ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    NARUTO ✖ so thep

    ลำดับตอนที่ #14 : ฮิดันกับคาคุสึ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.45K
      0
      26 พ.ค. 53


    อี...สองตัวนี้ ขอบอกว่าป้าเกลียดที่สุดใน แสงอุษา 
    แต่ไม่รู้ทำไม อ่านเรื่องของมันซ้ำไปซ้ำมา อาจเป็นเพราะมันต่อสู่กับ 
    ชิกามารุของป้าก็ได้ แต่ชอบพวกมันสองคน ขัดคอกันดีแท้ ไม่น่าจะไปด้วยกันได้ 
    แต่ก็ดันไปด้วยกัน ชอบตรงนี้แหละ

     เรียกได้ว่า กวน ...โอ๊ยทั้งคู่

     

     



    ฮิดัน และ คาคุซึ นั้นต้องทำงานร่วมกัน แต่ความสัมพันธ์ของทั้งสองนั้นกลับสร้างความรำคาญและ ชวนโมโหให้แก่กันเสมอ ฮิดันนั้นเป็นคนที่เคร่งในเรื่องของลัทธิของเขามาก ซึ่งทำให้คาคุซึเกิดความรำคาญมาก เนื่องจากมันใช้เวลานานในการทำพิธีกรรมต่างๆ ฮิดันนั้นจะอ้างในเรื่องของลัทธิของเขาเสมอ ทำให้คาคุซึรู้สึกเหนื่อยกับพฤติกรรมของคู่หูเขาเหลือเกิน ในขณะเดียวกันทางด้านของคาคุซึ ตัวคาคุซึเองก็เป็นนักล่าค่าหัว ต้องคอยเอานินจาที่เข้าจับได้นำตัวไปขึ้นค่าเงิน ซึ่งเป็นเหตุให้ฮิดันรำคาญเหมือนกันเพราะเป็นการเสียเวลาในการนำนินจาต่างๆ ไปขึ้นเงิน ฮิดันนั้นได้รับมอบหมายให้จับตัวสองหาง แต่ทางด้านคาคุซึนั้นไม่มีข้อมูลว่าได้รับมอบหมายให้ จับสัตว์หางตัวไหน

      

    ฮิดัน




    ฮิดัน
    ข้อมูลส่วนตัว
    วันเกิด :ไม่ปรากฏ
    กรุ๊ปเลือด : ไม่ปรากฏ
    ส่วนสูง : ไม่ปรากฎ
    น้ำหนัก : ไม่ปรากฎ
    เพื่อนร่วมทีม : คาคุซึ
    ปรากฏตัวใน Naruto Comic : 312
    ปรากฏตัวใน anime episode : -
    ความหมายของชื่อ : Hi-บิน dan-ขั้น ชั้น
    ระดับ : - ( สูงกว่าโจนิน )
    อาวุธ : เคียวขนาดใหญ่ที่มีใบมีด 3 เล่ม

    ซึ่งเป็นเจ้าของแหวนที่มีคำสลักไว้ว่า “ San ”( หมายความว่า สาม)ซึ่งสวมไว้ที่นิ้วชี้ข้างซ้าย
    และนอกจากนี้ ตัวฮิดันเองนั้น นับถือลัทธิจาชิน ซึ่งเป็นลัทธิหนึ่งที่ถือว่า "เทพเจ้าจาชิน" เป็นเสมือนพระผู้เป็นเจ้า และยึดถือการฆ่าเหยื่อต้องทำอย่างรวดเร็วเพื่อไม่ให้เหยื่อทรมานก่อนตาย และด้วยเหตุนี้ ฮิดันก็ดูจะไม่พอใจกับคำสั่งที่ต้อง "จับเป็น" เหยื่อซะเหลือเกิน และต้องสวดภาวนาก่อนการต่อสู้ที่เขาไม่สามารถฆ่าเหยื่อได้
    และด้วยกฏแห่งลัทธิ ฮิดันก็จะยืนอยู่ภายในวงกลมไสยเวทย์ที่มีรูปสามเหลี่ยมภายในพื้นที่วงกลมนั้น และถือสายสร้อยที่ห้อยคอขณะสวดภาวนาก่อนที่จะต่อสู้ที่เขาจะต้อง "จับเป็น" เหยื่อที่อยู่ตรงหน้า
    นอกจากนี้ ระหว่างการต่อสู้ ฮิดันก็ไม่ชอบให้ใครเข้ามาแทรกหรือขัดจังหวะการต่อสู้ ซะด้วย และภายหลังเมื่อจับกุมเหยื่อได้ ฮิดันก็จะปฏิบัติตามกฏแห่งลัทธิอีกข้อเพื่อให้ภารกิจเสร็จสมบูรณ์ ด้วย การใช้หอกแทงทะลุอกตัวเองและนอนบนพื้นภายในวงกลมไสยเวทย์เป็นเวลาประมาณ 30 นาที... จึงจะถือว่าพิธีกรรมสมบูรณ์ ถึงแม้ว่า ฮิดัน จะเป็นหนึ่งในสมาชิกของแสงอุษา แต่เมื่อต้องประกบกับคู่หูอย่าง "คาคุซึ" ตัวฮิดันเองก็ไม่ได้ชอบใจนัก โดยเฉพาะเรื่องที่ คาคุซึจะต่อสู้เพื่อ "เงิน" เท่านั้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ฮิดันไม่ชอบใจมากที่สุด แต่ก็ใช่ว่า "คาคุซึ" จะชอบ ฮิดันนะครับ เพราะตัว คาคุซึ เองก็ไม่ชอบที่ ฮิดันจะต้องชักช้าเสียเวลาทำพิธีกรรมตามกฏลัทธิ เหมือนกัน แต่ก็มาจับคู่เป็นคู่หูกัน ก็เพราะต่างฝ่ายต่างก็คิดว่าความสามารถของอีกฝ่ายนั้นเป็นประโยชน์ต่อตัวเอง...แต่ก็ไม่ได้ ชอบหน้ากันสักเท่าไร ก็ประมาณว่าเถียงกันไปตลอดทาง
    พูดถึงเรื่องความสามารถของฮิดันที่โดดเด่นก็คือ เรื่อง ความเป็นอมตะที่แม้จะได้รับบาดแผลฉกรรจ์ เท่าใดหรือแม้กระทั่งถูกตัดหัวไปก็ตาม ฮิดันก็ยังพูดได้หน้าตายเฉย ถึงแม้ว่าฮิดันเป็นอมตะไม่มีวันตาย แต่ฮิดันก็เปิดโอกาสให้ศัตรูโจมตีด้วย เพราะฮิดันหวังว่าศัตรูจะสามารถฆ่าเขาให้ตายได้จริงๆ
    แต่ก็ด้วยความเป็นอมตะของฮิดันนี่ล่ะครับที่เป็นเหตุผลให้ คาคุซึ ยอมรับ ฮิดัน มาเป็นคู่หู เพราะคาคุซึก็มักจะฆ่า คู่หูหลายๆ คนที่ผ่านมาเมื่อเขาบันดาลโทสะ ... แต่เมื่อมาพบ ฮิดันที่ไม่มีวันตาย คาคุซึก็รับฮิดันเป็นคู่หูทันที ด้วยเหตุผลที่ว่า จะได้ไม่ต้องไปหาคู่หูใหม่อีกทุกครั้งไป
    ในเรื่องอาวุธของฮิดันที่เด่นๆ ก็จะลักษณะคล้ายเคียวขนาดใหญ่ ที่ใช้ขว้างและควบคุมบังคับทิศทางด้วยเชือกที่ผูกติดพันรอบข้อมือของฮิดันเอง ซึ่งก็เก่งพอตัวเลยทีเดียว แต่เจ้าตัวก็บ่นไปเรื่อย ว่า ตัวเขาเอง "ช้า" ที่สุดในกลุ่มแสงอุษา... ผู้อ่านจะเห็นได้จาก ช่วงตอนที่ ฮิดันและคาคุซึ เล่นงาน "ยูกิโตะ" ซึ่งเป็น "ร่างสถิตของแมวปีศาจสองหาง" ส่วนข้อมูลของ นิบิ โนะ เนโกมาตะหรือ ปีศาจแมว 2หางนี้ถือว่าเป็นแมวปีศาจที่สามารถควบคุมวิญญาณและดูดกลืนวิญญาณเป็นอาหาร กลับเข้ามาเรื่องของ อาวุธที่มีลักษณะคล้ายเคียว ของฮิดันอีกครั้ง... ด้วยที่ไม่ได้หวังเรื่องอานุภาพความรุนแรงในการปะทะศัตรู หากแต่หวังผลเพียงเพิ่มโอกาสในการสร้างบาดแผลแม้เพียงนิดเพื่อให้ได้เลือดของศัตรู เพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมลัทธิจาชินนั่นเอง โดยเมื่อได้เลือดแล้ว ฮิดันก็จะใช้เลือดของตัวเองวาดวงกลมไสยเวทย์ขึ้นมา และยืนอยู่ภายในวงกลมไสยเวทย์นั้นแล้วจะค่อยๆ เปลี่ยนร่าง ซึ่งท่านผู้อ่านจะเห็นใน คอมมิค ว่า ผิวหนังของฮิดันจะค่อยๆกลายเป็นสีดำและมีเส้นสีขาวพาดคล้ายลักษณะแกนกระดูกนั่นเอง

    Image

    และเมื่อเปลี่ยนร่างแล้ว ฮิดันก็จะเชื่อมกับศัตรูด้วยการกินเลือดของศัตรู และเมื่อตนเองได้รับความเจ็บปวดใดๆ ศัตรูก็จะได้รับผลความเจ็บปวดนั้น และเมื่อเล่นเสียบแทงทะลุร่างกายให้ได้รับความเจ็บปวดจนหนำใจ ฮิดันก็จะใช้หอกแทงทะลุอกตน เป็นการปลิดชีพศัตรูนั่นเอง... ในขณะที่ตัวฮิดันเป็นอมตะ แต่ก็มีจุดอ่อนอยู่ตรงที่ว่า ถ้าหากฮิดันออกจากวงกลมไสยเวทย์แล้ว การ"เชื่อม" ระหว่างตนและศัตรูก็จะหมดไป ซึ่ง "ชิกามารุ" อ่านจุดอ่อนนี้ออก และพยายามใช้คาถาเงา รัดพันร่างฮิดันและดึงออกมานอกวงกลมไสยเวทย์นั้น ทำให้ "ครูอาสึมะ" สามารถหลุดจากการ "เชื่อม" นั้นมาได้ครั้งหนึ่ง ... แต่เมื่อฮิดันสามารถกลับเข้ามาในวงกลมไสยเวทย์นี้อีกครั้ง การ"เชื่อม" ก็ดำเนินต่อ และทำให้ "ครูอาสึมะ" ต้องเสียชีวิตในหน้าที่นั้น
    แต่แล้ว ฮิดันเองก็ต้องพ่ายแพ้ต่อ "ชิกามารุ" ซึ่งทุ่มเทหาวิถีทางโค่นแสงอุษา ผู้คร่าชีวิต ครูสุดที่รักของตนไป..และถูกฝังภายในหลุมไปตราบนานเท่านาน

    Image
    ImageImage


    Image
    อ้างอิงhttp://www.naruto-ct.com/forums/viewtopic.php?f=11&t=59



    เป็นคู่หูของคาคุซึ เชื่อเรื่องเกี่ยวกับพระเจ้า มีร่างกายเป็นอมตะ และ เป็นผู้สังหาร                
    อาซึมะ อาสุม่า และถูก ชิกามรุฆ่า
    ภายหลัง

     

    บุคคลที่นับถือพระเจ้า(พระเจ้าอะไรของมันว่ะ) พระเจ้าของฮิดัน คือ จาชิน เป็นลัทธิอมตะ ฮิดันจะไม่ตายถ้ายังอยู่ในวงแหวนที่เค้าสร้างไว้ สามารถชุบชีวิตตนเองขึ้นมาได้แต่บทสวดในการชุบชีวิตยาวมากๆจนคุ่หูอย่างคาคุซึลำคราญสุดๆ แต่ก็นะความตายของมันช่างน่าสมเพช เพราะถูกชิกามารุรากออกจากคาคุซึเพื่อมาเจอกับดักของชิกามารุ เป้นหลุมฝังศพของมันไงหล่ะฮ่าๆๆๆๆ สะใจจริงๆ


    http://my.dek-d.com/Writer/story/viewlongc.php?id=177331&chapter=65

    ป้าขอเสนอ บทความประวัตสุดยอด ของครูคาคาชิ
















    คาคุสึ




    เป็นคนที่น่าเงินสุดๆอะไรๆก็เงินมาก่อน คาคุสึมีความสามารถมากมาย เพราะคาคุซึฆ่าใครแล้วก็จะเอาหัวใจคนนั้นมาเป็นของตนเอง ทำให้ ทั้งคาคุซึและฮิดันกลายเป็นคู่หูอมตะ ทั้งสองไม่ค่อนจะลงรอยกันนัก แต่ทั้งสองก็มีเหตุผลที่ต้องร่มทีมกันเพราะว่า              คาคุซึเวลาโมโหจะฆ่าทุกคนที่อยู่ไกล้ แต่คาคุซึก็ไม่เคยฆ่าไอ้ฮิดันได้เลยสักที จึงเป็นเหตุให้ทั้งสองคนนี้ต้องมาด้วยกัน

    คาคุซึ มีหัวใจ 5 ดวงในตัวเพราะงั้นจะฆ่าคาคุซึได้ต้องฆ่าถึง 5 ครั้งด้วยกัน แต่การฆ่าของคาคุซึแต่ละตัวไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยทีเดียว เล่นเอา คาคาชิจนมุนเลยก็ว่าได้ คนที่ล้ม คาคุซึ ได้ทั้งสามตัวพร้อมกัน ก็คือพระเอกของเรา นารุโตะ ด้วยวิชาใหม่ที่ คาคาชิสอนให้ เจ๋งไปเลย นารุโตะ แต่การต่อสู้ครั้งนั้น นารุดตะก็ถูกห้ามไม่ให้ใช้วิชานี้อีก เพราะมันมีผลต่อร่างกายมากเกินไป



    หาข้อมูลโดย แม่หญิงเดะ The Marshmallow

    ลงข้อมูลโดย The Marshmallow



     
    แบนให้เครดิต Hairou

     Hai THE Theme :] Hairou rou



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×