ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมุล NARUTO

    ลำดับตอนที่ #23 : ระดับของนักเรียน นินจา เกะนิน จูนนิน โจนิน .........

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.52K
      2
      23 เม.ย. 51

    นักเรียนนินจา

    ในระหว่างช่วงแรกที่เรียนอยู่ในโรงเรียน ยังไม่นับว่าเป็นนินจา จนกระทั่งเรียนจบ 
    โดยในช่วงที่เรียนอยู่จำเป็นต้องฝึกฝนการใช้อาวุธพื้นฐาน ได้แก่
    คุไน และ ชูริเคน 
    (ซึ่งนารูโตะผ่านช่วงนี้มาได้อย่างยากลำบาก)

     

     เกะนิน

    เกะนิน (下忍, นินจาล่าง)

    เกะนินเป็นระดับต่ำสุดของนินจา โดยจะถูกส่งไปปฏิบัติการในระดับ D ซึ่งเป็นหน้าที่ที่ต่ำที่สุด
     ส่วนมากได้แก่เป็นแรงงาน หรืองานที่ไม่มีความเสี่ยง หรืองานในระดับ
    C
     ที่ทำงานของนินจาแต่ยังเป็นงานที่ไม่มีความเสี่ยง
    ในระดับเกะนิน ความแตกต่างของความสามารถของแต่ละคนสูง

    ซึ่ง ตัวละครส่วนใหญ่เป้นเกะนินกันเกือบทั้งหมดในภาค แรก นารุโตะ ซาสุเกะ ซากุระ อิโนะ ชิโนะ คิบะ กาอาระ ฯลฯ

    จูนิน

    จูนิน (中忍; นินจากลาง)

    จูนินเป็นนินจาที่ผ่านการสอบโดยสามารถทำหน้าที่เป็นอาจารย์นินจาคนอื่น
     เช่น
    อุมิโนะ อิรุกะ และ นารา ชิกามารุ หรือเป็นกองกำลังของหมู่บ้าน ปฏิบัติการในระดับ C และ B

    การสอบจูนิน มี 3 ขั้นตอนคือ ขั้นแรกสอบข้อเขียนวัดระดับความรู้ ขั้นที่สองสอบความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่ และขั้นที่สามคือการต่อสู้ตัวต่อตัวระหว่างผู้ที่ผ่านการสอบรอบสอง ในอดีตการสอบจูนินมีการสอบแยกกันไปตามแต่ละหมู่บ้าน หลังจากเกิดสงครามนินจา ทุกหมู่บ้านตัดสินใจจัดการสอบร่วมกันโดยเลือกหมู่บ้านขึ้นมาหมู่บ้านหนึ่ง เพื่อเป็นการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างหมู่บ้าน ขณะเดียวกันเพื่อป้องกันสงครามระหว่างหมู่บ้านอีกทางหนึ่ง ภายหลังจากที่มีจำนวนนินจามากขึ้น ได้มีการจัดการสอบ ปีละ 2 ครั้ง พอภาค 2 เพื่อนๆของนารุโตะทุกคนได้ขึ้นเป้นจูนนินกันหมดแล้ว

     โจนิน

    โจนิน (上忍) เป็นนินจาระดับสูงที่ผ่านประสบการณ์มามาก ปกติจะได้รับภารกิจในระดับ A กับ S เช่น ฮาตะเกะ คาคาชิ

    คาเงะ

    คาเงะทั้ง 5 ของหมู่บ้านนินจา

    • คาเงะ (, "เงา") ผู้ที่เก่งที่สุดทั้ง 5 ของนินจาในแต่ละหมู่บ้าน และเป็นผู้ปกครองหมู่บ้าน โดยแบ่งแยกตามหมู่บ้าน
      • โฮคาเงะ (火影, เงาไฟ) ของหมู่บ้านโคโนฮะ (เดี๋ยวจะเอารูปลงให้นะค่ะ ว่างๆๆ ก่อนค่ะ )
      • มิซึคาเงะ (水影, เงาน้ำ) ของหมู่บ้านคิริ
      • ซึจิคาเงะ (土影, เงาดิน) ของหมู่บ้านอิวะ
      • ไรคาเงะ (雷影, เงาสายฟ้า) ของหมู่บ้านคุโมะ
      • คาเซะคาเงะ (風影, เงาลม) ของหมู่บ้านซึนะ


    นินจาถอนตัว (抜け忍, นุเกะนิน) เป็นนินจาที่หายออกไปจากหมู่บ้าน โดยปกติจะเป็นพวกที่ทรยศและจะถูกล่า โดยนินจาล่าสังหาร เช่น โมโมจิ ซาบุซะ

    นินจาล่าสังหาร

    นินจาล่าสังหาร (追い忍, โอะอินิน) เป็นกลุ่มนินจาที่ตามฆ่านินจาถอนตัว โดยเมื่อเจอตัวจะฆ่าทิ้งและทำลายศพทันตรงนั้นทันที เช่น ฮาคุ (เมื่อก่อน แต่ตอนนี้ถอนตัวไปแล้ว)

     หน่วยลับนินจา

    หน่วยลับนินจา(暗部 อันบุ) หน่วยนินจาที่จัดตั้งขึ้นมาสำหรับปฏิบัติการพิเศษ ระดับ S ซึ่งปฏิบัติตามคำสั่งของโฮคาเงะและจะคอยตามล่าผู้ที่มีชื่ออยู่ในบัญชีดำโดยเฉพาะโอโรจิมารุ เช่น คาคาชิ ริน(ปัจจุบันยังเป็นอยู่)

     

     

     

     

    ANBU หรือ หน่วยลับนินจา นั้นมาจากชื่อภาษาญี่ปุ่นเต็มๆ ว่า Ansatsu Senjutsu Tokushu Butaiที่หมายถึง " หน่วยกำลังรบพิเศษ ล่าสังหาร " ( ชื่ออกจะเว่อร์ไปสักหน่อย...แต่จะว่าไปหน่วย ANBU นี้ก็คล้ายๆ กับหน่วย SWAT ของต่างประเทศ) นินจาในหน่วย ANBU จะสวมหน้ากากรูปสัตว์ชนิดต่างๆ , สวมเกราะที่แขน และมีรอยสักแสดงถึงการเป็นนินจาหน่วยลับที่ต้นแขนทุกคน

    นินจาจากหน่วยลับนี้มีหน้าที่ปกป้องคุ้มครองหมู่บ้าน และรับภารกิจพิเศษต่างๆ ที่มีความเสี่ยงอันตรายสูง รวมถึงหน้าที่ลอบสังหารศัตรู ดังนั้น นินจาหน่วยลับจึงต้องมีฝีมือชั้นสูงเข้าขั้นระดับ S ( Extremely Strong ninja ) ซึ่งหน่วยลับนินจานี้จะขึ้นตรงกับ " Kage " แต่ละแคว้น( ก็คือ หน่วยลับนินจาของหมู่บ้านโคโนฮะ แห่งแค้วนฮิโนะคุนิ ก็จะขึ้นตรงต่อ Hokage)

    ในเรื่อง Naruto นั้น นินจาจากหน่วยลับจะพกดาบคาตานะ ( Katana ) เป็นดาบสไตล์ญี่ปุ่น โดยจะพกไว้ที่ด้านหลังของแต่ละคน และก็จะแบ่งเป็นหน่วยย่อย นั่นคือ มีหัวหน้าหน่วยย่อย 1 คน และสมาชิกใหม่ 3 คน รวมเป็น 4 คน..เหมือนๆกับกลุ่มของพวกนารูโตะละครับ ในบางครั้งสมาชิกในกลุ่มก็อาจจะมีนินจาระดับจูนิน ( Chunin ) อยู่ในกลุ่มด้วยแต่ก็ขึ้นกับลักษณะของภารกิจ แต่ที่แน่ๆ ก็คือ นินจาที่จะเป็นหัวหน้าหน่วยย่อยนั้นจะต้องเป็นระดับโจนินฝีมือเยี่ยมเท่านั้น...

    นินจาหน่วยลับ ANBU ของโคโนฮะ ที่เด่นๆ ก็เช่น Kakashi , Yamato , Morino Ibiki ( ซึ่งเป็นครูประจำห้องสอบจูนิน ด่านแรกนั่นเอง) ...ครูอิบิคิ ที่หน้าบากและมีแผลเต็มตัว ..และมีน้องชายชื่อ Idate (ที่เริ่มออกโรงใน Naruto Animation ตอนที่ 102) ส่วนหมู่บ้านอื่นก็มี นินจาหน่วยลับ ครับ ที่พอจคุ้นหน้ากันหน่อย ก็คือ ซาบุสะ ( Zabuza ) ซึ่งเคยเป็นนินจา หมู่บ้านคิริงาคุเระ ( ออกโรงมาตั้งแต่ Naruto ภาค 1 ช่วงแรกๆ พร้อมกับ " ฮาคุ ")

    นอกจากนี้ นินจา ANBU ก็จะมี " Bingo Book " ซึ่งจะมีรายชื่อและรูปของนินจาที่แต่ละแคว้นหมายหัว..(ใน Naruto ภาค Shippuden นั้น " ซาสึเกะ " ก็ ถูกจัดเข้าอยุ่ใน Bingo Book เพราะถือว่าเป็นบุคคลที่อาจเป็นอันตรายต่อหมู่บ้าน)

     

    หน่วยราก

    เป็นหน่วยที่ลึกลับยิ่งกว่าหน่วยลับ ไร้ชื่อ ไร้เสียง ไร้กลิ่น ไร้ตัวตน ไร้ความรู้สึก ไร้พี่น้อง มีเพียงภารกิจเท่านั้นที่สำคัญที่สุดส่วนใหญ่เป็นพวกเด็กที่เก็บมาฝึกทำลายความรู้สึกโดยให้ฆ่าคนที่รักหกรือผูกพัน ใช้ปฎิบัติภารกิจลับสุดยอด เช่น ซาอิ มีหัวหน้าคือ ดันโซ ปัจจุบันถูกยุบหน่วยลงแล้ว

    นินจาแพทย์

    นินจาแพทย์ (医療忍者, いりょうにんじゃ, อิเรียวนินจา) มีหน้าที่รักษาอาการบาดเจ็บของนินจาคนอื่น ๆ

    ในทีม มีความรู้ในการปรุงยาแก้พิษ เช่น ซึนาเดะ ซากุระ โดยมีความสามารถในการหลบหนีสูง

    เพื่อใช้โอกาสในการรักษาให้กับตัวเองหรือคนที่บาดเจ็บในทีม

    โดยจะมีวิชาเฉพาะทางของนินจาแพทย์เอง เช่น ซึนาเดะ

    จะมีหมัดทลายภูผาและวิชาสูบชีวิตในรักษาบาดแผลตัวเองอย่างรวดเร็ว เป็นต้น

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×