ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมุล NARUTO

    ลำดับตอนที่ #6 : ทีม คุเรไน ชิโนะ คิบะ ฮินาตะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 15.4K
      7
      10 มี.ค. 52



    Image

     (600x430, 61Kb)







    ยูฮิ คุเรไน 
    夕日紅

    อาจารย์นินจาประจำกลุ่ม 8 เป็นอาจารย์ของ คิบะ ชิโนะ และ ฮินาตะ

     

     Yuhi Kurenai

    ชื่อ : ยูฮิ (ซารุโทบิ) คุเรไน
    อายุ : 30
    เกิด : 6 พฤศจิกายน
    ส่วนสูง : 161.1 ซม. (*ภาค 1)
    น้ำหนัก : 54.4 กก. (*ภาค 1)
    ปรากฏตัวครั้งแรก Anime : 20
    ปรากฏตัวครั้งแรก Manga : 34
    หมู่บ้าน : โคโนะฮะ
    ความหมายของชื่อ :
    Yuuhi (
    夕日 )= พระอาทิตย์ยามเย็น, Kurenai ( ) = สีแดงเข้ม

    ตัวละครที่เกี่ยวข้อง : อะบุราเมะ ชิโนะ/ ฮิวงะ ฮินาตะ/ อินุซึกะ คิบะ + อากามารุ/ ฮาตาเคะ คาคาชิ/ ซารุโทบิ อาสึม่า/มิตาราชิ อังโกะ/ไมโตะ ไก/อุจิวะ อิทาจิ/โฮชิงาคิ คิซาเมะ/คุราม่า ยาคุโมะ/นารา ชิกามะรุ

    ข้อมูลนินจา
    รหัสลงทะเบียน : 010881
    ระดับ : โจนิน
    ทีม : 8 – ยูฮิ คุเรไน/ ฮิวงะ ฮินาตะ/ อินุซึกะ คิบะ + อากามารุ
    ข้อมูลเกี่ยวกับการสอบเกะนิน จูนิน :
    จบการศึกษาจาก รร. นินจาเมื่ออายุ (Academy Grad Age) : 9
    ช่วงอายุที่สอบจูนิน )Chuunin Exam Age) : 13
    จำนวนภารกิจที่ปฏิบัติ :
    ระดับต่ำ )D-Rank) : 158
    ระดับทั่วๆไป )C-Rank) : 158
    ระดับสูง )B-Rank) : 227
    ระดับสูงมาก (A-Rank) : 125
    ภารกิจขั้นเทพ )S-Rank) : 13

    ข้อมูลตัวละคร :

    ยูฮิ คุเรไนเป็นครูของทีม 8 ซึ่งประกอบไปด้วยอะบุราเมะ ชิโนะ, ฮิวงะ ฮินาตะ, อินุซึกะ คิบะ + อากามารุ คุเรไนพึ่งจะได้เป็นโจนินได้ไม่นานนัก ซึ่งเธอมักเป็นเป็นคนสอนเรื่องการต่อสู้ และการต่างตัวให้ฮินาตะเสมอ ต่างจากพ่อของฮินาตะที่ไม่ใส่ใจฮินาตะนัก และผลักไสฮินาตะให้ไปอยู่ภายใต้การดูแลของคุเรไนแทน ในภาคแรกๆของอนิเมะคุเรไนใส่เสื้อผ้าสีแดงสดมาก ซึ่งพูดได้ว่าเป็นข้อผิดพลาดเลยก็ได้ เพราะต่อๆมา คุเรไนใส่เพียงเสื้อที่มีสีแดงเฉพาะส่วนแขน และผ้าพันแผลสีขาวแทน

    คุเรไนนั้นยังมีประสบการณ์ไม่มากนัก ในการสอบจูนิน เราจะเห็นเพียงบทบาทที่คุเรไนออกความคิดเห็นเกี่ยวกั บการต่อสู้เท่านั้น แต่ไม่ได้เห็นฉากการต่อสู้ในการปกป้องหมู่บ้านของเธอ

    หลังจากเหตุการณ์สงบลง ในขณะที่กลุ่มแสงอุษากำลังแทรกซึมเข้ามาโคโนะฮะอยู่นั้น คาคาชิได้เจอคุเรไนและอาซึม่ากำลังอยู่ด้วยกัน ทั้งคู่จึงถูกแซวถึงเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างกัน คุเรไนเขินและบอกกับคาคาชิว่าทั้งคู่เป็นเพื่อนกันและเธอเพียงมาซื้อขนมให้อังโกะเท่านั้น อย่างไรก็ดี คาคาชิที่สังเกตเห็นความผิดปกติของชายแปลกหน้าสองคนในร้านน้ำชา ได้ขอให้เธอและอาซึม่าช่วยไปดูลาดเลาให้ คุเรไนก็รับปาก ทำให้หลังจากนั้นอาสึม่าและคุเรไนได้ปะทะกับอิทาจิและคิซาเมะซึ่งเป็นสมาชิกของแสงอุษา ในขณะที่อาซึม่ากำลังปะทะกับคิซาเมะอยู่นั้น คุเรไนได้ใช้คาถาลวงตากับอิทาจิโดยให้ต้นไม้ลัดอิทาจิไว้แล้วตัวเองลอบฆ่าจากด้านหลังซึ่งกลับกลายเป็นคุเรไนเองที่โดนเนตรวงแหวนของอิทาจิ ทำให้ผลลัพธ์ของคาถาย้อนกลับ เธอเองเป็นฝ่ายที่โดนจับโดยคาถาลวงตาของตนเอง อยากไรก็ตาม เธอสามารถที่จะคลายคาถาได้ทันท่วงที ก่อนที่จะโดนอิทาจิซัดจุดตาย แต่ก็ไม่วายโดนเขาเตะจนกระเด็นออกมาจนได้ อย่างไรก็ดี ก่อนที่ทั้งสองจะเพลี่ยงพล้ำไปมากกว่านั้น คาคาชิก็เข้ามาช่วยทั้งคู่ และยังได้ไกมาช่วยบอกวิธีการรับมือกับอิทาจิอีก สุดท้ายเรื่องก็จบลงด้วยการที่คาคาชิโดยเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุพผาเข้าไปจนหมดสติ และอิทาจิกับคิซาเมะก็ล่าถอยไป

    ในอนิเมชั่นนั้นรูปลักษณ์ของคุเรไนเปลี่ยนแปลงไปเล็กน้อย เพราะเธอขาวขึ้นจากเดิมเล็กน้อย หลังจากที่เธอและอาสึม่าถูกได้รับการรักษาออกมาจากโรงพยาบาลแล้ว นอกจากนี้ เรายังได้เห็นความสามารถของเธออีกครั้งในตอนสั้นๆ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับลูกศิษย์ที่ชื่อ ยาคุโมะ ผู้ซึ่งมีพลังปิศาจอยูในตัวแต่ได้ถูกโฮคาเงะรุ่นที่ 3 ปิดผนึกพลังไว้ให้ อย่างไรก็ตามผนึกของยาคุโมะก็คลายออกปล่อยครั้ง ทำให้คุเรไนตัดสินใจพายาคุโมะไปทำพิธีปิดผนึกพลังเหมือนย่างที่คาคาชิทำให้ซาสึเกะที่ภูเขา และฝึกฝนยาคุโมะจนในที่สุดยาคุโมะเองก็สามารถควบคุมพลังนั้นและปกป้องตัวเองได้

    บทบาทของคุเรไนจบลงเพียงเท่านั้น และมาปรากฎตัวอีกครั้งในภาคที่สองของเรื่องในฉบับคอมมิค ในฉากที่แสดงถึงลางบอกเหตุจากการต่อสู้ของอาสึม่ากับฮิดัน ซึ่งเมื่อจบศึกของทีมอาซึม่า เมื่อชิกามารุมะส่งข่าวเรื่องการตายของอาสึม่า ก็ทำให้คุเรไนช็อคกับข่าวนั้นและร้องไห้เสียใจ ชิกามะรุได้ให้สัญญาไว้ว่าจะดูแลลูกของคุเรไนเอง ทำให้ทราบได้ว่าอาสึม่าและคุเรไนได้แต่งงานและมีลูกด้วยกันในช่วงที่เวลาผ่านไป 3 ปี 2 เดือน ตามเนื้อเรื่อง


     


    อาบุราเมะ ชิโนะ


    Aburame Shino

    ชื่อ : อะบุราเมะ ชิโนะ
    อายุ : 15
    เกิด : 23 มกราคม
    ส่วนสูง : 161.11 ซม. (*ภาค 1)
    น้ำหนัก : 48.5 กก. (*ภาค 1)
    กรุ๊ปเลือด AB
    ปรากฏตัวครั้งแรก Anime : 1
    ปรากฏตัวครั้งแรก Manga : 34

    หมู่บ้าน : โคโนะฮะ
    ความหมายของชื่อ :
    Aburame = “
    脂女แปลตรงตัวว่า oil () woman ()
    shino =
    คาดว่ามาจากตัวคันจิที่ว่า 忍び- shinobi ” ซึ่งแปลว่า นินจา

    ตัวละครที่เกี่ยวข้อง : อะบุราเมะ ชิบิ/ยูฮิ คุเรไน/ ฮิวงะ ฮินาตะ/ อินุซึกะ คิบะ + อากามารุ/ อุจิวะ ซาสึเกะ/ คันคุโร่

    ข้อมูลนินจา
    รหัสลงทะเบียน : 012618
    ระดับ : จูนิน
    ทีม : 8 – ยูฮิ คุเรไน/ ฮิวงะ ฮินาตะ/ อินุซึกะ คิบะ + อากามารุ
    ข้อมูลเกี่ยวกับการสอบเกะนิน จูนิน :
    จบการศึกษาจากรร.นินจา เมื่ออายุ (Academy Grad Age) : 12
    ช่วงอายุที่สอบจูนิน (Chuunin Exam Age) : ?
    จำนวนภารกิจที่ปฏิบัติ :
    ระดับต่ำ (D-Rank) : 7
    ระดับทั่วๆไป (C-Rank) : 5
    ระดับสูง (B-Rank) : 0
    ระดับสูงมาก (A-Rank) : 0
    ภารกิจขั้นเทพ (S-Rank) : 0

    ข้อมูลตัวละคร :

    อะบุราเมะ ชิโนะ เกิดมาในตระกูล อะบุราเมะ ที่เลี้ยงแมลงไว้ในร่างกายและควบคุมแมลงเหล่านั้นได้ โดยการให้แมลงเหล่านั้นกินจักระเป็นข้อแลกเปลี่ยน และการที่ชิโนะแต่งกายที่ปกปิดมิดชิด ใส่เสื้อคอสูงปิดหน้าและใส่แว่นดำไว้เสมอ หนำซ้ำในการปรากฎตัวครั้งสุดท้ายชิโนะยังใส่เสื้อคลุมมีฮูตอีกด้วย ทำให้ชิโนะเป็นตัวละครที่ดูลึกลับที่มาก

    ชิโนะได้อยู่ในทีมที่8 ซึ่งอยู่ในการดูแลของ ยูฮิ คุเรไน โดยมีสมาชิกในทีมคือ ฮิวงะ ฮินาตะ, อินุซึกะ คิบะ + อากามารุ โดยไม่มีใครรู้ความสามารถที่แท้จริงของชิโนะ จนกระทั่งความสามารถที่แท้จริงของชิโนะได้ปรากฎครั้ง แรกเมื่อคราวที่สอบจูนิน ตอนที่สู้กับซาคุ ชิโนะได้ใช้ความสามารถในการควบคุมแมลงเอาชนะซาคุได้อ ย่างง่ายดาย และด้วยความสามารถนี้ทำให้ชิโนะสามารถผ่านเข้าสู้การ สอบรอบสุดท้ายได้ง่ายดาย ในการสอบรอบสุดท้ายซึ่งเป็นการสู้ตัวต่อตัว ชิโนะต้องพบกับคันคุโร่ แต่อย่างไรก็ตามคันคุโร่ได้ยอมแพ้ก่อน เพื่อทำตามแผนการลับในการโจมตีโคโนะฮะ
    ภายหลังเมื่อชิโนะสังเกตเห็นคันคุโร่และเทมาริพยายามช่วยกาอาระกลับจึงแอบติดตามไปอย่างเงียบๆ ในการติดตามเมื่อคันคุโร่พยายามโจมตีซาสึเกะ ชิโนะก็เข้ามาช่วยไว้ได้ทันและปะทะกับคันคุโร่ในที่สุด การต่อสู้จบลงที่การพ่ายแพ้ของคันคุโร่แต่ชิโนะก็ได้รับบาดเจ็บจากพิษของคันชุโร่เช่นกัน ภายหลังต่อสู้จบลงชิโนะได้รับการช่วยเหลือจากพ่อของตัวเองให้ปลอดภัย

    หลังจากเหตุการณ์สงบลง ซาสึเกะตัดสินใจถอนตัวจากหมู่บ้านทำให้นารุโตะต้องออกตามหา แต่ชิโนะก็ไม่ได้อยู่ในทีมช่วยเหลือซาสึเกะด้วย เพราะชิโนะได้ออกไปทำภาระกิจกับพ่อของตัวเองก่อนแล้ว

    เวลาผ่านไป3ปีผ่านไปหลังจากการถอนตัวของซาสึเกะ ชิโนะปรากฏตัวอีกครั้งในช่วงเวลาสั้นๆเท่านั้นพละกำลังอันแข็งแกร่งของเขา ความมั่นใจที่ไม่หวั่นไหว แววตาลึกลับคู่นั้น และรัศมีที่เยือกเย็นทำให้เขากลายเป็นที่รู้จักในหมู่แฟนๆทั้งหลาย ถึงแม้ว่าเขาจะมีนิสัยไม่นาคบหาก็ตาม ในเวลาว่าง ชิโนะใช้เวลาอยู่กับแมลง และเมื่อถึงจุดหนึ่ง เขาก็แนะนำให้ฮินาตะทำเหมือนที่เขาทำ ทักษะที่เป็นเลิศของเขา และความเข้าใจต่อธรรมชาติทำให้คิบะรำคาญอยู่บ่อยๆ


    ชิโนะเป็นอีกตัวละครที่ป้าชอบ เพราะดูลึกลับน่าค้นหาดี นิสัยของชิโนะที่ป้าชอบ ก็ตรง ข่มนารุดตะได้ตลอดเวลาไม่ว่าภารกิจไหน ๆ
    และนิสัยที่ชอบที่สุด คือการที่เป็นคน ขี้งอน จริงๆไม่ค่อนได้เจอเท่าไร ไอ้ผู้ชายขี้งอนเนี๊ย เวลาที่ชิโนะออกโรงทีไรชอบทุกที 
    ครั้งแรกที่ชิโนะ งอน งอนเรื่องคิบะ ออกไปทำภารกิจ กับ นารุโตะ ชิกามารุ เนจิ โจจิ  ในศึก ชิงตัวซาสุเกะ และอีกตอน คือตอนที่นารุโตะกลับมาจากไปฝึกวิชา แล้วจำตัวเองไม่ได้ ล่าสุด ตอนต่อสู้กับ โทบิ คิบะยังบ่นว่า งอนไม่หายจากภารกิจที่แล้ว อิๆๆๆ ชอบมากเลยค่ะคนเนี๊ย แล้วมีคนไหนที่ป้าไม่ชอบบ้างไหมเนี๊ยปาหวัดใครก็ชอบทุกคนเลย เฮ้อหลายใจ ทำใจลำบาก ไปดีกว่าเดี๋ยวมาอัพให้ใหม่นะจ๊ะ









     


    อินุซึกะ  คิบะ

     

    ข้อมูลส่วนตัว
    วันเกิด : 7 กรกฎาคม
    กรุ๊ปเลือด : B
    แคว้น : โคโนะฮะ
    เพื่อนสนิท : ฮิวงะ ฮินาตะ , อาบุราเมะ ชิโนะ
    อาจารย์ : ยูฮิ คุเรไน

     

     

    สถานะ : Genin
    สังกัด : Konoha
    อายุ : 13 ans
    กรุ๊ปเลือด : B
    ส่วนสูง : 152,5 cm
    น้ำหนัก : 44,7 Kg

    ภารกิจ(Missions) : D : 7, C : 4, B : 0, A : 1, S : 0

     

    ทายาทตระกูลอินุซึกะ ใช้วิชาประจำตระกูลคือการต่อสู้ร่วมกับสุนัขเรียกว่า
     เขี้ยวอสูร โดยมีสุนัขคู่ใจคืออากามารุ ชิบะเป็นตัวละครที่สร้างความสนุกสนานให้กับเรื่องได้เป็นอย่างดี
    เพราะมีนิสัย ขี้เล่น และโวยว้ายในบางครั้งคล้ายๆกับนารูโตะ ฉากที่น่าประทับใจก็มีหลายฉาก 
    แต่ส่วนมากจะเป็นฉากที่มีความสัมพันธ์อันลึกซึ่งระหว่าง
     คิบะกับอากามารุเพราะทั้งสองอยู่ด้วยกันตลอดเวลาและเติบโตมาด้วยกัน

    http://my.dek-d.com//story/viewlongc.php?id=192028&chapter=7

    ข้อมูลขั้นเทพค่ะ คลิกได้เลย


    มีความสามารถพิเศษในการรับรู้ถึงจักรา ผ่านทางจมูก 
    (เหมือนการดมกลิ่น) จะต่อสู้ร่วมกันกับคิบะ
    http://my.dek-d.com/hochi/story/viewlongc.php?id=192028&chapter=19
    ประวัติ แสนน่าร๊าก ของ อากามารุ ขั้นเทพเลยค่ะ

     








    ฮิวงะ ฮินาตะ



    ข้อมูลส่วนตัว
    วันเกิด : 27 ธันวาคม

    สถานะ : Genin
    สังกัด : Konoha
    อายุ : 13 ans
    กรุ๊ปเลือด : A
    ส่วนสูง : 148,3 cm
    น้ำหนัก : 38,2 Kg

    ภารกิจ(Missions) : D : 5, C : 3, B : 0, A : 0, S : 0

     ลูกสาวของ ฮิวงะ ฮิอาชิ ผู้นำตระกูลฮิวงะ เป็นเด็กขี้อาย ที่แอบปลื้มความมุ่งมั่นของ            
    นารุโตะ ที่ไม่เคยย่อท้อ แม้ว่าคนในหมู่บ้านจะพากันรังเกียจ 
    ฮินาตะ ยึดเอานารุโตะเป็นแบบอย่างความมุ่งมั่นที่จะฝึกฝนวิชา 
    เธอแอบหลงรักนารุโตะ เวลาเจอนารุโตะทีไร เธอจะหน้าแดง ไม่ก็สลบไปดื้อๆ

    เป็นตัวละครที่ไม่น่าจะมีอะไรแต่กลับมีคนชอบมากมายด้วยนิสัยที่โดดเด่น 
    และแม้จะเป็นคนที่ดูเหมือนจะอ่อนแอแต่ 
    ฮินาตะก็มีความขยันและมุ่งมั่นที่จะเป็นนินจาที่ดีและเจริญรอยตามนารุโตะให้ได้ 
    คำพูดที่ติดปากคือ
    เอ่อ.........เอ่อคือว่า..... นารุโตะคุง

    ฉากที่น่าประทับใจในตัวอินาตะน่าจะเป็นตอนที่สู้กับ
     เนจิลูกพี่ลูกน้องที่เป็นสายเลือดเนตรสีขาวเหมือนกันถึงฮินาตะจะพ่ายแพ้
    แต่คงจะได้ใจคนดูไปเยอะมากเลยทีเดียว 
    และอีก ฉาก คือตอนที่ไปตามหา แมลงเพื่อให้ไปตามกลิ่นของ ซาสุเกะ ฮินาตะตอนนั้นที่
     ฝึกวิชาในตอนกลางคืนแล้ว นารุโตะไปเจอนั้นแหละทุกคนคงจำกันได้ ฉากนั้นนะชั่งสวยงามซะจริงๆ 
    เหมือนว่า ฮินาตะกำลังอาบน้ำหรืออะไรอยู่นี้แหละ                              
    ฮินาตะเป็นตัวละครที่หลายๆคนอยากให้คู่กับนารุโตะที่สุด 
    อันนี้ก็ต้องลุ้นกันให้มากๆนะค่ะ เพราะ คู่นารุโตะกับซากุระก็มาแรงเช่นกัน 
    อันนี้ก็ต้องดูกันต่อไปค่ะ    (แต่ป้าเชียร์คู่นารุโตะกับฮินาตะสุดใจแรงเกิดเลย)

    http://my.dek-d.com//story/view.php?id=189339

    บทความของครูคาคาชิ ที่สุดยอดจริงๆ

    ภาพสวยๆๆจ้า
    Gaara Saves Hinata

    Hyuuga Hinata
    Hinata









    Hinata - futura lider?

     กลุ่มนี้รูปเยอะเต็มคอมเลย ทำไงได้หล่ะก็ชอบทั้งสามคนนี้เลยนะจิ 
    ชิโนะ.... ก็สุดยอด 
    คิบะ... ก็กวนโอ๊ย
    ฮินาตะ....ก็น่าร๊าก

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×