ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic SNSD] Plz Give Me The Pain รักนี้หัวใจไม่เคย "เจ็บ" [TaeNy]

    ลำดับตอนที่ #1 : Chapter I สอนฉันทีว่ามันคืออะไร "ความเจ็บปวด"

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.28K
      3
      24 ม.ค. 54

     บ้านหลังเล็กๆ ณ ชนบทแห่งหนึ่ง ยังมีหญิงสาวร่างเล็กสองคนนั่งเล่นอยู่ในห้องยามค่ำคืน

    คนที่นอนอ่านหนังสืออยู่บนตียงเป็นคนเริ่มบทสนทนากับผู้ร่วมห้องซึ่งนั่งเงียบมองหน้าต่างอยู่นาน




    แทยอน....วันนี้คุณหมอให้ทำอะไรบ้าง
    เอ่ยทักทายออกไป ในขณะที่สายตายังคงจดจ้องอยู่กับหนังสือในมือ



    ลูกหมา...
    หญิงสาวซึ่งอุ้มลูกสุนัขขนปุยสีขาวอยู่ในมือตอบออกไป



    หื้อ....คุณหมอเป็นคนให้เจ้านี่มาน่ะเหรอ?”



    อื้อ.....ฟานี่....
    สายตาของแทยอนเหม่อมองออกไปนอกหน้าต่าง คำตอบนั้นเหมือนกับไม่ได้ตั้งใจฟังคำถามสักนิด



    ลูกหมาชื่อฟานี่เหรอ?”



    เปล่า....คนที่พามา
    ถึงตอนนี้ฉันยิ้มออกมาเล็กน้อย แล้วก้มลงกอดเจ้าขนปุยแน่นขึ้น



    ฮาๆ นี้กำลังคิดถึงลูกหมาหรือคนกันแน่นะ




    ฉันคิมแทยอน แม้เราจะสนทนากันไปหลายประโยคแล้ว 

    แต่ฉันก็ยังคงไม่หันหน้าไปจากหน้าต่าง ฉันเหม่อมองมันอยู่อย่างนั้น

    ในใจคิดคำนึงถึงเรื่องราวธรรมดาที่เกิดขึ้นวันนี้ ถึงจะบอกว่ามันเป็นวันธรรมดา 

    แต่ก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงเอาแต่นั่งคิดวนไปวนมาอยู่เรื่องเดียวก็ไม่รู้



    ลูกหมาชื่อ แทงกู ....ฟานี่ตั้งชื่อให้มัน
    บทสนทนาที่หยุดไปนานเริ่มต้นประโยคอีกครั้ง



    นั้นชื่อเล่นของแทยอนไม่ใช่เหรอ

    อื้อ.... ฉันชอบมากเลย



    แล้วมันก็หยุดลงอีก คนตัวเล็กข้างหลังนั่งอยู่บนเตียง เธอกำลังพับผ้าผืนเล็กผืนน้อยขึ้นเป็นตั้ง



    ฟานี่แต่งชุดเหมือนซันนี่เลย...
    ฉันพูดขึ้นหลังจากตัดสินใจหันกลับมาเห็น


    อ่า..... เธอคงอยู่โรงเรียนเดียวกับเราล่ะสิ
    สิ้นคำพูดของซันนี่ทำให้ฉันหันกลับมากอดกีต้าร์บนตักให้กระชับขึ้น
    อยากจะดีดมันอย่างที่เคยทำ แต่ก็หยุดมือไว้ก่อน


    อยากไปโรงเรียน..........


    แทยอน....


    คำง่ายๆที่ดูไม่มีอะไรพิเศษ แค่อยากไปโรงเรียน

    แต่กลับทำให้ร่างเล็กอีกคนต้องมองตามใบหน้าเหม่อลอยนั้นด้วยความรู้สึกเหมือนถูกกดทับบนหัวใจ


    ………………..
    ……………
    …….


    ย้อนกลับไปในเวลาเย็นก่อนที่ซันนี่จะมารับกลับบ้าน 

    ฉันนั่งรอเธออยู่ข้างนอกที่พักผู้ป่วยเช่นทุกวัน

    ขาของฉันไกวไปมาเหนือพื้นเล็กน้อย คางเกยกับกีต้าร์ตัวกระทัดรัดด้วยท่าทีเบื่อหน่ายพอดู




    พลันที่สายตาพยายามกวาดหาสิ่งที่น่าสนใจทำ

    เจ้าสี่ขาตัวน้อย วิ่งตุบๆก่อนจะหยุดลงตะครุบกับรองเท้าผ้าใบสีขาวจนเชือกหลุดลุ่ย

    แขนสองข้างคว้าตัวขาวๆขนปุกปุยขึ้นอุ้ม ก่อนจะขยำตัวมันด้วยความหมันเขี้ยว


    มาเล่นด้วยกันไหม?”
    เสียงหวานๆของหญิงสาวคนหนึ่งดังขึ้น
    มันหวานซะจนอยากจะรู้จริงๆว่าหน้าตาจะหวานเหมือนเสียงไหม



    ฉันเงยหน้าขึ้นสบเข้ากับดวงตายิ้ม ใบหน้าหวานนั้น... ช่าง......



    อื้อ!
    ฉันพยักหน้ารับทั้งที่สมองไม่ทันสั่งการใดๆ




    ชื่ออะไรน่ะเรา?”
    เธอย่อตัวลงอยู่ระดับสายตากับฉัน


    แทงกู....


    ชื่อแทงกูเหรอ?”
    ชื่อหมาน้อย...



    ไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าพูดอะไรออกมาบ้าง ยังดีที่คนฟังพอจะเดาถูก


    เธออยากตั้งชื่อให้เจ้าตัวเล็กสินะ


    อื้อ!



    งั้นเจ้านี่ชื่อว่าแทงกูละกันนะ



    ขอบคุณ...


    ฉันตอบกลับไปสั้นๆกับคำขอบคุณ

    ไม่รู้ว่าขอบคุณเรื่องอะไร ขอบคุณที่ได้เล่นกับเจ้าหมาน้อย

    หรือขอบคุณวันดีๆที่พาฉันมาเจอกับคนน่ารักอย่างเธอกันแน่




    ตกลงเธอชื่ออะไร?”


    แทยอน...


    ชื่อน่ารักจัง เรียกว่าแทแทได้ไหม?”


    คำพูดที่แสนจะสดใสของเธอทำให้ฉันเงยหน้าขึ้นมองรอยยิ้มอย่างเต็มตา

    ก่อนจะยิ้มกลับด้วยท่าทางที่คิดว่าน่ารักที่สุดแล้ว



    ฉันชอบมากเลย
    ฉันตอบกลับไปอย่างนั้น


    ฉันก็ชอบเหมือนกัน
    เธอยิ้มกลับจนฉันต้องหลบสายตาลงต่ำ นี้เขาเรียกว่าเขินอายหรือเปล่านะ


    เจ้านี่...เอากลับบ้านได้ไหม?”


    แทงกูน่ะเหรอ? ถ้าคุณหมอควอนอนุญาตนะ


    คุณหมอควอน เค้าเอาแทงกูกลับไปด้วยได้ไหม
    ฉันหันขวับไปหาคนตัวสูงผิวสีเข้มที่เดินตรงมาที่ฉันพอดี


    อยากได้เพื่อนเล่นเวลาที่ซันนี่ไม่อยู่ล่ะสิ.................
    คุณหมอในชุดกราวก็ย่อตัวลงลูบหัวฉันเบาๆอย่างเคย



    อื้อ............ถ้าตรวจสุขภาพพรุ่งนี้ผ่าน แค่มีสัตว์เลี้ยงสักตัวก็คงจะดีไม่น้อยนะ....
    ฟานี่! พรุ่งนี้เธอจะมาอีกไหม?”







    ...............เธอชื่อฟานี่งั้นเหรอ?.....................







    ค่ะ
    ฝากเอาเจ้าตัวนี้มาด้วยนะ


    ค่ะ
    เสียงของเธอหวานใสไม่ต่างไปจากรอยยิ้มของเธอสักนิด 
    ฉนลอบมองใบหน้าหวานั้นเป็นพักๆในขณะที่เล่นกับเจ้าตัวน้อยไปด้วย




    มาเร็วๆนะ ฉันจะรอ….”

    คำพูดที่ตั้งใจจะบอกกับเธอคนนั้นดังลอดออกมาเป็นเสียงกระซิบจนแทบไม่ได้ยิน

    อาจจะเป็นเพราะในตอนนี้ฉันกำลังเขินอายเกินกว่าจะพูดอะไรออกไปได้ล่ะมั้ง



    ************ 


    นี้เหรอ..แทงกู….”
    คนตัวเล็กผู้เป็นน้องกำลังจับเจ้าตัวขนปุยสีขาวกลิ้งไปกลิ้งมาบนเตียงอย่างสบายใจ


    ใช่แล้ว...
    คุณหมอควอนให้เอามาเลี้ยงได้เหรอ?”
    อื้อ!



    บทสนทนาหยุดลง แทยอนที่นั่งอยู่ริมหน้าต่างมองเจ้าตัวเล็กจอมซนในอุ้งมือของซันนี่

    สมองสั่งการให้นึกถึงใครบางคนที่ให้เจ้าหมาน้อยนี้มา



    อยากไปโรงเรียน...


    *********************** 

    ฟึบ’ ‘ ฟึบ



    เสียงพลิกแฟ้มเอกสารดังขึ้น ดินสอถูกหยิบขึ้นมาขีดเขียนข้อมูลลงไปบนกระดาษ

    ซันนี่ จากนี้ไปก็ไม่ต้องเข้าโรงพยาบาลบ่อยๆแล้วนะ 
    ให้อยู่ที่บ้านได้แล้ว มาพบหมอสัปดาห์ละครั้งก็พอ

    คุณหมอใบหน้าคมเข้มภายใต้แว่นกรอบสีดำเงยหน้าขึ้นพูดกับ
    หญิงสาวที่ดูจะดีอกดีใจไม่น้อยกับสิ่งที่ได้ยิน





    แล้ว...ให้เขาไปโรงเรียนได้ไหมคะ?”
    นี้เป็นความสุขหนึ่งที่เธอไม่เคยทำเพื่อพี่สาวของเธอได้ เธอไม่รอช้าที่จะถามมันออกไป



    เอ๋? ... คงได้ล่ะมั้ง ถ้ามีคนคอยดูแลไม่ให้ไปวิ่งซนจนได้แผลโดยไม่รู้ตัวกลับมานะ
    สาวแก้มร่างเล็กยิ้มตอบอย่างสดใส สายตาหันไปมองพี่สาวขาสั้นที่เดินเล่นอยู่ข้างนอกห้องตรวจเหมือนเช่นทุกวัน





    ………………
    ………
    ….




    แป้ะ’ ‘แป้ะ



    เสียงโลหะเป็นแท่งยาวๆกระทบกับผิวเนียนใสที่ฝ่ามือ ที่อื่นๆ


    ยังงี้คือเจ็บนะ
    หญิงสาวผู้น้องต้องการจะสอนอะไรบางอย่างให้กับพี่สาวของเธอ



    เจ็บ...
    ฉันขยับปากพูดตามแล้วมองดูมือที่เป็นรอยแดงจากการโดนโลหะนั้นกระทบ

    ...............ถ้าถูกอะไรกระแทกจนเป็นรอยก็คือ เจ็บ’.............




    เวลาเลือดออกอย่างนี้ก็เจ็บเหมือนกัน
    เข็มเล็กจิ๋วถูกจิ้มลงที่มือของเธอเอง ก่อนจะส่งยื่นให้อีกคนดู



    เลือด?”
    ฉันจ้องมองหยดน้ำสีแดงล็กๆนั้นอย่างตั้งใจ


    ใช่ ถ้ามีน้ำสีแดงไหลออกมาก็คือเจ็บนะ



    เจ็บ....

    ฉันพยักหน้าทำความเข้าใจในสิ่งที่ซันนี่พยายามบอก


    เข้าใจไหม?”


    อื้อ!....
    แม้ซันนี่จะพยายามบอกฉันว่าทำยังไงถึงเรียกว่าเจ็บก็ตาม
    แต่ฉันก็ไม่เข้าใจอยู่ดีว่าเจ็บแล้วเป็นยังไง มันรู้สึกแบบไหน


    วี้ วี้!!!


    เสียงดังของไอน้ำร้อนๆแว่วมาจากหลังบ้าน ฉันรีบวิ่งไปหาต้นเสียง

    น้ำร้อนๆกำลังเดือด ฉันใช้มือของฉันโอบมันลงจากเตาไฟร้อนๆนั้น

    ผิวนุ่มเริ่มโป่งออกคล้ายถุงลมใสๆ ผิวที่ฝ่ามือและแขนซึ่งใช้สัมผัสเมื่อกี้มันแปลกไป

    มันคงน่าสนุกดีที่จะโชว์ให้ซันนี่ดู 


    ซันนี่ ดูสิ มือเค้าพองเหมือนลูกโป่งเลย
    แทยอน!!!


    ซันนี่ตะโกนใส่ฉันเสียงดังจนฉันต้องหดมือกลับอย่างรวดเร็ว

    แต่เธอก็คว้าแขนฉันไว้แล้วพาไปล้างมันที่อ่างล้างมือ

    เธอลูบผิวของฉันอย่างแผ่วเบา 

    เสียงสะอื้นดังขึ้นข้างหู ฉันได้แต่หันมองใบหน้าที่เต็มไปด้วยหยดน้ำตาของเธอ



    ซันนี่ร้องไห้ทำไม?”แม้ฉันจะไม่ค่อยเข้าใจเท่าไร ว่าเกิดอะไรขึ้นกับฉัน
    แต่การที่น้องสาวของฉันต้องเสียน้ำตา มันคงเป็นเรื่องไม่ดีเท่าไรนัก



    เสียใจ
    ฉันจ้องมองใบซันนี่ที่ค่อยๆสัมผัสแขนฉันอย่างระมัดระวัง
    มือของเธอสั่นไหวไปตามแรงสะอื้น


    เสียใจทำไม?”
    ที่ถามออกไปก็เพราะไม่รู้จริงๆ ว่ามันคืออะไร


    เจ็บ...



    คำตอบสั้นๆ...ของคำว่า ...เจ็บ.....



    ฉันไม่เคยเข้าใจมัน เพราะฉันไม่เคยรู้สึกถึงมัน 

    ฉันรู้เพียงว่ามันคงเป็นสิ่งที่ไม่ดี 





    แต่.........




    น้ำตาของเธอ......กลับทำให้ฉันรับรู้ถึงคำว่าเจ็บที่เกิดขึ้นจากข้างในเป็นอย่างดี



    เสียใจก็แปลว่าเจ็บเหรอ?”
    หัวใจของฉันอยากจะร้องไห้ตามเธอ เจ็บคงจะเป็นอย่างนี้สินะ



    ยังงี้ก็แปลว่าเจ็บนะ อย่าเข้าใกล้อะไรร้อนๆอีก เข้าใจไหม?”

    ซันนี่ค่อยๆใช้ผ้าขนหนูผืนเล็กซับหยดน้ำออกจากผิวแดงของฉันอย่างแผ่วเบา
    ก่อนจะหันไปหยิบยาหลอดใหญ่ออกมา



    อื้อ ~ ......”

    ฉันเฝ้ามองการกระทำเหล่านั้น
    ผิวแดงๆในตอนนี้ของฉัน มันให้ความรู้สึกแบบคนปกติยังไงกันนะ.........



    *************** 

    ต้องเอาไปด้วยเหรอ?”

    อื้อ

    ฉันช่วยถือไหม?”

    ไม่เป็นไร.....


    วันนี้เป็นวันแรกที่ฉันจะได้ไปโรงเรียนเหมือนคนปกติ

    กีต้าร์คือสิ่งที่ฉันพกติดตัวไปในทุกที่

    เพราะมันเปรียบเสมือนเพื่อนคนเดียวของฉันในยามที่ซันนี่ไม่อยู่บ้าน



    ชุดนี้เข้ากับเธอดีนิหน่า...
    น้องสาวของฉันเอ่ยทักขึ้น กับชุดนักเรียนของเธอบนร่างของฉัน
    ฉันหันกลับมาจาการมองวิวที่หน้าต่าง ไม่ว่าจะที่ไหนฉันชอบที่จะนั่งริมหน้าต่างเสมอๆ



    ....แม้แต่ในรสบัสอย่างนี้แล้วด้วย....



    ฉันชอบชุดนี้มากเลย


    รอยยิ้มของฉันส่งไปด้วยความสุข เธอยิ้มตอบกลับมา

    ก็แค่การไปโรงเรียนแค่นี้ คนอื่นอาจเห็นเป็นเรื่องธรรมดา 

    แล้วทำไมกันนะ..... จึงทำให้คนสองคนมีรอยยิ้มได้ขนาดนี้




    *************

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×