ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โภชนาการและการกำหนดอาหาร จุฬา~ * ลันล๊า

    ลำดับตอนที่ #2 : วันประกาศผลเอนท์ - แนวทางการประกอบอาชีพ+คะแนนสูงต่ำ*

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.85K
      3
      17 ส.ค. 48

    หลังจากผ่านวิกฤติการเลือกคณะมาได้แล้ว

    ตอนนี้ก็ถึงเวลาแห่งรอคอย





    รอ





    รอ





    รอ





    รอ





    รอว่าเมื่อไหร่ไอ้ซองมรณะมันจะมาถึงบ้านเราซะที

    ซองประกาศผลเอนท์ที่ตัดสินชีวิตของเรา ..





    55 ในที่สุด มันก็มา แต่ก็ไม่เร็วไปกว่าผลในเนทหรอก

    ตกลงว่าได้คณะนี้แหละ สหเวชศาสตร์ สาขาโภชนาการและการกำหนดอาหาร

    อืม เก่งเหมือนกันนะเนี่ย รับ 20 กว่าคนยังอุตส่าห์จะติด





    55 แอบหลงตัวเอง





    มานั่งดูคะแนนสูงต่ำในจดหมาย





    อืมม

    คะแนนต่ำสุด 441  





    มันไม่บอกคะแนนสูงสุดอ่ะ มารู้เอาทีหลังว่า

    คะแนนสูงสุด 490





    อู้ววว .. มันแอบสูงง่ะ  - -\"

    พ่อแก้วแม่แก้ว ด้วยผลบุญที่ทำมาแต่ชาติปางก่อน ทำให้เราได้มาเจอกะคณะนี้เป็นแน่แท้ 55





    ตอนนี้

    มรสุมอีกเรื่องในตอนนี้ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตคือ





    การอธิบายให้คนอื่นเข้าใจสาขาที่เราเรียน - -\"





    ง่ะ ก็มันเป็นสาขาเปิดใหม่ไง คนจะไม่ค่อยรู้จักนะ เรื่องนี้ต้องทำใจเลย

    ต้องคอยบอกพ่อแม่พี่น้อง บอกญาติ บอกเพื่อนข้างบ้าน ว่าเราเรียนอะไร

    มันเกี่ยวกะอะไร จบมาทำมาหากินอะไร







    ตอนนี้แนวโน้มเรื่องอาหารและโภชนาการกำลังเป็นที่สนใจมาก สิ่งที่เรียนก็คือเราจะสอนเรื่องกินอย่างไรให้มีสุขภาพดี ให้แนวคิดใหม่ๆ คือเน้นการเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค ไม่ต้องรอให้เป็นโรคแต่สร้างความแข็งแรง เรียกง่ายๆว่า \'สร้าง\' นำ \'ซ่อม\' ส่วนการดูแลผู้ป่วย นิสิตจะสามารถจัดเมนูอาหารสุขภาพได้ ดูแลโภชนาการผู้ป่วยในโรงพยาบาล ทำงานในโรงพยาบาลได้ทั้งรัฐและเอกชน ทำ\'งานด้านแนะนำผลิตภัณฑ์ในบริษัทผลิตภัณฑ์อาหาร นม อาหารทารก อาหารทางการแพทย์ ทำงานในศูนย์สุขภาพ ศุนย์ Longstay ที่ต่อไปไทยจะเป็นศูนย์สุขภาพที่ชาวต่างประเทศอยากจะมาพักอยู่นานๆ ซึ่งต้องมีคนคอยดูแลด้านอาหารและโภชนาการ ทำงานในบริษัทผลิตอาหาร หรือหน่วยงานที่ให้บริการอาหารระดับกลางถึงระดับใหญ่ได้ หรือถ้าใครอยากเข้าไปทำงานรัฐเช่นในกองอาหาร ของ อย. หรือหน่วยงานดูแลมาตรฐานอาหารระหว่างประเทศ ก็สามารถทำได้เช่นกัน



    ในปัจจุบันมีศาสตร์ของโภชนบำบัด หรือ Medical Nutrition Therapy ซึ่งจะทำงานร่วมกันกับทีมแพทย์ เภสัชกร พยาบาล ในการให้การรักษาฟื้นฟูและดูแลผู้ป่วยในเรื่องของอาหาร ต้องขึ้นหวอดเพื่อดูแลคนไข้ ให้ความรู้ที่ถูกต้องแก่คนไข้ในเรื่องของโภชนาการและอาหารบำบัดโรค รับรองได้ว่างานมีให้ทำแบบว่าวิ่งมาชน แบบตั้งตัวไม่ทันหลังจากจบมาเพราะ ปัจจุบันความรู้เรื่องอาหารบำบัดโรคเป็นสิ่งจำเป็น และผู้ป่วยต้องการได้รับการรักษาในลักษณะนี้เป็นอย่างมากรับรองได้ว่าไม่มีตกยุค ซึ่งหลักสูตรของจุฬา ฯ เราตั้งใจผลิตบัณฑิตเพื่อรองรับสายงานเหล่านี้โดยเฉพาะ








    อ่านะ

    เรื่องมันก็ประมาณนี้แหละ ก็อปเค้ามาทั้งดุ้น 55

    จะเห็นได้ว่า สาขาที่เราเรียนมันมีความก้าวหน้ามากก ><

    ยิ่งเราเป็นรุ่นแรกๆด้วยแล้ว โอกาสได้ทำงานมันก็มากขึ้นตามลำดับ อิอิ

    เสร็จตรูๆ











    + ดีจัย เอ๊ยย ดีจัย ไม่นึกไม่ฝันว่าจะได้มาอยู่จุฬา 55

    + เชื่อป่ะ คนข้างบ้านนึกว่าเราเรียนทำกับข้าว! -*-

    +มีงานรับน้องที่เกษตรรออยู่ งืมๆ เพื่อนใหม่หน้าตาเป็นไงวะ - -\"

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×