ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สำรวจรวมเล่ม [EXO] △ Lost Forever | ChanBaek

    ลำดับตอนที่ #17 : Q & A | ตอบคำถามคาใจ [อัพเดต+]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.98K
      68
      22 ม.ค. 60




    Q&A

    จะอัพเดตทุกคำตอบที่มีคนอ่านถามเข้ามาเรื่อยๆ ค่ะ




    1.เรื่องนี้เคะท้องได้ไหม?

    - ท้องไม่ได้นะคะ หมดห่วงเรื่องแบคฮยอนจะมีลูกแล้วถูกชานยอลทำร้ายจนแท้งไปได้เลย 55555555555555




    2.แบคเป็นโรคเกี่ยวกับมะเร็งกระดูกหรือเปล่า? แล้วโรคนี้มีอยู่จริงไหม?

    - ต้องติดตามต่อไปแล้วล่ะค่ะ ส่วนโรคมะเร็งกระดูกมีอยู่จริงน้า ._.




    3.ได้ยินมาว่าโรคมะเร็งถ้าไม่ได้ทำคีโมก็ไม่มีโอกาสที่ผมจะร่วง แล้วทำคีโมแต่ละครั้งก็ยากที่จะออกมาเดินเหินได้ตามปกติ เพราะรับยาแต่ละครั้งมันทรมานเหมือนจะตาย อาการของแบคก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นด้วย

    - ถูกต้องค่ะ ถ้าไม่ได้เป็นมะเร็งแต่ผมร่วงให้สงสัยไว้ก่อนเลยว่าน่าจะรับประทานผงชูรสมากเกินไป ต้องระวังให้ดีนะคะ 5555555555555

    ส่วนเรื่องการทำคีโมนั้น ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละคนด้วยค่ะ บางรายพอรับยาก็จะนอนซมอยู่บนเตียง อ่อนเพลีย ลุกไปไหนแทบไม่ได้ ทว่าบางรายพอรับยาเสร็จสามารถออกไปทำงานและใช้ชีวิตประจำวันตามปกติได้ค่ะ อ้อแล้วบางคนมีอาการข้างเคียงคือผมร่วง อาเจียน ปากแห้ง เป็นต้น แต่บางรายกลับไม่มีผลข้างเคียงใดๆ เลย ถือเป็นข้อดีสำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็งค่ะ




    4.เรื่องยืดเยื้อเกินไปไหม? ตั้งแต่ต้นแบคฮยอนถูกกระทำตลอดเลย ดราม่าน่ารำคาญเกินไปแล้ว

    - เรื่องนี้มีทั้งหมด 25 ตอนค่ะ เราตั้งใจแต่งแต่ละตอนให้ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไปแบบไม่ต้องเร่งรีบ อยากให้ทุกคนได้เห็นพฤติกรรมในด้านต่างๆ ของตัวละคร ได้เห็นสิ่งแย่ๆ ที่ชานยอลกระทำต่อแบคฮยอน แล้วเราสามารถนำสิ่งใดมาเป็นข้อคิดในชีวิตได้บ้าง การกระทำนั้นส่งผลดีหรือไม่ สมควรเอาเป็นเยี่ยงอย่างไหม ความโกรธสามารถทำอะไรกับมนุษย์ได้บ้าง และความรักก่อเกิดแต่สิ่งที่ดีงามหรือไม่ อย่างไรสุดท้ายแล้วบทสรุปจะสมเหตุสมผลกับสิ่งที่ดำเนินมาตั้งแต่ต้นค่ะ




    5.อยากให้แบครู้คุณค่าของชีวิต ทำไมต้องทนอยู่กับคนที่ไม่ได้รักเรา?

    - ที่แบคยังทนกับการกระทำแย่ๆ ของชานยอลเพราะความทรงจำดีๆ ในอดีตที่เคยมีร่วมกันยังติดอยู่ในหัวใจค่ะ ชานยอลไม่ใช่แค่เพื่อนสนิท แต่ชานยอลคือครอบครัวหนึ่งเดียวที่แบคฮยอนเหลืออยู่ แบคฮยอนเชื่อว่าตัวเองจะสามารถเปลี่ยนชานยอลได้จึงไม่ยอมละความพยายาม ความสุขที่หลายๆ คนบอกให้แบคฮยอนออกไปหามันอยู่ที่ชานยอลค่ะ ความสุขของแบคฮยอนคือชานยอล คนดื้อเลยไม่ยอมหายไปไหน ยังอยากอยู่ข้างๆ แม้ว่าเขาจะไม่ต้องการตัวเองเลย




    6.แบคฮยอนผ่าตัดหัวใจแล้วทำไมถึงยังไม่ดีขึ้น?

    - เราคิดว่าไม่ว่าจะโรคอะไรก็แล้วแต่ ถ้าเคยได้รับการรักษามาแล้ว แต่ถ้าสภาพจิตใจย่ำแย่ เจอแต่ปัญหาเครียดๆ ก็ย่อมส่งผลให้ร่างกายและโรคนั้นทรุดตัวลงได้เช่นกันค่ะ




    7.ตอนที่แบคบอกว่านึกถึงตอนที่เคยมีความสุขที่บ้านหลังนั้น แสดงว่าตอนนั้นยังไม่แต่งงานกับชานยอลเหรอ แล้วทำไมดูรักกันฉันสามีภรรยาแบบนั้น?

    - อย่างที่เคยบอกคือ สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ชานยอล แบคฮยอนและจินอาเคยเป็นเพื่อนสนิทกันค่ะ แล้วครอบครัวของชานแบครู้จักมักจี่กันมานาน พ่อแม่เป็นเพื่อนกันมาแต่ไหนแต่ไร ทั้งสองคนจึงมีโอกาสไปมาหาสู่กันตลอด แล้วในแต่ละครั้งก็จะพ่วงจินอาไปด้วยเพราะเธอเป็นทั้งเพื่อนและแฟนของชานยอลค่ะ

    บ้านที่เป็นเรือนหอของชานแบคในปัจจุบันคือบ้านหลังเดียวกันกับที่สงสัยนี่แหละค่ะ เมื่อก่อนบ้านหลังนี้เคยเป็นบ้านธรรมดาที่ชานยอล แบคฮยอนและจินอาเข้าออกอยู่บ่อยๆ ค่ะ แบบไปเล่นบ้านเพื่อนอะไรประมาณนี้ แต่เจ้าของบ้านจริงๆ คือพ่อแม่ของแบค รวยค่ะ มีบ้านหลายหลัง ดังนั้นหลังนี้จึงซื้อทิ้งไว้ให้ลูกวิ่งเล่นกับเพื่อน 55555555555555555




    8.ชานยอลเกลียดแบคจริงๆ หรือเปล่า?

    - ลองสมมติดูนะคะ เราเคยมีเพื่อนสนิทที่รักกันมากๆ แต่จู่ๆ ก็ดันมีเหตุการณ์ที่ทำให้เกิดความบาดหมางกัน บางครั้งที่เจอหน้าก็อาจจะรู้สึกแย่หรือเหม็นๆ กันบ้าง แต่ลึกๆ ในใจก็ยังรู้สึกดีกับเขาอยู่แหละค่ะ ยังรู้สึกดีทุกครั้งที่คิดถึงสิ่งต่างๆ ที่เคยทำร่วมกันมา ชานยอลก็เป็นแบบนี้ค่ะ เพียงแค่ออกจะหัวรุนแรงไปหน่อย แต่ถ้าสำนึกได้เมื่อไหร่บอกเลยว่าหงอค่ะ อะไรก็ยอมทุกอย่าง 5555555555555555555555555




    9.อยากให้จบดีๆ ไม่อยากให้แบคตาย

    - ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับพล็อตที่เราวางไว้ตั้งแต่แรกค่ะ




    10.อยากให้แบคตาย รอสมน้ำหน้าชานยอล!

    - เอ่อเจ้าของคำถามนี้ไปตกลงกับเจ้าของคำถามข้างบนก่อนดีไหมคะ 555555555555555555555555555555




    11.ตอนหน้าจะมาต่อเมื่อไหร่?

    - (สัญญาณการสื่อสารขัดข้อง กรุณาติดต่อใหม่อีกครั้งค่ะ)




    12.ทำไมคุณหญิงเหม่ยอิงถึงแทนชานยอลว่า พี่ชานแทนที่จะเป็นชานยอลเฉยๆ หรือบางครั้งคุยกับแบคฮยอนก็จะเรียกแทนชานยอลว่าพี่ชาน ทั้งที่ทั้งสองคนอายุเท่ากัน?

    - เราคิดว่ามันน่ารักดีค่ะ อาของเราก็ชอบเรียกเราว่าพี่หมิวเหมือนกัน ดูไม่ค่อยมีเหตุผลเท่าไหร่ แต่ฟังแล้วรู้สึกดีและอบอุ่นหัวใจค่ะ :D




    13.คริสกับชานยอลเป็นลูกครึ่งใช่ไหม?

    - ถูกต้องนะค้าบบบ พี่คริสครึ่งคนครึ่งเทพบุตร ส่วนชานยอลครึ่งคนครึ่งผีบ้าค่ะ อารมณ์แปรปรวนง่ายเหมือนผู้หญิงช่วงมีประจำเดือน เย้ย! จะบ้าหรอตัวเอ๊งงง ทั้งสองคนเป็นลูกครึ่งเกาหลี-จีนนะคะ คุณพ่อเป็นเกาหลี ส่วนคุณแม่เป็นคนจีนค่า




    14.ชานแบคจะมีโอกาสได้รักกันไหม?

    - แน่นอนว่ามีงับ แต่คนที่เกลียดกันไม่มีทางรักกันได้ง่ายๆ อยู่แล้ว เรื่องแบบนี้อาจจะต้องใช้เวลาเรียนรู้กันใหม่ เราอยากให้เนื้อเรื่องมันดำเนินไปตามสิ่งที่ควรจะเป็น ไม่ใช่เมื่อวานพูดว่าเกลียด แต่วันนี้กลับบอกว่ารัก




    15.ฉากหวานของเรื่องนี้จะมีไหม ไม่มีเทฟิคเลยนะ

    - ที่รักของเราใจเย็นก่อนนะค๊า ใครขู่แบบนี้ขอให้กินข้าวแล้วผักชีติดฟัน 5555555555555555555555 มันต้องมีสิ ฟิคเราไม่ได้ดราม่าขนาดนั้นเหลยยย (วิ่งสี่คูณแปดร้อย) รออ่านได้เลยค่ะ ตอนที่ 15,16,17 และอาจจะยาวไปถึง 18 มีฉากดีแน่นอนค่ะ ถ้าไม่มีเอารองเท้าติดขี้หมามาฟาดหน้าเราได้เลย!




    16.ที่ผ่านมาชานยอลร้ายมาก ทำร้ายแบคฮยอนตลอด อยากรู้จริงๆ ว่าชีวิตคนเราจะตกต่ำได้ถึงขนาดนี้เลยเหรอ ชีวิตแบคฮยอนจะดราม่าไปไหน

    - ขอบอกตามความรู้สึกเลยว่าตอนพระเอกของเราโกรธนี่เลวจริงๆ ค่ะ ถ้าจะหาพระเอกดีๆ สักคนคงไม่ใช่เรื่องนี้แล้ว เห้ย ไม่ใช่ 55555555555555555 ถึงจะทำนิสัยแย่แต่ใช่ว่าคนโมโหร้ายจะปรับปรุงตัวเองไม่ได้น้า คนที่ทำผิดไปแล้วต่างก็อยากได้รับโอกาสแก้ตัวกันทั้งนั้น เนื้อแท้ของชานยอลไม่ใช่คนประเภทนี้ค่ะ เขาเป็นคนดี แต่เพราะความโกรธแค้น ไหนจะยังสร้างทิฐิขึ้นภายในใจยิ่งทำให้พระเอกของเราตามืดบอด ปิดหูปิดตาไม่อยากรับรู้ความจริง เชื่อในสิ่งที่ได้ยินมามากกว่าสิ่งที่เห็นค่ะ

    ส่วนที่บอกว่าชีวิตของแบคฮยอนดราม่าเกินไปไหม เราขอบอกว่าหากไม่ผูกปมเรื่องแบบนี้ ไม่ให้แบคฮยอนสูญเสียพ่อแม่ ไม่ให้แบคฮยอนถูกชานยอลทำร้าย ไม่ให้แบคฮยอนเป็นโรคหัวใจ มันก็คงไม่เกิดฟิคเรื่องนี้ขึ้นมา ชีวิตของคนรอบข้างที่เราเห็นบางคนออกจะแย่มากกว่าแบคฮยอนด้วยซ้ำ แล้วฟิคของเราก็ไม่มีการฆ่าแกงกันเหมือนที่เห็นตามข่าวทุกวันนี้ด้วย เนี่ย ดูเลวร้ายกว่าในฟิคเยอะเลยค่ะ




    * 17.จากตอนที่ 15 แบคฮยอนตั้งใจทิ้งกระดาษร่างโครงสร้างบ้านไว้ให้ชานยอลแล้วหนีไปเหรอ ? แบคฮยอนอย่าไปไหนเลยนะ ฮือ

    - เพื่อคลายความกังวล เราจะตอบสั้นๆ ว่าไม่ค่ะ ไม่ทั้งสองอย่างเลย อย่าเพิ่งสาปแช่งคนเขียนน้า ฮือ มันยังไม่ถึงเวลาที่แบคต้องไปค่ะ T__T ยังเหลืออีกหลายตอนเลย ถ้าแบคหนีไปตอนนี้ ตอนที่เหลือจะให้พี่ชานโซโล่เดี่ยวไม่ได้นะคะ มันเหงาหัวจวัยส์ 55555555555555555

    แบคฮยอนเก็บกระดาษเขียนแบบไว้ในลิ้นชักเพราะไม่อยากให้ชานยอลเห็นค่ะ แต่พ่อพระเอกดันเปิดไปเจอเอง เท่ากับความลับที่ปิดไว้ถูกเปิดเผยออกมา วินาทีนั้นคนบื้อก็รู้สึกจุกอก สับสนว่าที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้น ทำไมคนที่ทำร้ายตัวเองมาโดยตลอดต้องทำแบบนี้ให้ แบคฮยอนอยากทำลายชีวิตเขาไม่ใช่เหรอ

    ชานยอลอยากได้คำตอบ แต่ภรรยาตัวเองกลับไม่อยู่ตรงนั้น เขาอาจจะไม่เข้าใจว่าอะไรเป็นอะไร แต่ที่แน่ชัดคือรู้แล้วว่าแบคฮยอนต้องเป็นคนร่างแบบบ้านให้เสร็จสมบูรณ์แทนเขาแน่นอน




    18.แบคฮยอนหายไปเลย ปล่อยชานยอลไว้แบบนี้แหละ สมน้ำหน้ามัน!

    - เนี่ย คนอ่านเรามีสองกลุ่มนะคะ งั้นเอาแบบนี้ ง่ายๆ เลย เราจะขายพล็อตฟิคในราคาถูกๆ ให้ แล้วให้ทั้งสองฝ่ายไปแต่งต่อจนจบเองเลยค่ะ จะได้ไม่มีการทะเลาะวิวาทกันเกิดขึ้น 5555555555555555555555 โอ้ย! จะเอาฮาไปไหน แยกๆ จบๆ




    19.มีแพลนจะรวมเล่มฟิคเรื่องนี้ไหมค?

    - มาขนาดนี้แล้วต้องรวมค่ะ! ซื้อเล่มแถมไรท์เตอร์คนสวยด้วย ของแถมดีขนาดนี้ไม่เอาไม่ได้แล้วน้าตัวเอง พอๆ นี่ก็พูดเป็นเล่นไป 55555555555

    ความจริงอยากรวมมากเลยค่ะ แต่กลัวไม่มีคนอยากได้เท่าไหร่ อีกอย่างเราไม่เคยทำหนังสือมาก่อน กลัวทำครั้งแรกแล้วจะผิดพลาดหลายจุด ประเด็นสำคัญอีกเรื่องคือเราอยากให้ทุกคนอ่านจนถึงตอนท้ายๆ ก่อนแล้วค่อยตัดสินใจว่าอยากได้จริงๆ ไหม หลายคนอาจจะเปลี่ยนใจเพราะผิดหวังกับตอนจบ ไม่ว่าจะเรื่องการเขียน ภาษาหรืออะไรหลายๆ อย่าง หลังจากนั้นเราจะทำโพลให้คนอ่านโหวตค่ะว่ายังอยากได้กันอยู่หรือเปล่า




    20.จะแต่งจบตอนไหน?

    - โห ขอตัดคำถามนี้ทิ้งไปได้ไหมอ่ะ ดูจากความเร็วในการอัพของเราก็น่าจะรู้กันแร้วนะคร๊พี่น้อง 5555555555555555555555555555




    21. (ขอแทรกคำถามที่มีคนเคยถามเราไว้ เอามาลงให้คนที่ไม่ได้ฟอลเราใน ask ได้เข้าใจในบางส่วนค่ะ)

    พี่หมิวมีแรงบันดาลใจจากไหนที่สร้างฟิคเรื่องนี้ขึ้นมาคะ มันลึกซึ้งมาก พลอตหาไม่ได้ง่ายๆ เลย ชอบค่า รอรวมเล่ม

    แรงบันดาลใจของเราได้มาจากคนรอบข้างค่ะ เราอยากลองถ่ายทอดเรื่องราวความรักที่ให้ไปโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน รักที่บริสุทธิ์ ยอมให้ทุกอย่างแม้ตัวเองจะต้องเสียใจ ใครหลายคนอาจจะมองว่ามันโง่งม จมปลักกับอะไรที่ไม่เหมือนเดิม แต่ถ้าลองมองดูดีๆ ความรักแบบนี้มั่นคงและจริงใจนะคะ ซึ่งบทนี้จะแทนตัวละครของแบคฮยอนค่ะ

    ส่วนบทของชานยอล เราได้แรงบันดาลใจมาจากคนทั่วไปรวมถึงตัวเราเอง ใครหลายคนมักจะมองไม่เห็นความสำคัญของสิ่งที่อยู่ข้างกาย จนกระทั่งวันที่ได้สูญเสียมันไปแล้ว วันนั้นถึงได้รู้คุณค่าแต่ไม่อาจคว้ากลับคืนมาเพราะทุกอย่างสายไปแล้ว

    ท้ายที่สุดก็คิดโทษตัวเองว่าทำไมตอนที่ยังมีเขาอยู่ถึงไม่ทำสิ่งดีๆ ให้ ทำไมถึงไม่สร้างความทรงจำดีๆ ร่วมกัน แต่ก็นั่นแหละค่ะ มันสายไปแล้ว กว่าจะเห็นความสำคัญของสิ่งมีค่าก็ต่อเมื่อเวลาหมดลงแล้ว /เราพร่ำยาวไปแล้วค่ะ แหะๆ ขอบคุณมากๆ เลยนะคะที่ชอบฟิคเรื่องนี้ ถ้ารวมเล่มเมื่อไหร่จะรีบแจ้งทันทีเลยค่า รัก




    22.คนแต่งเป็นใคร?

    - เป็นคนเดินดินคนธรรมดาที่เธอไม่เคยสนใจค่ะ 5555555555555555555555555

    ล้อเล่นหน่า เราเรียนอยู่ในรั้วสกลราชคับ ขอเสียงสาวสกลนครหน่อยจย้า (เดี๋ยวๆ เธอมาหาเสียงเหรอจ๊ะ) ใครถามกินหมาไหมไม่โกรธค่ะ แม่สอนว่าเป็นคนสวยต้องใจเย็นเหมือนน้ำต้มไก่

    จบคำถามเพียงเท่านี้ค่ะ หลายๆ คนไม่อยากคุยด้วยเพราะเราไร้สาระแบบนี้แหละ เฮ้อ ขอตัวไปกินยาก่อนนะคะ พยาบาลเรียกแล้ว ;___;

     

     

     

     



    ตอบคำถามเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นนะคะ หวังว่าทุกคนจะเข้าใจปัญหาของเรื่องนี้มากขึ้น

    ใครที่สงสัยเรื่องอะไรสามารถถามได้เพิ่มเติมเลยค่ะ เยิ้บบบ ><



    สปอยล์ : ตอนหน้างานวันเกิดแบคฮยอนค่ะ มีเป่าเค้กไหม หรือจะฉลองวันเกิดด้วยน้ำตา 5555555555555555555555

     

     






    #ฟิคเข็มนาฬิกา

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×