ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมุล NARUTO

    ลำดับตอนที่ #5 : ทีมอาสุม่า ชิกามารุ โจจิ อิโนะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.49K
      7
      12 ก.พ. 52



    ซารุโทบิ อาสุม่า

    asuma2.jpg

    ข้อมูลส่วนตัว
    วันเกิด : 18 ตุลาคม
    กรุ๊ปเลือด : O
    ลูกศิษย์ : นารา ชิกามารุ , อาคามิจิ โจจิ , อิโนะ

    ลูกชายของโฮคาเงะรุ่น ที่ 3 อาจารย์ที่สอนกลยุทธหลากหลายให้แก่ ชิกามารุ มักจะเล่นหมากรุกกับชิกามารุบ่อยๆ 
    ในภาคสองมีบทบาทมากขึ้น 
    หลังเปิดเผยว่าเป็น
    1 ใน 12 นินจาองครักษ์ ที่มีค่าหัวในวงการสูงมากกว่า 35 ล้านเรียว เลยทีเดียว

    อาสุม่าได้ตายด้วยน้ำมือของ พวกแสงอุษา ซึ่งฉากนั้นคงเป็นที่ประทับใจของใครๆหลายคน 
    บ่งบอกถึงความรู้สึกและความสัมพันธ์อันดีในฐานะ ลูกศิษย์กับอาจารย์ได้ดีทีเดียว 
    คงเรียกความเศร้าให้กับหลายคนได้เป้นอย่างดี

    นิสัยส่วนตัว...เป็นที่อ่านนิสัยยากมากอาจจะเป็นเพราะเคยเป็นองครักษ์มาก่อนเลยเป็นคนค่อนข้างเก็บอารมความรู้สึก
     ความรักในตัวของลูกศิษย์ไม่แพ้คาคาชิเลย เพียงแต่แสดงออกไม่เป็นเท่านั้น 
    แต่ที่เห็นกันบ่อยๆก็ตรงที่ชอบสูบบุหรี่นี้แหละ ขนาดจะตายยังบอกให้ ชิกามารุ จุดบุหรี่ให้ อาสุม่ามักโดนแซวว่าชอบกับ
     ครูคุเรไน อยู่บ่อยๆ อีกด้วย สุดท้ายก็ได้แค่ทิ้งคุเรไนกับลูกในท้องไว้ให้อยุ่ต่อไป .....เฮ้อน่าเสียดายสุดๆ แต่                    
    ชิกามารุก็สัญญากับคุเรไนว่า จะเป็นคนที่ปกป้องลูกของ อาสุม่าเอง                            
    (สุดยอดเลยชิกามารุเนี๊ย)



    นารา ชิกามารุ

    ข้อมูลส่วนตัว

    วันเกิด : 22 กันยายน
    กรุ๊ปเลือด : AB
    แคว้น : โคโนะฮะ
    เพื่อนสนิท : อาคิมิจิ โจจิ , ยามานากะ อิโนะ
    อาจารย์ : ซารุโทบิ อาสึม่า
    วิชา - บังคับเงา

    สถานะ : Chuunin
    สังกัด : Konoha
    อายุ : 13 ans
    กรุ๊ปเลือด : AB
    ความสูง : 152,1 cm
    น้ำหนัก : 42,9 kg
    ภารกิจ(Missions) : D : 8, C : 3, B : 0, A : 2, S : 0

     

    ขออีกนิดนะตัวเอง...ข้อมมูลบางอย่างลอกเค้ามานะค่ะ เป้นของใครก้ประกาศตัวเอง
    ขอพูดถึงตัวละครที่รักอีก หน่อยนะ เอาหล่ะ เริ่มเลย

    ชิกามารุ เป็นอีกตัว 1 ใน 10 ของตัวละครยอดนิยม อาจจะเป็นเพราะความฉลาดของเค้าก็ได้
     ชิกามารุเป็นเพื่อนสนิทของโจจิ นิสัยส่วนตัว ขี้เบื่อ ขี้เซ็ง ว่างๆมักนอนตีพุงดู       
    มฆบนท้องฟ้า และนอนหลับในห้องเรียนเป็นประจำเพราะอย่างนั้นถึงสอบได้เทียบเท่า นารูโตะ 
    เพราะขึ้รำคราญนั้นเอง จุดประสงค์หลักที่มาเป็นนินจาเพราะต้องการหาอะไรทำแก้เซ็ง ถ้าว่างจัดๆก็ไปเล่นหมากรุกกับ อาสุม่า 
    คำพูดที่ติดปาก  
    ถึงจะน่ารำคราญ ก็เถอะ

     

    ฉากที่น่าประทับใจคงหนีไม่พ้นตอนสอบ จูนนินที่สู้กับเทมาริ 
    แต่ตอนนั้นก็ยอมแพ้เทมาริ ความฉลาดเรียกได้ว่า 200
    IQ เลยทีเดียว 
    และอีกฉากที่หลายๆคนอาจจะต้องร้องให้ตาม นั้นคือตอนทำภารกิจครั้งแรกของเค้าที่ล้มเหลวไม่เป็นท่า 
    ชิกามารุเกือบจะถอนตัวออกจากการเป็น นินจาเพราะช่วย ซาสุเกะไม่สำเร็จและทำให้เพื่อนๆในทีมมีอันตรายเกือบถึงตาย
     ชิกามารุฉากนั้นร้องให้ออกมาอย่างไม่อายเลยทีเดียว และอีก ฉากเป็นตอนที่ อาสุม่าตายต่อหน้าต่อตา
     นั้นก็อาจจะทำให้ทุกคนรัก ชิกามารุมากขึ้นก็ได้หลังจากนั้น
     ชิกามารุก็ได้ทำตัวเท่ๆไปแก้แค้นให้ อาสุม่า เท่สุดๆไปเลย ถ้าจะพูดถึงความ เท่ของชิกามารุแล้วละก็ 
    เท่ได้ทุกฉาก เพราะป้าชอบตัวละครตัวนี้...นี้นะ ถ้าใครยังไม่รู้ซึ่งถึงความฉลาดก็ต้องไปอ่านตอนที่สู้กับ 
    ฮิดันเพื่อแก้แค้นให้กับอาสุม่า สะใจสุดๆไปเลย 
    ตอนนั้นนะบอกถึงความฉลาดของชิกามารุได้ดีที่สุดเพราะชิกามรุวางแผนได้ล่วงหน้าอย่างรอบคอบและสุดยอก 
    แบบว่ามีแผนสำรอง สำรองไปอีกเรื่อยๆ ประมาณ 200 แผนต่อภารกิจหนึ่งได้มั้ง 
    เท่มากๆเลย ชิกามารุของป้า  (เป็นลมหลายรอบแล้วลุกขึ้นมาเขียนใหม่)

    อาสุม่ามักเปรียบชิกามารุเป็น ม้า ในการเล่นหมากรุก 
    ตัวป้าเองก็ไม่ค่อนจะรุ้เรื่องเท่าไรเลยอธิบายไม่ถูกนะสิ รู้แต่ว่า ตัวม้างะมันเดินเป็นตัว
    L งะ 
    ซึ่งเป็นตัวที่มีลักษณะพิเศษกว่าเพื่อน และสามารถ เดินทั้งรุกและรับได้มั้ง ประมาณนี้แหละ

    ท่าประจำตัว ล่วงกระเป๋าตลอดเวลา นั้นแหละท่าประจำเค้าหล่ะ

    http://my.dek-d.com//story/viewlongc.php?id=192028&chapter=6
    ข้อมูลขั้นเทพค่ะ คลิก เลย




    (เพิ่มเติม)


    นารา ชิกามารุ
     ลักษณะนิสัย
    นารา ชิกามะรุ นินจาจากหมู่บ้านโคโนฮะ มีนิสัยชอบบ่นอยู่ตลอดเวลา(จนมีตอนหนึ่งที่ โตะตั้งฉายาว่าไอ้บ้าบ่น)  และไม่ชอบผู้หญิงเป็นอย่างยิ่ง(อาจจะเป็นเพราะแม่ของเฮียชิก้ามั้งเพราะแม่ค่อนข้างร้ายและพ่อก็อยู่ภายใต้แม่ตลอดเวลาแบบว่าพ่อกลัวเมียว่างั้น)  เป็นคนเซ็งง่าย(อันนี้เป้นนิสัยส่วนตัวขิงตัวละครตัวนี้จริงๆ) ชิกามะรุมักจะโดนพ่อสอนให้เห็นความสำคัญของผู้หญิงว่า "ถ้าไม่มีผู้หญิงก็จะไม่มีผู้ชาย" แถม ซึนาเดะยังเรียกสองพ่อลูกคู่นี้ว่า "พ่อลูกคู่เซ็ง" หรือ "พ่อลูกตระกูลเซ็ง" ชิกามะรุเป็นคนสบายๆ ออกจะขี้เกียจชอบมองดูเมฆเวลานอนพักและอยากที่เป็นลอยไปเรื่อยๆ ได้เหมือนกับเมฆ
    ชิกามะรุ เป็นคนที่มีการฉลาดสูงในการวางแผน มีไอคิวสูงถึง 200 และไม่เคยแพ้โชงิหรือหมากรุกญี่ปุ่น กับอาจารย์ซารุโทบิ อาซึมะ เลยซักครั้งเดียว ชิกามะรุมีวิชาพิเศษคือความสามารถในการควบคุมเงา เป็นวิชาที่สืบทอดมาจากตระกูลนารา
    เนื้อเรื่อง
    นารา ชิกามารุ เข้าสอบจูนินพร้อมกับเพื่อนร่วมทีมชื่อ อาคิมิจิ โจจิ เพื่อนสนิทตั้งแต่เด็ก และ ยามานากะ อิโนะ ในการสอบคัดเลือกจูนินกลุ่มของชิกามารุ ผ่านมาได้ด้วยวิธีเอ๊งมาข้าหลบ(ทุเรศสุดๆ) แต่ชิกามารุเป็นนินจาเพียงคนเดียวที่สอบผ่านและได้เลื่อนขั้นเป็นจูนิน ในการสอบรอบที่คัดเลือกเข้ารอบสุดท้าย ชิกามารุได้ต่อสู้กับนินจาหญิงคิน ซึจิ คุโนะอิจิจากหมู่บ้านโอโตะ และชนะไปอย่างไม่ยากลำบาก และในรอบสุดท้าย สู้ชนะเทมาริ นินจาสาวจากหมู่บ้านซึนะ แต่ได้ประกาศยอมแพ้ภายหลังจากที่สู้ชนะไป(ตอนนี้เท่สุดๆ ป้าดูไม่รู้กี่รอบเลย คาดว่าน่าจะเป้นตอนนี้ที่ เทมาริเทใจให้กับชิกามารุ) แต่อย่างไรก็ตามชิกามารุได้รับความเห็นจากคนคุมสอบทุกคนว่า มีความสามารถมากพอที่จะเป็นจูนิน
    ขออุญาตเขียนต่อนะค่ะ ในระหว่างที่มีการโจมตีหมูบ้านโคโนฮะ จากนินจาหมู่บ้านโอโตะและหมู่บ้านซึนะ ชิกามารุได้แกล้งสลบ(ทุเรศอีกแล้ว)เนื่องจากขี้เกียจจะต่อสู้ ซึ่งเกือบจะทำให้โดนฮารุโนะ ซากุระอัด โดยทั้งสองคนพร้อมทั้งอุซึมากิ นารูโตะและปั๊กคุงสุนัขนินจา ได้ตามซาสุเกะกับ กาอาระไป ชิกามารุหยุดต้านพวกที่วางกับดักไว้ โดยสุดท้ายมี อาสึมะมาช่วยไว้ เกือบตายเลยที่เดียว หลังจากนั้นชิกามารุก็ก็ได้รับบทเด่นในภาระกิจออกตามตัวอุจิวะ ซาซึเกะกลับหมู่บ้าน หลังจากที่ซาซึเกะได้หนีออกจากหมู่บ้านรอบที่สอง ซึนาเดะได้สั่งภารกิจให้ชิกามารุตามตัวซาซึเกะกลับมาอีกครั้ง โดยคราวนี้ซึนาเดะให้ภารกิจในฐานะจูนินและให้เลือกเพื่อนร่วมทีมไปได้อีก 4 คน โดยมี โจจิ เนจิ คิบะ และ นารูโตะ เป็นทีม 5 คน ในระหว่างภารกิจชิกามารุได้ต่อสู้กับนินจาสาวทายูยะ หนึ่งในนินจาจากหมู่บ้านโอโตะที่พาตัวซาซึเกะไป(ทำไมให้ชิกามารุสู้แต่กับผู้หญิงไม่รู้ดิ เสียศักดิ์ ซะมัดเลย) ในช่วงที่เกือบจะแพ้ให้กับทายูยะ เทมาริได้เข้าช่วยชิกามารุจัดการทายูยะอย่างง่ายดาย ภายหลังจากที่ภารกิจล้มเหลวที่ไม่สามารถนำตัวซาซึเกะกลับหมู่บ้านได้ ชิกามารุรู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมากครั้งแรกในชีวิต ถึงกับต้องร้องให้เพราะโจจิและเนจิเกือบตายในภารกิจนั้น จึงได้ฉายาจากเทมาริว่าเป็น “หนอนขี้แง”                                                                                                                แต่ชิกามารุก็มาเกิดอีกครั้งในศึกที่ไปแก้แค้นให้กับอาซึมะ ในเล่ม 36-37  ไปหามาอ่านกันเองว่าสุดยอดแค่ไหนศึกแก้แค้นให้อาจารย์ สู้กับฮิดัน ฮิดันผู้เป็นอำมตะ ฆ่าไม่ตาย เหตุใดจึงมาตายด้วยน้ำมือของชิกามารุ หาคำตอบได้ที่ร้านขายหนังสือการ์ตูนโน้น หยิบเลย เล่ม 36 37 ไม่ผิดหวัง ป้ามีแล้วแต่ไม่ให้ยืม ..... ตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงตอนปัจจุบัน ชิกามารุก็ยังไม่ออกมาอีกเลย แต่ไม่เป็นไร ดูคิบะ ชิโนะ และฮินาตะไปพลางก่อนนะค่ะ เพราะตอนนี้ นารุโตะ คาคาชิ ซากุระ ซาอิ ยามาโมโตะ และกลุ่มของชิโนะ กำลังออกศึกอยู่ ฮินาตะสู้เค้านะ.........อ้าวๆๆๆ ป้านอกเรื่องอีกแล้วนี้มันประวัติ เฮียชิก้าเค้าไปๆๆๆ ไปที่คนอื่นได้แล้ว......ก็นะอยากอยุ่กับ ชิกามารุนานนนนน เนี๊ยหนา..................(ถูกลากไปด้วยร่างแยกของตัวเอง...เฮ้อ)


    clan-nara.jpg
    อาคิมิจิ โจจิ
    choji.jpg

    ข้อมูลส่วนตัว
    วันเกิด : 1 พฤษภาคม
    กรุ๊ปเลือด : B
    แคว้น : โคโนะฮะ
    เพื่อนสนิท : นารา ชิกามารุ , ยามานากะ อิโนะ
    อาจารย์ : ซารุโทบิ อาสึม่า

    สถานะ : Genin
    สังกัด : Konoha
    อายุ : 13 ans
    กรุ๊ปเลือด : B
    ส่วนสูง : 156,3 cm
    น้ำหนัก : 69,3 Kg
    ภารกิจ(Missions) : D : 8, C : 3, B : 0, A : 1, S : 0

    ทายาทตระกูลอาคิมิจิ ที่ใช้ร่างกายอันใหญ่ยักษ์เป็นอาวุธ โจจิ จะฉุนขาดทุกครั้งที่มีคนเรียกเขาว่า ไ
    อ้อ้วน ทำให้พวกนารุโตะต้องระวังคำพูดมากๆ เพราะ หาก โจจิ โมโหเมื่อไหร่ 
    ก็อันตรายเมื่อนั้น ตระกูลอาคิมิจิ มีความสามารถในการขยายร่างให้ใหญ่ยักษ์ 
    เพื่อใช้ในการต่อสู้ ฉากที่น่าประทับใจคงหนีไม่พ้นตอนร่วมสู้กับภารกิจแรกของชิกามารุ
    ที่ต่อสู้กับ 
    Jiroubou(จูรันโบ สมุนของโอโรชิกามารุ) จนเอาชนะได้ 
    โจจิเป็นตัวละครที่อ่อนไหว เข้าใจถึงความรู้สึกของคนได้ง่าย รักพวกพ้อง
     และนิสัยที่ติดตัวมาของคนตระกุล โจจิ คือกินจุ กินตลอดเวลา ของที่ชอบที่สุด คือมันฝรั่งทอด
     และอาหารอะไรก็ตาม ชิ้นสุดท้ายต้องเป็นของ โจจิเท่านั้น เพราะถือว่า ชิ้นสุดท้ายจะอร่อยที่สุด




     


    ยามานากะ อิโนะ

    ino-1.jpg

    ทั้งทีมมีฉากที่น่าประทับเดียวกันคือฉากที่ อาสุม่า ตาย ทุกคนร้องให้ท่ามกลางสายฝนเป็ยฉากที่เศร้าสุดๆ
     คำสั่งเสียของ อาสุม่าเองก็น่าประทับใจ ใครที่ยังไม่เห็นฉากนี้ ไปหามาอ่านได้แล้วนะค่ะ น่าจะอยู่ใน เล่มที่ 36 นะค่ะถ้าจำไม่ผิด

    http://my.dek-d.com//story/viewlongc.php?id=192028&chapter=5
    ข้อมูลขั้นเทพของครูคาคาชิ





    Yamanaka Ino

    ชื่อ : ยามานากะ อิโนะ
    อายุ : 15 (*อายุปัจจุบันในเรื่อง)
    วันเกิด : 23 กันยายน
    ส่วนสูง : 151.2 ซม.
    น้ำหนัก : 38.5 กก. 
    กรุ๊ปเลือด : B
    ปรากฏตัวครั้งแรก Anime : 1
    ปรากฏตัวครั้งแรก Manga : 34
    หมู่บ้าน : โคโนะฮะ
    ความหมายของชื่อ :
    อิโนะ (
    いの) เขียนด้วยตัวฮิรางานะ แปลว่า หมูป่า ส่วนนามสกุล คือ ยามานากะ (山中) ประกอบจากตัวคันจิสองตัว ตัวแรก อ่านว่า ยามะ แปลว่า ภูเขา ส่วนตัวที่สอง อ่านว่า นากะ แปลว่า ตรงกลาง, ด้านใน
    รวมความหมายของชื่อและนามสกุล คือ หมูป่า ที่อยู่ในใจกลางภูเขา
    ตัวละครที่เกี่ยวข้อง : ฮารุโนะ ซากุระ / อาคามิจิ โจจิ / นารา ชิกามารุ / ซารุโทบิ อาซึม่า

    จำนวนภารกิจที่ปฏิบัติ :
    ระดับต่ำ (D-Rank) : 8
    ระดับทั่วๆไป (C-Rank) : 3
    ระดับสูง (B-Rank) : 0
    ระดับสูงมาก (A-Rank) : 0
    ภารกิจขั้นเทพ (S-Rank) : 0

    ข้อมูลเกี่ยวกับการสอบเกะนิน จูนิน :
    จบการศึกษาจากรร.นินจา เมื่ออายุ (Academy Grad Age) : 12
    ช่วงอายุที่สอบจูนิน (Chuunin Exam Age) : ?

    ข้อมูลตัวละคร :

    อิโนะ คือ หนึ่งในสมาชิกกลุ่ม 10 รวมกับ ชิกามารุและโจจิ ในความดูแลของ อาซึม่า สาวน้อยคนนี้ คือ หนึ่งในตัวละครสาวน้อยที่โดดเด่นด้วยรูปร่าง หน้าตา รวมทั้งนิสัย และก็เป็นทั้งเพื่อนและคู่กัดของซากุระมาตั้งแต่เด็ก ความสัมพันธ์ของอิโนะกับซากุระเริ่มต้นตั้งแต่ตอนที่ทั้งคู่อยู่โรงเรียนนินจาด้วยกัน เนื่องจากอิโนะดันไปสังเกตเห็นความผิดปกติของซากุระเข้า แถมยังถูกชะตากับเด็กที่ใครก็เรียกว่า ยายมะโหนกจึงได้ช่วยให้ซากุระมีความมั่นใจขึ้นมา ด้วยการแนะนำเธอในการแต่งตัว และมอบริบบิ้นของเธอ ที่ถือเป็นสัญลักษณ์ของมิตรภาพให้ซากุระ อิโนะถือได้ว่าเป็นเพื่อนคนแรกและคนสำคัญของซากุระเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เธอเป็นคนแรกที่บอกว่าซากุระน่ารัก และยังคอยให้กำลังสนับสนุนจนซากุระเข้มแข็งขึ้นมา เช่น ตอนที่เรียนจัดดอกไม้ด้วยกัน ซากุระถูกเด็กหญิงเกะนินด้วยกันรังแก ก็ได้อิโนะช่วยปกป้องเอาไว้ เป็นต้น จนอยากยึดเอาเธอเป็นแบบอย่างและถือเธอเป็นจุดหมาย

    อย่างไรก็ดี ความสัมพันธ์ช่วงก่อนวัยรุ่นของทั้งสองคนก็เริ่มเปลี่ยนเป็นมึนตึงใส่กันทีละน้อย ส่วนหนึ่งมาจากการที่อิโนะเป็นกำลังใจให้ซากุระ ทำให้ซากุระเริ่มเข้มแข็งมีชีวิตชีวาขึ้นมา จนกะทั่งวันหนึ่งทุกคนก็สังเกตเห็นความร่าเริงผิดปกติของซากุระได้ และรู้จนได้ว่านั่นเป็นเพราะ พวกเธอชอบเด็กผู้ชายคนเดียว ซึ่งก็คือ ซาสึเกะ อุจิวะ นั่นเอง ตั้งแต่นั้นมา อิโนะกับซากุระก็ดูเหมือนจะยุติความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อนเอาไว้แค่นั้น และหันมาเป็นคู่แข่งเรื่องผู้ชายกันอย่างเปิดเผย ซึ่งสิ่งที่แสดงออกถึงการยอมรับการเป็นคู่แข่งกัน ก็คือ การที่อิโนะยอมรับริบบิ้นของตัวเองคืนมาจากซากุระนั่นเอง โดยที่ลึกๆแล้วต่างก็แอบเป็นกำลังใจให้อีกฝ่ายอยู่เงียบๆ

    บทบาทของอิโนะในฉบับคอมมิค แม้ว่าจะไม่ค่อยได้ออกมา แต่เธอก็มีบทเด่นๆพอตัวอยู่หลายตอนเหมือนกัน เช่น ระหว่างการสอบจูนิน(รวมเล่ม เจ็ดกับแปด) ตอนที่ซาสึเกะซึ่งพึ่งได้รับอักขระจากโอโรจิมารุกับนารูโตะที่โดนเล่นงานสลบเหมือดไปแล้ว ขณะที่พวกซากุระโดนโจมตีจากนินจาโอโตะ (คิน ซาคุ โดสึ) แม้ว่าลีจะมาช่วยด้วย แต่ก็เสียท่า อิโนะก็เป็นคนที่ตบะแตก ทนเห็นเพื่อนเจ็บไม่ไหว จนต้องออกไปช่วยพร้อมกับโจจิและชิกามารุ(ที่ดูจะไม่เต็มใจ แต่โดนลากไปมากกว่า) และเรื่องก็จบลงโดยที่ทุกคนปลอดภัย แม้ว่าหลังจากนั้นสองสาวอดีตเพื่อนซี้จะยังแอบกัดกันเรื่องที่ซากุระฉวยโอกาสไม่เลิกก็ตาม ต่อจากนั้น อิโนะกับซากุระก็กลายเป็นคู่ประลองในรอบสอง แม้ตอนแรกอิโนะจะได้เปรียบ เพราะ สามารถใช้คาถาจิตย้ายร่างเข้าไปในตัวซากุระได้ แต่ก็ต้องเผชิญกับซากุระอีกคนจนถูกขับไล่ออกมา และผลก็จบกันที่เสมอ ซึ่งทั้งสองคนก็ยอมรับ แถมอิโนะยังแสดงความมีนำใจนักกีฬาด้วยการกล่าวชมซากุระที่เบ่งบานแล้วอีกด้วย ต่อมาเมื่อถึงตอนสอบจูนินรอบจริง เธอก็เข้ามาให้กำลังใจชิกามารถพร้อมโจจิ อิโนะดูจะมั่นใจมากว่า ชิกามารุจะต้องทำได้แน่ๆ นึกไม่ถึงว่า สุดท้าย ผู้ชายขี้เบื่ออย่างเจ้าหนูนาราก็ขอถอนตัวไปดื้อๆซะงั้น ส่วนตอนที่โอโตะนินและซึนะนินบุกเข้ามา อิโนะบังเอิญโดนคาถาลวงตาของคาบูโตะเข้า เลยไม่ได้เข้าร่วมรบด้วย และบทบาทของเธอในภาคแรกของการ์ตูนก็จบลงเพียงแค่ตอนที่ไปให้กำลังโจจิกับชิกามารุที่ได้รับภารกิจช่วยเหลือเท่านั้น ก่อนที่จะกลับมาปรากฏตัวอีกครั้งในภาคสอง ในฐานะจูนิน อีกคนหนึ่งและสำเร็จวิชาแพทย์แล้ว

    ขณะที่ส่วนของอนิเม เราจะได้เห็นบางแง่มุมของอิโนะเพิ่มเติม เช่น การที่เธอได้ออกไปปฏิบัติภารกิจกับเพื่อนร่วมทีม เพื่อหยุดยั้งอาชญากรรมที่ก่อโดยสองพี่น้องนินจา ด้วยการใช้คาถาหลอนจิตที่เรียนเพิ่มเติมมาจากพ่อ นอกจากนี้ยังเข้าร่วมปฏิบัติภารกิจร่วมกับอังโกะและนารูโตะ ในการสืบสวนความจริงเกี่ยวกับปีศาจทะเล รวมถึงการที่อิโนะต้องมีส่วนเข้าไปพัวพันกับเจ้าหญิงน้ำหนักเกิน ที่ดันหลงรักบุคคลที่มีฐานะสูงกว่า ซึ่งขอร้องให้อิโนะปลอมเป็นเธอแทน ซึ่งก็สร้างความปวดเศียรเวียเกล้าให้กับนารูโตะที่เข้ามาร่วมปฏิบัติภารกิจนี้ จนแยกไม่ออกเลยว่า ใครกันแน่ ตัวจริง ตัวปลอม แม้กระทั่งตอนที่เจ้าหญิงเฉลยตัวออกมาแล้วก็ตาม

    นอกจากพื้นฐานความสัมพันธ์ของเธอกับนางเอกของเรื่อง(??) อย่าง ซากุระ ด้านบุคลิกลักษณะและการแต่งกาย รวมทั้งความสามารถส่วนตัวของอิโนะก็นับว่าน่าสนใจไม่แพ้กัน และเชื่อว่า หลายคนเองก็คงเห็นด้วยเป็นแน่ว่า อิโนะเป็นหนึ่งในนินจาหญิงที่สวยที่สุดในรุ่น และ อาจจะในเรื่องเลยก็ได้

    ตั้งแต่แรก ชุดของอิโนะมักจะโดดเด่นด้วยรูปแบบ ที่ออกมาในแนวทันสมัยและทำให้เธอดูเป็นสาวเปรี้ยว ด้วยเสื้อแขนกุด กระโปรงสั้น พันผ้าพันแผลและห้อยตุ้มหูอันใหญ่เหมือนกันกับเพื่อนร่วมทีม ทำให้ดูเฉี่ยวจนจำเธอได้ไม่ยาก ประกอบ เป็นคนที่ขี้บ่น ขี้โวยวาย มักจะเสียงดังและก๋ากั่น รวมทั้งลึกๆแล้วก็เป็นคนเอาเรื่องและใจร้อน ทำให้หลายคนถูกใจในความกล้าแสดงออกของเธอมาก แต่ก็ไม่มีไม่น้อยเหมือนกัน ที่คิดว่า อิโนะดูจะเปรี้ยวจัดไปหน่อย เช่น เพื่อนร่วมทีมตัวดีของเธอ อย่างชิกามารุ หรือ นารูโตะ เป็นต้น ทำให้ความสัมพันธ์ของเธอกับเพื่อนร่วมทีม ออกมาในลักษณะ คุณนายกับขี้ข้ามากกว่าเพื่อน เนื่องจากอิโนะมักจะชอบบ่นว่าเพื่อนเป็นประจำ แล้วก็เอาแต่ใจตัวเองตามประสาสาวน้อยทั่วไป ทั้งที่จริงๆแล้ว เธอเองก็รักเพื่อนทั้งสองมาก เพราะ ตระกูลยามานากะ อาคามิจิ และ นารานั้น ก็เป็นเพื่อนซี้กันมาตั้งแต่รุ่นพ่อ และพวกเขาก็ทำงานเป็นทีมเข้าขากันได้ดีด้วย

    ด้านความสามารถ อิโนะจะใช้คาถาหลอนจิตที่เรียกว่า คาถาจิตย้ายร่าง ซึ่งเป็นคาถาลับประจำตระกูลที่ได้รับการถ่ายถอดมาจากพ่อเป็นหลัก(อันที่จริง มันก็เป็นไม้ตายก้นหีบอย่างเดียวที่เราเคยเห็นเธอใช้ในช่วงแรกน่ะนะ) แม้ว่าจะไม่ใช่คาถาจู่โจมโดยตรง แต่ก็สามารถใช้ประโยชน์ในการแทรกแซงจิตประสาทของคู่ต่อสู้และบังคับร่างกายของผู้ถูกควบคุมได้ในระยะเวลาหนึ่ง แต่ก็มีข้อเสียร้ายแรงอยู่ที่ การปล่อยคาถานี้จะแผ่พุ่งออกไปได้แต่แนวตรงและด้วยอัตราความเร็วที่ต่ำ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีเพื่อนคอยสนับสนุน ซึ่งชิกามารุและโจจิจะเป็นคนคอยรับหน้าที่นี้ ทำงานเป็นทีมเวิร์คกันมาตั้งแต่แรก ต่อมา ในเนื้อหาของอนิเมได้มีการเพิ่มเติมความสามารถของอิโนะขึ้นมาอีกขั้น คือ การได้คาถาจิตป่วนกายมาใช้ ซึ่งแตกต่างจาก คาถาจิตย้ายร่าง ตรงที่ไม่จำเป็นจะต้องเอาจิตของตัวเองเข้าในร่างของเป้าหมาย ก็สามารถควบคุมความคิดและการกระทำของอีกฝ่ายได้เช่นกัน นอกจากนั้น ในเนื้อหาของภาคอนิเม ยังมีการเผยความสามารถด้านอื่นของอิโนะอีก ทั้ง ความสามรถในจัดดอกไม้แบบญี่ปุ่น ที่เรียกว่า อิเคบานะ (เพราะเธอเป็นเจ้าของร้านดอกไม้) รวมทั้งความสามรรถในการบอกคุณลักษณะพิเศษ หรือ อาชีพของคนได้ด้วยการดูจากมือของคนเหล่านั้น และแน่นอน เช่นเดียวกันกับซากุระ ภายหลังอิโนะเองก็สร้าง อิโนะอีกคนซึ่งเป็นจิตอีกดวงขึ้นมาภายในได้สำเร็จเหมือนกัน

    ไม่เพียงเท่านั้น เนื้อหาของอนิเมยังได้ปูพื้นให้เราเห็นว่า อิโนะก้าวเข้ามาเป็นนินจาแพทย์ได้ยังไง เนื่องจากเธอเองก็เล็งเห็นแล้วว่า ทางที่จะทำประโยชน์ให้เพื่อนร่วมทีมได้ ก็คือ การช่วยรักษาพวกเขา จึงเข้าไปสมัครเป็นลูกศิษย์อีกคนของซึนาเดะด้วย และการเปิดตัวของอิโนะในมาดใหม่ที่เซ็กซี่กว่าเดิม ก็คือ การเปิดตัวในฐานะนินจาแพทย์ของเธอนั่นเอง (แม้ว่าตอนช่วงต้น จะกลายเป็นว่า เธอไปหลงชอบซาอิ สมาชิกทีม 7 คนใหม่ที่หน้าตคล้ายซาสึเกะก็เถอะ)
    ในภาคสองนี้ อิโนะได้ออกไปปฏิบัติภารกิจสนับสนุนทีมของอาซึม่าร่วมกับโจจิ ซึ่งอดีตโจนินคุมทีมของเธอเข้าปะทะกับอิดันและคาคุซึ สองสมาชิกแสงอุษา ซึ่งจบลงที่อาซึม่าบาดเจ็บสาหัส จนแม้อิโนะจะพยายามช่วยก็ไม่ทันการ คำพูดสุดท้ายที่อาซึม่าสั่งเสียเอาไว้กับเธอ ก็คือ รักษาความเข้มแข็งแบบที่มีเอาไว้ ดูแลเพื่อนๆให้ดี และอย่ายอมแพ้ซากุระ ไม่ว่าจะด้านวิชานินจา หรือ เรื่องหัวใจ อิโนะรับคำของเขาทั้งน้ำตาและเก็บความเจ็บปวดในครั้งนั้นเอาไว้ พร้อมกับร่วมเดินทางไปกับเพื่อนทั้งสองและคาคาชิ ออกตามหาคู่หูอมตะแห่งแสงอุษาด้วยกัน ซึ่งถึงแม้ว่า เธอจะไม่สามารถโค่นพวกมันได้ แต่ก็ได้ใช้คาถาจิตป่วนกายจับร่องรอยของทั้งสอง จนสามารถเข้าประชิด จนเมื่อพวกทีม 7 ของนารูโตะมาทีหลัง ก็จัดการคาคุซึ ไปพร้อมๆกับที่ชิกามารุฝังฮิดันได้สำเร็จ

    อย่างไรก็ดี เป็นที่น่าเสียดายมากอย่างหนึ่งตรงที่ว่า อิโนะเองก็ไม่ต่างจากตัวละครหญิงจากเรื่องคนอื่นเท่าไร ที่นอกจากการคาดเดาของคนอ่าน เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเธอกับตัวละครอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ชิกามารุ หรือโจจิ(หลังจากที่ชิกามารุ ดูจะเอนเอียงไปกับเทมาริซะแล้ว) กระทั่งกับซาอิ ด้านฝีมือ เรากลับไมได้เห็นการพัฒนาการของเธอเท่าที่ควร (และสมมติว่าจะมีใครที่เราเห็นฝีมือเต็มๆที่สุด ก็คงไม่พ้นเป็นซากุระจังนั่นเอง)

     













     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×