ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    God Command พระเจ้า! ทำไมท่านไม่หาร่างใหม่ให้ข้า![Reverse Harem]

    ลำดับตอนที่ #29 : บทที่27 คนประหลาด [3]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.08K
      164
      5 ม.ค. 64

    บทที่27  คนประหลาด  [3]

                “โอ้?”

                เธอหมุนแขนพลิกตัวออกจากการเกาะกุม  ตวัดมีดเข้าใส่  ชายหนุ่มยกมือขึ้นต้าน  ต่างคนต่างส่งแรงผลักจนกระเด็นออกไปหลายก้าวเท่า ๆ กัน

                ลักซ์กระโดดเข้าใส่  ด้วยความเร็วที่เหนือกว่าทำให้ชายหนุ่มถูกโถมจนล้มลง  มีดของคนทั้งคู่เข้าปะทะกัน  เด็กสาวใช้มือที่ว่างอยู่บีบคออีกฝ่ายไว้แน่น

                ลักซ์!  อาจารย์บอกว่าห้ามวิวาทระหว่างผู้สมัคร!’

                เสียงเตือนทำให้นางจำต้องชะงัก  หล่อนถอนหายใจ  ดีดตัวออกห่างจากชายหนุ่มด้วยสีหน้าเต็มไปด้วยความเสียดาย

                เสียงระฆังเตือนหมดเวลาดังสนั่น  ลักซ์กลอกตา  ยกยิ้มอย่างยียวนส่งให้ชายหนุ่ม  จงใจเดินเข้าไปกระแทกไหล่อีกฝ่ายก่อนพุ่งตัวจากไป

                ดวงตาสีเหล้าองุ่นหรี่ลง  เขามองไปยังทิศทางที่สาวเจ้าพุ่งหายไปอยู่ครู่หนึ่ง  ก่อนจะเคลื่อนกายอย่างรวดเร็วตามไป

    เมื่อมาถึงจุดนัดพบ  ลักซ์ก็คืนการควบคุมแก่อาเรนเซียทันที  ชายชุดดำปรากฎตัวขึ้นหลังจากเธอมาถึงเพียงไม่ถึงนาที  เป็นความเร็วที่น่าประทับใจจนสาวเจ้าที่หลบอยู่ภายในอดจะยิ้มไมได้

                “ขอบคุณที่รักษาเวลานะคะ”  อาจารย์ฮันน่าพูดขึ้นเมื่อเห็นว่าเด็กมากันครบแล้ว  “อย่างแรก  พวกคณะอาจารย์ต่างเห็นว่ามีคนทำผิดกฎเยอะมาก  ดังนั้น...”

                การที่อาจารย์สาวเงียบไปทำเอาหลายคนตัวเกร็ง  แม้แต่อาเรนเซียเองยังหน้าเปลี่ยนสี  ผิดจากลักซ์ที่นอกจากไม่สนใจแล้ว  ยังมีหน้ามาร้องเพลงให้ฟังอีกต่างหาก

                “ก่อนการสอบจะเริ่ม  ข้าได้แจ้งไว้ชัดเจนแล้วว่าห้ามผู้เข้าสมัครทะเลาะวิวาทกัน  แต่ก็ยังมีหลายคนที่กระทำ  สำหรับพวกนี้จะถูกหักสามสิบคะแนนนะคะ”

                มีคนจำนวนไม่น้อยที่หน้าซีดลง  บางคนถึงขั้นทรุดลงไปกองกับพื้น  ส่วนอาเรนเซียนั้นกะพริบตาปริบ ๆ  ไม่เข้าใจอาการของคนอื่น ๆ แม้แต่นิดเดียว

                แค่สามสิบคะแนนเท่านั้น  ทำไมทุกคนดูตกใจนัก?

                สัตว์อสูรอาคมเหล่านี้ไม่ได้แข็งแกร่งเลยสักนิด  แค่โจมตีด้วยเวทใหญ่ ๆ สักครั้งก็สังหารได้อย่างน้อยสิบตัวแล้ว  ดังนั้นแค่สามสิบคะแนน  นางสามารถเก็บได้โดยการโจมตีเพียงครั้งเดียว

                ความคิดแสนซื่อนี้อาจทำให้ใครหลายคนโกรธจนร้องไห้ได้

                มันอาจจะง่ายมากสำหรับอาเรนเซียที่แต่กำเนิดแก่นเวทก็มีขนาดที่น่าอัศจรรย์  นางอยู่ท่ามกลางผู้คนที่เก่งกาจระดับตำนานจนเป็นเรื่องปกติ  เลยไม่ได้รู้สักนิดว่าตัวเองนั้นได้ล้ำหน้าเด็กคนอื่นไปกี่ช่วงตัวแล้ว

                ไม่ใช่แค่อาเรนเซียที่ไม่ร้อนใจในคะแนนที่เสียไป  คู่กรณีอย่างพ่อหนุ่มชุดดำเองก็ดูไม่ได้ยีหระใด ๆ สักนิด

                อาจารย์สาวมองอาการของเด็ก ๆ ด้วยสายตาตายด้าน  แต่เมื่อเลื่อนมามองคู่วิวาทคู่หนึ่งก็ถึงกับต้องขมวดคิ้ว  นางจำได้ดีว่าบุตรีขุนนางชื่อดังกับพ่อหนุ่มผู้มีประวัติน่าสงสัยนั้นได้ทำการวิวาทกัน  ออกจะรุนแรงกว่าคู่อื่น ๆ เสียด้วยซ้ำไป  ทว่าดูสองคนนั้นเถอะ

                พวกเธอทำเหมือนว่าตัวเองไม่ได้กระทำผิดใด ๆ  ต่างมีสีหน้าไร้ความทุกข์ร้อนจนเข้าขั้นไร้อารมณ์

                หรือว่าพวกนั้นคิดว่าตัวเองไม่ผิด?

                ไม่น่าใช่  สองคนนี้แทบจะฆ่ากันตาย  อย่างไรก็หนีกฎห้ามวิวาทไม่พ้น  ไม่มีทางที่ทั้งคู่จะไม่รู้  แต่อาจจะเป็นเพราะ...ไม่มีใครสนใจคะแนนที่เสียไป

                หากเป็นเช่นนั้นจริง  นางก็คงได้แต่ถอนหายใจ

                ไม่สนใจสามสิบคะแนน?  หึ!  สองคนนั้นคิดว่าตัวเองเก่งนักรึไง

                “พบกันใหม่ในสัปดาห์หน้านะคะ  ขอให้ทุกคนโชคดี”

                นางกล่าวจบก็ดีดนิ้ว  ร่างของคนหลายพันเลือนหายไปทันที  เหลือไว้ก็แต่ตัวเองที่ยังคงยืนจดจ้องกระดาษในมือไม่วางตา

                บนกระดาษที่เคยมีแต่ชื่อผู้เข้าสมัครเริ่มปรากฏตัวเลขขึ้นที่ท้ายชื่อ  หล่อนมองหาชื่อของเด็กสองคนนั้นทันที  อยากรู้นักว่าจะได้คะแนนเท่าไหร่กันบ้าง

                กระดาษถูกพลิกไปมาด้วยความรวดเร็ว  ไม่นานก็หยุดลง  ดวงตาของฮันน่าค่อย ๆ เบิกกว้าง  มือสั่นขึ้นมาจนแทบจะประคองปึกกระดาษไว้ไม่อยู่

                คะแนนของฝั่งชายหนุ่ม  หล่อนว่าน่าตกใจแล้ว

                ไม่คาดว่าของบุตรีขุนนางผู้นั้น...จะน่าสะพรึงกว่ามาก!

               

     

                หลายวันต่อมา

                ลักซ์นั่งขัดสมาธิเท้าคางมองภาพอดีตด้วยสีหน้าตายด้าน  ตัวเธอที่ร่างกายหายเป็นปกติอย่างว่องไวถูกลากไปอาบน้ำอีกครั้ง

                ให้ตาย  นางกลายเป็นสุนัขไปแล้วใช่มั้ยเนี่ย?

                เด็กสาวส่ายหน้า  หันไปสนใจภาพหน้าแสงแทน  มองดูอาเรนเซียที่กำลังตรวจเช็คความเรียบร้อยอยู่หน้ากระจกพลางเอ่ยเย้า

                “ดูดีนี่เจ้าหญิง”

                คนถูกแซวสะดุ้งโหยง  ใบหน้าแดงก่ำทันที  ลักซ์อดจะส่งเสียงหัวเราะ(เยาะเย้ย)ให้อีกฝ่ายอายเล่นไม่ได้  ยิ่งเห็นใบหน้างามแดงเถือกยิ่งอารมณ์ดี

                อาเรนเซียอยู่ในชุดกระโปรงยาวกรอมเท้าสีม่วงอ่อน  ชั้นด้านในเป็นผ้าขาวจับจีบซ้อนกันหลายสิบชั้น  ด้านบนเป็นรูปแบบคอเต่า  แขนยาวเข้ารูปแล้วไปเปิดเป็นแขนกว้างตรงช่วงข้อมือ  รอบเอวพันด้วยริบบิ้นสีแดงเข้มเป็นโบว์ใหญ่ทางด้านหลัง  ศีรษะประดับหมวกปีกกว้างเข้าชุดกัน

                แม้ชุดนี้จะดูเหมือนเป็นเสื้อผ้าที่ดูเกินจริง  ทว่าอันที่จริงการใส่ชุดเดรสทรงสุ่มยาวกรอมเท้านั้นพบเห็นได้ทั่วไปอย่างมาก  ชุดกระโปรงสั้นพอดีเข่าแบบที่หล่อนใส่เป็นประจำต่างหากที่แปลกสำหรับผู้หญิงในวัยเริ่มโตเป็นสาว  เนื่องจากแบบนั้นจะนิยมในเด็กมากกว่า

                หล่อนดูโดดเด่นมากเมื่อใส่เสื้อผ้าที่หรูหราเช่นนี้  มองดูมุมไหนก็สัมผัสได้ถึงราคาที่คนชั้นกลางลงไปยากจะจับต้องได้ของเจ้าเสื้อตัวนี้

    ทว่าสำหรับครอบครัวเวลด้านั้น  เสื้อผ้าเหล่านี้ไม่ใช่ตัวที่แพงที่สุด  ออกจะค่อนไปทางถูกเสียด้วยซ้ำไป

                ...คนรวยนี่มันคนรวยจริง ๆ

                อาเรนเซียถอนหายใจอย่างนึกเอือมคนขี้แกล้ง  พาร่างเดินออกจากห้องลงไปยังสวนด้านหลังเพื่อรอให้ถึงเวลาที่นัดกับน้องชายเอาไว้

                อิริคซึ่งเดินตรวจตราอยู่แถวนั้นหันกลับมาทำความเคารพอาเรนเซียอย่างสุภาพ  ใบหน้าหล่อเหลาแม้ไม่ได้หยิ่งทระนงเหมือนตอนแรก  แต่ก็ยังเต็มไปด้วยความเย็นชาจนยากจะคาดเดาอารมณ์

                คนที่ตั้งใจมาเพื่อเดินเล่นฆ่าเวลายิ้มพร้อมผงกหัวรับ

                ขอฉันคุยกับเขาหน่อย

                เด็กสาวเลิกคิ้วเล็กน้อยอย่างแปลกใจ  แต่ก็ยอมถอยออกจากหน้าแสงแต่โดยดี

                ลักซ์เดินเข้าไปใกล้ชายหนุ่ม  มุมปากหยักยิ้มติดชั่วร้าย  เขารับรู้ได้ทันทีถึงการเปลี่ยนแปลง  รีบทิ้งตัวลงคุกเข่า  ก้มศีรษะทำความเคารพนาง

                “ไงอิริค...”

                เธอลูบไล้ใบหน้าของเขาอย่างอารมณ์ดี  แตะนิ้วค้างนิ่งอยู่บนริมฝีปากบางน่าหลงใหลนั่นเนิ่นนานก่อนจะเคลื่อนมือไปลูบลำคอของเขา

                ชายหนุ่มโอนอ่อนตามอย่างเชื่อฟัง  ไม่มีอาการขัดขืนใด ๆ  แถมยังดูจะเชิญชวนอยู่เล็กน้อยเสียด้วย...

                เธอหรี่ตามองเขา  ตบเบา ๆ อย่างอ่อนโยนไปที่แก้ม  ทางนั้นเองก็ตอบรับสัมผัสเป็นอย่างดี  เขายกมือขึ้นกุมมือเธออีกที  เคลื่อนริมฝีปากจุมพิตเข้ากลางฝ่ามือเบา ๆ

                ลักซ์หัวเราะหึ ๆ  รู้สึกหมั่นเขี้ยวจนอยากจะยีหัวอีกฝ่ายแรง ๆ แล้วกอดหนัก ๆ สักที

                เขาทำตัวขี้อ้อนซะจริง

    หากอิริคกำลังพยายามทำตัวขี้อ้อนดังแมว  เขาก็ประสบความสำเร็จยิ่ง!  ตอนนี้หล่อนแทบจะมองเห็นหูและหางงอกออกมาจากตัวชายหนุ่มแล้ว

    ...ไม่รู้ว่าจะมีหญิงสาวกี่ล้านคนที่ต้องหลั่งน้ำตา  กับการชื่นชมชายหนุ่มรูปงามได้เสียของเช่นนี้ของลักซ์  ท่าทางเย้ายวนเหล่านี้เหมือนแค่แมวตรงไหน!  เขาคือปีศาจชัด ๆ  ปีศาจที่จะทำให้คนตกไปในห้วงเสน่หา!

    แต่ก็นั่นแหละ  ลักซ์เคยสนใจสิ่งใดบ้าง?  ในเมื่อนางปักใจเชื่อไปแล้วว่าท่าทีเหล่านี้ของเขาคือแมว  อิริคก็ต้องเป็นแมวให้เธอ!           

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×