ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    UNagain ขอเกิดใหม่,พระเจ้า(ไม่)ให้

    ลำดับตอนที่ #94 : Ep.12 - Adjure

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.31K
      55
      19 มิ.ย. 60

    UNagain.12 - Adjure

    เอาไงดีล่ะกริช?”

    แพทตี้ส่งสายตาขอความเห็น ซึ่งชายหนุ่มก็ต้องกลับด้วยการเหยียดกายขึ้นแล้วรับตราประทับนั้นไว้ กริชมองวัตถุในมืออยู่ชั่วขณะ จากนั้นจึงว่า

    ชั้นไม่มีวันกลับไปที่ขุมหรอก

    เป็นสายตาอันเด็ดเดี่ยว ยามะและราฟาเอลลอบชมเชยในใจ จากนั้นหล่อนจึงทัก แล้วเจ้าล่ะ?” พลางส่งสายตาให้แพทตี้ราวกับต้องการคำตอบ ด้านหญิงสาวเมื่อเห็นเพื่อนชายตกลง เธอจึงไม่คัดค้านแล้วรับตราประทับจากอีกฝ่ายมาถือไว้ เมื่อทุกอย่างเรียบร้อย ยามะจึงปรบมือเรียกความสนใจ

    ยินดีด้วยยินดีด้วยเท่านี้พวกเจ้าก็เป็นคนของข้าแล้ว แต่ว่าก่อนอื่นเจ้าลองเอาตราประทับไปแนบกับปลอกคอดูสิ เธอชี้มือที่ลำคอเป็นการบ่งบอก ทางด้านทั้งสองแม้จะงุนงง กระนั้นทั้งคู่ก็ปฏิบัติตามอย่างว่าง่าย วิ้ง! มีเสียงใสปรากฏขึ้น ขณะเดียวกันวัตถุเหล็กก็เรืองแสงสว่างจ้า

    เพล้ง!

    ทันใดนั้นปลอกคอก็แตกออกเป็นเสี่ยงๆ ทั้งคู่ถึงกับตะลึง กระทั่งตั้งสติได้แพทตี้จึงว่า “ขอบคุณนะ พลางส่งยิ้มให้หญิงสาวบนบัลลังก์ เธอไหวไหล่ไม่ยี่ระหนหนึ่งก่อนจะเคี้ยวมันฝรั่งทอดต่อ

    ทางด้านชายหนุ่มยามนี้กำลังลูบคอตนเองไปมาอยู่

    ———ตัวเขารู้สึกเหมือนได้เป็นอิสระอีกครั้ง

    ราฟาเอล ข้าฝากที่เหลือด้วยแล้วกัน พอยามะเอ่ยเช่นนี้ เลขาหนุ่มจึงได้แต่ถอนหายใจ ก่อนจะผายมือให้แก่พวกเขา ตามผมมาสิ” โดยไม่รอคำตอบ เขาก็มุ่งหน้าออกจากห้องโดยมีทั้งสองตามหลัง

    นายจะพาพวกเราไปไหนกัน?”

    พามาส่งน่ะ

    เอ๋?”

    กระทั่งพวกเขามาหยุดอยู่ด้านหน้าประตู ราฟาเอลจึงยื่นจดหมายมาให้หนึ่งฉบับ แล้วว่า ในนี้มีข้อความสำคัญ กับเงินอยู่จำนวนหนึ่ง โปรดรักษาตัวด้วย

    ปึง!

    .......

    ทั้งสองถึงกับเงียบกริบ เอ๊ะเสร็จแล้วเหรอแค่นี้เนี่ยนะในหัวของกริชคิดเช่นนั้น ขณะเดียวกันแพทตี้ก็พึมพำ นี่สินะที่เรียกว่าส่งแขก พลางพยักหน้าอืมๆให้กับตนเอง ชายหนุ่มได้แต่เบ้ปาก ก่อนจะเปิดซองจดหมายอยู่หน้าตำหนักทั้งอย่างนั้น ภายในมีธนบัตรของที่นี่กับแผ่นกระดาษเล็กๆอีกใบ

    นี่มัน...บทร่ายงั้นเหรอ?”

    อาคมนิรยบาลบัลละภายในบอกถึงอาคมประเภทนี้ ซึ่งความสามารถของมันคือการเปลี่ยนผู้ร่ายเป็นนิรยบาลชั้นล่าง ไม่ใช่แค่เรื่องอาคม แต่ยังมีอธิบายถึงข้อมูลสำคัญๆอีกต่างหาก เช่นวิธีออกจากเมืองจำต้องใช้ตราประทับกับมุทรา หรือเรื่องลำดับศักดิ์ของนิรยบาลนั้นมีทั้งสิ้น 3 ชั้น

    ชั้นล่างใช้เมอร์ริธ 10 จุดในการร่าย ลักษะจะมีสองเขา

    ชั้นกลางใช้เมอร์ริธ 30 จุดในการร่าย ลักษะจะมีสี่เขา

    ชั้นสูงใช้เมอร์ริธ 60 จุดในการร่าย ลักษะจะมีหกเขา

    .....แสดงว่าเราในตอนนี้ยังใช้ไม่ได้สินะ?”

    กริชเปรย ก่อนจะพับกระดาษเข้าซองแล้วเก็บไว้ในอกเสื้อ ทว่าตอนนั้นเองที่แพทสะกิดเขาจนชายหนุ่มต้องหันมาสนใจ จากนั้นเขาจึงเบิกตากว้างกับภาพเบื้องหลัง สิ่งนั้นก็คือกลุ่มในชุดสีจำนวนมากกำลังยืนล้อมกรอบเขาอยู่ ก่อนที่ความจะกระจ่าง ทันใดนั้นชายคนหนึ่งก็ก้าวเท้าออกมา เขาเป็นบุรุษวัยยี่สิบกว่าๆ

    พวกน้องชายคงเพิ่งมาถึงแดนพิพากษาสินะ?”

    ใช่ พวกเราเพิ่งมาถึง แล้วคุณมีธุระอะไรงั้นเหรอ?”

    จากนั้นสตรีจากอีกกลุ่มหนึ่งจึงเสนอตัวออกมา หล่อนสวมชุดแดงแบบกี่เพ้าเธอประสานมือให้แก่แพทตี้และกริช ก่อนจะว่า พวกเราคือตัวแทนสำนัก ที่มาวันนี้ก็เพื่อชักชวนเจ้าเข้าร่วม

    สำนักแบบหนังจีนน่ะเหรอ?” แพทตี้เอียงคอ จากนั้นชายวัยกลางคนจากกลุ่มที่สามจึงโพล่ง

    ใช่แล้วแม่สาวน้อย พวกเราคือสำนักที่ว่านั่นแหละ หน้าที่ของเราหลักๆคือการฝึกวิชาเพื่อออกไปกำราบพวกมารและอสุภะ รวมถึงงานทั้งหลายแหล่ของนิรยบาลด้วยล่ะนะ อ่อ ลืมแนะนำตัว ข้ามีนามว่าหลิวเฟิงเหลยเรียกว่าพี่หลิวก็ได้นะสาวน้อย ฮ่าฮ่าฮ่า!

    อะ...ค่ะ

    เฟิงเหลยกระพริบตาปิ๊งๆให้จนเธอถึงกับชะงักไปครู่หนึ่ง ทางด้านของกริชกลับกระตุกคิ้วมองการกระทำกึ่งมารยาทกึ่งหลีของอีกฝ่ายอย่างไม่ชอบใจนัก เขาว่า ถ้าเข้าร่วมกับสำนักแล้วเราจะได้อะไร?”

    คำตอบนั้นง่ายมาก น้องชายจะได้ทั้งเงินทองและบารมีของสำนักไว้ป้องกันตัวจากศัตรู ไม่ใช่แค่นี้หากพวกนายทำผลงานดีก็มีโอกาสได้ฝึกฝนอาคมจากพวกเราเพิ่มด้วย ขอรับรองเลยว่าไม่เกินหนึ่งปี น้องชายจะต้องได้รับวิชาจากพวกเราไปอย่างน้อย 2-3 บทแน่นอน พี่ชายมีชื่อว่าโจเซฟหวังว่าพวกเราจะได้อยู่สำนักเดียวกันนะ จากนั้นหญิงสาวจากอีกกลุ่มจึงประสานมือพูด

    ข้ามีนามว่าลู่ไป๋จูหวังว่าพวกเจ้าจะสนใจในสำนัก

    มีหลายสำนักงั้นเหรอ?”

    เป็นเช่นนั้น สำนักของข้าคือสำนักสตรีเพลิงอันเป็นอันดับสามของแผ่นดิน น่าเสียดายที่เจ้ามิอาจเข้าร่วม เพราะตามกฎเรารับแต่ผู้หญิงเท่านั้น” หล่อนเหลือบมองแพทหนึ่ง แล้วว่า สนใจรึไม่?”

    อืม...ขอชั้นคิดดูก่อนนะคะ แพทตี้ยิ้มแหะๆแล้วหันมาทางกริช แล้วทัก นายจะเข้าสำนักไหม?” ซึ่งเขาก็ยืนนิ่งพิจารณาอยู่พักหนึ่ง ก่อนจะว่า เมื่อครู่คุณพูดถึงมารและอสุภะสินะมันคืออะไรงั้นเหรอ?” โจเซฟร้องว่า น้องชายยังไม่รู้..?” จากนั้นเขาจึงชี้ลำคออันว่างเปล่าแล้วว่า ปกติพวกเราตอนแรกจะมีปลอกคอใช่ไหมล่ะ?” ซึ่งกริชก็พยักหน้าตอบกลับไป ก่อนจะได้รับคำตอบชวนตกตะลึงออกมา

    หากไม่มีเจ้านี่เมื่อนายตายแล้วก็จะดับสูญไปตลอดกาล

    หา..!?”

    ถ้าเพิ่งรู้ก็ไม่แปลกหรอกที่จะมีสภาพแบบนี้ แต่อย่าเพิ่งร้อนรนไป หากไม่มีมันแล้วนายก็จะแข็งแกร่งขึ้นได้ เพราะปลอกคอนั่นเป็นตัวล็อกขีดจำกัดของค่าเมอร์ริธยังไงล่ะ เขาตระหนกอีกครั้ง แล้วว่า

    ค่าเมอร์ริธสามารถเพิ่มได้งั้นเหรอ!?”

    นี่เจ้าไม่รู้?” หนนี้เป็นลู่ไป๋จูขมวดคิ้ว จากนั้นชายฉกรรจ์นามว่าหลิวเฟิงเหลยจึงทัก ฮ่าฮ่าฮ่าพวกน้องชายคงเพิ่งตกนรกมาได้ไม่นานกระมั้ง? เอาเถิด คำถามว่ามารคืออันใด อสุภะคืออันใด ข้าจักตอบให้ มันชูนิ้วมือขึ้น แล้วสาธยาย อสุภะคือปีศาจประเภทหนึ่ง พวกมันกำเนิดจากผู้ที่มีคาร์ม่าสิบห้าจุดแล้วไร้ปลอกคอ

    เอาจริงดิ...ปีศาจเนี่ยนะ?”

    เป็นเช่นนั้น เฟิงเหลยกล่าว เมื่อถึงเวลาเจ้าคงได้เห็นเอง ส่วนพวกมารก็คือตัวตนอันร้ายแรงยิ่งกว่านั้น การคงอยู่ของพวกมันนั้นนับว่าใกล้เคียงกับนามธรรมไม่น้อยเลยทีเดียว

    เป็นปีศาจอีกงั้นเหรอ?”

    ใช่ มารเป็นสิ่งมีชีวิตที่ถือกำเนิดมาเพื่อกัดกินมนุษย์โดยเฉพาะ” จากนั้นโจเซฟจึงตบมือเรียกสติ เขาเอ่ย เท่านี้น้องชายก็คงกระจ่างแล้ว เช่นนั้นพี่ชายขอถาม ว่าน้องชายจะเข้าร่วมสำนักลำนำฟ้ารึไม่?”

    เฮ้ยๆ เจ้าอย่าลืมนะว่ายังมีข้าสำนักมังกรเหล็กอยู่น่ะ อ่อ หากน้องสาวสนใจ ก็เข้ามาติดต่อที่สำนักได้ตลอดเลยนะจ้ะ เฟิงเหลยไม่แคล้วหันมาหม้อแพทตี้อีกครั้งจนเธอขนลุกซู่

    น่ารังเกียจเสียจริงนะ หลิวเฟิงเหลย

    หืมเจ้าหึงข้าเรอะ? แม่นางจู

    นี่เจ้า..!?”

    เอาน่าๆ พวกท่านเองก็ไม่ใช่เด็กแล้วนะ มาทะเลาะกันต่อหน้าผู้น้อยก็ดูกระไรๆอยู่ จริงไหม?” โจเซฟกล่าวแก้ไขสถานการณ์แก่ทั้งคู่ จนไป๋จูได้แต่สะบัดหน้าร้อง เชอะ!’ ออกมาเบาๆ เขากล่าว

    เอาล่ะ น้องชายจะเลือกเข้าสำนักไหนล่ะ?”

    เอ่อ...ก่อนอื่นของชั้นถามก่อนได้ไหมคะ?”

    ตอนนั้นเองที่แพทตี้ยกมือขึ้น โจเซฟขมวดคิ้วว่า เชิญ จากนั้นเธอจึงพูด ไม่ทราบว่าที่นี่มีแค่สามสำนักเหรอคะ? แล้วสำนักไหนกันที่แข็งแกร่งที่สุด?”

    ในแดนพิพากษามีทั้งสิ้น 6 สำนักหลัก ที่เหลือเป็นเพียงสำนักขั้นก่อตั้งมีสมาชิกไม่ถึงพันคน สำนักจำพวกนี้นับว่ามีเกลื่อนเกือบๆ 10-20 สำนักเลยทีเดียว กระนั้นหากเทียบพวกเราที่เป็นสำนักหลัก ทางนี้นับว่าได้เปรียบว่าหลายขุม ทั้งด้านกำลังคนและความสามารถ แล้วหากถามว่าใครเป็นที่หนึ่ง––

    โจเซฟหันมองสหายต่างสำนักหนหนึ่งแล้วว่า

    คำตอบคือไม่มี

    เอ๋? ทำไมล่ะคะ..?”

    คานอำนาจกันอยู่สินะ?”

    พอกริชโพล่งออกไปอย่างนั้น ทั้งสามจึงค่อยๆพยักหน้าอย่างเลี่ยงไม่ได้ สำนักมังกรเหล็ก และ สำนักมังกรทองคือตัวเต็งลำดับสอง ดังนั้นการที่พวกข้ามาในวันนี้ จึงส่งผลให้พวกมังกรทองไม่เข้ามาร่วมหาสมาชิก เฟิงเหลยยังเอ่ยต่ออีก การประลองสำนักจะมีขึ้นในปีหน้า เช่นนั้นก็อย่าห่วงเลย เพราะพวกมันเองก็คงจะปิดด่านฝึกวิชาอยู่เป็นแน่ แม้เจ้าตัวจะเอ่ยเช่นนั้น แต่กริชก็ดูจะไม่ได้สบายใจเลยแม้แต่น้อย

    ———จากนั้นโจเซฟจึงยื่นกระดาษมาให้

    ในนั้นมีรายชื่อสำนักทั้งหมดอยู่ หากน้องชายสนใจเข้าร่วมกับสำนักอื่นนอกเหนือจากพวกเราก็ไม่เป็นไร ชายหนุ่มเอ่ยเช่นนั้น ซึ่งพอดูคร่าวๆก็พบกับชื่อสำนักเกือบ 30 กว่าชื่อเลยทีเดียว

    ชั้นเลือกได้แล้วค่ะ

    ทว่าก่อนที่เขาจะทันได้ตัดสินใจ ตอนนั้นเองที่หญิงสาวเป็นฝ่ายโพล่งขึ้น เรียกสายตาสนใจจากทุกคนโดยรอบได้ทันที แพทตี้?” กริชเรียกเธอพลางขมวดคิ้วสงสัยเช่นกัน เธอว่า

    ชั้นจะเข้าสำนักลำนำฟ้า

    เฮฮฮฮฮฮฮฮ!!!

    ทันใดนั้นกลุ่มศิษย์สำนักของในชุดสีครามหม่นจึงโห่ร้องออกมาดังลั่น ผิดกับสองสำนักที่กำลังยืนคอตกอยู่ โจเซฟยิ้มอย่างยินดี พลางประสานมือให้

    ต้องขอบคุณน้องสาวแล้ว

    อ๊ะไม่เป็นไรหรอกค่ะ ฮะฮะ

    ด-เดี๋ยวสิ!?” ตอนนั้นเองที่กริชแย้งขึ้น เขาว่า นี่เธอจะเข้าสำนักนี้จริงๆงั้นเหรอ!? ทำไมกันล่ะทั้งที่สำนักอื่นก็มีตั้ง––อุ้บ..!?” ตอนนั้นแพทตี้จึงยกมือขึ้นปิดปากของกริชเอาไว้

    ก็ที่พวกเราเห็นหน้าค่าตาน่ะมีแค่สามสำนักนี้เท่านั้น สำนักหนึ่งมีคู่อริ ส่วนอีกสำนักหนึ่งก็รับเฉพาะผู้หญิง

    ———คำพูดนี้พลันทิ่มแทงเข้าสู่หัวใจของกริช

    ถ้าหากไม่เลือกลำนำฟ้า พวกเราก็จะไม่ได้อยู่ด้วยกันสิ

    ........อ-อืม

    แม้จะตอบกลับอย่างไม่ยากเย็น ทว่าในใจของเขากลับเต้นระรัวไม่เป็นจังหวะอยู่

    ———แม้จะปกปิด แต่ใบหน้าของเขายามนี้กลับขึ้นสีอย่างเด่นชัด

    ทำไมหน้าแดงล่ะ? เป็นไข้เหรอ?”

    ย-ยุ่งน่า..!”

    ۞۞۞

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×