ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [2020] Shamanking ชาแมนคิง : The Secret of Shamanfight

    ลำดับตอนที่ #2 : บทที่ 1 เรื่องราวบทใหม่เริ่มขึ้นแล้ว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 793
      32
      26 เม.ย. 56

    บทที่ 1 เรื่องราวบทใหม่เริ่มขึ้นแล้ว

     

    นี่ฉันไม่ได้ฝันไปใช่มั้ยเนี่ย!? ในที่สุดเราก็กลับมาเจอกันแล้ว!!!” มิยาเมะร้องอย่างดีใจ

    ฉันเองก็ไม่อยากจะเชื่อเหมือนกัน ประมาณหกปีแล้วสินะที่ไม่ได้เจอเธอเลยโยยิ้มกว้างและเขย่ามือของเธอกลับ

    แต่ทว่าในขณะที่ทั้งสองกำลังจับมือเขย่าๆกันพลางทิ้งให้โฮโรโฮโรยืนอึ้งอยู่นั้น หญิงสาวอีกคนหนึ่งก็ก้าวเท้าออกมาจากบ้าน รังสีแห่งความน่ากลัวแผ่กระจายรอบๆตัวเธอ ดวงตาของเธอจับจ้องไปยังภาพที่เห็นอยู่...

    ผู้หญิงแปลกหน้าคนนั้นเป็นใครเหรอ โย?

    เสียงเย็นชาของผู้หญิงที่ชายหนุ่มนามว่าโยรู้จักเป็นอย่างดีนั้นทำให้เขาถึงกับสะดุ้ง เขาหันไปประจัญหน้ากับแอนนา

     แอนนา! เธอคือ…”

    แอนนา หญิงสาวผู้มีผมสีทองสั้นประบ่า หน้าตาสวยคม แต่บัดนี้ดวงตาสีดำถลึงขึ้น และแสดงให้เห็นว่าเธอกำลังอารมณ์เสียแค่ไหน ด้านหลังของแอนนามี เร็น ริว เฟาท์ มันตะ กำลังยืนอึ้งทึ่งเสียว ทุกคนสามารถรับรู้ได้ถึงรังสีอำมหิตที่แผ่ซ่านออกมาจากตัวแอนนา

    ใคร?แอนนาถามด้วยน้ำเสียงนิ่งๆที่สามารถฆ่าคนได้ เธอชะเง้อหน้าไปด้านข้างเพื่อดูหน้าของยัยผู้หญิงแปลกหน้าที่บังอาจจับมือโยของเธอเพราะว่าร่างของโยกำลังบังยัยผู้หญิงคนนั้นอยู่

    แอนนาจัง!” ทันทีที่สายตาของหญิงสาวแปลกหน้านามมิยาเมะประสบกับแอนนา เธอก็ตะโกนอย่างดีใจก่อนจะรีบผละจากโยและวิ่งไปหาให้แอนนาเร็วที่สุดเท่าที่เธอจะทำได้ ก่อนจะกอดแอนนาด้วยอ้อมแขนของเธออย่างแน่นหนา

    และแน่นอนไม่มีใครคาดคิดมาก่อนว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

    มีผู้หญิงแปลกหน้ากระโดดเข้ากอดแอนนา

    แถมเรียกแอนนาว่าแอนนาจังอีกด้วย TOT วันโลกาวินาศมาถึงแล้วหรืออย่างไร!!?

    อ๊ากกกกกกก!” ผู้ชายทุกคนยกเว้นโยร้องตะโกนขึ้น ก่อนจะหันไปมองตากันประมาณว่า ยัยนี่ไม่รอดแหงๆ ทำไมถึงคิดแบบนั้นน่ะเหรอ ก็เพราะว่าแอนนาหิวมากจากการที่รอโฮโรโฮโรไปซื้อข้าวเย็นมาให้แต่เขาก็สายไปซะนานทีเดียว บวกกับการที่อยู่ๆยัยบ้านี่ไปจับมือคู่หมั้นของเธออีก ตายแหงๆ ตายแน่ๆ ยัยนี่ตายแน่ๆ TOT

    และถึงแม้ว่ามิยาเมะจะเป็นผู้หญิง แอนนาก็คงไม่แคร์!

    ความเงียบปกคลุมบ้านของโย โฮโรโฮโรได้ยินแม้แต่เสียงของลมพัดในขณะที่เขาภาวนาขอให้มิยาเมะไม่โดนแอนนาตบ ถึงยัยบ้านี่จะออกแนวเพี้ยนๆหรืออะไรก็แล้วแต่ อย่างน้อยยัยนี่ก็ไม่เอาเรื่องเขาเรื่องปลาแซลมอนน่ะนะ

    มิยาเมะ…”

    หากแต่สิ่งที่แอนนาพูดทำให้ทุกคนบริเวณนั้นยกเว้นโยเบิกตากว้างด้วยความงงงวย O_O ทุกคนต่างก็สงสัยว่าทำไมยัยนี่ไม่โดนขวาพิชิตมารหรือซ้ายมายาของแอนนาเข้าที่ใบหน้า เอ๊ะ หรือว่ายัยนี่เล่นของ!!?

    ใช่แล้ว! ฉันเอง! ฉันนี่แหละมิยาเมะตัวจริงเสียงจริงเลย >_< คิดถึงเธอจังเลยแอนนามิยาเมะยิ้มในขณะที่ยังกอดแอนนาแน่นด้วยความคิดถึง

    แล้วเธอหายไปไหนมาตั้งนาน? ท่านปู่โยเมบอกว่าเธอไม่เคยกลับมาเยี่ยมเลยแอนนาพูด เสียงของเธอเปลี่ยนไปจากตอนแรกโดยสิ้นเชิง

    เอ่อ ขอโทษที่ขัดจังหวะนะ แต่ว่าไปคุยข้างในบ้านกันเถอะ จะได้ดื่มชาสบายๆไปด้วย

    แอนนาและมิยาเมะมองหน้าโยที่เดินเข้ามาพร้อมกับรอยยิ้ม ทั้งสามคนมองหน้ากันและกันราวกับว่าสามารถแลกเปลี่ยนความคิดถึงกันได้ทางสายตาก่อนจะพากันเดินเข้าบ้าน ทิ้งให้เหล่าตัวประกอบทั้งหลายยืนหน้าเอ๋ออยู่อย่างนั้น...

    ใครก็ได้อธิบายที นี่มันเรื่องบ้าอะไรกัน!!!?”

    โฮโรโฮโรโพล่งออกมาพลางเอามือกุมหัวอย่างไม่เข้าใจ มันตะมองเขาและยิ้มแหยๆให้

    เดี๋ยวเข้าบ้านแล้วก็รู้เองล่ะน่า

     

    ในบ้านโย

    สวัสดีจ้ะทุกคน! ฉันชื่อมาฮานาตะ มิยาเมะ เป็นเพื่อนสมัยเด็กของโยและแอนนา ยินดีที่ได้รู้จักนะ ^^” มิยาเมะแนะนำตัวเองก่อนจะก้มหัวลงทักทายสไตล์ญี่ปุ่นต่อหน้าทุกคนฉันเคยมีโอกาสได้อยู่กับสองคนนี้ก่อนจะย้ายไปแคนาดาเพราะธุระน่ะจ้า

    โฮโรโฮโรมองไปที่ใบหน้าของมิยาเมะ เขายังคงไม่อยากจะเชื่อเลยว่ายัยผู้หญิงที่ชี้หน้าด่าเข้าที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตจะตกกระไดพลอยโจนกลายเป็นเพื่อนสนิทวัยเด็กของโยและแอนนาไปได้ =_=; ให้ตายสิ โลกมันกลมหรือว่าอะไรฟะเนี่ย!!?

    จะอะไรก็ช่างเถอะนะ มาเป็นแฟนฉันมั้ยน้องสาวริวที่หายตัวไปในครัวอยู่นานยกอาหารมาเสิร์ฟก่อนจะพูดด้วยสายตาหยาดเยิ้มและงูบนหัวที่ปิดไม่มิดหลังจากนั้นก็ยื่นช่อดอกไม้ช่อโตให้เธอและนั่นทำให้ทุกคนเหวอไปเลยทีเดียว

    มิยาเมะทำหน้าตกใจเล็กน้อยก่อนจะเปลี่ยนเป็นขำคิกคัก

    ฉันรู้หรอกว่านายล้อเล่นเธอพูดติดตลก

    ฉันไม่ได้ล้อเล่น…/ ริว!!!”

    ริวอ้าปากค้างก่อนจะหันไปหาแอนนาช้าๆ

    อย่าทำมารยาทแย่ๆแบบนี้ต่อหน้าเพื่อนของฉันสิ! มันน่ารำคาญ!” แอนนาตวาดแต่น้ำเสียงยังคงไว้ด้วยความเยือกเย็น

    ขอโทษครับ นายหญิงริวพูดอย่างหงอยๆ พลางเอาช่อดอกไม้ไปเก็บซ่อนไว้ด้านหลังอย่างน่าสงสาร

    เอาน่า ว่าแต่เธอได้เข้าร่วมการแข่งขันชาแมนไฟท์ครั้งที่แล้วหรือเปล่า มิยาเมะมันตะถามและยิ้มให้เธออย่างเป็นมิตร

    เปล่าจ้ะ อ๊า เธอน่ารักจังเลย!” มิยาเมะพูดอย่างเอ็นดู สายตาจับจ้องไปที่มันตะ แอนนา! เด็กคนนี้คือใครเหรอ

    เฮ้ย!” มันตะร้องออกมาอย่างตกใจ หน้าของเขาไม่ต่างอะไรกับสีของไก่ต้มเลย -.,-

    มันตะน่ะเขาอายุ 16 แล้วนะ แต่สูงแค่ 80 เซนติเมตรแอนนาพูดและจิบน้ำชาอย่างเฉยๆ และนั่นทำให้เธออึ้งไปเลยทีเดียว

    อ่ามันตะ ขอโทษนะที่พูดไม่ดีกับเธอมิยาเมะบอกเขาอย่างสำนึกผิด เธอรู้สึกแย่ที่ดันเผลอพูดอะไรเสียมารยาทต่อคนที่เพิ่งเคยเจอเป็นครั้งแรก

    ช่างมันเถอะ มันก็มีหลายคนแล้วล่ะที่เข้าใจผิดมันตะยิ้มแหยๆ พลางโบกมือประกอบ

    เธอเห็นราโกแล้วใช่มั้ย คราวนี้เธอจะร่วมด้วยหรือเปล่า เห็นเขาบอกว่าคนที่สละสิทธิ์รอบที่แล้วมีสิทธิ์ด้วยนี่แอนนาถามขึ้นอย่างสงสัย

    เข้าร่วมสิ! ฉันเพิ่งผ่านรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายเมื่อวานเอง ^^ ยังไงก็ขอรบกวนไปด้วยคนนะเธอว่า

    ได้สิ ^^” โยตอบรับอย่างเต็มใจในขณะที่คนอื่นๆก็พยักหน้าตาม

    ขอบคุณๆ

    เอ้อ มิยาเมะ ฉันสงสัยมานานแล้ว ทำไมเธอไม่มาที่บ้านพวกเราก่อนการแข่งขันชาแมนไฟท์รอบที่แล้วจะเริ่มล่ะ? ฉันคิดว่าเธออยากจะเข้าร่วมด้วยซะอีกโยถาม และนั่นทำให้แอนนาและคนอื่นๆหันมามองเธอ

    อ๋อ เพราะว่าฉันต้องอยู่ช่วยงานพ่อแม่แล้วก็พี่ชายที่แคนาดาน่ะ ถึงแม้ฉันจะผ่านการทดสอบแล้วแต่ก็ไปไม่ได้อยู่ดี แต่ช่างมันเถอะมิยาเมะยิ้มและจิบน้ำชาว่าแต่มันจบลงไปแล้วไม่ใช่เหรอ เห็นพี่ชายของฉันบอกมาน่ะ เธอเล่าให้ฉันฟังหน่อยได้มั้ย

    ได้สิ มันเกิดขึ้นตั้งแต่…”

    โยได้เล่าเรื่องราวทุกอย่างที่เกิดขึ้นระหว่างเขาและเพื่อนๆ ทั้งการเดินทาง ทั้งการแข่งขันชาแมนไฟท์แต่ละแมทช์ รวมไปถึงตอนที่ต่อสู้กับฮาโอ ที่ตอนนี้หายไปไหนไม่รู้ แต่เขาก็คงอยู่ที่ใดสักที่หนึ่ง ทุกคนนั่งคุยกันนานมาก มิยาเมะเริ่มสนิทกับคนอื่นๆไปโดยไม่รู้ตัว

    ฉันเพิ่งนึกขึ้นได้ ทำไมเธอถึงมาที่บ้านพร้อมกับโฮโรโฮโรล่ะ!?” โยถาม ฉันจำได้ว่าเห็นพวกเธอที่ประตูด้วยกัน

    มิยาเมะยิ้มอย่างเจ้าเล่ห์พลางปรายตาไปที่โฮโรโฮโร โฮโรโฮโรรู้ถึงชะตาชีวิตตัวเองก่อนจะทำหน้ามุ่ย หญิงสาวหัวเราะหึๆในลำคอก่อนจะเล่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นในซุปเปอร์มาเก็ตให้ทุกคนได้ฟัง หลังจากที่เล่าเสร็จ ทุกคนก็ทำหน้าปลงใส่โฮโรโฮโร ประมาณว่า ไม่แปลกใจเลยที่นายเป็นแบบนี้

    จะผ่านไปกี่ปีก็งี่เง่าเหมือนเดิมเร็นที่เงียบอยู่นานกล่าว หากแต่นั่นเรียกเสียงหัวเราะจากมิยาเมะ มันตะ ริวและโย

    อะไรของแก! หุบปากไปเลยนะ! เดี๋ยวโดนๆ!” โฮโรโฮโรเริ่มโวยตามฉบับของเขา

    จะเอาเรอะ!” เร็นท้ากลับอย่างไม่เกรงกลัว

    เออ! มาเลยๆๆ!!”

    ไม่เอาน่า ^^; อย่าทะเลาะกันในบ้านสิโยลุกขึ้นปรามทั้งสองในขณะที่มันตะและริวพยักหน้าประกอบเป็นแบลคกราวน์ด้านหลัง

    นี่ก็ดึกมากแล้ว โย พามิยาเมะไปดูห้องว่างหน่อยสิแอนนาวางถ้วยชาลงและปรายตามองไปที่คู่หมั้น

    อื้อ ได้สิ มิยาเมะตามมานี่ๆโยว่าก่อนจะลุกขึ้น

    จ้าๆ เธอตอบรับเสียงใสก่อนจะเดินหายไปกับโย

    โฮโรโฮโรได้แต่มองตามหลังมิยาเมะไป เขาขมวดคิ้วอย่างยังงงๆอยู่ ให้ตายเหอะ เรื่องแบบนี้มันเหลือเชื่อเกินไป ใครมันจะไปตั้งรับทันขนาดนั้นเนี่ย!!!

     

    คงมีแต่คนสงสัยสินะว่า... เกิดอะไรขึ้นกับเผ่าปัจก่อนที่การแข่งขันครั้งใหมนี้จะเริ่มต้น... เอาล่ะ เรามาลองย้อนกลับไป 3 ปีก่อนหน้านี้กันเถอะ

    อีกด้านหนึ่งห้องบังคับการของเผ่าปัจเมื่อ 3 ปีก่อน

    ท่านโกลด์บะ! ผมได้ยินมาว่า…” ซิลเวอร์วิ่งอย่างรีบร้อนไปหาโกลด์บะหรือประธานในการแข่งขันชาแมนไฟท์ครั้งนี้ เธอได้ถูกรับภาระให้ฟังเจตจำนงค์ของเกรทสปิริต และไม่มีใครสามารถต่อรองใดๆได้ทั้งสิ้น

    ฉันรู้แล้วโกลด์บะบอกเขาด้วยน้ำเสียงแหบหากแฝงไปด้วยความร้ายกาจอย่างที่คนวัยเท่าเธอไม่น่าจะมี เธอมองไปที่รูปภาพของใครบางคน

    ดีแล้ว! งั้นเราต้องอะไรบางอย่างแล้วล่ะครับ!”ซิลเวอร์พูดอย่างรีบร้อน

    อืม รู้แล้ว รอแป๊บนึงได้มั้ย ฉันรู้ว่าต้องทำอะไรโกลด์บะพูดและตั้งมือสื่อสารกับเกรทสปิริต

    แต่ท่านก็สามารถตัดสินได้ด้วยตัวของท่านเอง! นี่คือกฎของเราแล้วนะ! เริ่มมันตอนนี้เลยก็ได้นี่!” ซิลเวอร์เร่ง

    ฉันบอกให้รอไง! นี่นายมาจากดาวไหนเนี่ย? ไม่เข้าใจที่ฉันพูดเรอะ

    ซิลเวอร์จึงปิดปากของเขาเงียบไปในทันที เขารู้ว่าเขารีบร้อนเกินไป แต่แต่

    เขารอไปเรื่อยๆจนกว่าโกลด์บะจะรวบรวมพลังเพื่อสื่อสารกับเกรทสปิริต มันใช้เวลานานเลยทีเดียว

    โอเคโกลด์บะพูดขึ้นอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย บอกให้สิบผู้คุมกฏที่เหลือประกาศเลย

    ประกาศอะไรครับซิลเวอร์ถาม

    โง่จริง! ประกาศว่าเราจะมีการแข่งขันชาแมนไฟท์อีกครั้งในกรณีพิเศษ! ซึ่งได้รับการอนุมัติจากเกรทสปิริตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว!

    รับทราบ!” เขาพูดก่อนจะหุนหันออกไปทันที

    โกลด์บะมองไปที่รูปภาพของใครคนหนึ่งในขณะที่ซิลเวอร์ออกไปแล้ว ที่จริงแล้วเธอเองก็ตกใจมากและนั่นก็ไม่ได้ต่างกับซิลเวอร์แม้แต่น้อย

    ในที่สุดเราก็เจอท่าน…” โกลด์บะพูดเปี่ยมไปด้วยความปิติ พวกเราจะทำทุกสิ่งทุกอย่างให้ท่าน ขอเพียงท่านกลับมาทำให้ทุกอย่างถูกต้องเสียที...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×