ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    :====หอหนังสือ====:

    ลำดับตอนที่ #9 : Wisteria : หนึ่งในเจ็ดต้นไม้มหัศจรรย์ของโลก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 186
      2
      22 มิ.ย. 56


    Wisteria หนึ่งในเจ็ดต้นไม้มหัศจรรย์ของโลก



    วิสทีเรีย : Wisteria หนึ่งในเจ็ดต้นไม้มหัศจรรย์ของโลก  วิสทีเรียให้ดอกดกชนิดเบียดกันถึง 40 ช่อต่อหนึ่งตารางฟุต ให้ดอกกว่า 1.5 ล้านช่อทุกปี เลยได้รับฉายาว่าเป็นหนึ่งในเจ็ดต้นไม้มหัศจรรย์ของโลก (one of the seven horticultural wonders of the world)

     

    วิสทีเรียเป็นไม้ที่ผลัดใบใบจะร่วงในฤดูหนาวพออากาศเริ่มอุ่นขึ้นก็ได้เวลาออกดอก แต่บางสายพันธุ์ในเอเชียจะออกไปจนถึงฤดูร้อน เป็นไม้ที่มีดอกดก และมีกลิ่นหอม เนื่องจาก วิสทีเรียมีหลายสายพันธุ์ของแต่ละชนิดก็แตกต่างกันออกไปตั้งแต่สีโทนม่วง ชมพู ไปจนถึงสีขาว
    1.สายพันธุ์ Japanesa wisteria เป็นสีม่วง
    2.สายพันธุ์ Chinese   wisteria เป็นสีขาว


    วิสทีเรียเป็นไม้ตระกูลถั่ว แถมลักษณะดอกคล้ายสวีท พีเถาที่ไต่ของวิสทีเรียนั้นจะไต่ตามเข็มนาฬิกา สามารถไต่สูงได้ถึง 20 เมตรเหนือพื้นดิน แผ่กระจ่ายออกไป 10 เมตรโดยรอบ ขนาดของดอกที่ห้อยจะมีตั้งแต่ 10 – 80 เซนติเมตร

    คนทั่วไปคิดว่าเป็นดอกไม้ที่ทานได้ แต่ความเป็นจริงแล้ว วิสทีเรียเป็นต้นไม้พิษอันดับหนึ่ง ในสิบอันดับดอกไม้อันตรายของหนังสือ Handbook of Poisonous and Injurious Plants หากทานเข้าไปจะมีอาการคลื่นไส้ อาเจียน เป็นตะคริว และท้องร่วงได้

     
    =====================================================================

    รวบรวมข้อมูลโดย : 





    เครดิต :
    1.http://board.postjung.com/661038.html#
    2.http://www.unicitycenter.com/?cid=815755&f_action=forum_viewtopic&forum_id=70342&topic_id=142346"e=topic
     



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×