ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #55 : [ส่ง] Siecuestar ตำนานปีกแห่งซิเควียสตาร์ ภาค กำเนิดซิลเวอร์ซีรีล

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 78
      0
      13 ต.ค. 54

    นามปากกา betawin
    ชื่อเรื่อง รับวิจารณ์นิยาย

    ส่งงานวิจารณ์เรื่อง Siecuestar ตำนานปีกแห่งซิเควียสตาร์
    ภาค กำเนิดซิลเวอร์ซีรีล

    (ส่งงานวิจารณ์เรียบร้อยแล้วเน้อ ยังไงก็อย่าลืมส่งแบบฟอร์มรับคำวิจารณ์นะ อยากรู้ว่าชอบคำวิจารณ์เรามากแค่ไหน)

    สวั
                            สวัสดีคะ อชิน

                           
    สำหรับชื่อเรื่อง
    Siecuestar ตำนานปีกแห่งซิเควียสตาร์ ภาค กำเนิดซิลเวอร์ซีรีล ถือเป็นชื่อเรื่องที่ชวนให้เข้ามาอ่านพอสมควรเลยคะ เนื่องจากบอกถึงแนวที่ผู้แต่งเขียนแล้วยังบอกด้วยว่าเป็นเนื้อหาที่เกี่ยวกับอะไร

                            การใช้ภาษาและการเล่นคำนั้นต้องบอกว่าทำได้ดีจริงๆคะ เนื่องจากใช้ภาษาที่สวยงามแล้วยังสื่อถึงอารมณ์ได้อย่างชัดเจน รู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้อ่านฉากต่อสู้ จะมีบางจุดที่รู้สึกว่า อชิน จะใช้คำซ้ำเยอะไปสักหน่อยนะคะ(อาจจะเป็นเพราะต้องการเน้นอารมณ์ตรงจุดนั้นด้วย) ภาพรวมถือว่าทำออกมาได้ดีมากคะ

                            Intro ของเรื่องต้องบอกว่าน่าสนใจมาก อีกทั้งยังมีการทิ้งปมก้อนเบอเร่อเอาไว้ก่อนจะตัดจบอีกด้วย ทำให้ความค้างพุ่งขึ้นมาถึงขีดสุด แต่มีความรู้สึกว่าเนื้อเรื่องนั้นดำเนินไปค่อนข้างเร็ว เนื้อหาค่อนข้างจะรวบรัดจนเกินไปทำให้หลายๆครั้งอ่านแล้วเนื้อหาไม่ต่อกันเท่าที่ควรคะ

                            ในส่วนของเนื้อเรื่องต้องบอกว่าทำออกมาได้ดีมากคะ ทั้งอารมณ์ที่สื่อออกมาผ่านตัวละคร และการบรรยายที่เห็นภาพ จุดนี้ทำให้เรารู้สึกอินกับเนื้อหาหลายครั้ง แต่ยังมีความรู้สึกอยู่ว่าเนื้อหาที่ อชิน เขียนนั้นค่อนข้างที่จะไม่ต่อเนื่องกันเท่าไหร่ อาจจะเป็นเพราะความกระชับและเนื้อเรื่องที่ดำเนินไปค่อนข้างเร็วด้วยจึงทำให้รู้สึกว่าอารมณ์มันขาดไป ขอชมจริงๆในเรื่องของการใช้สำนวนต่างๆ อชิน ทำออกมาได้ดีมากอย่างไม่น่าเชื่อจริงๆคะ

                            การจัดแต่งบทความถือว่าทำออกมาได้ดีเลยคะ เข้ากับเนื้อหาที่แต่งด้วย ตรงจุดนี้แต่งไว้ไม่เสียหายนะคะเนื่องจากการแต่งบทความถือเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยดึงดูดผู้อ่านได้ไม่มากก็น้อย (แต่อยากให้เพิ่มเติมในส่วนของคำแนะนำเนื้อเรื่องเล็กน้อย เพื่อความน่าสนใจคะ)

                            ธีมและคาแร็คเตอร์ของตัวละครต้องบอกว่าทำออกมาได้ดีจริงๆคะ คาแร็คเตอร์ของตัวละครนั้นค่อนข้างโดดเด่นมาก(จนหลายๆครั้งที่เราเดาทางเนื้อเรื่องออกเพราะลักษณะนสัยของตัวละคร) อีกทั้ง อชิน ยังสื่ออารมณ์ผ่านตัวละครออกมาได้อย่างดีเยี่ยมด้วย ทำให้ไม่เป็นปัญหาในจุดนี้เลยคะ

                            ในส่วนของคำพูดและคำที่ตัวละครใช้นั้นต้องบอกว่ามีหลายจุดที่อ่านแล้วรู้สึกว่ามันค่อนข้างแปลก(อาจจะเป็นเพราะนิสัยของตัวละครด้วยส่วนหนึ่ง) แต่ภาพรวมนั้นถือว่าทำออกมาได้ดีทีเดียวคะเนื่องจากบทพูดส่วนใหญ่นั้นช่วยขับให้คาแร็คเตอร์ของตัวละครชัดเจนมากขึ้น

                            ความรู้สึกหลังจากที่ได้อ่านนิยายของ อชิน นะคะ รู้สึกเหมือนกำลังอ่านแฟนตาซีผจนภัยยังไงไม่รู้(><) สนุกมากคะ ชอบในส่วนของการใช้ภาษาและการสื่ออารมณ์ผ่านตัวละครของ อชิน มาก ทำออกมาได้ดีจนเราอินไปกับเนื้อหาหลายครั้ง แต่จะมีบางจุดที่ อชิน ใช้คำซ้ำมากไปหน่อยทำให้รู้สึกว่ามันแปลกๆคะ(อาจจะเป็นเพราะต้องการเน้นอารมณ์ตรงจุดนั้นหรือเปล่า) โดยรวมถือว่าทำได้ดีแล้วคะ หากมีเวลารีไรท์หรือเพิ่มเติมลงไปอีกหน่อยนิยายของ อชิน ก็จะสนุกยิ่งขึ้นคะ

                            *เป็นกำลังใจให้นะคะ^^ (แอบเชียร์นิดหน่อย..แต่งจบแล้วลองส่งพิจารณาดูสิคะ :])


    ฝากให้เราช่วยดูแล ;)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×