ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #346 : จักรกลสาว กับ ขนมปังจ้าวนักรบ เล่ม 3 ถ้ามี AI เทพๆไว้บังคับหุ่นแล้วจะมีคนขับทำไมฟะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 653
      2
      24 พ.ค. 60



    สำนักพิมพ์: Dexpress

     

    ราคาปก: 219 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Comedy, Fantasy

     

    แต่งเรื่อง: SOW

     

    Illustration: Zaza

     

    แปล: แมวน้ำถลาลม

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 6 เล่มยังไม่จบ ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK  รีวิวเล่มแรกๆที่นี่  เล่ม 1   เล่ม 2

     

    เรื่องย่อ:

    สเวนและเจคอบนำขนมปังไปขายที่เซาพุนท์เมืองข้างเคียงตามแผนธุรกิจใหม่ โดยที่ไม่นึกว่าการพานพบแห่งโชคชะตาของเจคอบจะกลายมาเป็นจุดกำเนิดของเหตุการณ์ครั้งใหญ่ที่จะสั่นคลอน "ท็อกกาโบรท" การแข่งยอดขายขนมปังที่เกี่ยวข้องกับเจคอบนั้น ได้มีแผนการของกององครักษ์แห่งไวล์เทียเข้ามาพัวพัน ทำให้สถานการณ์สับสนจนถึงขีดสุด สุดท้ายแล้ววันคืนที่สงบสุขจะมาเยือนรูทหรือไม่!? ติดตามพร้อมกันในเล่ม

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    หลังจากเล่นดราม่าปมในอดีตของพระเอกไปสองเล่ม มาเล่มนี้ก็เริ่มขยายปมของตัวประกอบได้แก่โชตะที่เป็นลูกค้าประจำ และสาวหุ่นยนต์อีกคนนอกจากสเวน เนื้อหาเล่มนี้ไม่ค่อยเน้นความน่ากินของขนมปัง แต่พูดถึงรายละเอียดในการทำร้านขนมปังมากกว่า และก็ได้เผยโฉมกลุ่มคนที่น่าจะเป็นตัวร้ายของเรื่องแล้วล่ะนะ

     

                    ตัวละครที่มีบทเด่นในเล่มนี้คือ “เจคอบ” หนุ่มน้อยโชตะที่เป็นเพื่อนพระเอก และคอยอุดหนุนขนมปังตั้งแต่สมัยที่ยังขายไม่ดี ซึ่งตัวละครเจคอบนี่เป็นเด็กชายสิบเอ็ดขวบที่ฉลาดและโตเกินวัยมาก แต่ก็โนกลบรัศมีแบบเดียวกับพระเอก เพราะเรื่องตัวละครสัตว์ประหลาดเยอะเลยไม่ค่อยเด่น ซึ่งปมอดีตของเจคอบนี่คนเขียนเล่นใหญ่พอสมควร ปกตินิยายเรื่องนี้มักจะให้กลิ่นอายแบบ WW2 อยู่บ้าง และเล่มนี้ผมอ่านแล้วนึกถึงหนังเรื่อง Schneider list ชอบกล

     

                 อีกหนึ่งตัวละครที่มีบทอย่างคาดไม่ถึงคือโลลิผมแดงรีเบคก้า ซึ่งในอดีตเธอก็เป็นสมองกลของหุ่นรบแล้วถูกนำมาดัดแปลงเป็นจักรกลสาวเช่นเดียวกับนางเอกสเวน เธอที่ปรากฏตัวตั้งแต่เล่มแรกดูเป็นตัวละครจืดๆ ไร้ความรู้สึกเหมือนตุ๊กตา แต่พอเปิดเผยปูมหลังของเธอเท่านั้นล่ะดราม่ามาเต็มเลยครับ

     

                    โดยรวมแล้วถือว่าเป็นเล่มที่สนุกใช้ได้เลยครับ มีจุดที่พอจะติติงอยู่บ้างตรงบทที่ดูแล้วเสวนน่าจะวิน ส่วนสาวคนอื่นที่ชอบพระเอกถ้าไม่แห้วก็คงเป็นคู่รอง กับฉากต่อสู้ด้วยหุ่นยนต์ ซึ่งเล่มนี้พระเอกกับนางเอกต้องไปให้หุ่นรบกระป๋องตกรุ่นไปสู้กับตัวร้ายที่ใช้หุ่นรบรุ่นใหม่ พระเอกทำหน้าที่เป็นคนขับ ส่วนสเวนก็ต่อสายกับหุ่นทำหน้าที่เป็น AI ประจำเครื่อง ผมก็ไม่รู้แน่ชัดว่าสองส่วนนี้แบ่งการบังคับยังไง แต่ตลอดการต่อสู้ที่เหมือนกับสอนมวยให้ตัวร้ายนี่ นางเอกเป็นฝ่ายพูดบลัฟตัวร้ายตลอดเวลา จนไม่รู้ว่าพระเอกมันทำอะไรไปบ้าง พูดง่ายๆคืออ่านแล้วไม่รู้ว่าพระเอกบังคับเก่งหรือ AI เทพนี่สิ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3.5/5 ดูแล้วหวยล็อคสาวกันดั้มแน่นอน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×