ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Sweet dream วิจารณ์นิยายฉบับฝันหวาน!

    ลำดับตอนที่ #19 : [Send] Phantom Club สืบคดีร้าย ป่วนหัวใจรัก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 128
      0
      14 ต.ค. 55

    LITTLE  SWEET

    ตอนแรกขิมตกใจมากเลยนะที่แนนมาออเดอร์ขิมอ่ะ O_O
    ใช่แล้วล่ะ ไม่รู้ว่าแนนรู้รึเปล่า แต่นี่คือนามปากกาขิมเองจ้า ฮ่าๆ
    เอาเป็นว่าฝากเนื้อฝากตัวอีกอีกสักรอบเนอะ XD

    ชื่อเรื่อง :: Phantom Club สืบคดีร้าย ป่วนหัวใจรัก
    เป็นชื่อเรื่องที่ดีเลยน้า ตรงกับเนื้อเรื่อง ไม่ใช่ตั้งสุ่มสี่สุ่มห้าเหมือนนิยายขิม ห้าๆ(หัวเราะด้วยความขมขื่น) แถมยังดึงดูดผู้อ่านได้ดีมากอีกต
    ่างหาก!

    คำโปรย โปรยได้อยู่ในขั้นดีจ้า คล้ายๆอธิบายพล๊อตไปในตัว แต่ขิมอยากให้ปรับนิดนึงเนอะ เปลี่ยนจากแก้คำสาปมาเป็นสืบสวนสอบสวนไปเลยดีกว่า ไม่งั้นมันเหมือนเผยไต๋ให้คนอ่านก่อนเข้าหมด ฮ่าๆๆ
    แต่รวมๆแล้ว สองอันนี้ดีมากเลยนะ ขิมไม่รู้จะติอะไรแนนตรงนี้อ่ะ เป็นเป็นว่าลงไปหัวข้อต่อไปกันโลดดดดด

    หน้าบทความ :: สีสันโอเค เรื่องย่อพร้อม เพลงเพราะ จัดสัดส่วนหน้าได้ดี โปรยไว้ได้น่าอ่านอยู่จ้า
    แต่ขิมมีปัญหาที่เรื่องย่อนิดนึงเนอะ อันนี้ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร แต่ขิมอยากจะบอกแนนไว้เฉยๆ
    ขิมว่าแนนไฮไลต์เปลี่ยนสีเน้นหลายคำมากเกินไป จนมันดูจะกลายเป็นสีรุ้งอยู่แล้วอ่า =_= เลือกๆไฮไลต์เปลี่ยนสีตรงที่คิดว่าสำคัญจริงๆดีกว่าเนอะ เอาคนจับใจความตรงส่วนที่สำคัญจริงๆได้
    นอกนั้นขิมก็ไม่มีอะไรจะติละ - -;

    บทนำ :: ขิมจะถือว่าคำโปรยสามประโยคก่อนเข้าบทที่หนึ่งคือบทนำละกันเนอะ ฮ่าาาา
    'ทำให้คุณเขย่าขวัญ...' อันนี้ดูแปลกๆนะเออ ถ้าแก้ได้ก็แก้จ้า
    พูดถึงแล้ว ขิมว่าแนนโปรยได้ดีเลยล่ะ แต่บางคำยังดูแปลกๆอย่างที่ขิมได้บอกไปในข้างต้น ถ้าไม่ได้ปัญหาเรื่องนี้ นิยายแนนก็น่าติดตามแล้วจ้า =D

    การบรรยาย :: บรรยายไหลลื่นอยู่นะ แต่ขิมยังติดบางคำ
    อย่างคำว่าคะค่ะ นะน่ะ นะค่ะ อะไรพวกนี้อ่ะ มันขัดความรู้สึกขิมตอนที่อ่านตลอดเลย = = แต่พูดถึงแล้ว เรื่องนี้แนนถือว่ามีพัฒนาการจากเรื่องแพงแพงนะเยอะนะ ไหลลื่นมากกว่าเรื่องนั้นเยอะเลย บรรยายได้เป็นธรรมชาติ
    เสียอยู่อีกที่ คือจุดแอบเยอะไปนิด บางทีก็ไม่ต้องใส่ก็ได้เนอะ ลองไปเช็คๆดูแล้วตัดออกบ้าง
    เรื่องเว้นวรรค อันนี้แนนพอมีปัญหาบ้างในบางครั้ง อย่างประโยคแรกของตอนที่หนึ่ง 'แสงแดดเริ่มกระทบกับบานหน้าต่างที่ฉันกำลังนอนอยู่บนที่นอนด้วยความสบายแต่ต้องมาตื่นเพราะเจ้าน้องตัวแสบอย่างตัวซอลนี้ล่ะสิ'
    เว้นวรรคบ้างอะไรบ้างก็ได้ ไม่จำเป็นต้องมีตัวเชื่อมตลอด อย่างคำว่า ที่ อะไรประมาณนี้อ่ะ ใช้เว้นวรรคแทนก็ได้นะเออ ถ้าติดกันเกินมันก็ไม่ดี อ่านแล้วขัดๆ
    นอกจากเรื่องเว้นวรรคและจุด ขิมก็ไม่มีปัญหาอะไรแล้วจ้า =D

    เนื้อเรื่อง :: ส่วนตัวแล้ว ขิมคิดว่าพล๊อตของแนนน่าสนใจพอสมควรเลยนะ เป็นแบบสืบสวนสอบสวน คอยหาคนร้ายไรงี้ แล้วไหนจะมีพระเอกเป็นวิญญาณสุดหล่อของเราอีก แอร๊ย! ><
    พล๊อตน่าสนใจเลยนะ ไม่ซ้ำใคร แต่ก็ไม่ได้ใหม่ไปเสียทีเดียว เพราะขิมเคยเป็นคนแต่งแนวนี้กันอยู่บ้างสองสามเรื่องในเด็กดี(เรื่องที่ดังๆที่ขิมตามอ่านอ่ะ) แต่เรื่องนี้ต่างจากพวกนั้นตรงที่มีพระเอกเป็นผีแคสเปอร์ผู้แสนน่ารัก ฮ่าๆ
    ไม่มีอะไรจะว่าเรื่องพล๊อตแฮะ ขิมว่าแนนผูกปมได้ดีแล้วแหละ เอาเป็นว่าขิมจะติดตามต่อปายยยยยย ๕๕๕

    ส่วนที่ต้องแก้ไข :: อ่า ขึ้นไปอ่านทวนข้างบนอีกรอบเนอะ - -;

    ตัวละคร :: ขิมว่าเกือบชัดละ เกือบชัดละจริงๆ
    ขิมอยากให้ตัวโน้ตมีมิติมากกว่านี้หน่อยแฮะ ขิมหมายถึง นิสัยส่วนตัวอ่ะ นอกจากความสามารถพิเศษแลัการอยากที่จะเป็นนักสืบอย่างว่า
    ส่วนคุณผี ขิมว่าบุคลิกของเขาโอเคละ ขิมชอบ น่ารักดีอ่ะ X}
    ส่วนตัวประกอบอื่นๆ ไม่เด่น ไม่เป็นไรอยู่แล้ว เพราะขิมถือว่าพระนางต้องมีบุคลิกชัดก็เท่านั้น
    แต่ว่า... ขิมว่าตัวละครมันค่อนข้างเยอะแฮะ แอบจำยาก
    มาเรื่องบทสนทนากันบ้าง
    ขิมว่าบทสนทนาระหว่างตัวละครอยู่ในขั้นดีมากเลยนะ เป็นธรรมชาติอยู่ ไม่เว่อร์ ไม่โน่นนั่นนี่จนเกินไป

    คำผิด :: อ่า ขิมไม่เจอเลยแฮะ นอกจากคำจำพวกคะค่ะไรงี้
    ไม่รู้ว่าขิมอ่านเร็วไปรึเปล่า แต่ขิมไม่เจอจริงๆ 55
    ถือว่ารอบคอบมากจ้า แต่แก้นิดนึงเนอะ ตรงคะค่ะอ่ะ
    อ่านออกเสียงดูก็ได้ จะได้ไม่สับสนเนอะ

    ความน่าติดตาม :: เรื่องนี้น่าติดตามเลยนะ ในความคิดขิมอ่ะ
    โดยเฉพาะเรื่องคดี ขิมชอบปมตรงนี้มาก อยากรู้ว่าใครเป็นผู้ร้าย และอยากรู้ว่าคำสาปมันจะเกี่ยวกับใครอะไรยังไง ไหนจะมีโน่นนั่นนี่อีก โอ๊ย สารพัด!
    สรุปง่ายๆคือ ผูกปมไว้ได้น่าติดตามอยู่จ้า
    การลงจบตอนแต่ละตอนก็โอเคเลยนะ ขิมชอบ มันให้ความรู้สึกตื่นเต้นอยู่ โดยเฉพาะตอนล่าสุด คุณผีน่ารักมาก ><

    สรุปคือ เรื่องนี้ได้เก้าคะแนนได้จากขิมจ้าาาา
    โอเคเลยน้า สู้ต่อไป ฮ่าๆ XD



    ชื่อนิยาย ::

    พอใจกับคำวิจารณ์ไหมคะ  ::

    ต้องการให้เราปรับปรุงไหมเอ่ย ::

    แอดแฟน โหวต แปะแบนเนอร์ให้ด้วยได้ไหมจ๊ะ ::

    แล้วมาใช้บริการใหม่นะคะ ^O^  :: 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×