ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #53 : [ส่ง] Sleepyhead สภาร่างรักของยัยนิทรา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 88
      0
      12 ต.ค. 54

    นามปากกา betawin
    ชื่อเรื่อง รับวิจารณ์นิยาย

    ส่งงานวิจารณ์เรื่อง Sleepyhead สภาร่างรักของยัยนิทรา 

    (ส่งงานวิจารณ์เรียบร้อยแล้วเน้อ ยังไงก็อย่าลืมส่งแบบฟอร์มรับคำวิจารณ์นะ อยากรู้ว่าชอบคำวิจารณ์เรามากแค่ไหน)

    สวัสดีคะ ก้านเก้าแก่น

    สำหรับชื่อเรื่อง Sleepyhead สภาร่างรักของยัยนิทรา ต้องบอกว่าเป็นชื่อที่น่าสนใจพอสมควรคะ เนื่องจากมีความ

    แปลกใหม่และไม่เหมือนใครดี อีกทั้งยังสื่อถึงสิ่งที่ผู้เขียนต้องการจะแต่งด้วย

                    การใช้ภาษาและการเล่นคำนั้นต้องบอกว่ายังทำได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นะคะ เนื่องจากมีหลายจุดซึ่งเราคิดว่าคำมันแปลกๆ และมีหลายจุดซึ้งใช้คำบรรยายรวบรัดไปสักหน่อย แต่ขอชมในเรื่องของการบรรยายอารมณ์ต่างๆที่ทำออกมาได้ค่อนข้างชัด หากมีเวลาเราอยากให้ ก้านเก้าแก่น ลองรีไรท์ในส่วนที่มันแปลกๆดูคะ แล้วนิยายของ ก้านเก้าแก่น จะสมบูรณ์ขึ้น

                    Introของเนื้อเรื่องต้องบอกว่าเป็นอะไรที่อ่านแล้วงงสุดๆคะว่าจุดเริ่มต้นมันมาจากไหน เนื่องจากไม่มีการปูพื้นก่อนเข้าเรื่อง หรือการบรรยาย ณ จุดจุดนั้นเลย ทำให้การเปิดเรื่องเป็นอะไรที่ดูงงมากพอสมควร อยากให้เพิ่มเติมตรงจุดนี้ลงไปมากๆคะ ไม่ว่าจะเป็นการบรรยายส่วนต่างๆ อีกทั้งการพูดคุยของพระเอกกับนางเองที่ดูจะสนิทสนมกันไวจนเกินไป จุดนี้ทำให้นิยายไม่ค่อยตื่นเต้นเท่าที่ควรด้วย หากมีอุปสรรคเล็กๆน้อยๆจะทำให้นิยายดูสนุกขึ้นคะ

                    ในส่วนของเนื้อหาหากไม่มองรวมกับIntroและการเกริ่นเรื่องนะคะต้องบอกว่าเป็นเนื้อหาที่สนุกและมีการวางพล็อตไว้เป็นฉากๆดีคะ มีการแบ่งเรื่องเป็นสัดส่วนอย่างที่นิยายแฟนตาซีชอบทำ แต่ลองเอามาทำกับนิยายรักหวานแหววก็ให้ความรู้สึกว่าเป็นระเบียบไปอีกแบบหนึ่ง แต่หากมองรวมในส่วนของIntroและการเริ่นก่อนเข้าเรื่องจะทำให้งงเอามากๆว่าเนื้อหามันเริ่มจากอะไร แล้วพระเอกกับนางเอกรู้จักกันได้อย่างไร อาจจะไม่ใช่เพราะแค่การเจอกันบนดาดฟ้าครั้งแรกก็ได้ เพราะดูจากลักษณะการคุยกัน เหมือนกับว่ารู้จักกันมานานแล้ว จุดนี้เป็นอะไรที่รู้สึก งง และ ค้างมากเวลาอ่านคะ แต่หลังจากตอนกลางๆลงมารู้สึกว่าพล้อตเรื่องของ ก้านเก้าแก่น จะเป็นระเบียบมากเหมือนมีการวางพล้อตไว้เป็นตอนๆทำให้เนื้อหาค่อนข้างสนุกทีเดียว มีการใส่ปมเล็กๆน้อยๆเอาไว้เพื่อให้รู้สึกตื่นเต้น แต่จะมีบางตอนที่เนื้อหาค่อนข้างจะเนิบไปสักหน่อยนะคะ หากมีเวลาอยากให้ลองรีไรท์ในส่วนของIntroดู อาจจะเป็นการแนะนำโรงเรียนกับการแนะนำนางเอกก็ได้เนื้อหาจะได้มีจุดเริ่มต้น และดูไม่งงด้วยคะ

                    การจัดแต่งบทความถือว่าทำออกมาได้ดีคะ เนื่องจากการแต่งบทความก็มีส่วนช่วยในการดึงดูดผู้อ่านไม่มากก็น้อยจุดนึ้งจึงเป็นส่วนหนึ่งที่ไม่ควรละเลย

                    ธีมและคาแร็คเตอร์ของตัวละครนั้นต้องบอกว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดี การสื่ออารมณ์ต่างๆของตัวละครก็ทำออกมาได้อย่างชัดเจน ทำให้จดจำตัวละครได้อย่างไม่ยากเย็นเลยคะ

                    ในส่วนของคำพูดและคำที่ตัวละครใช้นั้นต้องบอกว่าทำออกมาได้ดีพอสมควรคะ เนื่องจากคำพูดแต่ละประโยคที่ตัวละครใช้นั้นช่วยขับให้คาแร็คเตอร์ของตัวละครเด่นชัดยิ่งขึ้น อีกทั้งยังบอกลักษณะนิสัยของตัวละครผ่านทางคำพูดด้วย

                    ความรู้สึกหลังจากที่ได้อ่านนิยายของก้านเก้าแก่นนะคะ ในตอนเปิดเรื่องต้องบอกจริงๆว่างงมากเนื่องจากไม่มีการปูพื้นอะไรเลยทำให้เรารู้สึกสับสนเล็กน้อยว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร แต่พออ่านไปเรื่อยๆเนื้อหาและพล็อตเรื่องของก้านเก้าแก่นก็เริ่มจะเป็นระเบียบขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งทำให้เนื้อหาสนุกมากยิ่งขึ้นและทำให้เราเข้าใจอะไรหลายๆอย่างมากยิ่งขึ้นด้วย หากมีเวลาอยากให้เพิ่มเติมในส่วนของเกริ่นนำเนื้อหาจริงๆคะ เนื่องจากจุดนี้จะทำให้นิยายของ ก้านเก้าแก่น สนุกมากยิ่งขึ้นแน่นอน

                    *เอาใจช่วยและเป็นกำลังใจให้นะคะ ><


    ฝากให้เราช่วยดูแล ;)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×