ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Veronique Batilde ปมรักในสงคราม

    ลำดับตอนที่ #8 : ตอนที่ 7 : คำตอบที่ไม่ควรถาม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 24
      1
      13 มี.ค. 58

    CR.SHL

    By : Abliss

           หลังจากที่ผมรับประทานอาหารเสร็จ ผมก็กลับมาที่ห้องของตัวเอง ผมคิดมากสุดๆเลยละ เพราะผมไม่รู้ว่าทำไมเฮเลนถึงเป็นแบบนี้ ทำไมเฮเลนถึงห่างเหินกับผมมาขนาดนี้? ผมพยายามหาข้อบกพร่องของตัวเอง ผมคิดแล้วคิดอีกว่าผมทำอะไรผิดหรือทำอะไรที่ทำให้เธอไม่พอใจหรือเปล่า ผมพยายามจะไปถามเธอแต่ผมกลัวว่าเธอจะทำเย็นชาใส่ผมอีก ผมไม่อยากให้เธอทำแบบนั้นเลย ผมกลัว กลัวว่าเธอจะรู้ความจริงแล้วเธอจะทิ้งผมไป

                ผมเลยแอบเข้าไปหาเธอที่ห้อง บางคำพูดของเธอทิ่มแทงหัวใจของผมให้เจ็บจี๊ดสุดๆไปเลยละ แต่ตอนนี้ทุกอย่างมันกำลังจะดีขึ้นแล้ว ผมพูดจริงนะที่ผมอยากให้เธออยู่เคียงข้างผมตลอดไปตอนนี้ผมเดินกลับเข้ามาในห้องของตัวเองแล้วละ

                พระราชาเพคะ หม่อมฉันขอเข้าไปได้ไหมเพคะอะไมน่าพูดกับผมในขณะที่เธออยู่ข้างนอกห้อง

                อืม เข้ามาได้ผมอนุญาตให้เธอเข้ามา วันนี้เธอคงจะมาพูดเรื่องงานอีกตามเคย

                อีก 3 สัปดาห์จะเป็นวันครบรอบของเมืองเทอเรน ซึ่งปีนี้จะครบรอบ 12 ปี พระองค์จะทรงจัดงานอย่างไรเพคะอะไมน่าถามผมอืม จริงสินะ อีก 3 สัปดาห์ก็เป็นวันครบรอบของเมืองนี้ ในวันนั้นจะเปิดให้ประชาชนในเมืองเทอเรนเข้ามาในปราสาทได้ ซึ่งในแต่ละปีจะมีแค่ครั้งเดียว ผมรู้สึกชอบงานนี้นะ เพราะประชาชนทุกคนจะได้เห็นปราสาทของผม ประชาชนทุกคนดูดีใจมาก แต่ละคนพยายามเลือกชุดที่สวยที่สุดเพื่อจะให้เหมาะกับวันนี้

                เอาแบบเรียบง่ายแต่ดูหรูหราเหมือนปีที่แล้วก็ละกัน อ้ออะไมน่า ปีนี้เปลี่ยนแปลงอะไรนิดหน่อยนะผมพูดพร้อมกับส่งยิ้มให้อะไมน่า

                พระองค์จะทรงเปลี่ยนแปลงอะไรหรือเพคะ?อะไมน่าถามผม

                ปีนี้เราจะให้เมดทุกคนใส่ชุดทำงานสีขาว-ดำ ส่วนเธอใส่ชุดที่ฉันจะเลือกให้พอผมพูดจบผมก็ส่งยิ้มให้อะไมน่า

                หม่อมฉันมิบังอาจหรอกเพคะอะไมน่าพูดพร้อมกับก้มหน้า ผมอยากทำอะไรสักอย่างให้เธอมานานแล้วละ เธอคือคนที่สำคัญมากในชีวิตผมเลย

                อย่าขัดพระบัญชาสิ ส่วนองครักษ์ก็ใส่ชุดที่เขาทำงานกันอยู่ทุกวันนะ อ้อแล้วอย่างสุดท้าย เธอช่วยหาร้านชุดผู้หญิงที่ดีที่สุดให้หน่อยนะผมพูดกับอะไมน่า ชุดที่ผมจะเลือกให้เธอต้องเป็นชุดที่สวยที่สุด เธอคงจะสวยมากเลยละ

                เพคะฝ่าบาทพออะไมน่าพูดจบ เธอก็ถวายบังคมและเดินออกไปจากห้อง ส่วนผมคิดว่าคงถึงเวลานอนแล้วเหมือนกัน นี่ก็ดึกแล้ว ป่านนี้เฮเลนก็คงหลับไปแล้วละ ผมนึกถึงเธอทีไรก็รู้สึกมีความสุขตลอดเลย

    -รุ่งเช้า-

                ผมน่ะเป็นคนตื่นเช้านะ ผมชอบออกมารับบรรยากาศตอนเช้าๆ มันสดชื่นมากเลยละ มันทำให้ผมได้รู้สึกผ่อนคลายอย่างมากเลยทีเดียว ผมเดินกลับไปที่ห้องของตัวเอง แล้วก็ต้องหยุดเมื่อมาอยู่ตรงหน้าห้องของเฮเลน

                เธอจะตื่นหรือยังนะผมอยากเข้าไปหาเธอนะ แต่ถ้าเธอยังไม่ตื่นมันคงจะเป็นการรบกวนการนอนของเธอ แต่แล้วในขณะที่ผมกำลังยืนคิดอยู่ เฮเลนก็เปิดประตูออกมา ทั้งผมและเธอต่างดูตกใจกันไม่น้อย

                มายืนทำอะไรอยู่ตรงหน้าห้องฉัน-*-เธอถามผม โธ่ นั่นเป็นคำพูดแรกของวันนี้หรือไงเนี่ย ไม่เห็นทักทายผมก่อนเลย-3-

                ก็กะจะมาหาเธอไง แต่กลัวเธอยังไม่ตื่นเลยไม่เข้าไปผมตอบพร้อมกับส่งยิ้มให้เธอ

                ฉันตื่นตั้งนานแล้วละเฮเลนตอบผม

                งั้นหรอ? นี่ก็ยังเช้าอยู่เลย ไปเดินเล่นกันไหม? เดี๋ยวฉันจะพาเธอเดินดูให้ทั่วปราสาทเลยผมถามเธอพร้อมกับรอยยิ้ม มันคงจะดีนะถ้าเธอตอบตกลงผม

                อืม ก็ดีเหมือนกันนะเฮเลนตอบพร้อมกับส่งยิ้มให้ผม ส่วนผมก็ก้มหน้าเป็นเชิงขออนุญาติก่อนที่จะจับมือของเธอ เฮเลนดูตกใจไม่น้อย แต่เธอก็ไม่ได้ว่าอะไร

                ผมพาเธอเดินลงบันไดมายังห้องต่างๆ ห้องแรกที่ผมพาไปคือห้องสมุด ความจริงเราเคยมาห้องนี้กันแล้วละ แต่ผมยังไม่ได้แนะนำอะไรเลย

                นี่เป็นห้องสมุดที่ใหญ่ใช่ไหมละ?ผมถามเฮเลน

                อืม ก็ใหญ่ดีเธอตอบผมในขณะที่เธอกำลังดูหนังสือบนชั้น

                รู้มั้ยทำไมวันนั้นฉันถึงแอบมาหาเธอได้ผมถามเธอพร้อมกับรอยยิ้ม

                ไม่รู้ แล้วนายเข้ามาได้ไงละเฮเลนถามผม

                ก็เพราะว่าฉันนั่งอยู่ตรงมุมนั้นไง เธอคงไม่สังเกตหรอกผมพูดพร้อมกับพาเธอเดินไปตรงมุมห้อง ตรงนั้นจะมีโต๊ะและเก้าอี้อยู่สองตัว มีไว้เผื่อนั่งอ่านหนังสือในห้องสมุด และถ้าคนที่เข้ามาไม่สนใจที่จะมองก็ไม่เห็นหรอก ผมคิดว่าเฮเลนก็เพิ่งจะเห็นเหมือนกัน

                อ่อ นายอยู่ตรงนี้นี่เองเฮเลนตอบผมและพลางพยักหน้าทำความเข้าใจ

                ที่นี่มีหนังสืออยู่เยอะเลยละ แบ่งออกเป็นหลายๆหมวด หมวดเวทย์มนต์ การเมือง นิทาน วรรณคดีต่างๆฉันชอบมาอ่านหนังสือที่นี่มากเลยละแล้วเธอชอบอ่านหนังสือหรอ?ผมถามเธอพร้อมกับมองเธอ ตอนนี้เฮเลนกำลังมองหนังสืออยู่ ผมชอบแอบมองเธอตอนที่เธอไม่รู้ตัวจริงๆ

                อืมใช่ ฉันชอบอ่านหนังสือมากเลยละเฮเลนตอบผมในขณะที่ตัวเองยังคงมองหาหนังสืออยู่

                เธอชอบหนังสือหมวดไหนหรอ?ผมถามเธอ เผื่อจะได้ช่วยให้เธอหาหนังสือได้ง่ายขึ้น

                ช่วงนี้ฉันอยากอ่านพวกหนังสือเวทย์มนต์หรือปีศาจอะไรทำนองนี้แหละเฮเลนตอบผม คำตอบของเธอทำผมถึงกับนิ่งไปเลยทีเดียว เธอคงไม่สงสัยหรอกใช่ไหม

                ทำไมเธอถึงอยากอ่านหนังสือแบบนี้ละ?ผมถามเธอด้วยความสงสัย

                ไม่รู้สิ ฉันคิดว่าฉันแค่อยากอ่านมันนะเฮเลนหันมาตอบผมพร้อมกับรอยยิ้ม ผมรู้สึกโล่งอกที่เฮเลนไม่รู้สึกสงสัย

                เธอคงเจ็บปวดมากสินะ กับเหตุการณ์เมื่อ 12 ปีก่อนผมพูดเบาๆ แต่เธอกลับได้ยิน

                หื้อ นายรู้เรื่องนี้ได้ยังไง?เฮเลนถามผม โธ่ตายละ ผมลืมไปว่าเธอไม่เคยเล่าเรื่องนี้ให้ผมฟังเลยนี่ผมดันพูดปิดทางตัวเองซะแล้ว

                อ่อ เอ่อ... น้าชาร์ลอทเล่าให้ฟังนะผมพูดพร้อมกับยิ้มเจื่อนๆให้เฮเลน ผมหาข้อแก้ตัวได้เก่งไหมละ

                อ่องั้นหรอ?เฮเลนถามผมด้วยสีหน้าที่เศร้ามาก ตอนนี้เธอก้มหน้าอยู่

                เธอเกลียดมังกรตัวนั้นมากไหม?ผมถามคำถามที่ไม่ควรจะถามออกไปอย่างยิ่ง

                มังกรตัวนั้นนะหรอ? หึ ฉันเกลียดมากๆเลยเพราะมังกรตัวนั้นทำลายชีวิตฉันถ้าเป็นไปได้ฉันอยากจะฆ่ามังกรตัวนั้นด้วยตัวของฉันเองเฮเลนตอบพร้อมกับทำหน้าเศร้า ส่วนผมตอนนี้ก็คงไม่ต่างอะไรกับเธอ

                ทำไมเธอถึงโหดร้ายจังผมถามเธอ เพราะตอนนี้สีหน้าของเธอดูจริงจังมาก เธอดูไม่อ่อนโยนเหมือนที่ผมรู้จัก เธอดูเป็นคนละคนไปเลยเมื่อพูดถึงอดีตที่ฝังใจของเธอ

                ถ้าเทียบกับฉันในตอนนี้ มังกรตัวนั้นเลวร้ายกว่าเยอะ เขาทำร้ายผู้คนไปตั้งมากมายเธอยังคงพูดด้วยสีหน้าเรียบเฉย เธอคงจะเจ็บปวดมากสินะ

                นั่นสิ ช่างมันเถอะ เราไปเดินเล่นกันต่อดีกว่าผมตัดบทพูดกับเธอ ผมไม่ต้องการคำตอบของเธอในเรื่องนี้อีกต่อไปแล้วละ

                อืม โอเคเมื่อเธอตอบตกลง ผมจึงพาเธอเดินมาที่ห้องโถงใหญ่

                อีก 3 สัปดาห์จะมีงานครบรอบ 12 ปีเมืองเทอเรน วันนั้นประชาชนจะสามารถเข้ามาในปราสาทได้ งานจะเริ่มช่วงเย็นๆ ประชาชนจะแต่งตัวเข้ามาในงานเพื่อเต้นรำ อ้อและอีก 2 เดือนก็จะมีการประชุมที่จะรวมผู้ปกครองเมืองต่างๆผมบอกเธอว่าในปราสาทจะมีงานอะไรบ้าง เธอก็พยักหน้าทำความเข้าใจ

                แล้วฉันต้องมางานเต้นรำนี้ด้วยไหม?หลังจากที่เธอพยักหน้าเสร็จ เธอก็หันมาถามผม

                แน่นอน เธอต้องมาได้สิ อ้อแล้วเธอไม่ต้องไปซื้อชุดนะ ฉันเตรียมเอาไว้ให้เธอแล้วผมบอกพร้อมส่งยิ้มให้เธอ ผมต้องพูดดักเธอไว้ก่อนไม่งั้นเธอคงจะไปซื้อชุดที่ผมไม่ถูกใจผมแน่ๆเลย

                แล้วทำไมนายต้องซื้อให้ฉันด้วยละ?เฮเลนถามผม

                ก็เพราะว่าฉันต้องการให้เธอใส่ชุดที่ฉันชอบไงผมพูดพร้อมกับส่งยิ้มไปให้เธอ

                มัดมือชกชะมัดเธอบ่นเบาๆออกมา และทำหน้าแหยๆใส่ผม

                ฮ่าฮ่า เอาหน่า ที่ทำให้เพราะอยากให้เธอเด่นที่สุดในงานไงละผมบอกเธอ เพราะผมต้องการอย่างนั้นจริงๆ ทุกคนในงานคงจะตะลึงกันน่าดู ยิ่งพูดผมยิ่งตื่นเต้น ผมพยายามจะมองรูปร่างของเธอ ผมจะได้รู้ว่าเธอเหมาะกับชุดแบบไหน สีอะไร

                แล้วทำไมต้องทำให้ฉันเด่นด้วยละเฮเลนยังคงไม่เลิกถามผม ผมรู้สึกว่าผมขี้เกียจจะตอบแล้วละ

                ช่างเถอะน่า นี้ก็ใกล้เวลาแล้วเราไปกินข้าวกันดีกว่า ผมพูดจบก็จับมือลากเฮเลนเดินไปที่ห้องรับประมานอาหาร พอผมกับเฮเลนไปถึง น้าชาร์ลอทก็ได้นั่งอยู่ก่อนแล้ว ผมและเฮเลนต่างก็เดินไปยังที่นั่งของตัวเอง

                น้าก็นึกว่าหายไปไหน ยืนเรียกอยู่ที่หน้าห้องตั้งนานน้าชาร์ลอทพูดพลางทำหน้าน้อยใจใส่เฮเลน

                ขอโทษค่ะ พอดีหนูออกไปเดินเล่นมาเฮเลนพูดในขณะที่ตัวเองกำลังนั่งลง

                เอ้อ เฮเลนไปดูชุดราตรีเป็นเพื่อนน้าหน่อยสิน้าชาร์ลอทเอ่ยถามเฮเลน

                น้าจะซื้อไปทำไมคะ?เฮเลนถามน้าชาร์ลอทกลับ นี่เธอความจำสั้นหรือไง -*-

                ก็จะซื้อมาใส่งาน 12 ปีเมืองเทอเรนไงจ้ะน้าชาร์ลอทพูดด้วยท่าทางครึกครื้น

                อ่อ แล้วน้ารู้เรื่องนี้ด้วยหรอ?เฮเลนยังคงถามน้าของเธอไม่เลิก

                รู้สิ พวกเมดเขาลือกันให้แซ่ดน้าชาร์ลอทตอบเฮเลน ส่วนผมที่ฟังบทสนทนาน้าหลานคู่นี้ก็ได้แต่อมยิ้ม แล้วเมดทั้งหลายก็นำอาหารมาเสริฟ์ พอเรารับประทานอาหารกันเสร็จ ผมก็ไปที่ห้องทำงาน เพื่อคุยเรื่องการจัดงานกับเหล่าที่จัดการที่รับผิดชอบทั้งหลาย ส่วนเฮเลนเองก็คงจะไปเลือกซื้อชุดกับน้าชาร์ลอท ในช่วงนี้ประชาชนมากมายก็ไปเลือกซื้อชุดที่สวยให้แก่ตัวเองเช่นกัน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×