ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ศาสตราคู่กู้แผ่นดิน

    ลำดับตอนที่ #98 : เล่ม 4 - ตอนที่ 50 - ประชุมใหญ่ที่ตึกธงดาบ (ครึ่งแรก)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 954
      0
      18 ม.ค. 51

    ภาคปฏิวัติ!
    ตอนที่ 50 ประชุมใหญ่ที่ตึกธงดาบ
    15 กุมภาพันธ์ อศ. 226
     
    ไกมุ่งหน้าไปทางตะวันออกของนครหลวงตรงไปยังบ้านพักประจำของมือปราบชั้นหนึ่งทาเรีย
                    ทาเรียจัดเป็นมือปราบสตรีคนเดียวที่มีคุณสมบัติของมือปราบชั้นหนึ่ง ดูผิวเผินจากภายนอกพบว่าทาเรียมีอายุประมาณยี่สิบหกยี่สิบเจ็ดปีแท้จริงแล้วนางอาวุโสกว่าไกเสียอีก ทาเรียเข้ารับตำแหน่งมือปราบชั้นหนึ่งหลังจากไกไม่นาน สร้างผลงานไว้หลายสิบชิ้นจนเป็นที่เลื่องลือในภาคตะวันออกโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เมืองเอเวอร์เกรซ
                    ไกเคยพบหน้าทาเรียหลายครั้ง เรียกว่าแทบจะทุกครั้งเมื่อมีการเปิดประชุมสภาก็ว่าได้ แต่มีการคบหาต่างจากปิแอร์ มิได้ไปมาหาสู่กับนางนอกเสียจากการพบปะตามงานบ้างเป็นครั้งคราว จึงทำให้ไม่สนิทสนมเท่าใดนัก
                    บ้านพักของทาเรียตั้งอยู่ชานเมืองที่ไม่ค่อยมีผู้คนอยู่อาศัย บริเวณรอบข้างส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ทุ่งนาโล่งกว้างถัดออกไปจากกำแพงเมืองชั้นนอกระยะหนึ่ง
                    แต่เมื่อเข้าใกล้เขตบ้านพักที่นอกเมืองกลับแว่วเสียงอาวุธกระทบกันดังขึ้น
                    ผิดท่า!
                    ไกเร่งเร้าความเร็วพุ่งไปยังต้นเสียง ได้ยินเสียงอาวุธกระทบกันถี่ขึ้นตามลำดับ จากนั้นเป็นเสียงร้องของสตรีดังขึ้นด้วยความเจ็บปวด จำได้แม่นยำว่าเสียงนั้นเป็นเสียงของทาเรีย จึงเกิดความร้อนรุ่มขึ้นในจิตใจ
                    ในที่สุดก็เห็นฉากการต่อสู้จากระยะไกล ภาพที่ปรากฏอยู่ตรงหน้าเป็นภาพของชายหนุ่มชาวนอร์วัยยี่สิบสามยี่สิบสี่ปีคนหนึ่ง ที่แก้มซ้ายมีแผลเป็นอันเกิดจากรอยคมมีดบางเบา แต่งตัวเหมือนนักรบสวมชุดยาว มือสองข้างถือง้าวสั้นคู่หนึ่งกำลังรุกไล่มือปราบชั้นหนึ่งแห่งภาคตะวันออกอย่างต่อเนื่อง
                    ไกเห็นมือปราบทาเรียกำลังเคลื่อนไหวด้วยความยากลำบาก บนแขนซ้ายมีรอยกรีดอันเกิดจากคมง้าวอยู่รอยหนึ่งโลหิตหลั่งไหลลงมาอย่างไม่ขาดสาย แต่มือทั้งสองยังคงถือกระบี่ขนาดใหญ่มั่น ร่ายรำกระบี่ฉวัดเฉวียนอยู่ท่ามกลางเงาของง้าวคู่
                    กระบี่ของทาเรียมีลักษณะคล้ายกระบี่เกล็ดน้ำค้างของไก จัดอยู่ในประเภทกระบี่ยักษ์ด้วยกัน แต่กระบี่ของทาเรียมีขนาดเล็กกว่าเหมาะกับผู้ใช้ที่เป็นสตรี คมกระบี่แคบกว่าประมาณนิ้วหนึ่งแต่มีโกร่งกระบี่ที่กว้างกว่ากระบี่เกล็ดน้ำค้างเกือบสองเท่า จุดประสงค์ของโกร่งกระบี่ที่ทั้งแข็งแรงและใหญ่โตมีไว้เพื่อป้องกันข้อมือทั้งสองข้างจากคมอาวุธ เนื่องจากกระบี่ยักษ์จำต้องจับด้วยสองมือผู้ใช้ไม่สามารถถือโล่ป้องกันตัว โกร่งกระบี่จึงเป็นเครื่องป้องกันเพียงอย่างเดียวที่พึ่งพาได้ กระบี่ยักษ์ชนิดนี้มีความคมกริบ ด้วยน้ำหนักและแรงปะทะของผู้ชำนาญมีอานุภาพแยกร่างม้าศึกได้ด้วยการฟันเพียงครั้งเดียว ชื่อทั่วไปของมันคือ “เคลย์มอร์”
                    บุรุษหนุ่มผู้ใช้ง้าวคู่เป็นบุคคลใต้สังกัดของตึกธงอาชานามว่าโรฮัน มีสายตาคมกล้าและเป็นซันชินผู้มีพรสวรรค์สูงส่งคนหนึ่ง เมื่อเห็นผู้ช่วยเหลือเข้มแข็งพุ่งมาทางด้านนี้จึงเร่งเผด็จศึกโดยเร็ว พลันสูดลมหายใจเข้าร่างบรรจุซันลงง้าวทั้งสองฟันออกด้วยซันเชือดเฉือนเต็มแรง
                    มือปราบทาเรียรู้ดีว่ากระบวนท่าถัดไปต้องเป็นกระบวนท่าที่อันตราย แต่ก็มิสามารถทำอย่างไรได้เมื่อมือซ้ายข้างหนึ่งบาดเจ็บ จึงกัดฟันร่ายเอลที่หกเป็นท่ากระบี่ใต้เงามืดตั้งรับง้าวคู่
                    ง้าวขวาฟันออกทีหลังบรรลุถึงก่อนเนื่องเพราะโรฮันบรรจุซันลงง้าวขวาในพริบตา กระบี่ใต้เงามืดของทาเรียพลันผุดขึ้นมาจากเงาที่พื้นดินปัดป้องง้าวศึกให้เบนออกไป
                    ง้าวซ้ายของโรฮันพลันตวัดต่อเนื่องโดยมิให้ทาเรียพักผ่อนหายใจ กระบี่ใต้เงามืดใช้ได้เพียงครั้งเดียวต่อการร่ายครั้งหนึ่ง ยังมิอาจใช้ได้อีกในระยะเวลาอันสั้น ทาเรียเกร็งกำลังทั่วร่างใช้เคลย์มอร์เข้าปะทะกับง้าวซ้ายโดยตรง
                    เคร้ง!
                    ง้าวซ้ายที่บรรจุซันเต็มอัตรามีกำลังเหนือเคลย์มอร์อยู่สามส่วน กระแทกจนมือปราบทาเรียต้องก้าวถอยหลังไปสามสี่ก้าวกระอักโลหิตออกมาคำหนึ่ง
                    สบโอกาสเหมาะของโรฮัน เขาผนึกซันเข้าที่ข้อเท้าดีดตัวจากพื้นดิน สองมือถือง้าวคู่พุ่งปลายไปยังคอหอยของทาเรียด้วยความเร็วประดุจภูตพราย
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×