ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #40 : [ส่ง] MIRROR ทายทักว่ารักนี้...คุณผีฟันธง!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 93
      0
      18 ส.ค. 54

    นามปากกา betawin
    ชื่อเรื่อง รับวิจารณ์นิยาย

    ส่งงานวิจารณ์เรื่อง MIRROR ทายทักว่ารักนี้...คุณผีฟันธง!

    สวัสดีคะ เจ้าฟอฝ้าย

    สำหรับชื่อเรื่อง MIRROR ทายทักว่ารักนี้...คุณผีฟันธง! เป็นชื่อเรื่องที่น่าสนใจมากพอสมควรคะ เพราะชื่อเรื่องนั้นมีความดึงดูดพอสมควรและยังบ่งบอกถึงแนวของผู้แต่ง อีกทั้งยังรู้ว่าเนื้อหาเกี่ยวข้องกับอะไรจุดนี้ถือเป็นเรื่องที่ดีคะ

    การใช้ภาษาและการเล่นคำนั้นถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีคะ ไม่มีจุดไหนที่งง แต่จะมีจุดเล็กๆที่เจ้าฟอฝ้ายวางคำซ้ำติดกันจนเกินไปทำให้อ่านแล้วรู้สึกติดๆอยู่บ้าง ส่วนการเล่นคำจุดอื่นๆนั้นทำได้ดีแล้วคะ

    Introของเรื่อง(ในกรณีที่ไม่ใช่เรื่องยาวจะขอถือช่วงเกริ่นเข้าเนื้อหาเป็นIntroของเรื่องคะ) ถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีคะ มีความน่าสนใจอยู่ในตัวของมันเอง อีกทั้งคาแร็คเตอร์ของตัวละครยังโดดเด่นตั้งแต่ต้นเรื่องทำให้เนื้อหาของ เจ้าฟอฝ้าย น่าสนใจขึ้นมากทีเดียว ปมในส่วนต่างๆก็ถูกวางเอาไว้อย่างสวยงามทำให้เนื้อหาค่อนข้างลื่นไหล โดยรวมแล้วไม่มีจุดเสียในเรื่องสั้นเรื่องนี้คะ(แต่อาจจะเกิดขึ้นได้ในซีนอารมณ์ เพราะประบางประโยคที่ เจ้าฟอฝ้าย เขียนนั้นยังสื่ออารมณ์ออกมาได้ไม่ค่อยดี แต่หากอ่านผ่านๆจะรู้สึกว่ามันไม่ติดอะไรเท่าไหร่)

    ในส่วนของเนื้อหานั้นเป็นอะไรที่น่าสนใจมากคะ ไม่เคยเจอพล็อตเริ่องแนวนี้มาก่อนเลยตั้งแต่อ่านนิยายรักหวานแหวว ถือเป็นอะไรที่แหวกแนวพอสมควร ทำให้รู้สึกอยากติดตาม อีกทั้ง เจ้าฟอฝ้าย ยังใช้สำนวนออกมาได้ค่อนข้างดี อ่านแล้วลื่นไหล ไม่มีจุดที่งง มีการสอดแทรกความฮาของเนื้อเรื่องเข้าไปทำให้เนื้อเรื่องยิ่งน่าสนใจขึ้นกว่าเดิม จะมีอยู่บางประโยคซึ่งยังบรรยายอารมณ์ต่างๆออกมาได้ไม่ค่อยชัดเจน(จะเป็นในช่วงอารมณ์โกรธคะ..ให้เดาว่า เจ้าฟอฝ้าย ต้องเป็นคนรั่วแน่เลยถึงโกรธใครไม่ค่อยเป็น-0-*) แต่ส่วนใหญ่นั้นทำออกมาได้ดีคะ ถ้าไม่สักเกตถึงขั้นจับผิดก็จะไม่รู้สึกถึงจุดนี้คะ(หลักความจริงต้องจะต้องดูจากหลายๆตอนถึงจะสามารถบอกได้ว่าทำออกมาได้ดีในฉากไหนและไม่ดีในฉากไหนบ้าง แต่เนื้อหาตอนสั้นๆของ เจ้าฟอฝ้าย ถือเป็นตอนสั้นที่น่าสนใจอยู่มากโขเลยคะ)

    การจัดแต่งบทความถือว่าทำออกมาได้ดีคะ สดใสน่ารักดี(เข้ากับคาแร็คเตอร์ของนางเอก) จุดนี้ถือเป็นเรื่องดีคะเพราะการแต่งบทความก็มีส่วนช่วงดึงดูดผู้อ่านไม่มากก็น้อย

    ธีมและคาแร็คเตอร์ของตัวละครนั้นทำออกมาได้ดีมากคะ ค่อนข้างที่จะโดดเด่นกันทุกตัวละครเลย(อีกนัยหนึ่งอาจจะเป็นเพราะตัวละครยังน้อยอยู่ด้วยคะ) จะยกเว้นก็แต่พระเอกของเราที่มีบทพูดอันน้อยนิด การที่คาแร็คเตอร์ของตัวละครนั้นโดดเด่นถือเป็นเรื่องที่ดีมากคะเพราะตรงจุดนี้จะช่วยทำให้ผู้อ่านจดจำและหลงรักตัวละครของ เจ้าฟอฝ้าย ได้ง่ายขึ้น

    ในส่วนของบทพูดและคำที่ตัวละครใช้ถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีคะ เพราะบทพูดของ เจ้าฟอฝ้าย ช่วยขับให้ตัวละครมีคาแร็คเตอร์ที่เด่นชัดขึ้น แต่ยังติดในช่วงของการบรรยายอารมณ์โกรธอยู่คะ(อย่างที่เคยได้บอกไปในตอนต้น แต่หากไม่จับผิดดู ก็จะไม่รู้สึกอะไรคะ)

    ความรู้สึกส่วนตัวหลังจากที่ได้อ่านนิยายของ เจ้าฟอฝ้าย นะคะ จุดนี้ต้องขอชมเชยเลยว่า ถึงแม้จะเป็นตอนสั้นๆ แต่ก็เป็นตอนสั้นที่สนุกมากเรื่องหนึ่ง ทำให้เรารู้สึกอย่างอ่านต่อและกำลังจะเหาะไปบีบคอเจ้าฟอฝ้ายให้มาทำเป็นเรื่องยาวซะ -..-* ในส่วนของด้านอารมณ์ที่ เจ้าฟอฝ้าย ให้เราเน้นนะคะ ถือว่าไม่มีตรงไหนที่ติดขัดคะ ถึงแม้ว่าเราจะบอกว่าอารมณ์โกรธติดขัดก็จริงแต่หากไม่เจาะให้ลึกลงไป(ประมาณว่าเคียดแค้นกันมาแสนนาน) มันก็จะรู้สึกว่าเป็นบทโกรธที่ดูปกติและดูจะเข้ากับนางเอกของเราเสียด้วย เป็นเรื่องสั้นที่มีการบรรยายค่อนข้างจะสวยคะ มั่นใจว่าหากเจ้าฟอฝ้ายทำเป็นเรื่องยาวแล้วล่ะก็ ผู้อ่านร้อยทั้งร้อยต้องตกหลุมรักนิยายของ เจ้าฟอฝ้าย แน่นอนคะ

    *จะคอยติดตามผลงานนะคะ ^^


    (ส่งงานวิจารณ์เรียบร้อยแล้วเน้อ ยังไงก็อย่าลืมส่งแบบฟอร์มรับคำวิจารณ์นะ อยากรู้ว่าชอบคำวิจารณ์เรามากแค่ไหน)

    ฝากให้เราช่วยดูแล ;)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×