ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมุล NARUTO

    ลำดับตอนที่ #2 : โฮคาเงะรุ่นที่ 1- 4

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.26K
      2
      10 มี.ค. 52

     (699x403, 46Kb)


    คำว่า

    ท่านผู้อ่านเคยสงสัยมั๊ย ว่า Hokage แต่ละรุ่น มีชื่อจริงๆ ว่าอะไรกันบ้าง!?..

    หลายคนพยายามหาประวัติชื่อ Hokage แต่ละรุ่นก็ไม่พบครับ ..ก็จะพบได้ไง ผู้เขียนเรื่อง Naruto เขาก็ไม่ได้ตั้งชื่อเอาไว้ตั้งแต่แรกเริ่มครับ อาจจะตั้งใจให้เรียกว่า "ท่านรุ่น 1" "ท่านรุ่น 2" "ท่านรุ่น 3" มาตั้งแต่แรกมากกว่าครับ (แต่กระนั้น เขากลับมีข้อมูล ส่วนสูงและน้ำหนัก ของ Hokage แต่ละรุ่นแปะไว้ให้รู้.. คร่าวๆ ก็ ท่านรุ่น 1 และ รุ่น 2 ซึ่งเป็นพี่น้องกัน ก็สูง 180 cm.ขึ้นไปครับ..บอกพอให้แฟนๆ สาวๆ กริ๊ดเล่นๆ ครับ) (^__^""") Ha Ha

    เกริ่นนำมาซะนาน...(คำเกริ่นก็ลอกเค้ามาเหมือนกัน ป้าลอกขั้นเทพอิๆๆๆๆ)





    โฮคาเงะรุ่นที่ 1



    ผู้ก่อตั้งหมู่บ้านโคโนฮะ ร่วมกับอุจิวะ มาดาระ และเป็นปู่ของซึนาเดะ กับ นาวากิ ใช้พลังของไม้เป็นส่วนใหญ่ 
    ว่ากันว่าใช้วิชาไม้พฤกษาก่อเกิดในการก่อสร้างหมู่บ้านโคโนฮะ เคยสู้กับอุจิวะ มาดาระ 
    แล้วชนะ พลังของไม้ สามารถ สะกด จิ้งจอก
    9 หางได้ 
    และเคยถูกโอโรจิมารุอันเชิญขึ้นมาต่อสู้กับซารุโทบิหรือรุ่นที่สาม

    ข้อมูลส่วนตัว
    วันเกิด : -
    กรุ๊ปเลือด : -

    อายุ  -

    สูง 185.1 ซม.

    หนัก 74 กก.

    ภารกิจ

     

     

     

    โฮคาเงะรุ่นที่ 2



     โฮคาเงะรุ่นที่ 2二代目火影

    น้องชายของโฮคาเงะรุ่นที่ 1 ถนัดใช้น้ำเเละเคยมีดาบเเสงสายฟ้าเป็นอาวุธคู่กาย

    ข้อมูลส่วนตัว
    เกิด : ไม่ทราบ
    อายุ : ไม่ทราบ (เสียชีวิตแล้ว)
    กรุ๊ปเลือด : ไม่ทราบ
    ของที่ชอบ : ไม่ทราบ
    สิ่งที่เกลียด : ไม่ทราบ
    ความฝัน : ไม่ทราบ
    งานอดิเรก : ไม่ทราบ
    สูง 182.3 ซม.
    น้ำหนัก 72.5  กก.

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    โฮคาเงะรุ่นที่ 3





     โฮคาเงะรุ่นที่ 3 ของโคโนะฮะ 
    วางมือไปได้ไม่นานหลัง รุ่นที่
    4 ที่เข้ามาสืบทอดได้สละชีวิตกักปีศาจเก้าหางเพื่อช่วยให้หมู่บ้านรอดพ้นอันตราย 
    จึงต้องกลับมาดำรงตำแหน่งโฮคาเงะอีกครั้ง แต่สุดท้ายก็ต้องใช้ชีวิตสังเวยเพื่อจะจัดการกับโอโรจิมารุ 
    แต่ด้วยความชราและอาการบาดเจ็บจึงกักได้แค่แขนทั้งสองข้างของโอโรจิมารุเท่านั้น


    โฮคาเงะรุ่นที่ 4 เป็นอีก 1 วีรบุรุษของหมู่บ้าน ที่ได้สละชีวิตเพื่อปกป้องโคโนะฮะเอาไว้ 
    ซึ่งพวกนารุโตะได้รู้ซึ้งถึงความเสียสละของท่าน และนินจาโคโนะฮะทั้งหลายก็ตั้งใจที่จะรักษามรดกโคโนะฮะ 
    ที่วีรชนได้สละชีวิตปกป้องเอาไว้

    ข้อมูลส่วนตัว
    วันเกิด : 8 กุมภาพันธ์
    กรุ๊ปเลือด : A

    อายุ  68 ปี

    สูง 163.1 ซม.

    หนัก 50.6 กก.

    ภารกิจ


    ลูกศิษย์ : จิไรยะ ,โอโรจิมารุ ,ซึนาเดะ
    สัตว์ที่ทำสัญญาเลือด : พญาลิงเอ็นม่า

     

     

     

     

     

     

     

    โฮคาเงะรุ่นที่ 4

     

    ข้อมูลส่วนตัว

    อายุ  ไม่ระบุ

    สูง 179.2 ซม.

    หนัก 56.1 กก.

    ภารกิจ : D : 122, C : 147, B : 216, A : 323, S : 39


    อาจารย์ : จิไรยะ
    ลูกศิษย์ : คาคาชิ , ริน , โอบูโตะ

    ก็เข้าเรื่องของ Hokage รุ่น 4 เลยละกันครับ

    แน่นอนว่า ชื่อจริงของ ท่านรุ่น 4 ยังไม่มีในประวัติตัวละครให้เรารู้เลยครับ(มีการขึ้นกระทู้เถียงกันในเว็บ pantip แต่ก็ไม่ได้ข้อสรุป...คือ ต้องขออนุญาตบอกก่อนเลยว่า ..ถ้าไม่มั่นใจในข้อมูลจริงๆ ผมจะไม่เขียนลงให้ท่านผู้อ่านสับสนน่ะครับ)แต่ในเรื่องจะเรียกกันว่า Hokage รุ่น 4 (หรือ Yondaime ในภาษาญี่ปุ่นครับ)
    ท่านรุ่น 4 เก่งกาจจนได้รับฉายาว่า "ประกายสีเหลืองแห่งโคโนฮะ" (Konoha no Kiroi Senko) เป็นนินจาที่เก่งกาจ กล้าหาญ และเป็นผู้ผนึกจิ้งจอกเก้าหางที่เข้ามาทำลายหมู่บ้านโคโนฮะเมื่อ 12 ปีก่อน จนตนเองต้องเสียชีวิตลงเพื่อปกป้องหมู่บ้าน ...
    แต่ก่อนตาย ท่านรุ่น 4 ก็ได้พูดเอาไว้ว่า ตนเองไม่ได้ต้องการให้คนในหมู่บ้านมอง "เด็กทารก" คนนี้(นารุโตะ)เป็นเพียงภาชนะเก็บกักปีศาจแต่อยากให้มองเด็กคนนี้ในฐานะ "วีรบุรุษผู้เสียสละเพื่อหมู่บ้าน" เพราะต้องแบกรับชะตากรรมอันยิ่งใหญ่เพื่อความปลอดภัยของหมู่บ้านนั่นเอง...แต่คนในหมู่บ้านก็ยังหวาดกลัวอยู่ดี เป็นสาเหตุให้ วัยเด็กของ นารุโตะค่อนข้างโดดเดี่ยวนั่นเองครับ...

    ท่าน Hokage รุ่น 4 เป็นลูกศิษย์ของ "ท่านจิไรยะ" และต่อมา ท่านรุ่น 4 ก็กลายมาเป็นอาจารย์ ของ Kakashi ,Uchiha Obito และ Rin ในเวลาต่อมานั่นเองครับ

    รูปลักษณ์ของท่าน Hokage รุ่น 4 ค่อนข้างคล้ายกับ นารุโตะ พระเอกของเรามากครับ ตั้งแต่ ผมสีเหลือง,ตาสีฟ้า,แม้กระทั้งกรุ๊ปเลือด...ซึ่งทั้งหมดนี้ "ท่านจิไรยะ" ก็เคยพูดออกมาเหมือนกันครับว่า นารุโตะและท่านรุ่น 4 มีบางอย่างคล้ายๆ กัน (รวมทั้งพูดว่า ..แต่ว่า รุ่น 4 smart กว่าและพูดจามีสัมมาคารวะ กว่าเจ้านารุโตะตั้งเยอะ..เล่นเอา นารุโตะ งอนไปพักใหญ่)
    แต่ก็มีหลายตอนในเรื่อง ที่สังเกตว่าผู้เขียนเจตนาให้เราเข้าใจว่า "นารุโตะและท่านรุ่น 4 น่าจะมีสายสัมพันธ์บางอย่าง" ...(ท่านผู้อ่านที่เคยอ่านบทความเรื่องยาว "Naruto นินจาจอมคาถา" และ บทความเรื่องสั้น "ประวัติ นารุโตะ พระเอกหัวเหลือง" มาบ้างแล้วคงพอทราบนะครับว่าเป็นตอนใด) ... (^___^"""")และล่าสุดก็มีการเปิดเผยออกมาแล้วว่านารุโตะเป็นลูกแท้ๆของท่านรุ่น 4 จริงๆหลังจากจากที่ถกเถียงกันมานาน

    ท่านรุ่น 4 มีความสามารถที่โดดเด่นในการใช้คาถาเทพเจ้าสายฟ้าหรือ Thunder God Technique (..ประมาณว่าเรียกใช้คาถาสายฟ้าได้น่ะครับ) รวมทั้ง ใช้คาถา "กระสุนวงจักร"(คาถาเดียวกับที่ท่านจิไรยะสอนเจ้านารุโตะนั่นไงครับ), นอกจากนี้แล้วก็มีคาถาเจ๋งๆ อื่นอีกมากมาย โดยเฉพาะ คาถาผนึกวิญญาณ(โดยอัญเชิญเทพมรณะ ไม่เกี่ยวกับ BLEACH เทพมรณะ แต่อย่างใดนะจ๊ะ), และคาถาผนึกในแบบอื่นๆ อีกครับ..ประมาณว่าใช้คาถาผนึกวิญญาณได้จนสามารถผนึกจิ้งจอกเก้าหางที่ว่ากันว่าเป็นสัตว์หางที่มีพละกำลังมหาศาลที่สุดในบรรดาสัตว์หางทั้งเก้านั่นล่ะครับ...(สัตว์หางทั้งเก้ามีอะไรบ้าง ก็ลองอ่านดูเล่นๆ ในบทความเรื่องยาวนะคร๊าบ..) ... (^-^) Ha Ha!!

    ทีนี้มาถึง ข้อมูล ท่านรุ่น 4 ที่แฟนๆ สาวๆ คงอยากรู้มากที่สุดนะครับ

    วันเกิดของท่านรุ่น 4 : 25 มกราคม..(ชายหนุ่มที่เกิดวันนี้เป็นคนอย่างไรก็ลองไปค้นดูกันนะคร๊าบ...)
    กรุ๊ปเลือด : B ..(กรุ๊ปเลือดเดียวกันกับนารุโตะนะครับเนี่ย!!)
    ส่วนสูง : 179.2 cm.
    น้ำหนัก : 66.1 kg.(ไม่รู้ว่าจะมี ทศนิยมไว้ทำไมเนี่ยน้า!?)

    ส่วนเรื่องชื่อจริงและอายุ ยังเป็นความลับอยู่ครับ(มีแฟนนารุโตะหลายท่านที่ถกเถียงกันเรื่องชื่อ อย่างใน www.pantip.com ก็ถกเถียงกันเรื่องชื่อของท่านรุ่น 4 แต่ว่าจะเป็นแง่ของการพยายามอ่านอักษรลายมือของคนที่ทำสัญญาสัตว์อัญเชิญ ก่อนหน้านารุโตะครับ เพราะคนก่อนนั้นคือ Jiraiya ดังนั้น แฟนๆบางท่านก็เลยสันนิษฐานว่า คนที่ทำสัญญาถัดมาก็น่าจะเป็นท่านรุ่น 4 (ล่ะมั้ง!?) ...แต่ว่าอ่านลายมือยากมากก็เลยอ่านมาได้ ชื่อ "อาราชิ" แต่ นามสกุล ดูเหมือนจะอ่านเป็น "Kazama" มากกว่าที่จะเป็น "Uzumaki" (ซึ่งแฟนบางท่านก็"คาดว่าน่าจะเป็น" ที่ว่า ท่านรุ่น 4 น่าจะเป็นพ่อของนารุโตะ เพราะสีผม สีตา และ จักระ พื้นฐาน"ลม" เหมือนกัน ...ก็เลยเติมชื่อนามสกุลให้เสร็จสรรพ เลยได้เป็น "Uzumaki Arashi" ...ซะงั้น) ...ก็เลยเป็นข้อมูลที่ผมไม่อยากเอามาเถียงด้วยเท่าไหร่ ผมจึงไม่เขียนความคิดเห็นของผมที่ว่า ท่านรุ่น 4 น่าจะชื่ออะไร ให้ท่านผู้อ่านครับ เพราะข้อมูลที่ได้นั้นมันยังไม่แน่นอน ...

    แต่ถ้าเป็นชื่อ Arashiที่หมายถึง "ลมพายุ"ก็ดูเท่ห์ดีนะครับ..(ส่วนเรื่องที่ ท่านรุ่น 4 น่าจะชื่ออะไร ผมไม่ขอเถียงด้วย ดีกว่าครับ)

    และที่สำคัญ ชื่อของท่านรุ่น 4 ..ทางบริษัทและท่านผู้เขียน เขายังไม่เปิดเผยเพียงแค่แย้มๆ ให้แฟน                  นารุโตะมาคาดเดากันอย่างที่ผมเขียนไว้ข้างต้น นั่นล่ะครับคือ ลึกลับแล้วมันก็เพิ่มความตื่นเต้น ..เอาไว้าถ้ารู้แน่นอนแล้วผมจะรีบเอามาบอกนะครับ ... (^__^""") sorry sorry!!!

     ป้าลอกเค้ามาจ้า จากนี้เลย   http://bsguitar.igetweb.com
    ชื่อที่คาดว่าน่าจะใช่นะ yondaime เพราะว่าใช้ชื่อนี้หารูปท่านรุ่น 4 
    ทีไร ป้าเป้นต้องเจอทุกที ก็เลยคิดว่าจะชื่อนี้แหละ ส่วนชื่ออื่นๆหาไม่เจอเลย อิๆๆๆๆ
    ข้อมูล ข้างบนนี้อาจมีข้อผิดพลาดนะค่ะ ต้องใช้สติปัยญาของคุณๆอ่านและตัดสินใจเอาเองนะจ๊ะ 
    ถ้าเพิ่มเติมอะไนบอกได้นะค่ะ ยินดีค่ะ .................
    แวบ.....ก้าวพริบตา............................

     

    Hokage ในเรื่อง Naruto
    ผู้เขียนชาวญี่ปุ่น ตั้งใจ หมายถึง ตำ




    แหน่งผู้นำของหมู่บ้านนินจาโคโนฮะ           ผู้ซึ่งเป็นนินจาที่แข็งแกร่งที่สุดในหมู่นินจาด้วยกัน ..

    หมู่บ้านโคโนฮะ มี Hokage มาแล้ว 5 รุ่น ( Hokage ถ้าแปลตามตัวอักษร จะหมายถึง เงาแห่งไฟ                    หรือ Fire shadow ) ตั้งแต่ท่าน Hokage รุ่น 1 ไปจนถึงรุ่นที่ 5
    ก็รวมระยะเวลาก่อตั้งหมู่บ้านมาประมาณ 60 ปี(นานพอสมควร)

    คุณมาซาชิ คิชิโมโตะ ผู้เขียนเรื่อง Naruto ได้บอกไว้ในรายการสัมภาษณ์ว่า หมู่บ้านโคโนฮะ ที่เราเห็นในเรื่อง เขาเอาต้นแบบมาจากบ้านเกิดของเขาเอง เป็นที่ที่เขาเติบโตขึ้นมา และ รักบ้านเกิดของตนเอง จนเป็นแรงบันดาลใจให้เกิด หมู่บ้านโคโนฮะ ขึ้นมา นั่นเอง
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×