ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พานภพ fic.iKon [BJin/JunJin l BinHwan/JunHwan]

    ลำดับตอนที่ #1 : เกริ่นนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 374
      1
      24 ธ.ค. 58

    INTRO

     

     

     

    ภาพของหญิงสาวร่างบอบบางกำลังร่ายรำไปตามทำนองเพลง ผู้คนมากมายทั่วเมืองบางกอกต่างพากันมาแวะเวียนชื่นชม งานรื่นเริงครั้งนี้จัดขึ้นมาร่วมกว่าสามวันแล้ว

     

    คณะของแม่วันไม่เคยทำให้ฉันผิดหวังเลย งดงามเหลือเกินชายสูงวัยในชุดออกงานครึ่งบนเป็นเสื้อสูตรแบบชาวตะวันตก ครึ่งล่างเป็นโจงกระเบนลายวิจิตร เอ่ยปากชมการแสดงกับหญิงวัยกลางคนที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้ก่อตั้งคณะละครนี้

     

    ขอบพระคุณเจ้าค่ะ อิฉันไม่ปรารถนาให้เกิดความผิดพลาดจนเสียชื่อ แลนี่เป็นงานกุศลที่อิฉันชอบนัก

     

    เพราะแบบนี้ไงเล่า ฉันรู้ใจแม่วัน จึงได้เอ่ยชวนมาแสดงงานนี้ เบี้ยอัตที่ได้ก็ให้บ้านเด็กกำพร้าทั้งนั้น นี่เราคุยกันเหมือนคนสมัยก่อนเกินไปหรือเปล่าชายแก่ใจดีทิ้งท้ายติดขบขัน

     

    ก็เรามันคนยุคก่อน อย่างไรเสียท่านเจ้าคุณยังตามยุคสมัยนะเจ้าค่ะ ผิดกับอิฉันว่าพลางมองสำรวจการแต่งกายของชายสูงวัย

     

    โอย นี่น่ะเป็นเพราะกฎหมายหรอก หากฉันเลือกได้ก็อยากจะกลับไปใส่ราชปะแตนเสีย ไม่ค่อยคุ้นนัก ชุดพวกฝาหรั่ง

     

    ถึงอย่างไรก็ดูเข้ากับท่านเจ้าคุณนะเจ้าค่ะ.... อ้าว! แม่ว่านมานี่สิลูกพรางหันไปกวักมือเรียกหญิงสาวร่างบอบบางที่เพิ่งทำการแสดงเสร็จลงมาทักทายแขกของนาง

     

    ไหว้ท่านเจ้าคุณสิ

     

    "สวัสดีเจ้าค่ะท่านเจ้าคุณ" ร่างลออพนมมือไหว้อ่อนช้อยตามคำแม่บอก

     

    นี่รึลูกสาวคนโตของแม่วัน งามราวกับนางละเวงอย่างที่เขาลือกัน

     

    ขอบพระคุณเจ้าค่ะแม่ว่านไหว้อีกครั้ง

     

    แม่ว่านงามผิดกับคนน้องนักเจ้าค่ะแม่วันเอ่ย

     

    เช่นนั้นรึ นั่นใช่หรือไม่ลูกสาวคนเล็กว่าพลางชี้ไม้ชี้มือไปบนเวทีที่กำลังทำการแสดงเรื่องใหม่

     

    เจ้าค่ะ แม่หวานงามอย่างหญิงไทยแท้ แต่แม่ว่านงามอย่างแขกขาว

     

    ฉันเห็นด้วย..." ว่าพลางมองไปยังสาวเจ้าอย่างเอ็นดู ทั่วบางกอกต่างทราบกันดีว่าท่านเจ้าคุณอยากได้ลูกสาวเพียงใด

     

    "ฉันก็มีลูกชายสองคนเช่นกัน หากเสร็จราชการคงตามมาเหมือนรู้ใจพ่อ ชายหนุ่มใบหน้าเข้มทั้งสองเดินตามกันมา

     

    อ้าว ตายยากเสียจริง ว่าถึงก็มาพอดี... นี่ท่านชายหัสนัยน์ลูกชายคนโตของฉัน แลนี่คุณชายจุลจักร เป็นลูกคนเล็กทั้งคู่พนมมือไหว้ทักทายแขกที่ผู้เป็นพ่อแนะนำตนเองให้รู้จัก ซึ่งนับว่าเป็นมารยาทของผู้น้อย

     

    นี่คุณวันเจ้าของคณะละครที่มาจัดแสดงให้ในงานนี้ แม่วันใจบุญนักไม่คิดสตางค์ฉันสักบาทเดียวลูกชายทั้งสองพยักหน้ายิ้มรับ

     

    ส่วนนี่ลูกสาวของแม่วัน ชื่อแม่ว่าน เอ...น่าจะรุ่นเดียวกันกับพ่อจักรนะแม่ว่านรีบไหว้ให้กับท่านชายและคุณชายทั้งคู่ พลันเมื่อสายตาของทั้งสามได้สบกัน ราวกับมีใครมาหยุดเวลาไว้

     

    ในสายตาของแม่ว่าน ทั้งสองคือคนจากตระกูลผู้ดี เมื่อถูกจ้องเช่นนี้จึงรู้สึกวางตัวลำบาก แต่ในสายตาของชายทั้งคู่ เธอคือหญิงสาวที่งดงามแบบที่ไม่เคยพบมาก่อน ทั้งร่างบอบบางสมเป็นสตรีภายใต้ชุดละครนางละเวงวัณฬาช่างเหมาะกับใบหน้าสวยหวาน ดวงตากลมโต ริมฝีปากบางเอิบอิ่มอมชมพูรัดกับผิวสีหยวกกล้วย ช่างเป็นภาพที่หยุดหัวใจชายหนุ่มได้ชะงัดนัก

     

     

     

    “..ฮะ...ยอง ฮยอง! จินฮวานฮยอง!!เป็นอีกครั้งที่เขาต้องสะดุ้งตื่นกลางดึกแบบนี้

     

    อะไรกันดงฮยอก กี่โมงเองเนี่ยชายร่างบอบบางรู้สึกหัวเสียที่ถูกปลุกกลางครัน คิ้วที่ผูกกันเป็นปมดูไม่ค่อยเข้ากับใบหน้าหวานนัก

     

    ฮยองเป็นอีกแล้วนะ ผมจะหลับลงได้ไง ฮยองเล่นพลิกตัวไปมาแบบนี้ผมก็นอนไม่หลับหรอกดงฮยอกเองก็หัวเสียไม่แพ้ลูกพี่ลูกน้องของเขา

     

    งั้นหรอ ขอโทษ

     

    ฮยองไหวมั้ย ฮยองเป็นแบบนี้อีกแล้ว บอกคุณป้าดีมั้ยน้องชายถามด้วยความเป็นห่วง

     

    ไม่ต้องไปบอกแม่หรอก เดี่ยวแม่รู้จะยิ่งเป็นห่วงไปกันใหญ่

     

    แต่ฮยองไม่หายสักทีนะ ตั้งแต่เด็กแล้ว เกิดเป็นโรคอะไรร้ายแรง...

     

    ฉันไม่เป็นอะไรหรอกน่า แค่ความฝันจินฮวานพูดตัดประโยคของลูกชายน้าตัวเอง และประโยคหลังเหมือนจะพยายามบอกกับตัวเองเสียมากกว่า

     

    แค่ความฝันแน่นะฮยอง

     

    อื้มพยักหน้ารับอย่างรำคาญ ก่อนจะทิ้งตัวนอนลงคล้ายจะกลับเข้าสู่นิทราต่อเพื่อตัดรำคาญ น้องของเขาเซ้าซี้ขนาดไหนใครก็รู้

     

    แต่ฝันเหมือนเดิม ฝันซ้ำๆเดิมมาเป็นยี่สิบปีเนี่ยนะดงฮยอกบ่นอุบก่อนจะล้มตัวนอนลงข้างๆเช่นกัน

     

    เมื่อความเงียบเข้ามาปกคลุม ดงฮยอกหลับไปแล้ว แต่จินฮวานยังไม่สามารถข่มตาหลับลงได้เลย

     

    ในหัวของเขาทำงานหนัก ผู้หญิงที่ชื่อว่านคือใครทำไมเขารู้สึกผูกพันกับเธอนัก แล้วคุณชายทั้งสองเป็นใคร ทำไมเหมือนรู้จักกันมานาน และในความฝันครั้งอื่นๆ ความสัมพันธ์ของทั้งสามคนก็ดูเหมือนจะวุ่นวายไปหมด

     

    และที่น่าแปลกคือ...ทำไมเขาถึงได้รู้สึกเจ็บปวดทุกครั้งเมื่อฝันแบบนี้


    :)  Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×