ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เด็กสลัมกับโลกโอโตเมะเกมของเธอ

    ลำดับตอนที่ #11 : บทที่ 9 : ขี้น้อยใจ (รีไรต์)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.21K
      103
      23 ต.ค. 61

    บทที่ 9

    ยามเช้าแสงแดดสาดส่องกระทบเข้ามาผ่านหน้าต่าง นัยน์ตากลมโตกระพริบไปมาเพื่อปรับสายตาเล็กน้อย เธอพลิกตัวไปมา ก่อนจะลุกขึ้นนั่ง พลันได้ยินเสียงเคาะประตูเบาๆ จึงเอ่ยปากอนุญาตให้เข้ามา เมื่อเห็นว่าเป็นใคร ก็เริ่มรู้สึกได้ว่าต้องมีอะไร แต่ก็ยังเอ่ยปากถามไป

    " โอลิเวีย มีอะไรถึงได้มาแต่เช้า "

    ฉันจ้องมองที่เธอเมื่อถามเสร็จ ก่อนที่โอลิเวียจะก้มหัวเบาๆ

    " วันนี้วันเกิดคุณหนูไงเจ้าคะ ข้าเข้ามาเพื่อช่วยท่านเตรียมตัว "

    สาวใช้พูดก่อนจะเดินเข้ามากันเป็นขบวนอีกครั้ง ฉันถอนหายใจเบาๆ

    ทำไมความจำสั้นอย่างนี้นะฉัน.. วันเกิดตัวเองก็ลืมได้ !


    เมื่อถึงช่วงเลือกเสื้อผ้า ฉันก็ยกมือห้ามโอลิเวียทันที เมื่อเห็นว่าเธอกำลังหยิบชุดหวานแหว๋วมาให้

    " เดียวข้าเลือกเอง "

    พูดพลางส่งสายตากดดันไปให้เล็กน้อย โอลิเวียทำหน้าหงอย แต่ก็ขานรับ

    ฉันกวาดสายตามองชุดต่างๆ ก่อนจะยกยิ้มพลางชี้ไปที่ชุดๆหนึ่ง

    ชุดที่ฉันเลือกเป็นชุดแบบเรียบๆ จนโอลิเวียต้องส่ายหัวอย่างไม่ยินยอม ฉันถอนหายใจ แต่ก็ยังยืนยันคำเดิมว่าจะเอาชุดนี้ โอลิเวียจึงจำต้องหยิบมาแต่งตัวให้อยู่ดี ตัวเสื้อเป็นแขนทรงตุ๊กตาสีขาวยาวจนถึงข้อมือ มีลูกไม้เล็กๆประดับโค้งเป็นรูปตัวยูบริเวณเนินอก โบว์สีดำติดบริเวณคอเสื้อ และมีกระดุมสีดำสามเม็ดติดเรียงกันลงมา ตั้งแต่บริเวณหลังลูกไม้รูปตัวยู ก็เป็นสีดำ กระโปรงสองชั้นติดโบว์สีดำเล็กๆไว้ตามรอยพับพอให้ดูสวยงาม เธอเลือกที่จะไม่ใส่ของตกแต่ง เนื่องด้วยความขี้เกียจเบาๆ..แต่คร่าวนี้เธอถักเปียสองข้าง จนทำให้วันนี้เธอดูเป็นเด็กน่ารัก และดูเรียบร้อยยิ่งกว่าวันไหนๆ เมื่อแต่งตัวเสร็จ โอลิเวียก็ชมเธออีกรอบว่าสวยนักสวยหนา ฉันเพียงยิ้มรับเบาๆ พลางคิดในหัวว่าไหนเธอบอกว่าไม่เอาชุดนี้ไง..

    " งั้น.. ข้าไปล่ะ "

    โอลิเวียโค้งตัวลา ฉันจึงเดินออกจากห้อง ก่อนที่สายตาจะสะดุดเข้ากับมงกุฎดอกไม้บนตู้เข้าให้

    " ทำไมถึงไม่เหี่ยวนะ? "

    เธอครุ่นคิด พร้อมกับที่มีเสียงๆหนึ่งเอ่ยตอบ

    " เพราะแม่ใช้เวทย์มนต์ทำให้มันคงสภาพอยู่อย่างนั้นไงล่ะจ๊ะ  "

    ท่านแม่พูดก่อนจะเดินเข้ามาหยิบมงกุฎดอกไม้บนตู้มาถือไว้

    " เวทย์มนต์เหรอคะ.. "

    ฉันพึมพำเบาๆแต่ผู้เป็นแม่กลับได้ยิน

    " ใช่แล้วจ้ะ เดียวอีกหน่อยลูกก็จะใช้เวทย์มนต์ได้เช่นกัน "

    ท่านแม่ยิ้มออกมาอย่างอ่อนโยน ก่อนจะวางมงกุฎดอกไม้ไว้บนหัวของฉัน ฉันจึงขมวดคิ้วน้อยๆ

    ดอกไม้ไม่น่าจะเหมาะกับคนอย่างฉันนะ..

    ราวกับท่านแม่รู้ว่าฉันคิดอะไร เธอเอ่ยปากชมว่ามันเข้ากับฉัน ก่อนที่จะพากันเดินออกไปจากห้องโถง เมื่อออกมาถึง ก็ต้องเลิกคิ้วเมื่อพบว่าเครซิเมอร์ใส่ชุดสีดำเหมือนฉัน

    ไอ้หมอนี้มันแอบมาดูตอนฉันเลือกชุดรึเปล่าเนี้ย..

    คิดอย่างเหนื่อยหน่าย แต่ด้วยความรู้สึกแปลกๆในใจตอนนี้ ทำให้ตัดสินใจไม่มองหน้าเครซิเมอร์

    ฉันเมินหน้านี้ ก่อนจะก้าวเดินขึ้นไปบนรถม้า ขณะที่รถม้าเคลื่อนที่ ฉันก็รับรู้ได้ถึงสายตาของเครซิเมอร์ที่มองมา แต่ก็เลือกที่จะไม่สนใจ พลางทำตัวเป็นมองวิวทิวทัศน์จนมาถึงที่หมาย

    เมื่อเข้ามายังพระราชวัง ฉันก็ขมวดคิ้วเล็กน้อยกับความวุ่นวายตรงหน้า องค์ราชาเลือกแบบแผนอะไรซักอย่าง รวมถึงองค์ราชินีที่กำลังสั่งเหล่าข้ารับใช้จนวิ่งวุ่นกันไปหมด

    โอ้ ! หลานรักทั้งสอง มาแล้วรึ

    องค์ราชาเหมือนจะสังเกตเห็น จึงเอ่ยปากทักทาย แต่ยังไม่ทันที่เราจะได้ทำความเคารพ องค์ราชาก็เอ่ยปากบอกให้ฉันและเครซิเมอร์ไปเล่นข้างนอกกับคาร์อิส และคาร์ลอสเสียก่อน ฉันเพียงขานรับอย่างงุนงวย ก่อนจะเดินนำเครซิเมอร์ไป

    ท่านพี่..

    ยังไม่ทันเดินถึงสวน เครซิเมอร์ก็เรียกฉันไว้ แต่ฉันก็เลือกที่จะเมินเสียงนั้น พร้อมกับเดินต่อไปเรื่อยๆ

    ท่านพี่ ! “

    คราวนี้เครซิเมอร์เพิ่มระดับเสียง พร้อมกับจับไหล่ของฉันให้หันมาเผชิญหน้ากับเขา ฉันขมวดคิ้วใส่ พลางส่งสายตาเป็นเชิงว่ามีอะไร

    ท่านพี่ กำลังโกรธข้าอยู่รึเปล่า

    เขาถาม แต่ฉันก็เลือกที่จะเมินหน้านี้ จนเขาถามย้ำ แถมยังบีบไหล่ฉันแน่นจนรู้สึกเจ็บขึ้นมาบ้างแล้ว

    อะไรทำให้คิดแบบนั้น

    ฉันถามด้วยน้ำเสียงเรียบนิ่ง ดวงตาสีเขียวของเธอจ้องมองสบกับดวงตาสีทองของอีกฝ่าย

    ก็.. พี่เหมือนพยายามเมินข้า 

    เขาตอบ ฉันนิ่งเงียบ พร้อมกับถอนสายตาออก

    ใช่ไหมละฮะ

    เขาถามย้ำอีกครั้ง ฉันจึงค่อยๆถอนหายใจเบาๆ และพยายามแกะมือเขาออกจากไหล่

    ไม่มีเหตุผลที่ข้าต้องเมินเจ้า..

    พี่โกรธข้าเรื่องที่เมื่อวานข้าไม่ได้ไปนอนด้วยใช่มั้ย !?

    เมื่อได้ยินที่เขาพูด ฉันก็ชะงักเล็กน้อยเพราะแอบถูกจี้ใจดำเบาๆ เมื่อเครซิเมอร์เห็นอย่างนั้น เขาก็ยิ้มทะเล้นออกมา ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ยังดูเคร่งเครียดแท้ๆ

    โธ่ ท่านพี่ เมื่อวานข้าก็แค่เผลอหลับตอนไปเล่นที่ห้องท่านแม่ ไม่ได้จะทิ้งท่านจริงๆนะ

    เขาพูดก่อนจะโผล่ตัวมาอยู่ข้างหน้าฉันด้วยสีหน้าปนหยอกล้อหน่อยๆ

    นี้ท่านพี่ไม่อยากนอนคนเดียวขนาดนั้นเลยเหรอ.. หรือว่า ชอบที่ข้าอยู่ด้วยกันแน่ ! “

    นี้ ! “

    ฉันตะโกนใส่เขาอย่างเหลืออด พลางพยายามเสแสร้งทำเป็นโกรธ แต่เหมือนเจ้าน้องชายจะไม่สะทกสะท้าน แถมยังหัวเราะไปมาจนลั่นพระราชวังแล้วละมั้ง..

    ท่านพี่ รู้ไหมว่าจะมาทำเป็นโกรธข้ากลบเกลื่อนความอาย มันไม่ช่วยหรอกนะ ถ้าหน้าท่านมันยังแดงอยู่แบบนั้น

    หน้าข้าเปล่าแดง ! “

    ฉันพูดพลางเดินหนีเขา และสับขาอย่างเร็วที่สุดราวกับกำลังแข่งเดินเร็ว ก่อนจะชะงักเท้าเมื่อภาพของตัวเองสะท้อนอยู่บนกระจก ฉันยกมือขึ้นจับหน้าเล็กน้อย

    หน้าแดงจริงๆเหรอเนี้ย

    พึมพำก่อนจะพยายามสงบสติอารมณ์พลางทำให้หน้าหายแดง ก่อนจะมีเสียงๆหนึ่งทักขึ้น

    ออร์จังนี้นา

    ฉันละสายตาออกจากกระจก ก่อนจะหันไปตามเสียงที่ได้ยิน

    คาร์ลอส ?

    อือ ! วันนี้วันเกิดเจ้ากับเครจังสินะ ! “

    เขาถามก่อนจะเดินมาจูงมือฉันเข้าไปในศาลากลางสวน ที่เดิมที่เราเล่นด้วยกันครั้งแรก

    เจ้าอยู่ที่นี้คนเดียวเหรอ

    ถามอย่างสงสัย เมื่อมองไม่เห็นแม้แต่เงาของใครอีกคน

    ไม่ใช่หรอก ก่อนหน้านี้อยู่กับท่านพี่คาร์อิสน่ะ แต่เพิ่งออกจากสวนไปเอง

    แล้วเครจังไม่มาด้วยเหรอ

    เขาตอบคำถามฉัน และถามกลับในเวลาเดียวกัน ฉันส่ายหัวให้เขาเบาๆ ก่อนจะเอ่ยตอบ

    เปล่าหรอก เครซิเมอร์เขา—

    ข้าอยู่นี้ ! “

    ยังไม่ทันพูดจบประโยค บุคคลที่เป็นหัวข้อการสนทนาก็โผล่เข้ามาทันที พร้อมกับใครอีกคนที่ก่อนหน้านี้ก็เพิ่งจะพูดถึงไป

    บางที.. เจ้าพวกนี้ก็ตายยากเสียจริง

    ฉันคิด ก่อนจะใช้สายตามองเครซิเมอร์และคาร์อิสไปพร้อมๆกัน ฉันขมวดคิ้วอย่างไม่แน่ใจ เมื่อเห็นสายตาของคาร์อิสที่มองมาอย่างขบขัน นี้อย่าบอกนะ..

    ท่านพี่คาร์อิส ทำไมถึงมาพร้อมกันกับเครจังล่ะ

    ยังไม่ทันได้ถามสิ่งที่ฉันคิดอยู่ในหัวออกไป คาร์ลอสก็ถามถึงสาเหตุที่สองคนนี้มาอยู่ด้วยกันได้ซะก่อน

    ข้าเดินๆอยู่ แล้วบังเอิญเจอกับคาร์อิสเข้า เลยเดินมาด้วยกันนะ

    เครซิเมอร์เป็นฝ่ายตอบ คาร์อิสจึงพยักหน้าเป็นเชิงยืนยันเล็กน้อย

    และเพราะแบบนั้น ทำให้ข้าได้ฟังอะไรดีๆมาด้วยล่ะ

    คาร์อิสพูดพลางยกยิ้มแปลกๆ ทั้งยังมองมามาฉัน ฉันเสตาไม่มองเขา พลางคิดว่าจะออกจากสถานการณ์ตอนนี้ยังไงดี แต่ก็ต้องหน้าแดงขึ้นมาอีกรอบ พลางเรียกชื่ออีกฝ่ายเสียงดังด้วยความอับอาย เมื่อเขาเอ่ยพูดด้วยน้ำเสียงล้อเลียน

    เจ้านี้ขี้น้อยใจกว่าที่ข้าคิดอีกนะ

    คาร์อิส !! “


    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เส้นคั่นเรียบๆ



    Talk Talk

    กราบรัวๆ ที่หายไปแบบนานนนนมาก

    ยังไงก็กลับมาแล้วนะคะ TT จะชดเชยให้นะคะ ฮื่อ

    อันนี้คือรูปประกอบชุดของออร์ล่ากับเครซิเมอร์ค่ะ


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×