ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #39 : [ส่ง] help me! ช่วยด้วย..ฉันแค่อยากมีตัวตนในสายตาเธอ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 96
      0
      17 ส.ค. 54

    นามปากกา betawin
    ชื่อเรื่อง รับวิจารณ์นิยาย

    ส่งงานวิจารณ์เรื่อง help me! ช่วยด้วย..ฉันแค่อยากมีตัวตนในสายตาเธอ

    สวัสดีคะ chocobow

    สำหรับชื่อเรื่อง help me! ช่วยด้วย..ฉันแค่อยากมีตัวตนในสายตาเธอ นั้นถือเป็นชื่อเรื่องที่ดีพอสมควรคะ เพราะมีความดึงดูดอยู่เล็กน้อยอีกทั้งยังบอกถึงแนวของผู้แต่งอีกด้วย

    การใช้ภาษาและการเล่นคำนั้นถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีพอสมควรคะ จะมีบางจุดเท่านั้นที่รู้สึกว่าจะใช้คำเปลืองไปสักหน่อย แต่โดยรวมแล้วถือว่าดีคะ

    Intro ของเรื่องถือว่าทำออกมาได้น่าสนใจพอสมควรคะ แต่รู้สึกว่ามันจะดึงดูดน้อยไปเสียหน่อย(อาจจะเป็นเพราะอารมณ์ของตัวละครนั้นยังไม่ชัดเจนเท่าที่ควร) แต่ถือเป็นช่วงเกริ่นเข้าเนื้อเรื่องที่ทำได้ดีคะ หากเรียบเรียงคำใหม่อีกครั้งและเพิ่มเติมในส่วนของฉากอารมณ์เข้าไปอีกหน่อย จะทำให้เนื้อหาช่วงอินโทรของ chocobow ดึงดูดมากกว่าเดิมคะ

    ในส่วนของเนื้อเรื่องต้องบอกว่าน่าสนใจมากทีเดียวคะ พล็อตเรื่องนั้นทำออกมาได้ดีมากพอสมควร แต่อาจจะเป็นเพราะชื่อเรื่องของ chocobow นั้นแอบเฉลยปมบางอย่างออกมาทำให้เรามองเห็นพล็อตของ chocobow อย่างชัดเจน(หรือไม่อย่างนั้นก็เป็นเราที่คิดไปเองฝ่ายเดียวว่าเนื้อหาก่อนฉากจบคู่พระนางต้องมีดราม่าคล้ายๆต้นเรื่อง) โดยรวมถือว่าทำออกมาได้ดีคะ เนื้อหานั้นมีความสลับซับซ้อนกว่าที่เราคิดไว้ในตอนแรก อีกทั้งยังมีกลลวงผู้อ่านให้เชื่อในสิ่งที่ผู้เขียนต้องการจะเขียนแต่พออ่านถึงจุดเฉลยกลับพลิกซะงั้น อันนี้ถือเป็นเรื่องดีคะเพราะจะทำให้ผู้อ่านรู้สึกสนุกและติดตามเนื้อหาต่อ การบรรยายในส่วนของอารมณ์บางฉาก chocobow ยังตกไปอยู่นะคะ ทำให้ในบางตอนนั้นเข้าไม่ถึงอารมณ์ของตัวละคร แต่ส่วนมากก็ทำออกมาได้ดีแล้วคะ

    การจัดแต่งบทความถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีคะ เพราะนิยายแนวรักหวานแหววนั้นไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นสีชมพูเสมอไป อีกทั้งบทความของ chocobow ยังดูออกไปทางแนวแฟนตาสีหน่อยๆได้อีกด้วย ถือเป็นเรื่องดีคะ เพราะจุดนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยดึงดูดผู้อ่านไม่มากก็น้อย

    ธีมและคาแร็คเตอร์ของตัวละครนั้นถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีคะ แต่ในบางช่วงยังไม่ค่อยโดดเด่นเท่าไหร่(อาจจะเป็นเพราะอารมณ์ในบางฉากที่บรรยายออกมาไม่ค่อยชัดเจนด้วย) แต่โดยรวมถือว่าทำได้ดีคะ เพราะคาแร็คเตอร์ของตัวละครส่วนมากจะเด่นกันตั้งแต่เปิดตัวอยู่แล้ว จุดนี้จะทำให้ผู้อ่านจดจำตัวละครของ chocobow ได้ดียิ่งขึ้นคะ

    ในส่วนของบทพูดและคำที่ตัวละครใช้นั้นถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีคะ เพราะบทพูดส่วนใหญ่ช่วยขับให้คาแร็คเตอร์ของตัวละครออกมาค่อนข้างจะชัดเจน อีกทั้งยังไม่มีจุดไหนที่รู้สึกงงอีกด้วย จะมีก็แต่ในช่วงตอนแรกๆที่ยังรู้สึกติดๆอยู่(อย่างที่เราได้กล่าวเอาไว้ในตอนต้น) เรียบเรียงคำดูใหม่แล้วนิยายของ chocobow จะเป็นนิยายที่ให้อรรถรสในการอ่านมากคะ

    ความเห็นส่วนตัวหลังจากที่ได้อ่านนิยายของ chocobow นะคะ ถือเป็นนิยายที่สนุกมากคะ ทำให้เราสับสนหลายทีแล้วว่าใครเป็นพระเอกกันแน่ TOT ต้องเป็นเซเบอร์น้อยๆของแม่(ยก)แน่นอน! อุ่ย..เข้าเรื่องกันก่อนนะคะ-..-* พล็อตเรื่องนั้นถือเป็นอะไรที่ดึงดูดเรามากโขเลยคะ อีกทั้งเรายังติดใจสงสัยอยู่ว่าตอนท้ายเรื่องของ chocobow จะเป็นไปอย่างที่เราคิดหรือเปล่า จึงมทำให้เราต้องรีบปูเสื่อรอ chocobow อยากรุนแรงงง (แต่งไม่จบอาจจะมีมวยรีดเดอร์นะคะ ><) ยังไงหากมีเวลาอย่าลืมแก้ไขในส่วนที่ผิดพลาดเล็กๆน้อยๆด้วยนะคะ แล้วนิยายของ chocobow จะสนุกขึ้นไปอีกคะ

    *จะติดตามตอนต่อไป (และเซเบอร์ของเรา//หลบรองเท้าแม่ยก) นะคะ ^^


    (ส่งงานวิจารณ์เรียบร้อยแล้วเน้อ ยังไงก็อย่าลืมส่งแบบฟอร์มรับคำวิจารณ์นะ อยากรู้ว่าชอบคำวิจารณ์เรามากแค่ไหน)

    ฝากให้เราช่วยดูแล ;)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×