ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รักป่วนกวนใจยัยหนูน้อยหมวกแดง

    ลำดับตอนที่ #3 : ฉันคือหนูน้อยหมวกแดง I’m the LITTLE RED RIDING HOOD

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 56
      0
      9 มี.ค. 53

    “ตระกูลแม่สืบเชื้อสายมาจากหนูน้อยหมวกแดง”
    คำพูดของแม่ก้องอยู่ในหัวก่อนที่ฉันจะ....
    “ฮ่าๆๆๆๆๆ >w<!!
    “วีซ่า!ขำอะไรไม่ทราบคะคุณลูก!!!
    “ฮ่าๆๆๆ >w<!!!
    โอ๊ย!ปวดท้องเลย!!แม่คิดว่าฉันอายุเท่าไหร่กันถึงได้เล่านิทานให้ฟังตอนตื่นนอน
    “หยุดหัวเราะเดี๋ยวนี้นะ =_=
    “ฮะๆ...เอ้าๆ หยุดแล้วก็ได้ ^^
    “ขอบคุณ -__-^
    “แม่อ่ะ จี้เส้นแบบนี้เกิดลูกสาวแม่หัวเราะจนขากรรไกรค้าง...ตายไปทำไง ^^
    “ไม่ได้ล้อเล่นนะวี =_=
    เสียงเข้มๆทำให้ฉันต้องรีบหุบยิ้มแม้ว่ามันจะทำได้ยากมากก็เถอะ....อะไรกันเนี่ย แม่ฉันก็อายุปาเข้าไปเลขสี่แล้วนะ ยังเล่นอะไรเป็นเด็กๆอยู่ได้ แล้วอีกอย่าง ฉันก็โตเกินกว่าจะเชื่อเรื่องพวกนี้แล้วด้วย
    “ฟังแม่ดีๆนะวี”
    “จะบอกอะไรอีกอ่ะ แม่เป็นเจ้าหญิงเงือกน้อยที่หนีตามพ่อที่เป็นเจ้าชายอสูรมาแล้วก็เลยมีพาสที่เป็นมู่หลานกลับชาติมาเกิดต่อมาหนูก็เกิดจากกระบอกไม้ไผ่?”
    “ไม่ตลกนะ หยุดเล่นแล้วฟังก่อน”(เครียด)
    “อ้ะๆๆๆฟังๆๆๆๆ”(สนุก)
    “เคยได้ยินตำนานเรื่องหนูน้อยหมวกแดงใช่มั้ย”
    “แม่เล่ามาหลายแสนชาติแล้วต้องเคยสิ :p
    “ความจริงแล้วเรื่องมันไม่ได้เป็นแบบนั้นนะ -///-
    “หา? O_o
    แม่จ้องหน้าฉันก่อนจะผ่อนลมหายใจแล้วขยับให้ตัวเองนั่งสบายขึ้น....แบบนี้สงสัยคุยยาว
    “ตอนที่หนูน้อยหมวกแดงไปหาคุณยาย เธอขโมยของบางอย่างของหมาป่าไปด้วย”
    ยัยหนูแดงอะไรนี่ ร้ายจริงเนอะ นิทานนี่โคตรบิดเบือน :p
    “ทันทีที่ถึงบ้านคุณยาย เธอโกหกเรื่องที่ว่ามีหมาป่าตามมาจะกินเธอ”
    ยังแหลได้อีก ผู้หญิงอะไรวะ =p
    “นั่นทำให้คุณยายตามนายพราน ที่กำลังตกหลุมรักหนูน้อยหมวกแดงมาเพื่อฆ่าหมาป่า”
    หญิงก็ร้ายชายก็เลว เสร็จสรรพเหมาะสมกันดีจริง -_-
    “หมาป่าไม่ได้ระวังตัวเพราะต้องการของจึงพลาดท่าเข้าไปเจอคุณยายแกล้งตายในห้อง ด้วยความที่อยากได้ของคืนเลยแกล้งปลอมเป็นคุณยายในขณะเดียวกันหนูน้อยหมวกแดงก็ทำทีเข้ามาหาคุณยายตามแผน หมาป่าก็พูดคุยกันตามเรื่องที่เราเคยได้ยินมาน่ะแหละจ้ะ แต่พอถึงเวลาที่นายพรานเข้ามา หมาป่าที่ไม่รู้ว่ามันคือแผนของหนูน้อยหมวกแดงเกิดกลัวว่าหนูน้อยหมวกแดงจะโดนลูกปืนจึงขู่คำราม นายพรานไม่รู้เลยเผลอยิงออกไปถึงสามนัด หมาป่าถึงกับล้มลงในทันที...”
    คิดๆตามแล้ว สงสารหมาป่าโคตรเลยอ่ะ T^T
    “ก่อนตายหมาป่ามองหนูน้อยหมวกแดงแล้วกล่าวคำแช่งเอาไว้....”
    นับแต่นี้ยามใดที่เจ้าหวาดหวั่นโดยไม่รู้ตัว ขอให้วิญญาณแห่งข้าปกปักษ์เจ้าจนกว่าจะมีคนมาแก้แค้นให้ ลูกหลานเจ้าคนใดเมื่อเกิดมาเป็นผู้หญิงจะมีตราบาปนี้ติดตัวไปทุกรุ่นไม่ว่าเวลาจะผ่านพ้นไปนานแค่ไหน นายพรานใดก็ตามที่หลงใหลเจ้าจะไม่ได้เสพสุขเสน่หา และเมื่อใดก็ตามที่เจ้ามอบของล้ำค่าที่ผู้ปรารถนามิเคยสมประสงค์ให้แก่ข้า เมื่อนั้นข้าจะจากเจ้าไปชั่วนิรันดร์
    “จากนั้น หมาป่าก็ขาดใจตายในอ้อมอกของหนูน้อยหมวกแดง ต่อจากนั้นหนูน้อยหมวกแดงก็ได้แต่งงานกับนายพรานรูปหล่อ ชีวิตคู่ราบรื่นไปได้เพียงปีเดียวทันทีที่เสียงของเด็กทารกดังก้องผืนป่านายพรานก็ถูกคมเขี้ยวของสัตว์ร้ายพรากวิญญาณไปจากโลกนี้ในทันที”
    เป็นครั้งแรกในรอบเจ็ดปีที่ฉันนั่งฟังเรื่องราวเหล่านี้อย่างตั้งใจ...ความรู้สึกที่หลับใหลไปนานได้กลับมาเรียกร้องให้ฉันรู้สึกราวกับว่านั่นคือเรื่องจริงที่เคยเกิดขึ้น....กับฉัน
    “วีซ่า หนูเคยสังเกตรึเปล่า ข้าวของของหนูเป็นสีแดงทั้งนั้นเลย”
    ฉันหันไปมองรอบห้องอย่างคนที่เพิ่งจะรู้สึกตัวหลังจากหลับใหลไปแสนนาน ทั้งผนัง ผ้าม่าน เฟอร์นิเจอร์ ตุ๊กตา แม้แต่หนังสือล้วนแล้วแต่ห่อหุ้มสีแดงด้วยกันทั้งนั้น เสื้อผ้าที่แขวนอยู่ในตู้ที่ฉันสวมใส่มาถึงสิบเจ็ดปี เพิ่งมารู้เอาวันนี้เองว่ามันเป็นสีแดงทั้งหมด...
    “ของที่ลูกเลือก ทุกอย่างเป็นสีแดง”
    “แต่ว่า...ทำไมล่ะ”
    “สัญชาตญาณหนูมันเรียกร้องโดยที่หนูเองก็ไม่รู้ตัว แต่หนูเป็นคนแรกนะที่เพิ่งจะมีสัญญาณเอาตอนอายุสิบเจ็ด”
    แม่วางมือลงบนไหล่ก่อนจะย้ายมันไปวางไว้ที่หลังแล้วกอดฉันเบาๆ เสียงแม่ยังดังก้องอยู่ข้างหูแม้ว่ามันจะเป็นเพียงเสียงกระซิบก็ตาม
    “ตอนหนูอายุสองขวบ หนูเพ้อออกมาถึงสองครั้งว่า ขอโทษที่ขโมยของคุณมา ขอโทษที่ไม่อาจเข้าใจคุณได้ หนูรู้มั้ยว่ามันคือคำพูดของใคร”
    สมองของฉันมึนงงแม้กระนั้นเสียงของแม่ยังคงแจ่มชัดอย่างประหลาด...ฉันสิ ประหลาด แค่ได้ยินเรื่องเหล่านี้ ทำไมถึงได้รู้สึกเหมือน ตัวฉัน คือหนูน้อยหมวกแดงคนนั้นกันนะ
    “มันคือคำพูดของหนูน้อยหมวกแดงที่พูดกับร่างของหมาป่าก่อนที่จะสิ้นใจ...แม่ยังสงสัย ว่าหนูรู้ได้ยังไง”
    “เหรอ...คะ”
    “พวกเราลุ้นกันมากว่าหนูจะแสดงอาการเมื่อไหร่ แต่จนแล้วจนรอด หนูก็ไม่มีอาการอะไรให้เห็น จนเราคิดว่า บางที หนูอาจจะไม่ได้รับเอาคำสาปของตระกูลแม่มา”
    แม่เลื่อนหน้าออกมาเพื่อมองหน้าฉันที่รู้สึกเหมือนกับว่า สติของตัวเองหลุดลอยไปไกลแล้ว
    “แต่ทันทีที่แม่เห็นแบบนี้...”
    สายตาของแม่เลื่อนไปจับอยู่ที่บรรดาข้าวของที่วางรกเกลื่อนห้องแล้วกลับมาจ้องหน้าฉัน
    “หนูรับมันมาจริงๆน่ะแหละ”
    “แม่ทำหน้าเศร้าทำไมคะ หนูไม่เห็นจะมีปัญหาตรงไหนเลย”
    แม่ถอนหายใจก่อนะส่งเสียงหัวเราะในแบบที่ฉันไม่เคยได้ยิน ทั้งก้องกังวาน เย็นชา หนาวเหน็บ หลอนจับจิต!
    “เพราะนับแต่นี้ไปหนูจะถูกตามล่าเพื่อแก้แค้นน่ะสิลูกรัก ^^
    สบายใจจริงนะคะ=_=^
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×