไอ้บ้าขึ้เก็ก"หลังจากอ่านข้อความที่ได้รับ    เซฮุนก็ยังคงบ่นตามประสา    แต่ถึงอย่างนั้น  ข้อมือบางยงคงมีนาฬิกาเพชรสวมอยู่     โลกบ้าเห่อนี่มันห้ามกันยากจริงๆ
     
     
    .
    .
    .
    .
    ----------------
     
    TBC


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×