ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ไดอารี่ของเด็กธรรมดา

    ลำดับตอนที่ #2 : เด็กธรรมดา 001 : พระอาทิตย์ สายรุ้ง และ สายฝน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 133
      0
      13 พ.ย. 55

     

    เด็กธรรมดา 001 : พระอาทิตย์ สายรุ้ง และ สายฝน 

     

    ...สายรุ้งจะปรากฏได้ก็ต่อเมื่อมีพระอาทิตย์ที่ส่องแสงหลังวันฝนตก

    แต่ทว่าในยามนี้แสงอาทิตย์ไม่อาจก่อให้เกิดสายรุ้งอีกต่อไป

    เมื่อฝนนั้นตกกราดซัดกระหน่ำอย่างไม่ยอมหยุดหย่อน

    แสงอาทิตย์ที่พยายามเปล่งแสงอย่างเจิดจ้าก็จำต้อง...

    ค่อยๆแผ่วเบาลงเมื่อไม่อาจทำให้สายรุ้งกลับคืนมา

    สายรุ้งได้หายไปพร้อมกับสายฝนที่พร่างพรมลงมาตลอดวัน...

     

    ต่อจากนี้คือเรื่องของเขาสามคนเป็นเรื่องที่เราเด็กธรรมดาได้รับรู้และรับฟังตลอดมา

     

    แนะนำกันคร่าวๆก่อนที่ฉันจะเล่าเรื่องทั้งหมดนี้ให้คุณฟัง

     

    สายรุ้ง - สาวสวยพราวเสน่ห์ เพื่อนสนิทคนสำคัญของเด็กธรรมดา

     

    พระอาทิตย์ - รุ่นพี่แสนน่ารักในยามนั้นเป็นแฟนของสายรุ้ง

     

    สายฝน - บุคคลที่อยู่ในใจของสายรุ้งเสมอมา

     

                    คุณรู้ไหมเรื่องของเขาสามคนทำให้ฉันเด็กธรรมดาคนนี้ได้ครุ่นคิดอยู่เสมอ ว่าโลกของเราใบนี้นั้นช่างซับซ้อนเสียเหลือเกิน อะไรต่างๆล้วนไม่แน่ไม่นอน ทำให้ฉันได้รับรู้ว่าแม้อะไรที่เรารู้ว่าใช่รู้ว่ามีแต่ก็มิอาจเป็นไปได้

                    เรื่องบางเรื่องที่เรารู้และรับทราบก็สามารถโลดแล่นอยู่ได้แค่เพียง 'ห้วงความคิด' เท่านั้นไม่อาจจะกลายมาเป็นความจริง

     

                    สายรุ้งเพื่อนฉันเธอเป็นสาวสวยแกร่งกล้าและเก่งกาจเธอสามารถสอบชิงทุนเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน ไทย-อเมริกา ตอนนั้นเธอยังไม่โดดเด่นเฉกเช่นตอนนี้หรอกนะเธอเป็นแค่นักเรียนหญิงธรรมดาที่มีพรสวรรค์และพรแสวงทางด้านภาษาอังกฤษพอเราขึ้นชั้นปีต่อไปสายรุ้งเพื่อนสาวของฉันเธอก็ได้ไปโลดเเล่นอยู่ที่อีกซีกโลกหนึ่งเสียเเล้ว

     

                    พระอาทิตย์ หรือที่ฉันเรียกจนชินปากว่าพี่พระอาทิตย์ เขาคนนี้พูดได้เลยว่าช่างเป็นบุคคลที่'อบอุ่นเหลือเกิน'เขาเป็นคนที่ดีมากๆคุณรู้ไหมเขาดีมากขนาดที่ว่าสาวๆหลายคนได้มาสัมผัสอาจหลงเขาได้ง่ายๆเลยล่ะ สงบ สุภาพ สุขุม คิดแง่บวก อ่อนโยน ใจดี คอยดูแลเอาใจใส่ และโรแมนติก เขาคอยดูแลเอาใจใส่ห่วงใยคนสำคัญของเขาอยู่เสมอดูแลเป็นอย่างดี นอกจากนิสัยเขาดูแล้วจะน่าคบหาได้ถึงขนาดนี้แล้วนะ ยังเรียนเก่งเก่งมากๆ ติด1ใน5ของระดับชั้นเลยทีเดียวเก่งสุดๆจนไม่น่าเชื่อไปเลยใช่ไหมล่ะฉันเด็กธรรมดาก็ทำได้นะเจ้า1ใน5เนี่ยแต่คงต้องขอเป็นจากท้ายแล้วล่ะ นอกจากนี้นะยังเป็นคนเจ้าความคิดแบบสุดๆคิดในมุมที่บางทีเราเองคาดไม่ถึงชอบลอยตัวเหนือปัญหาแม้ว่าท่าทางพี่เขาก็ดุแล้วไม่น่าจะลอยขึ้นก็ตามทีเพราะเป็นคนเจ้าเนื้ออยู่ไม่น้อยเลย บางทีนะฉันก็แอบแซวเขาว่าพี่น่าจะไปออกบวชได้แล้วล่ะ นี่แนไม่ได้พูดเกินจริงหรอกนะคุณ

     

                    สายฝน หนุ่มเจ้าเสน่ห์เลยก็คงจะว่าได้เขาเป็นดั่งชายในเทพนิยายอาจจะมีคุณสมบัติที่กินได้เทียบไม่ได้กับพี่พรอาทิตย์แต่ถ้าความโรแมนติกโดนใจสาวๆน่ะเขามีมาเกินร้อยเป็นหนุ่มนักดนตรีร้องเพลงจนแม้แต่ฉันเองมีโอกาสได้ฟังเพียงครั้งสองครั้งก็ยังอดที่จะเคลิบเคลิ้มไปกับเสียงนุ่มๆของเขาไม่ได้เลยแต่เขาน่ะก็ไม่ได้เป็นนักดนตรีผู้อ้อนแอ้นบอบบางหรอกนะยังเป็นหนุ่มนักกัฬาอีกด้วย โอ้ยยย แบบนี้เรียกว่าโดนใจสาวๆมั้ยคะเนี่ยไม่ให้หลงยังไงจะไหวเล่นเป็นหนุ่มกิจกรรมขนาดนี้ไม่น่าแปลกใจเลยที่ใครหลายๆคนต่างพากันหลงไหลเขาเหลือเกินผู้ชายคนนี้ที่ชื่อ สายฝน..






    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×