ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Sweet dream วิจารณ์นิยายฉบับฝันหวาน!

    ลำดับตอนที่ #20 : [Send] Oh My Brother ผู้ชายคนนี้หนูขอ!!!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 158
      0
      14 ต.ค. 55

     

    ชื่อนักวิจารณ์ ::Shubu” (ไม่ใช่คนเก่งแต่เป็นคนที่อยากแนะนำค่ะ J)

     

    ชื่อเรื่อง ::Oh My Brother ผู้ชายคนนี้หนูขอ!!!

     

    หน้าบทความ :: โทนสีอบอุ่นดีค่ะ ส่วนนี้ก็ไม่รู้จะพูดอะไร 55 แต่ที่อยากทักคือเรื่องชื่อของพระเอก(มั้ง) ที่เขียนไว้ว่าชื่อ 'พาย' แต่พออ่านชื่อภาษาอังกฤษ มันเขียน pay (ในรูป) ซึ่งมันน่าจะเขียนว่า 'เพย์' ที่แปลว่าจ่ายเงินหรืออะไรอย่างนั้น สำหรับนางเอก Puch แต่เขียนว่าพั้นพ์ มันต้องเป็น Punch หรือเปล่าเอ่ย เพราะไม่งั้น...ไม่น่าจะมี '' ภายในชื่อ มันจะออกเสียงว่า พุช หรืออะไรอย่างนี้มากกว่าอ่ะ และสำหรับพี่ชาย ชื่อพาเฟิล มันไม่น่ามีตัว -s ตามชื่อภาษาอังกฤษนะคะ ต้องเป็น Pafle ปล. ชื่อนี้แปลกดี ไม่เคยได้ยิน แฮ่ๆ

     

    บทนำ :: บทนำตรงส่วนนี้ต้องการจะแสดงคาแรกเตอร์ของพี่ชาย ประมาณว่าเขาออกจะต๊องๆ เมาๆ เพราะอกหัก (?) แล้วก็โทรไปออดอ้อนน้องสาว ในส่วนนี้...สำหรับเรา เราคิดว่ามันไม่มีอะไรปล่อยให้นักอ่านอยากติดตาม แค่มาปล่อยคาแรกเตอร์ ลักษณะพี่ชายของนางเอกเฉยๆ ซึ่งโดยปกติแล้ว เราสามารถเล่าหรือแสดงให้เห็นภายในบทได้เลย อยากเช่นในตอนที่หนึ่งหรือตอนต่อๆไป เราให้พี่ชายแสดงคำพูดออดอ้อนกับนางเอกเต็มที่ เวลานางเอกจะไปไหนก็ซักถามตลอด ทำให้เขาดูเป็นห่วงนางเอกมากๆ ถึงขั้นเวอร์ๆ ไปเลยก็ได้ นักอ่านก็จะสามารถรับรู้แล้วว่า...เฮ้ย พี่ชายเป็นอย่างนี้ๆ คือ...เราไม่จำเป็นต้องมาใส่บทนำเน้นบอกอ่ะ พอจะเข้าใจมั้ยเอ่ย T^T มันเหมือนยังไม่เข้าเรื่องจริงๆ เรื่องคาแรกเตอร์มันอุบได้ ไปบอกในเรื่อง ไม่ต้องมาเกริ่น และที่สำคัญ อะไรที่นักอ่านคาดหวังสำหรับการอ่านบทนำ? มันคืออะไรที่ปล่อยแล้วดึงให้นักอ่านอ่านต่อไป เราต้องทิ้งอะไรสักอย่างให้นักอ่านสงสัย ลุ้น หรืออะไรสักอย่าง เพื่อให้เขาอยากเปิดอ่านหน้าต่อๆไป คำที่พี่คนหนึ่งเคยบอกเราคือ 'กับดักนักอ่าน' ปล่อยให้นักอ่านตกหลุมพลางในบทนำของเราและดึงเขาเข้าไปสู่ห้วงลึกจนอยากอ่านนิยายของเราต่อๆไป ถ้าเป็นหนังสือก็คงประเภทวางไม่ลง ไม่เป็นทำอะไร :) หวังว่าจะพอเข้าใจนะคะ อ้อๆ เกือบลืม บทนำเนี่ย...เราจะขอเสนอว่าถ้าอยากให้คนอ่านเห็นถึงความรู้สึกของพี่ชายที่ส่งผลกับนางเอก เราคิดว่าน่าจะขึ้นบทนำด้วยปัญหาน่าจะดีกว่านะ O_<การที่พี่ชายหวงมาก...ส่งผลยังไงกับชีวิตนางเอก ซึ่งนี่ก็จะเป็นจุดดึงเรื่อง ถ้าเกิดปัญหาอย่างนี้ แล้วนางเอกจะรักพระเอกได้ยังไง...?! โอเค นักอ่านก็จะมีคำถาม มีอะไรให้อยากเปิดต่อไปแล้วจ้า

     

     

    การบรรยาย  :: การเปิดมาใช้มุมมองบุคคลที่สาม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบรรยายประเภท action คือบรรยายขยายความการกระทำของตัวละคร แต่ที่ขาดคือ thought กับ feeling หรือก็คือความคิดและความรู้สึกของตัวละคร ความจริงเท่าที่เราอ่านมา มุมมองบุคคลที่สามเนี่ย มันมีอยู่สองแบบ (ในความคิดเรานะ) มันจะเป็นการบรรยายผ่านบุคคลหนึ่งบุคคล และ บรรยายแบบพระเจ้า และมันจะสื่อความคิดและความรู้สึกเหมือนกัน แต่ต่างกันที่ความกว้าง ถ้าผ่านบุคคลคนหนึ่ง มันจะเป็นว่าเธอคิดยังไง เธอรู้สึกยังไง และเธอทำอะไร แต่ถ้าเป็นพระเจ้า มันจะเป็น เขาคิดอย่างนั้นผิดกับเธอที่คิดอย่างนี้ คนๆนั้นทำโดยไม่รู้ว่าเธอนั้นเจ็บช้ำเพียงไหน คือจะบอกว่า...ให้ใส่ส่วนนี้ลงไปด้วย จะได้ครบองค์ประกอบ บุคคลที่สามก็ไม่ต่างจากบุคคลที่หนึ่งนะ *O*// ต้องใส่ภาพให้ชัดเจนเช่นกัน สำหรับบุคคลที่หนึ่ง ก็ยังขาดเรื่องของอารมณ์และความคิดนะคะ

     

     

    เนื้อเรื่อง :: บทนำก็ใส่ไปแล้วเนอะข้างบน...

    งั้นเริ่มที่บทที่หนึ่งเลยละกัน'พี่ชายสุดปัญญาอ่อน พอฉันรับโทรศัพท์จากพี่ชายแสนปัญญาอ่อน -_- (ดูว่าพี่ชายสิ) ฉันก็รีบบึ่งรถออกจากบ้านทันที (รถที่ว่าคือแท็กซี่) ฉันบอกให้ลุงคนขับรถรีบซิ่งไปเล้ยยย ^^'คำพูดนี้ขึ้นมาแบบแปลกๆ จริงๆ สามารถเอาไปรวมกับตอนที่ขึ้น Club Play boy ได้เลย มันจะกลายเป็นว่า ฉันรีบจ่ายเงินให้กับลุงแท็กซี่ที่ช่วยเหยียบคันเร่งมิดเท้ามาส่งฉันถึงที่ พอฉันรับโทรศัพท์ก็รีบออกมาทันทีเพราะกลัวเขาจะไปทำเรื่อง อะไรประมาณนี้อ่ะ สามารถจับรวมกันได้เลย ไม่ต้องแยกกัน O_<ต่อมา...มาสะดุดคำว่า 'เธอคิดอย่างนั้นก่อนที่จะเดินไปหาพี่ชาย ที่นอนฟุบอยู่บาร์และที่ข้างๆ ของพี่ชายเธอมีพี่ไม้เพื่อนสนิทพี่เฟิล'ท่อนนี้บุคคลที่สามเลยนะจ๊ะ เวลาเขียนเราต้องเลือกสักอย่างว่าจะสามหรือหนึ่ง มาสลับประโยคกันแบบนี้ไม่ได้น้า ไม่งั้นตัวคนอ่านจะสับสนมุมมองและคนเล่าเรื่อง และที่สำคัญ อย่างที่บอกในบทนำ เราก็ยังไม่เห็น ปัญหา ของเรื่องเลย มันจะต้องมีคำถามของเรื่อง มีความต้องการของใครสักคน มันสามารถใช้การเล่าแทนที่จะแสดงสถานการณ์ให้คนอ่านเห็นได้เลย เราคิดว่าปัญหามันน่าจะเป็นเหมือนที่แนะนำเรื่องย่อได้แล้วนะ คนที่นางเอกรักกับพี่ชายสุดหวง เปิดมายังไม่ถึงเลย ต้องรอให้นักอ่าน...อ่านไปไกลขนาดไหนเอ่ย

    บทที่สอง ก็ลักษณะเดียวกับบทที่หนึ่ง แถมเท่าที่อ่านมา ทั้งบทที่หนึ่งกับบทที่สอง เหมือนเป็นแค่ซีนสองซีนเอง ฉากสองฉากอ่ะ ยังไม่นับเป็นตอนเลยนะงิ ปกตินิยายตอนนึงจะมีความยาว 4-8 หน้ากระดาษเอสี่นะ TOTและ...สิ่งที่พยายามสื่อก็มีอยู่น้อยนิด ซึ่งก็คือการที่นางเอกต้องดูแลพี่ชายที่แสนจะวุ่นวาย ไม่ต่างจากบทที่หนึ่ง -O- ตัวละครยังออกมาไม่ครบอีกต่างหาก

    โดยถ้ารวมบทที่หนึ่งกับบทที่สอง เราจะได้เนื้อหารวมกันคือ พี่ชายอกหักบ่อยๆ และถึงเวลาจะเมาไม่รู้เรื่อง เดือดร้อนถึงนางเอก ซึ่งถ้ารวมอันนี้เข้าไว้ด้วยกัน หรือกระชับเรื่อง ก็สามารถยุบตอนได้เลยด้วยซ้ำ

    บทที่สาม เปิดตัวละครใหม ซึ่งคาดว่าจะเป็นพระเอก ตอนนี้จุดประสงค์เพื่อบอกว่าเขาเป็นไม้เบื่อไม้เมา แต่ยังไม่มีเหตุการณ์อะไรที่ทำให้คนอ่านคิดว่ามีโอกาสที่คู่นี้จะคลิ๊กกันได้ แถมยังบอกอีกต่างหากว่านางเอกชอบคนที่ชื่อว่าไม้ ที่แปลกใจคือไม่อยากให้คนรู้ว่าเป็นพี่น้องกับพี่ตัวเอง แต่พอรับโทรศัพท์กับเรียกชื่อของเขา? งี้คนก็ต้องคิดว่านางเอกมีซัมธิงกับเขาแล้วจิ -.,-

    บทที่สี่ งงกับอารมณ์ของพี่ชายนางเอกค่ะ อยู่ๆก็ขึ้นสูงปริ๊ด ตามอารมณ์ไม่ทันกันเลยทีเดียว แอบเดาว่าคนที่มาต้องเป็นพระเอก งุงิ

    บทที่ห้า ทำไมนางเอกถึงยอมให้พระเอกรู้ง่ายๆ อย่างนี้ล่ะ? ทั้งที่ไม่อยากให้ตัวเองโด่งดัง แล้วถ้าพายเอาไปพูด? O_O ทำไมถึงปล่อยสิ่งที่ตัวเองต้องการจะปิดไปได้อย่างง่ายดาย และ พาเฟิลคิดอยู่ในใจไม่ได้การแล้ว ความสัมพ์มันชักจะเกินเลยแล้ว ต้องขัดขวางซะก่อนพาเฟิลคิดอย่างนั้นก่อนจะขึ้นไปอาบน้ำตามปกติ<<< บุคคลที่สาม ไม่ควรมี

     

    ตัวละคร :: เท่าที่อ่านมา เหมือนจะรู้ว่านิสัยของแต่ละคนเป็นยังไง แต่ไม่เข้าใจเหตุผลในการกระทำของแต่ละคน ตัวพี่ชายนั้น ติดน้องสาว อันนี้เข้าใจ แต่เรียกมาแบบนั้นแบบนี้ ทำไมน้องสาวไม่แสดงเจตจำนงของตัวเองให้ชัดเจน บอกให้พี่ชายเข้าใจในตัวเองตั้งแต่แรก แล้วทำไมพี่ถึงไม่รู้ว่าน้องสาวมีศัตรูคู่แค้นเป็นผู้ชายคนนั้น หรือเขาไม่เคยสังเกตน้องสาวเลย บางทีเข้าใจว่าเขาอาจจะเพี้ยนๆ แต่มันก็ต้องมีจุดจำกัดอยู่ในส่วนนี้ ส่วนตัวนางเอก งงค่ะกับเธอ ไม่เข้าใจอย่างที่ทักไปในเนื้อหาบทที่ห้า ทำไมปล่อยความลับไปง่ายๆอย่างนั้น เธอชอบไม้แล้วทำไมหวั่นไหวกับพระเอกได้อย่างง่ายดาย ปกติ...แค่พูดชวนเป็นแฟน สำหรับคู่กัดแล้ว มันต้องตกใจจนถึงขั้นเหวออ่ะ เฮ้ยยย คิดบ้าอะไรของนาย คู่กัดกันนะ?! และสำหรับพระเอก แค่คู่กัดวิ่งหนีถึงกับต้องตาม มันเหมือนวิ่งไล่จับยังไงก็ไม่รู้ แล้วเขามาอารมณ์ไหน ถึงมาพูดในเชิงจีบนางเอก

     

     

    คำผิด ::

    บทนำ

    Club PlayBoy>>ต้องเป็น Playboy นะคะ และที่สำคัญ ต้องเป็น PlayboyClub ด้วย

          “เอ้าดื่ม ฉลองให้กับการอกหักครั้งที่เท่าไหร่ม่ายยยยรู้ ดื่มโว้ย ม่ายเมาม้ายกลับ +o+เสียงของผู้ชายคนหนึ่งที่เมาไม่รู้ตัวที่พึ่งอกหักมาสด สดร้อนร้อน คะยั้นคะยอให้เพื่อนกิน[จากไฮไลท์ที่มาร์คไว้ หลังเครื่องหมายคำพูดต้องเว้นวรรคหนึ่งครั้งด้วยนะคะ]

         “เอ้ย คายเมาว่ะ พูดเยี่ยง (ดูโบราณมากเลย) นี้เอง อยากตาย!ใช่ป่าว +o=”พาเฟิลตอบออกไปอย่างยั้วเพื่อนสนิท[หลังเครื่องหมายอัศเจรีย์ (!) ก็ต้องเว้นวรรคนะคะ]

         “คร้าบบบพาเฟิลตอบบอกเพื่อนไปและหันไปกด iphone 4ทีพึ่งถอยสดๆร้อนๆมาจิ้มไปเรื่อยๆจนเจอชื่อหนึ่งขั้นว่า น้องพั้นพ์  และได้กดชื่อนั้นโทรออก[หลังไม้ยมกก็ต้องเว้นวรรคหนึ่งทีค่ะ]

           (………..)<<< แค่สามจุดก็พอแล้วค่ะ (…)

           “ทำไมรับโทรศัพท์พี่ชายช้าจาง T^T

           (ฮัลโหล พี่เฟิลอยู่ไหนเนี่ยทำไมโทรมาตอนนี้!!!!)คนในโทรศัพท์บ่นไม่ซบอารมณ์ [อัศเจรีย์ก็สามเท่านั้นค่ะ และก็หลังวงเล็บก็เว้นวรรคหนึ่งทีด้วย]

            พาเฟิลพูดด้วยหน้าตาเหมือนทำความผิดมามากมายแล้วอยากตาย ยังไงยังนั้นไม่ต้องเว้นวรรค

            “พั้นพ์ นี่พี่ไม้เองนะรีบมารับมันก่อนที่พี่จะเอามันไปหมกส้วมตายอยู่ที่ ร้าน Club PlayBoyรู้จักอยู่ใช่ไหม แค่นี้นะ

    ไม้ พูด(ไม่ต้องเว้นวรรค)ก่อนจะหันหน้ามาทำหน้าเหนื่อยหน่ายกับเพื่อนที่ทำตัวปัญญาอ่อน ทำได้ทำดี(ไม่ต้องเว้นวรรค)

    ตอนที่1

       พี่ชายสุดปัญญาอ่อน

    พอ ฉัน(ไม่ต้องเว้นวรรค)รับโทรศัพท์จากพี่ชายแสนปัญญาอ่อน -_-(ดูว่าพี่ชายสิ) ฉันก็รีบบึ้นรถออกจากบ้านทันที(รถที่ว่าคือ แท็กซี่(ไม่ต้องเว้นวรรค)

    )ฉันบอกให้ลุงคนขับรถรีบซิ่งไปเล้ยยยยย ^^ 

     Club Play Boy

      ฉันรีบจ่ายเงินแล้ววิ่งเข้าไปในนั้นทันที ในนี้ฟุ้งไปด้วยกลิ่นไอแอลกอฮอร์และเสียงเพลงที่สนั่นหวั่นไหว และก็มีสาวสวยเต้นโยกย้ายยั่วยวนน่าจะดีกว่า ไปมาเหมือนการท้าทายให้ผู้ชายมาเต้นด้วย ‘อี้น่ารังเกียจชะมัดเลย’ เธอคิดอย่างนั้นก่อนที่จะเดินไปหาพี่ชาย ที่นอนฟุบอยู่บาร์และที่ข้างๆ ของพี่ชายเธอมีพี่ไม้เพื่อนสนิทพี่เฟิล

           พี่เฟิลกับพี่ไม้ เรียนอยู่ใน มหาวิทยาลัยเท็กซัส(ไม่ต้องเว้นวรรค) ปี 2 มหาลัยอันดับหนึ่งที่ใครๆ ต่างอยากเข้าทั้งนั้นเพราะ เป็น(ไม่ต้องเว้นวรรค)มหาลัยที่คัดสรรด้วยเด็กที่ หน้าตาดี(ไม่ต้องเว้นวรรค)(มากๆ) เรียนดี(อันดับต้นๆของประเทศ) ค่าเทอม(แพงหูฉี่)สาวสวย(สุดฮอต) บลาๆๆฟอดๆแฟดๆๆ สรุปก็คือเพียบพร้อมทุกอย่าง และพี่ฉันกับพี่ไม้ก็เป็นหนุ่มฮอตด้วย แต่ที่พี่ฉันอกหักรักคุดก็เพราะ……

          รักแรก..(แค่ พอค่ะ) ม.ปลาย อกหัก เพราะฝ่ายหญิงชอบคนดำ(พี่เฟิล คนขาว) จึงจบ

          รักครั้งที่สอง…..(แค่ พอค่ะ) ปีเทอมแรก ไปชอบรุ่นพี่ปีแต่รุ่นพี่ดันท้องกับคนอื่นก่อน จึงจบ

          รักครั้งที่สาม…..(แค่ พอค่ะ) ปีเทอมสอง ชอบรุ่นน้องอยู่ ร.ร ปรากฏว่า รุ่นน้องประสบอุบัติเหตุ จึงจบ รักครั้งที่สี่…..ปีเทอมแรก ชอบคุณครู แต่ครุชอบไม้ป่าเดียวกัน และตอนนี้ไม่รุอกหักเรื่องอะไรกันแน่

           “หึ เราก็นี่โตขึ้นเยอะเลยนะนี่ แถมยังสวยอีกต่างหาก ระวังนะไอ้เฟิลมันจะหวงเอานะ เอ่อ...มันไม่น่าจะใช่คำพูดที่คนอื่นควรบอกเจ้าตัวนะ -.,-

    พี่ไม้พูดเสร็จ แล้วเอามือมาลูบหัวซึ่งทำแบบนี้เป็นประจำเวลาที่เจอหน้ากัน และพี่เขาก็เดินเข้าร้านนั้นไปแบบปกติเหมือนไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งต่างจากฉันที่ จิตใจลอยไปหาเจ้าของที่พึ่งจากไปเมื่อกี้เอง

           “พี่พูดแบบนี้ ฉันก็ยิ่งหวั่นไหวนะ……

    ฉันพูดพึมพำเสร็จก็กระโดขึ้นไปบนรถ และก็กลับบ้านไปด้วยหน้าที่แดงยิ่งกว่าตูดลิงซะอีก พี่บ้า!! ชอบทำให้หวั่นไหวตลอดเลยนะ >\\\\\\< เขินจัง เล้ยยยย(ไม่ต้องเว้นวรรค)

    บทที่สอง    

        พอมาถึงบ้านฉันก็ให้คุณลุงคนขับรถช่วยฉุดกระชากลากถูพี่เฟิลเข้ามาในบ้าง เนื่องจากถ้าฉันพาเข้ามาฉันได้นอนโรงพยาบาล สองสามเดือนแน่ เพราะ ฉันสาวน้อยผู้อ่อนแอ (อ่อนแอมาก!)บอบบาง(เอาเข้าไป)น่าสงสาร(ยังไม่จบ)  แล้วก็ บลาๆๆๆ (ผู้อ่านไม่ควรอ่านเพราะ อาจจะประสาทเสียกับผู้หญิงคนนี้แน่!!!) เอาเถอะไม่ว่ายังไงก็พอแค่นี้แหละ-.,-

         “โอ๊ย พี่เฟิล ถ้าไม่ฟังกันพูดบ้างหนูจะโกธรพี่แล้วนะ -=-” พูดไม่ถึงวิ พี่เฟิลก็กระโดดราวน์ออฟวิงขึ้นมาทันที(เว่อร์)

          “น้องสาวไม่เข้าใจ ตุ้ม(ไม่เข้าใจคำพูดนี้ -O-) >O<

    และสุดท้ายฉันก็เดินหนีออกมา ส่วนพี่เฟิลก็ร้องไห้อยู่นั่นแหละ เหมือนแข่งร้องไห้เพื่อจะชิ่ง ตุ๊กตาทอง ส่วนฉันต้องเหนื่อยอีกแล้วเพราะ พี่เฟิลคนเดียว เลย ฮึ่ย!! ฉันช่างเป็นน้องสาวโชคร้ายจริงๆๆ -^-^^^

    บทที่สาม

      ฉันมา ร.ร (ใช้โรงเรียนไปเลยก็ได้มั้ง)ด้วยอาการที่นอนไม่เต็มอิ่ม เมื่อคืนนี้ได้นอนตีสองต้องไปลากพี่เฟิลขึ้นนอนอีก กว่า จะ(ไม่ต้องเว้นวรรค)รบกันเสร็จก็นอนไม่กี่ ช.ม. (ชั่วโมง) ส่วนเจ้าตัว เมื่อวานเมาหัวราน้ำ วันนี้ ออก(ไม่ต้องเว้นวรรค)ไปลั้ลลาแล้ว คนที่ทุกข์ใจมีแต่เราใช่ม้ายยยยย

          “กรี๊ดๆๆๆ ยัยพั้นพ์ได้ข่าวว่าพี่เฟิลอกหักอีกแล้วเหรอเสียงที่ดังมาแต่ไกลไม่ต้องบอกก็รู้ว่าใครและจะเป็นใครไปไม่ได้......ยัยนอมเน้เพื่อนสนิทของฉันเอง ค่ะ(ไม่ต้องเว้นวรรค)

         “อืม ทำไมแกจะไปปลอบใจพี่ชายฉันเหรอ แต่ใสเจียเสียใจ วันนี้ออกไปลั้ลาแล้ว -*-

         “ฮันแน่ ฉันรู้นะว่าแกมี คิคิ^U^”ยัยเน้ยิ้มด้วยจับพิรุธ

         “ฉันว่า พี่(ไม่ต้องเว้นวรรค) เขาชอบแกแน่เลยแล้วเมื่อไหร่แกจะสารภาพรักล่ะ

        “โอ๊ย!!!!

         “โอ๊ยเจ็บ ชะมัด(ไม่ต้องเว้นวรรค)เลย

        ฉันต้องตกใจ เพราะคนที่ฉันชนนั้น คือ ไม้เบื่อไม้เมานั้นเอง จะเป็นใครไม่ได้นั่นคือ ............

    พาย หนุ่มฮอตประจำโรงเรียน นิสัย เลว(ไม่ต้องเว้นวรรค) สุดๆๆ วีรกรรมคือ จะไปด่าทุกคนที่เข้ามาสารภาพรัก ถึงจะนิสัย อย่างนี้(ไม่ต้องเว้นวรรค)ก็ยังมีคนคอยแอบชอบ จนตั้งเป็นแฟนคลับของหมอนี่ เฮ้อ ผู้หญิงหน้อผู้หญิง

    เห็นเขาด่าอย่างนั้นอย่างนี้ก็ยังชอบอีกนะ -*-

           “ยัยน้ำเน่าพั้นพ์ บังอาจมากนะที่มาชนฉันเนี่ย -_-”พาย พูด(ไม่ต้องเว้นวรรค)เย้ยหยันใส่ฉัน และเป็นไปไม่ได้ที่ฉันจะมายืนสงบเสงี่ยมโดนด่าฝ่ายเดียวแน่

           “นี่นายพายเละมาว่าคนอื่นได้ไงหา ฉันก็เดินดีๆเว้นวรรค ของฉันนายนั่นแหละที่อังอาจมาชนฉันน่ะฉันโต้ตอบกลับไปอย่าเผ็ดเดือด ยัยเน้รู้สึกถึงรังสีอำมหิตที่แผ่ออกมาจากตัวฉันและนายพาย จึงรีบดึงแขนฉันเป็นเชิงห้าม

           (น้องร้ากกกกกกกก)ฟังดูจากน้ำเสียงแล้วต้องมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นแน่เลย

           “พี่เฟิลรีบๆพูดมาเร็วไม่งั้นวางนะคะ -_-^^^

            “งั้น พี่ไปรออยู่โรงอาหารนะคะ เดี๋ยวตามไปแค่นี้นะ!!!”ฉันไม่ต้องรอฟังพี่เฟิลเอ่ยฉันก็ชิงพูดก่อน กะไว้แล้วพูดซะเสียงหวานจ๋อยอย่างนี้ต้องมีอะไรแน่ๆเลย แล้วก็เป็นไปตามที่คิด

           “นายพายเละ วันนี้ฉันไม่ว่างไว้ค่อยวันอื่นแล้วกัน บาย ป่ะยัยเน้

    พูดจบฉันก็ลากแขนยัยเน้ตามมา ถึง ไม่(ไม่ต้องเว้นวรรค)ลากยัยนี่ก็คงวิ่งไปก่อนแล้วดูหน้าหล่อนสิแดงยิ่งกว่าอะไรซะอีก และด้านหลังก็มีนายพายเดินตามมาจะถามเรื่องเมื่อกี้ ฉันก็รีบเร่งสปีดหนี เพราะจะให้ใครในโรงเรียนนี้รู้ไม่ได้ว่าฉันเป็นพี่น้องกับพี่เฟิล เพราะแค่ฉันเป็นศตรูกับนายพายก็ดังไม่รุ้จะดังยังไงแล้ว ฉันไม่ต้องการดัง (แค่นี้หล่อนจะดังไม่พอเหรอ)

    บทที่สี่ 

           แหก !  แหก !มันต้องเป็น แฮกๆ มากกว่านะ แบบนี้มันเหมือนแหกอะไรสักอย่างอ่ะ อย่างเช่นแหกอก

        พี่เฟิลพูดขึ้นเมื่อเห็นฉันกับเน้ มา(ไม่ต้องเว้นวรรค)หาที่โต๊ะ หลังจากที่ฉันยัยเน้ วิ่ง(ไม่ต้องเว้นวรรค)หนีอีตาพายกันอ้อม ร.ร กันมายกใหญ่และกว่าจะรอด ก็เกือบตายกันพอดี อีตาบ้านี่ ตามติดยิ่งกว่ากาวตราช้างซะอีก เฮ้อ

         “โอ้ย พี่เฟิลวันหลังไม่ต้องมาหาเลยนะ ท่าจะมาหามันสร้างความลำบากขนาดนี้ ขอร้องอย่ามาเลย-*-;;;ฉันพูดเสร็จก็ปาดเหงื่อที่ไหล ย้อยๆ ลงที่ใบหน้า

          “ค่ะ หวัดดีค่ะ -\\\\\\-ยัยเน้พูดก็ทำหน้าเคอะเขิน แต่เสียใจพี่ชายฉันมันไม่ว่างสนใจคนอื่นหรอก แต่ที่มันสนใจ คือ บทความที่ฉันพึ่งพูดเมื่อกี้

           อะไรน่ะทำไมมันแปลกไปล่ะ แววตาของพี่เฟิล จะ(ไม่ต้องเว้นวรรค)ดูเจ้าทะเล้นตลอดไม่ใช่หรอ ทำไมมันเปลี่ยนไปล่ะ ตกลงพูดจริงหรือพูดเล่นกันแน่ ???

            “พี่ขอโทษที่ทำให้รำคาญ =[]= 

         สองอาทิตย์ ผ่านไป

      @ Home @

    ฉันนั่งดูทีวีอยู่บ้าน และ รอ(ไม่ต้องเว้นวรรค)พี่เฟิลกลับมา เมื่อ สองอาทิตย์(ไม่ต้องเว้นวรรค)ที่แล้วฉันจึงได้รู้ว่าเจ้โหดคนนั้น คือ พี่มาย(ไม่ต้องเว้นวรรค)พี่ประจำ คณะของพี่เฟิล พี่แกมักเคร่งครัดกับการงานมาก หากใครอู้งาน หรือ โดดงานพี่แกจะตามหาเหมือนที่ทำกับพี่เฟิล แต่ฉันว่าน่าจะไปเรียนรู้นิสัยแบบนี้กับพี่แกบ้างนะ ไว้ทำกับพี่เฟิล หึ หึ หึ ^U^+++ (มีแผนชั่วร้าย)

    บทที่ห้า

    ฉันยืนชี้หน้านายพายที่ทำหน้าตาอึ้งจนพูดไม่ออกเลย ส่วนพี่เฟิลก็งงแล้วก็หันมองฉันกับพายสลับกันไปมาอย่าง งง ฉันก็อึ้งกิมกี่เหมือนกัน

           “ทำไม พี่(ไม่ต้องเว้นวรรค) พาไอ้หมอนี่มาล่ะ!!!”ฉันถามกลับไป ด้วยอาการที่งงสุดๆ(ข้างบนเขียนบอกความรู้สึกไปแล้ว)

         “ก็ทำไม จะ(ไม่ต้องเว้นวรรค) ไม่ได้ล่ะ แล้วเธอล่ะมาอยู่นี่ได้ไง หือ =O=

           พายถามด้วยสีหน้ากวนหา TeeNTeen สุดๆ แตกต่างกับสีหน้าฉันที่ตอนแรกโกธร แต่เปลี่ยนไปแล้วยิ้มที่มุมปากเหมือนถือไพ่เหนื่อกว่า (ชัก ตามอารมณ์คุณเธอไม่ทัน แหะ)พายเห็นอย่างนั้นก็ทำหน้างงสุดๆ

            “ก็ทำไม จะมาอยู่ไม่ได้ล่ะ ก็ที่นี่น่ะบ้านฉัน(เวลาเน้นเสียงเนี่ย จะใช้ ‘’ อย่างนี้มากกว่า เพราะตัวนักอ่านจะเข้าใจว่าเน้นเรื่องเป็นอย่างนั้น เราทำตัวหน้าไป เวลาพูดก็ไม่รู้หรอก)!!”ฉันพูดเสร็จก็ยกคิ้วท้าทายใส่พาย

             “ถ้าไม่ใช่บ้านฉัน แล้วฉันจะมายืนเจ๋อทำเพื่อ

          “เฮ้อ คุยอะไรไม่รู้เรื่องเลยเธอสองคนนี่ -*- นี่พาย คนนี้คือ น้องสาวฉันเอง น้องพั้นพ์ สุดที่น่าร้ากกกกกกกกกกก ของฉันเอง ^O^”พี่เฟิลพูดเสร็จก็เดินมากอดฉันแบบหวงๆ ยังไงชอบกลแฮะ -_-;;;

             “แล้ว….ถ้าเป็นแฟนล่ะ พายพูดเสร็จก็เอามืออันแข็งแกร่งมายันฝาผนังด้านหลัง และก็ล็อคทางไม่ให้ฉันหนีออกไปทางไหนเลย จะให้ฉันไปหย้ายยยย >o<หันไปหนาย รึเปล่า

         “นายพูดอะไรเนี่ย บะบ้า!-\\\\-”ฉันพูดเสร็จก็วิ่งเข้าไปในบ้านด้วยท่าทีเขินอาย บ้าชะมัดเป็นไรเนี่ยทำไมต้องหวั่นไหว กับอีแค่คำพูดแค่เนี้ย บ้า จริงๆ >////<

     

              ฉันเดินเข้าไปในบ้าน ด้วย(ไม่ต้องเว้นวรรค) ใบหน้าที่แดงแจ๋ะแจ๋ไปหมด พี่เฟิลหันมามองฉันที่หน้าแดงสุดๆ และ หัน(ไม่ต้องเว้นวรรค)ไปมองพายที่เดินตามหลังฉันมาที่หน้านั้นยิ้มจนแถบปากจะฉีกถึงรูหูอยู่แล้ว

      “ต่อ เต่อ(ไม่ต้องเว้นวรรค)ไร พูดให้ดีๆหน่อยสิ =A=^^^”ฉันหันไปแขวะใส่พี่เฟิล

      “งั้น ผม(ไม่ต้องเว้นวรรค) กลับนะครับ ^*^

    อันนี้แค่ส่วนหนึ่งนะคะ ยังไงลองกลับไปเปิดหาดูหน่อยนะ พยายามแก้ที่เราบอกด้วย เราก็ไม่ได้ขีดไว้ให้หมด แอบตาลายเบาๆ 555

    สอบถามข้อมูลเพิ่มหรือต้องการติดต่อโดยตรง ส่งข้อความลับมาที่ไอดีเลยนะคะ อันนี้เพื่องงหรือไม่เข้าใจกับสิ่งที่เราพูด และยินดีให้คำแนะนำในต่อๆไปด้วยค่ะ


    ชื่อนิยาย ::

    พอใจกับคำวิจารณ์ไหมคะ  ::

    ต้องการให้เราปรับปรุงไหมเอ่ย ::

    แอดแฟน โหวต แปะแบนเนอร์ให้ด้วยได้ไหมจ๊ะ ::

    แล้วมาใช้บริการใหม่นะคะ ^O^  ::

    LITTLE  SWEET
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×