ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #7 : [ส่ง] Sweetheart รักหวานใสหัวใจอินเลิฟ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 126
      0
      23 ก.ค. 54

    นามปากกา betawin
    ชื่อเรื่อง รับวิจารณ์นิยาย

    ส่งงานวิจารณ์เรื่อง Sweetheart รักหวานใสหัวใจอินเลิฟ

    ก่อนอื่นต้อง สวัสดี ` V i r u $ . คะ

    ชื่อเรื่อง Sweetheart รักหวานใสหัวใจอินเลิฟ เป็นชื่อที่ชวนให้อ่านอยู่พอสมควรคะ(รู้สึกว่ามันยังดึงดูดไม่พอ แต่ไม่ต้องคิดมากคะ หากเนื้อหาด้านในสนุกผู้อ่านก็จะแนะนำเรื่องนี้กับเพื่อนๆต่อไปแน่นอน)

    การใช้ภาษาและการเล่นคำถือว่าทำได้ดีในระดับหนึ่งคะ(บางจุดจะมีใช้คำเปลืองและวกวนบ้างเล็กน้อย แต่ไม่ทำให้รู้สึกเบื่อ) มีพิมพ์ตกและผิดบ้างในบางจุดคะแต่ไม่มากเท่าไหร่ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่ดีพอสมควร

    Intro ของเรื่องค่อนข้างสั้นมากทำให้ผู้อ่านที่อ่านอินโทรอาจจะไม่เข้าใจและอาจจะกดปิดหน้าต่างไปก็ได้คะ(สำหรับผู้อ่านบางคนที่ชอบอ่านอินโทรเพื่อดูว่าจะอ่านเนื้อเรื่องต่อไปไหม) เนื่องจากอินโทรมีน้อยมากทำให้ผู้อ่านบางส่วนอาจจะไม่เข้าใจเนื้อหาที่ผู้เขียนกำลังจะสื่อออกมา(ซึ่งถ้านำอินโทรไปรวมกับเนื้อหาในตอนแรกน่าจะดีกว่า อันนี้ต้องขึ้นอยู่กับนักเขียนคะ) คาแร็คเตอร์ของตัวละครไม่ถึงกับแปลกแต่ให้ความรู้สึกไม่เหมือนใครดีคะเป็นจุดที่น่าสนใจมากสำหรับเรื่องนี้ การใช้ตัวดำเนินเรื่องหลักบรรยายในบางจุดยังรู้สึกงงอยูบ้างคะ(สำหรับเรา) แต่โดยรวมอ่านแล้วเข้าใจทุกตอนคะ เข้าถึงอารมณ์ของเรื่องได้ดีมากเนื่องจากคาแร็คเตอร์ของตัวละครโดดเด่นทำให้จำตัวละครเหล่านั้นได้ทันทีที่อ่าน(ยังรู้สึกงงๆของโจอี้อยู่บ้างแต่เพราะเพิ่งได้เปิดตัวออกมาอาจจะทำให้เนื้อหาที่เกี่ยวข้องน้อยอยู่)

    ในส่วนของเนื้อเรื่องถึงแม้จะดูเกินจริงไปสักนิด(ก็มันเป็นนิยายนี่หน่า-0-) แต่นั่นก็เป็นสิ่งที่ทำให้เนื้อเรื่องสนุกมากไม่น้อยคะ การที่ใช้เพลงหน่วงมาสื่อถึงอารมณ์และใช้ดำเนินเรื่อง (ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของพระเอกมากกว่าของนางเองในตอนต้น) ทำให้เข้าใจถึงอารมณ์ของตัวละครนั้นๆมากเข้าไปอีก(ไม่รู้เราคิดไปเองหรือเปล่าแต่รู้สึกเหมือนผู้แต่งต้องการเขียนให้พระเอกชอบนางเอกตั้งแต่แรกอยู่แล้ว) เนื้อหาดำเนินไปได้ค่อนข้างดีคะไม่เร็วไปและไม่ช้าไปซึ่งจะมีทิ้งท้ายให้ผู้อ่านค้างบ้างในบางตอนซึ่งก็เป็นผลดีเพราะผู้อ่านจะเกิดอาการ(คลุ้มคลั่ง)อยากอ่านจนต้องมานั่งปูเสื่อติดตาม(-0-)

    การจัดแต่งบทความถือว่าทำได้ดีมากคะเนื่องจากเข้ากับชื่อเรื่องหวานๆเหลือเกิน(บางคนแต่งนิยายรักหวานแหววแต่ดันใช้กราวน์เป็นสีดำ =[]=!) ซึ่งตรงนี้ก็เป็นส่วนที่ดึงดูดผู้อ่านบางคนไม่มากก็น้อยคะ

    ธีมและคาแร็คเตอร์ตัวละครเป็นอะไรที่ไม่แปลก แต่ให้ความรู้สึกไม่เหมือนใคร(อย่างที่เราได้กล่าวไปตอนต้น) ซึ่งเราคิดว่า  ` V i r u $ . ทำได้ดีพอสมควรคะ (แต่รู้สึกเหมือนพระเอกของเราจะมีหลากหลายนิสัยซะเหลือเกิน) การเข้าถึงตัวละครนั้นทำได้ดีมากคะ(อาจจะเป็นเพราะเราเข้าใจความหมายของเพลงที่ผู้เขียนต้องการจะสื่อ ..หรือเราคิดไปเองว่าผู้เขียนต้องการจะสื่อ? -0-*) การบรรยายความรู้สึกต่างๆและการกล่าวถึงสถานที่ก็ทำได้ดีมากคะ(ยังมีบางจุดที่รู้สึกติดๆอยู่ในตอนแรกๆที่บรรยายถึงสถานที่ ลองกลับไปอ่านดูคะ)

    ภาษาที่ใช้เกี่ยวกับตัวละครทำได้ดีคะ แสดงถึงความเป็นตัวของตัวละครนั้นๆออกมาได้ดี ทั้งลักษณะนิสัยและการพูดสื่ออารมณ์ออกมาได้อย่างชัดเจนแต่ให้ความรู้สึกว่าตัวละครที่มีนั้นยังน้อยเกินไปที่จะนำมาประกอบเนื้อเรื่อง(อาจเป็นเพราะตอนยังน้อยอยู่) มีบางตอนที่อ่านแล้วยังรู้สึกงงจนต้องกลับไปอ่านซ้ำใหม่อีกที แต่โดยรวมแล้วไม่ถึงกับต้องแก้ไขจ้า(หลังจากแต่งจบแล้วอยากให้ ` V i r u $ . รองรีไรท์ส่วนที่ผิดดูนะคะ)

    พล็อตเรื่องของ ` V i r u $ . ถือว่าวางไว้ได้ดีมากคะ มีการใส่อารมณ์ของตัวละครลงไปเพื่อการดำเนินเรื่อง(จุดนี้จะทำให้เนื้อเรื่องเหมือนกับมีปมอยู่โดยที่เราไม่ต้องทำอะไรเลย ซึ่งเป็นเรื่องดีคะ)

    ความรู้สึกส่วนตัวหลังจากที่ได้อ่านนิยายไป รู้สึกว่าชอบคะ(แต่อ่านจนจบแล้วยังไม่ค่อยเข้าใจถึงพล็อตเรื่องของผู้เขียนเท่าไหร่ ตอนแรกคิดว่าจะให้นางเอกกับเพื่อนนางเอกทะเลาะกันเพราะเพื่อนนางเอกกลับตัวมาชอบพระเอกซะอีก-..-) มีจุดพลิกหลายจุดจากที่เราได้อ่าน และจากที่ผู้เขียนได้แต่งถึงความบังเอิญหลายๆอย่างที่มันไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่เป็นความบังเอิญที่ลงตัวพอดี การกล่าวถึงความเดิมจากตอนที่แล้วทำให้เนื้อหาดูเป็นจริงมากขึ้น(การกล่าวถึงคนข้างห้องของนางเอกที่ย้ายออกไป) โดยรวมแล้วเป็นเรื่องที่สนุกแต่ให้ความรู้สึกไม่ดึงดูดเท่าไหร่คะ(เราคิดว่าผู้แต่งน่าจะเพิ่มอะไรที่เป็นจุดดึงดูดสักอย่างที่มันเป็นตัวของตัวเองออกมา) เอาใจช่วยคะ แก้ไขอีกเล็กน้อยนิยายของ ` V i r u $ . ก็จะเป็นนิยายที่ติดใจผู้อ่านแนวหวานๆแน่นอน อันนี้เป็นเพียงความรู้สึกของเราเล็กๆน้อยๆอาจจะตรงกับความคิดของใครหรือไม่ตรงกับความคิดของใครเลย ยังไงก็อยากให้ ` V i r u $ . ลองฟังความเห็นจากหลายๆทางแล้วลองเอามามิกซ์แก้ไขในจุดที่มันบกพร่องของนิยายเพื่อนิยายจะได้สมบูรณ์ต่อไปคะ

    *เอาใจช่วยคะ พยายามต่อไปนะคะ *^*


    (ส่งงานวิจารณ์เรียบร้อยแล้วเน้อ ยังไงก็อย่าลืมส่งแบบฟอร์มรับคำวิจารณ์นะ อยากรู้ว่าชอบคำวิจารณ์เรามากแค่ไหน)

    ฝากให้เราช่วยดูแล ;)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×