ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #6 : [ส่ง] Lepite Pirate ขอโทษที่ผมเป็นโจรสลัด!!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 144
      0
      22 ก.ค. 54

    นามปากกา betawin
    ชื่อเรื่อง รับวิจารณ์นิยาย

    ส่งงานวิจารณ์เรื่อง Lepite Pirate ขอโทษที่ผมเป็นโจรสลัด!!


    สวัสดี etoiles คะ :D

    เริ่มจากชื่อเรื่องก่อนเลยนะคะ สำหรับชื่อ Lepite Pirate ขอโทษที่ผมเป็นโจรสลัด!! เป็นชื่อที่ชวนให้อ่านมากพอสมควรคะ แต่มันยังให้ความรู้สึกคลุมเคลืออยู่(แต่พออ่านเนื้อหาของเรื่องก็เริ่มเข้าใจว่า ชื่อเรื่องมันมาจากไหน)

                    การใช้ภาษาและการเล่นคำยังทำได้ไม่ค่อยดีเท่าที่ควรนะคะ(เขียนผิดบ้างและบางจุดที่อ่านแล้วยังงงอยู่) การดำเนินเรื่องทำไปได้ค่อนข้างดีถึงดีมากคะ ออกแนวตื่นเต้นเล็กๆ แต่บางจุดก็ให้ความรู้สึกว่าใช้คำเปลืองไปสักหน่อย เราคิดว่าหากเพิ่มสิ่งที่ทำให้พระเอกดูน่าสนใจขึ้นจะดีไม่น้อย อย่างเช่นว่าพระเอกมีปูมหลังทำให้ต้องมาเป็นโจรสลัดแล้วเพราะปูมหลังของพระเอกทำให้เขาไม่สามารถจะพัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้นได้อะไรประมาณนั้น(แต่ดูจากพล็อตเรื่องเหมือนผู้เขียนจะจงใจให้พระเอกออกมาห่วยแต่กำเนินอยู่แล้ว ส่วนนี้ต้องขึ้นอยู่กับผู้เขียนคะ) คำผิดจะพบบ่อยมากถ้ามีเวลาว่างๆลองรีไรท์ดูคะ

                    Intro ของเรื่องสื่อถึงอารมณ์ได้ค่อนข้างดีคะ เนื้อหาดำเนินไปได้เรื่อยๆบางจุดที่ยังงงบ้างแต่โดยรวมแล้วอ่านเข้าใจทั้งหมดคะ คาแร็คเตอร์ของตัวละครไม่ค่อยชัดเจนเท่าที่ควรคะ มันจะทำให้ผู้อ่านรู้สึกไม่ค่อยสนใจในตัวละครนั้นๆที่เราต้องการจะสื่อ(อาจเป็นเพราะเปิดเรื่องมาตัวละครก็เยอะแล้ว ทำให้ผู้เขียนรู้สึกแต่งลำบาก) อารมณ์ในการบรรยายให้เข้าถึงฉากนั้นๆยังไม่ค่อยมีคะ(น่าจะใส่คำบรรยายให้เยอะกว่านี้เพื่อเร้าอารมณ์ผู้อ่าน)

                    ในส่วนของเนื่อเรื่องเข้าใจว่าผู้แต่งต้องการแต่งให้มันเป็นฉากๆแต่ยังมีส่วนเกี่ยวเนื่องกันอยู่ซึ่งมันก็เป็นจุดที่น่าสนใจคะ(เนื่องจากเนื้อหายังน้อยอยู่ทำให้เรายังไม่ค่อยเข้าใจในพล็อตเรื่องที่ etoiles ต้องการจะสื่อ) แต่การแต่งแบบนี้จะมีผลเสียอยู่ตรงที่หากไม่ใช่แนวของผู้อ่านเขาจะเบื่อและอาจจะกดปิดไปเลยก็เป็นได้ แต่หากว่าเป็นแนวของผู้อ่านเขาก็จะติดตามต่อไป(ซึ่งเราว่าทางที่ดีเนื้อเรื่องควรจะดำเนินด้วยอะไรสักอย่างที่มันดูน่าสนใจเพื่อให้ผู้อ่านติดตามเยอะขึ้นเพราะเนื้อเรื่องของ etoiles ดูจะเรียบง่ายและดำเนินไปอย่างเรื่อยๆทำให้อ่านไปแล้วจะรู้สึกเบื่อได้คะ)

                    การบรรยายในบางจุดดูเหมือนผู้เขียนต้องการจะสื่อบางสิ่งบางอย่างกับผู้อ่านแต่มันยังไม่ค่อยชัดเจน ลองใส่อารมณ์กับบทๆนั้นดูสิคะ(แบบลองสมมุตติว่าเราคือตัวละครนั้นๆอาจจะทำให้เราสื่ออารมณ์ ณ ตอนนั้นออกมาได้ดีขึ้น) เนื้อเรื่องบางตอนเหมือนกับว่าผู้เขียนยึดติดกับอะไรบางอย่าง(นั่นคือความคิดเห็นของเราเพราะมันให้อารมณ์เหมือนกับเรากำลังอ่านบางตอนของวันพีช) ซึ่งนั้นอาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ etoiles สื่ออารมณ์ออกมาไม่ชัดเจน ลองใช้อารมณ์ของตัวเองเขียนดูสิคะ เราว่ามันจะต้องสื่ออกมาได้ดีมากแน่นอนคะ

                    การจัดแต่งบทความทำได้ดีมากคะ ขอชมจากใจเลย เป็นบทความที่สวยมากและไม่รกจนเกิดไป เฮดเดอร์และภาพประกอบทำให้เนื้อเรื่องที่ผู้เขียนแต่งนั้นดูน่าอ่านขึ้นมาเยอะมากๆ ซึ่งเป็นจุดที่ดีมากคะ(เพราะจะทำให้รู้สึกมีสีสั้นและน่าอ่านมากขึ้น)

                    ธีมและคาแร็คเตอร์ของตัวละคร etoiles ยังสื่อออกมาได้ไม่ชัดเจนเท่าที่ควรคะ ลองเน้นไปทางด้านอุปนิสัยต่างๆของตัวละครนั้นๆดูสิคะ จะทำให้ผู้อ่านเข้าใจในตัวละครมากยิ่งขึ้น (การเกลิ่นข้อมูลในอดีตของตัวละครก็เป็นส่วนหนึ่งที่ควรจะมี แต่คาดว่าผู้เขียนอาจจะค่อยๆสอดแทรกเนื้อหาในส่วนนั้นออกมาในตอนหลังๆ)

                    ในส่วนของบทพูดในตอนแรกเหมือนจะมีเยอะกว่าบทบรรยายสักเล็กน้อยทำให้เกิดอาการงงและไม่รู้สึกถึงอารมณ์ที่ผู้เขียนต้องการจะสื่อ แต่พอลงมาช่วงกลางถือว่าทำได้ดีคะ(เพราะช่วงนี้ทำให้เราเข้าใจคาแร็คเตอร์ของตัวเอกขึ้นมานิดหน่อย) ยังมีบางจุดที่ผู้เขียนเหมือนต้องการจะสื่อบางสิ่งออกมาแต่ทำได้ไม่ค่อยดีจุดนี้ลองกลับไปแก้ไขใหม่ดูคะ มันเหมือนว่ายังออกมาได้ไม่ชัดเจน(ถ้าทำตรงนี้ออกมาได้ดีนิยายของ etoiles ก็ถือเป็นนิยายที่สุดยอดสำหรับเราเลยล่ะ)

                    ภาษาที่ใช้เกี่ยวกับตัวละครถือว่าทำได้ดีพอสมควรคะ (แต่ยังขาดอารมณ์ที่เราได้กล่าวไปแล้วในตอนแรกๆ) พยายามอีกนิดคะ ใส่อารมณ์ไปกับมันแล้วนิยายของ etoiles จะเป็นนิยายที่ perfect คะ

                    โดยส่วนตัวหลังจากที่ได้อ่านนิยาย ก็ถือว่าเป็นเรื่องหนึ่งที่น่าติดตามคะ แต่ยังดึงดูดไม่พอ(อาจจะเป็นเพราะตอนที่น้อยมากและจุดไคล์แม็กซ์ยังไม่ออกลูกออกหลานมาให้เห็น-0-) อย่าได้ท้อคะพยายามต่อไป มันต้องดีกว่าเดิมแน่นอน นี่เป็นความคิดเห็นของเราเพียงฝ่ายเดียว ยังไงก็อยากให้ etoiles ลองนำกลับไปใช้ดูมันอาจจะช่วยได้เล็กๆน้อยๆ แต่เราอยากจะบอกว่าอย่าเพิ่งท้อไปคะ ทุกคนต้องเริ่มจาก0แล้วไป100กันทั้งนั้น บางคนอาจจะคิดตรงกับเราหรือบางคนอาจจะคิดไม่เหมือนเราอันนี้ต้องลองฟังความหลายๆทางดูคะ แก้ไขในส่วนที่พลาดเล็กๆน้อยๆแล้วนิยายจะออกมาดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอนคะ ยังไงก็เอาใจช่วยนะคะ

                    *สู้ๆคะ จะคอยติดตามตอนต่อๆไปนะ ^^


    (ส่งงานวิจารณ์เรียบร้อยแล้วเน้อ ยังไงก็อย่าลืมส่งแบบฟอร์มรับคำวิจารณ์นะ อยากรู้ว่าชอบคำวิจารณ์เรามากแค่ไหน)

    ฝากให้เราช่วยดูแล ;)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×