ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    NARUTO ✖ so thep

    ลำดับตอนที่ #5 : ทีมคุเรไน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.45K
      1
      31 ธ.ค. 54





    ยูฮิ คุเรไน 
    夕日紅

    อาจารย์นิ นจาประจำกลุ่ม 8 เป็นอาจารย์ของ คิบะ ชิโนะ และ ฮินาตะ

     

     Yuhi Kurenai

    ชื่อ : ยูฮิ (ซารุโทบิ) คุเรไน
    อายุ : 30
    เกิด : 6 พฤศจิกายน
    ส่วนสูง :
    161.1 ซม. (*ภาค 1)
    น้ำหนัก :
    54.4 กก. (*ภาค 1)
    ปรากฏตัวครั้งแรก Anime : 20
    ปรากฏตัวครั้งแรก Manga : 34
    หมู่บ้าน : โคโนะฮะ
    ความหมายของชื่อ :
    Yuuhi (
    夕日 )= พระอาทิตย์ยามเย็น, Kurenai ( ) = สีแดงเข้ม

    ตัวละครที่เกี่ยวข้อง : อะบุราเมะ ชิโนะ/ ฮิวงะ ฮินาตะ/ อินุซึกะ คิบะ + อากามารุ/ ฮาตาเคะ คาคาชิ/ ซารุโทบิ อาสึม่า/มิตาราชิ อังโกะ/ไมโตะ ไก/อุจิวะ อิทาจิ/โฮชิงาคิ คิซาเมะ/คุราม่า ยาคุโมะ/นารา ชิกามะรุ

    ข้อมูลนินจา
    รหัสลงทะเบียน : 010881
    ระดับ : โจนิน
    ทีม : 8 – ยูฮิ คุเรไน/ ฮิวงะ ฮินาตะ/ อินุซึกะ คิบะ + อากามารุ
    ข้อมูลเกี่ยวกับการสอบ เกะนิน จูนิน :
    จบการศึกษาจาก รร. นินจาเมื่ออายุ (Academy Grad Age) : 9
    ช่วงอายุ ที่สอบจูนิน )Chuunin Exam Age) : 13
    จำนวน ภารกิจที่ปฏิบัติ :
    ระดับต่ำ )D-Rank) : 158
    ระดับทั่วๆไป )C-Rank) : 158
    ระดับสูง )B-Rank) : 227
    ระดับสูงมาก (A-Rank) : 125
    ภารกิจขั้นเทพ )S-Rank) : 13

    ข้อมูลตัวละคร :

    ยูฮิ คุเรไนเป็นครูของทีม 8 ซึ่งประกอบไปด้วยอะบุราเมะ ชิโนะ, ฮิวงะ ฮินาตะ, อินุ ซึกะ คิบะ + อากามารุ คุเรไนพึ่งจะได้เป็นโจนินได้ไม่นานนัก ซึ่งเธอมักเป็นเป็นคนสอนเรื่องการต่อสู้ และการต่างตัวให้ฮินาตะเสมอ ต่างจากพ่อของฮินาตะที่ไม่ใส่ใจฮินาตะนัก และผลักไสฮินาตะให้ไปอยู่ภายใต้การดูแลของคุเรไนแทน ในภาคแรกๆของอนิเมะคุเรไนใส่เสื้อผ้าสีแดงสดมาก ซึ่งพูดได้ว่าเป็นข้อผิดพลาดเลยก็ได้ เพราะต่อๆมา คุเรไนใส่เพียงเสื้อที่มีสีแดงเฉพาะส่วนแขน และผ้าพันแผลสีขาวแทน

    คุเรไนนั้นยังมีประสบการณ์ไม่มากนัก ในการสอบจูนิน เราจะเห็นเพียงบทบาทที่คุเรไนออกความคิดเห็นเกี่ยวกั บการต่อสู้เท่านั้น แต่ไม่ได้เห็นฉากการต่อสู้ในการปกป้องหมู่บ้านของเธอ

    หลังจากเหตุการณ์สงบลง ในขณะที่กลุ่มแสงอุษากำลังแทรกซึมเข้ามาโคโนะฮะอยู่นั้น คาคาชิได้เจอคุเรไนและอาซึม่ากำลังอยู่ด้วยกัน ทั้งคู่จึงถูกแซวถึงเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างกัน คุเรไนเขินและบอกกับคาคาชิว่าทั้งคู่เป็นเพื่อนกันและเธอเพียงมาซื้อขนมให้ อังโกะเท่านั้น อย่างไรก็ดี คาคาชิที่สังเกตเห็นความผิดปกติของชายแปลกหน้าสองคนในร้านน้ำชา ได้ขอให้เธอและอาซึม่าช่วยไปดูลาดเลาให้ คุเรไนก็รับปาก ทำให้หลังจากนั้นอาสึม่าและคุเรไนได้ปะทะกับอิทาจิและคิซาเมะซึ่งเป็นสมาชิก ของแสงอุษา ในขณะที่อาซึม่ากำลังปะทะกับคิซาเมะอยู่นั้น คุเรไนได้ใช้คาถาลวงตากับอิทาจิโดยให้ต้นไม้ลัดอิทาจิไว้แล้วตัวเองลอบฆ่า จากด้านหลังซึ่งกลับกลายเป็นคุเรไนเองที่โดนเนตรวงแหวนของอิทาจิ ทำให้ผลลัพธ์ของคาถาย้อนกลับ เธอเองเป็นฝ่ายที่โดนจับโดยคาถาลวงตาของตนเอง อยากไรก็ตาม เธอสามารถที่จะคลายคาถาได้ทันท่วงที ก่อนที่จะโดนอิทาจิซัดจุดตาย แต่ก็ไม่วายโดนเขาเตะจนกระเด็นออกมาจนได้ อย่างไรก็ดี ก่อนที่ทั้งสองจะเพลี่ยงพล้ำไปมากกว่านั้น คาคาชิก็เข้ามาช่วยทั้งคู่ และยังได้ไกมาช่วยบอกวิธีการรับมือกับอิทาจิอีก สุดท้ายเรื่องก็จบลงด้วยการที่คาคาชิโดยเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุพผาเข้าไป จนหมดสติ และอิทาจิกับคิซาเมะก็ล่าถอยไป

    ใน อนิเมชั่นนั้นรูปลักษณ์ของคุเรไนเปลี่ยนแปลงไปเล็กน้อย เพราะเธอขาวขึ้นจากเดิมเล็กน้อย หลังจากที่เธอและอาสึม่าถูกได้รับการรักษาออกมาจากโรงพยาบาลแล้ว นอกจากนี้ เรายังได้เห็นความสามารถของเธออีกครั้งในตอนสั้นๆ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับลูกศิษย์ที่ชื่อ ยาคุโมะ ผู้ซึ่งมีพลังปิศาจอยูในตัวแต่ได้ถูกโฮคาเงะรุ่นที่ 3 ปิดผนึกพลังไว้ให้ อย่างไรก็ตามผนึกของยาคุโมะก็คลายออกปล่อยครั้ง ทำให้คุเรไนตัดสินใจพายาคุโมะไปทำพิธีปิดผนึกพลังเหมือนย่างที่คาคาชิทำให้ ซาสึเกะที่ภูเขา และฝึกฝนยาคุโมะจนในที่สุดยาคุโมะเองก็สามารถควบคุมพลังนั้นและปกป้องตัวเอง ได้

    บทบาทของคุเรไนจบลงเพียงเท่านั้น และมาปรากฎตัวอีกครั้งในภาคที่สองของเรื่องในฉบับคอมมิค ในฉากที่แสดงถึงลางบอกเหตุจากการต่อสู้ของอาสึม่ากับฮิดัน ซึ่งเมื่อจบศึกของทีมอาซึม่า เมื่อชิกามารุมะส่งข่าวเรื่องการตายของอาสึม่า ก็ทำให้คุเรไนช็อคกับข่าวนั้นและร้องไห้เสียใจ ชิกามะรุได้ให้สัญญาไว้ว่าจะดูแลลูกของคุเรไนเอง ทำให้ทราบได้ว่าอาสึม่าและคุเรไนได้แต่งงานและมีลูกด้วยกันในช่วงที่เวลา ผ่านไป 3 ปี 2 เดือน ตามเนื้อเรื่อง


     


    อาบูราเมะ ชิโนะ

     

    Aburame Shino

    ชื่อ : อะบุราเมะ ชิโนะ
    อายุ : 15
    เกิด : 23 มกราคม
    ส่วนสูง :
    161.11 ซม. (*ภาค 1)
    น้ำหนัก :
    48.5 กก.
    (*ภาค 1)
    กรุ๊ป เลือด AB
    ปรากฏตัวครั้งแรก Anime : 1
    ปรากฏตัวครั้งแรก Manga : 34

    หมู่บ้าน : โคโนะฮะ
    ความหมายของชื่อ :
    Aburame = “
    脂女แปลตรงตัวว่า oil () woman ()
    shino =
    คาดว่ามาจากตัวคันจิที่ว่า 忍び- shinobi ” ซึ่งแปลว่า นินจา

    ตัวละครที่เกี่ยวข้อง : อะบุราเมะ ชิบิ/ยูฮิ คุเรไน/ ฮิวงะ ฮินาตะ/ อินุซึกะ คิบะ + อากามารุ/ อุจิวะ ซาสึเกะ/ คันคุโร่

    ข้อมูลนินจา
    รหัสลงทะเบียน : 012618
    ระดับ : จูนิน
    ทีม : 8 – ยูฮิ คุเรไน/ ฮิวงะ ฮินาตะ/ อินุซึกะ คิบะ + อากามารุ
    ข้อมูลเกี่ยว กับการสอบเกะนิน จูนิน :
    จบการศึกษาจากรร.นินจา เมื่ออายุ (Academy Grad Age) : 12
    ช่วงอายุที่สอบจูนิน (Chuunin Exam Age) : ?
    จำนวนภารกิจที่ปฏิบัติ :
    ระดับต่ำ (D-Rank) : 7
    ระดับทั่วๆไป (C-Rank) : 5
    ระดับสูง (B-Rank) : 0
    ระดับสูงมาก (A-Rank) : 0
    ภารกิจขั้นเทพ (S-Rank) : 0

    ข้อมูลตัวละคร :

    อะบุราเมะ ชิโนะ เกิดมาในตระกูล อะบุราเมะ ที่เลี้ยงแมลงไว้ในร่างกายและควบคุมแมลงเหล่านั้นได้ โดยการให้แมลงเหล่านั้นกินจักระ เป็นข้อแลกเปลี่ยน และการที่ชิโนะแต่งกายที่ปกปิดมิดชิด ใส่เสื้อคอสูงปิดหน้าและใส่แว่นดำไว้เสมอ หนำซ้ำในการปรากฎตัวครั้งสุดท้ายชิโนะยังใส่เสื้อคลุมมีฮูตอีก ด้วย ทำให้ชิโนะเป็นตัว ละครที่ดูลึกลับที่มาก

    ชิโนะได้อยู่ ในทีมที่8 ซึ่งอยู่ในการดูแลของ ยูฮิ คุเรไน โดยมีสมาชิกในทีมคือ ฮิวงะ ฮินาตะ, อินุซึกะ คิบะ + อากามารุ โดยไม่มีใครรู้ความสามารถที่แท้จริงของชิโนะ จนกระทั่งความสามารถที่แท้จริงของ ชิโนะได้ปรากฎครั้ง แรกเมื่อคราวที่สอบจูนิน ตอนที่สู้กับซาคุ ชิโนะได้ใช้ความสามารถในการควบคุมแมลงเอาชนะซาคุได้อ ย่างง่ายดาย และด้วยความสามารถนี้ทำให้ชิโนะ สามารถผ่านเข้าสู้การ สอบรอบสุดท้ายได้ง่ายดาย ในการสอบรอบสุดท้ายซึ่งเป็นการสู้ ตัวต่อตัว ชิโนะต้องพบกับคันคุโร่ แต่อย่างไรก็ตามคันคุโร่ได้ยอมแพ้ก่อน เพื่อทำตามแผนการลับในการโจมตีโค โนะฮะ
    ภายหลังเมื่อชิโนะสังเกต เห็นคันคุโร่และเทมาริพยายามช่วยกาอาระกลับจึงแอบติดตามไปอย่างเงียบๆ ในการติดตามเมื่อคันคุโร่พยายามโจม ตีซาสึเกะ ชิโนะก็เข้ามาช่วย ไว้ได้ทันและปะทะกับคันคุโร่ในที่สุด การต่อสู้จบลงที่การพ่ายแพ้ของคันคุโร่แต่ชิโนะก็ได้รับบาดเจ็บ จากพิษของคันชุโร่เช่นกัน ภายหลังต่อสู้จบลงชิโนะได้รับการช่วยเหลือจากพ่อของตัวเองให้ ปลอดภัย

    หลังจากเหตุการณ์สงบลง ซาสึเกะตัดสินใจถอนตัวจากหมู่บ้าน ทำให้นารุโตะต้องออกตามหา แต่ชิโนะก็ไม่ได้อยู่ในทีมช่วยเหลือซาสึเกะด้วย เพราะชิโนะได้ออกไปทำภาระกิจกับพ่อ ของตัวเองก่อนแล้ว

    เวลาผ่านไป3ปีผ่านไปหลังจากการถอนตัวของซาสึเกะ ชิโนะปรากฏตัวอีกครั้งในช่วงเวลา สั้นๆเท่านั้นพละกำลังอันแข็งแกร่งของเขา ความมั่นใจที่ไม่หวั่นไหว แววตาลึกลับคู่นั้น และรัศมีที่เยือกเย็นทำให้เขากลาย เป็นที่รู้จักในหมู่แฟนๆทั้งหลาย ถึงแม้ว่าเขาจะมีนิสัยไม่นาคบหาก็ตาม ในเวลาว่าง ชิโนะใช้เวลาอยู่กับแมลง และเมื่อถึงจุดหนึ่ง เขาก็แนะนำให้ฮินาตะทำเหมือนที่เขาทำ ทักษะที่เป็นเลิศของเขา และความเข้าใจต่อธรรมชาติทำให้คิบะรำคาญอยู่บ่อยๆ


    ชิโนะเป็น อีกตัวละครที่ป้าชอบ เพราะดูลึกลับน่าค้นหาดี นิสัยของชิโนะที่ป้าชอบ ก็ตรง ข่มนารุดตะได้ตลอดเวลาไม่ว่าภารกิจไหน ๆ
    และนิสัยที่ชอบที่สุด คือการที่เป็นคน ขี้งอน จริงๆไม่ค่อนได้เจอเท่าไร ไอ้ผู้ชายขี้งอนเนี๊ย เวลาที่ชิโนะออกโรงทีไรชอบทุกที 
    ครั้งแรกที่ชิโนะ งอน งอนเรื่องคิบะ ออกไปทำภารกิจ กับ นารุโตะ ชิกามารุ เนจิ โจจิ  ในศึก ชิงตัวซาสุเกะ และอีกตอน คือตอนที่นารุโตะกลับมาจากไปฝึกวิชา แล้วจำตัวเองไม่ได้ ล่าสุด ตอนต่อสู้กับ โทบิ คิบะยังบ่นว่า งอนไม่หายจากภารกิจที่แล้ว อิๆๆๆ ชอบมากเลยค่ะคนเนี๊ย แล้วมีคนไหนที่ป้าไม่ชอบบ้างไหมเนี๊ยปาหวัดใครก็ชอบทุกคนเลย เฮ้อหลายใจ ทำใจลำบาก ไปดีกว่าเดี๋ยวมาอัพให้ใหม่นะจ๊ะ










     


    อินุซึกะ  คิบะ


     

    ข้อมูลส่วนตัว
    วันเกิด : 7 กรกฎาคม
    กรุ๊ปเลือด : B
    แคว้น : โคโนะฮะ
    เพื่อนสนิท : ฮิวงะ ฮินาตะ , อา บุราเมะ ชิโนะ
    อาจารย์ : ยูฮิ คุเรไน

     

     สถานะ : Genin
    สังกัด : Konoha
    อายุ : 13 ans
    กรุ๊ปเลือด : B
    ส่วน สูง :
    152,5 cm
    น้ำหนัก :
    44,7 Kg

    ภารกิจ(Missions) : D :
    7, C : 4, B : 0, A : 1, S : 0

     

    ทายาทตระกูลอินุซึกะ ใช้วิชาประจำตระกูลคือการต่อสู้ร่วมกับสุนัขเรียกว่า
     เขี้ยวอสูร โดยมีสุนัขคู่ใจคืออากามารุ ชิบะเป็นตัวละครที่สร้างความสนุกสนานให้กับเรื่องได้เป็นอย่างดี
    เพราะมี นิสัย ขี้เล่น และโวยว้ายในบางครั้งคล้ายๆกับนารูโตะ ฉากที่น่าประทับใจก็มีหลายฉาก 
    แต่ส่วนมากจะเป็นฉากที่มีความสัมพันธ์อัน ลึกซึ่งระหว่าง
     คิบะกับอากามารุเพราะทั้งสองอยู่ด้วยกันตลอดเวลาและเติบ โตมาด้วยกัน


    มีความสามารถพิเศษใน การรับรู้ถึงจักรา ผ่านทางจมูก 
    (เหมือนการดมกลิ่น) จะต่อสู้ร่วมกันกับคิบะ

     








    ฮิวงะ ฮินาตะ

     


    ข้อมูลส่วนตัว
    วันเกิด : 27 ธันวาคม

    สถานะ : Genin
    สังกัด : Konoha
    อายุ : 13 ans
    กรุ๊ปเลือด : A
    ส่วนสูง :
    148,3 cm
    น้ำหนัก :
    38,2 Kg

    ภารกิจ(Missions) : D :
    5, C : 3, B : 0, A : 0, S : 0

     ลูกสาวของ ฮิวงะ ฮิอาชิ ผู้นำตระกูลฮิวงะ เป็นเด็กขี้อาย ที่แอบปลื้มความมุ่งมั่นของ            
    นา รุโตะ ที่ไม่เคยย่อท้อ แม้ว่าคนในหมู่บ้านจะพากันรังเกียจ 
    ฮินาตะ ยึดเอานารุโตะเป็นแบบอย่างความมุ่งมั่นที่จะฝึกฝนวิชา 
    เธอแอบหลงรักนารุ โตะ เวลาเจอนารุโตะทีไร เธอจะหน้าแดง ไม่ก็สลบไปดื้อๆ

    เป็นตัว ละครที่ไม่น่าจะมีอะไรแต่กลับมีคนชอบมากมายด้วยนิสัยที่โดดเด่น 
    และแม้ จะเป็นคนที่ดูเหมือนจะอ่อนแอแต่ 
    ฮินาตะก็มีความขยันและมุ่งมั่นที่จะ เป็นนินจาที่ดีและเจริญรอยตามนารุโตะให้ได้ 
    คำพูดที่ติดปากคือ
    เอ่อ.........เอ่อคือว่า..... นารุโตะคุง

    ฉากที่น่าประทับใจในตัวอินาตะน่าจะเป็นตอนที่สู้กับ
     เนจิลูก พี่ลูกน้องที่เป็นสายเลือดเนตรสีขาวเหมือนกันถึงฮินาตะจะพ่ายแพ้
    แต่คงจะ ได้ใจคนดูไปเยอะมากเลยทีเดียว 
    และอีก ฉาก คือตอนที่ไปตามหา แมลงเพื่อให้ไปตามกลิ่นของ ซาสุเกะ ฮินาตะตอนนั้นที่
     ฝึกวิชาในตอนกลาง คืนแล้ว นารุโตะไปเจอนั้นแหละทุกคนคงจำกันได้ ฉากนั้นนะชั่งสวยงามซะจริงๆ 
    เหมือน ว่า ฮินาตะกำลังอาบน้ำหรืออะไรอยู่นี้แหละ                              
    ฮิ นาตะเป็นตัวละครที่หลายๆคนอยากให้คู่กับนารุโตะที่สุด 
    อันนี้ก็ต้องลุ้น กันให้มากๆนะค่ะ เพราะ คู่นารุโตะกับซากุระก็มาแรงเช่นกัน 
    อันนี้ก็ต้อง ดูกันต่อไปค่ะ    (แต่ป้าเชียร์คู่นารุโตะกับฮินาตะ สุดใจแรงเกิดเลย)



    บริการเสริมจากจูน (The Marshmallow) ค่า ^^
     


     


     


     


     


     


     


     

     



     


     

     



     


     


     


     



     


     


     


     



     


     


     


     


     


     


     


     


     














     


     


     


     


     


     



     


     


     


     


     



     


     


     


     


     


     


     


     

     


     


     


     


     


     


     



    thx deviantart.com and other webs that are searched by google for pics



    หาข้อมูลโดย แม่หญิงเดะ  The Marshmallow

    ลงข้อมูลโดย ByasoHOT  The Marshmallow







    Square root



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×