ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)จบ

    ลำดับตอนที่ #30 : ตอนที่๒๖ ล่อลวง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 25.26K
      128
      27 พ.ค. 66

    ตอนที่๒๖ ล่อลวง

    เวลาผ่านไปนานจนคล้อยบ่าย ชายหนุ่มหญิงสาวยังคงนั่งเคียงกันอยู่ใต้ร่มไม้ใหญ่ต้นหนึ่ง ปล่อยอาชาทั้งสองแทะเล็มหญ้าอยู่ไม่ไกล

    สองหนุ่มสาวเพียงนั่งทอดอารมณ์อยู่อย่างเพลิดเพลินภายใต้บรรยากาศบางอย่างที่มีเพียงพวกเขาเท่านั้นที่รับรู้ได้

    หลี่ซื่อหมินยังคงโอบกระชับเอวบางของหงเหม่ยหลงให้นั่งแนบชิดกับเขาไม่ห่างกาย

    ตอนนี้หงเหม่ยหลงกำลังตะลึงกับสิ่งของที่อยู่ในมือของ หลี่ซื่อหมิน 

    อะไรหรือ” หงเหม่ยหลงถามออกไปอย่างไม่แน่ใจ

    หลี่ซื่อหมินตอบคำนิ่งๆ ของแทนใจจากข้า” พลางเอื้อมมือจับข้อมือของหงเหม่ยหลงขึ้นมาก่อนจะสวมสิ่งนี้เข้าไป

    สิ่งที่หลี่ซื่อหมินให้กับหงเหม่ยหลงเป็นกำไลหยกสูงค่าวงหนึ่ง ซึ่งของสิ่งนี้เป็นสิ่งเดียวที่พระมารดาของเขาชอบใส่ติดตัวตลอดเวลาขณะยังมีชีวิตอยู่

    ข้ายังติดค้างการแต่งงานอลังการแก่เจ้า” ชายหนุ่มเอ่ยพลางจับตานิ่งที่ใบหน้าของหงเหม่ยหลง เขาต้องการอภิเษกกับนางถึงแม้ว่าเสด็จพ่อของเขาอาจจะไม่ยินยอมก็ตามที

    หงเหม่ยหลงมองตอบหลี่ซื่อหมินยามเอ่ย ข้าแค่ต้องการเป็นสตรีของท่าน

    นางกล่าวตามสัตย์

    นางต้องการแค่นั้นจริงๆ

    หลี่ซื่อหมินยิ้มน้อยๆอย่างนึกเอ็นดูก่อนเอ่ย แน่นอน เจ้า เป็นสตรีของข้า เป็นสตรีเดียวของข้า เป็นคนเดียวที่ข้าต้องการ และถึงแม้ว่าในภายภาคหน้า ข้าจะต้องอภิเษกกับใครเพื่อเหตุผลอันใด คนเดียวในใจข้า ยังคงเป็นเจ้า

    หงเหม่ยหลงได้ฟังจึงนิ่งอึ้งไป พลางเอื้อมมือที่เกือบสั่นเทาของตนจับมือเรียวยาวของเขาเอาไว้  

    สักพักหลี่ซื่อหมินรู้สึกได้ว่ามีของสิ่งหนึ่งอยู่ในมือของเขา

    สิ่งนั้นเป็นป้ายหยกชนิดหนึ่ง มีสัญลักษณ์แปลกๆอยู่บนนั้น เขานิ่งงันมองสิ่งนั้นด้วยสายตาฉงน

    มันจะคุ้มครองท่าน” เสียงของหงเหม่ยหลงกล่าวแก่เขาเบาๆ แค่นั้น

    ทั้งสองเพียงนั่งคลอเคลียกันอยู่อย่างนั้น ท่ามกลางร่มไม้ ท่ามกลางแสงแดดพาดผ่าน เสมือนสายใยบางอย่างโอบล้อมอยู่โดยรอบกายของพวกเขาทั้งสอง

    ผ่านไปอีกครู่ใหญ่จนเวลาล่วงเลย

    ชายหนุ่มหญิงสาวขี่อาชาเคียงกันมาตามทาง พูดคุยกันอยู่อย่างยิ้มแย้มปริ่มเปรม

    พลันปรากฏบุคคลกลุ่มหนึ่งที่ด้านหน้าของทั้งสอง

    คนพวกนั้นแต่งกายด้วยอาภรณ์สีแดงเพลิง ลักษณะบ่งบอกถึงคนสำนักเดียวกันอย่างชัดเจน พวกมันยืนขวางทางของชายหนุ่มหญิงสาวอยู่อย่างอาฆาตมาดร้าย

    สีหน้าของแต่ละคนบ่งบอกได้อย่างชัดเจนว่ามิได้มาดี

    สายตาของพวกมันฉายแววเหี้ยมเกรียมหมายเอาชีวิต

    มากันแล้วหรือ?” เสียงของหงเหม่ยหลงเอ่ยทักทายขึ้น ทำเอาหลี่ซื่อหมินถึงกับฉงน สีหน้าพิศวง 

    คาดไม่ถึงว่าคุณหนูเหม่ยหลงจะล่อลวงเขามาให้เราได้จัดการโดยง่าย” เสียงบุรุษคนหนึ่งกล่าวขึ้นด้วยสีหน้าเจ้าเล่ห์

    รอบนี้สีหน้าของหลี่ซื่อหมินถึงกับอึ้งตะลึงอย่างคาดไม่ถึง      สีหน้าของหงเหม่ยหลงมิได้สะทกสะท้านแต่อย่างใด

    นางเพียงยิ้มเยือกเย็นตอบกลับไปยังคนกลุ่มนั้น

    มิได้กล่าวสิ่งใด...

    สีหน้าของหงเหม่ยหลงยามนี้ หลี่ซื่อหมินไม่เคยได้เห็น

    มันเป็นสีหน้าของบุคคลที่สามารถฆ่าคนได้อย่างเลือดเย็น มันดูเย็นชา ไร้ซึ่งหัวใจ เขารู้สึกได้อย่างนั้น  

    กลุ่มคนที่สวมอาภรณ์แดงเพลิงพลันถลาเข้าใส่หลี่ซื่อ หมินอย่างรวดเร็วพร้อมอาวุธครบมือหมายสังหารให้ดับดิ้น 

    ชายหนุ่มยังมิได้คิดที่จะหลบเลี่ยงด้วยสติทั้งหมดยังอยู่ที่หงเหม่ยหลง

    เชร้งพลั่ก

    คุ้มกันองค์ชาย” เสียงของซือเว่ยดังขึ้นขณะเข้าขวางกลุ่มคนพวกนั้น

    ตามด้วยทหารอีกกลุ่มใหญ่ถาโถมเข้ามาอยู่โดยรอบตัวของหลี่ซื่อหมิน ขณะเดียวกันก็มีกลุ่มคนชุดดำ รูปร่างสูงใหญ่ สีหน้าดำทมึนดุดัน ปรากฏอยู่โดยรอบตัวของหงเหม่ยหลง แผ่ขยายออกไปโดยรอบจนบดบังกลุ่มคนชุดสีแดงเพลิง ผลักดันให้กลุ่มทหารและหลี่ซื่อหมินให้ออกห่าง

    เพียงไม่นานต่อมา

    กลุ่มของหลี่ซื่อหมินที่ประกอบไปด้วยซือเว่ยและทหารหลายนายต่างพากันออกห่างมาได้ระยะหนึ่ง

    องค์ชาย นี่มันเรื่องอะไรกันพะย่ะค่ะ” เสียงของซือเว่ยดังขึ้น ดึงสติของหลี่ซื่อหมินให้หันหน้าไปทางซือเว่ย

    มีคนส่งข่าวให้กระหม่อมรีบมาที่นี่” ซือเว่ยกล่าวขณะยังระแวดระวังอยู่หลายส่วน คนพวกนั้นล่อลวงองค์ชายมาหรือไร

     

    ไม่

    ไม่ใช่

    เสียงหลี่ซื่อหมินปฏิเสธอยู่ในใจ พลางกล่าวแก่ซือเว่ย

    หลงเอ๋อร์มิได้ล่อลวงข้ามา แต่เป็นพวกมันที่โดนล่อลวงให้ออกมา”  

    นางตั้งใจพาเขาออกมาเพื่อล่อให้กลุ่มมืดพวกนั้นปรากฏตัว หลี่ซื่อหมินเข้าใจการกระทำของหงเหม่ยหลง 

    เขารีบหันหัวอาชาหมายกลับไปยังทิศทางที่กลุ่มคนพวกนั้นอีกครั้ง 

    แต่ยังไม่ทันที่อาชาจะก้าวขาก็ปรากฎกลุ่มคนชุดดำตัวใหญ่ยักษ์มาขวางทางเอาไว้ 

    คุ้มกันองค์ชาย” เสียงซือเว่ยดังขึ้นอีกครั้งพร้อมกับกระโดดมาขวางอยู่ด้านหน้าของหลี่ซื่อหมิน

    กลุ่มคนชุดดำคล้ายกับเห็นอะไรบางอย่างที่เอวของหลี่ซื่อหมิน พวกมันจึงก้มหน้าลงพร้อมกับสองมือประสานขึ้นตรงด้านหน้าคล้ายทำความเคารพ แต่ยังคงขวางทางไม่ให้หลี่ซื่อหมิน ได้กลับไปยังคนกลุ่มของชุดสีแดงเพลิงนั่น

    เพียงไม่นานคนกลุ่มชุดสีแดงเพลิงและคนกลุ่มชุดดำก็หายไปพร้อมกับหงเหม่ยหลง

     

    ภาพสุดท้ายที่หลี่ซื่อหมินได้เห็นคือ หงเหม่ยหลงที่นั่งตระหง่านอยู่บนหลังอาชาตัวใหญ่ท่ามกลางบุคคลหน้าตาเหี้ยมเกรียมท่าทางดุดัน

    สีหน้าของนางยามนั้นยังคงเรียบเฉยไม่บ่งบอกอารมณ์ใดๆ เขาเดาไม่ออกว่านางกำลังคิดอะไร

    หลี่ซื่อหมินนึกถึงภาพนั้นขณะหยิบป้ายหยกออกมาจากเอวของตน

    ป้ายหยกชิ้นนี้ หงเหม่ยหลงได้มอบให้เขาเอาไว้ในวันนั้น พร้อมกับคำกล่าวหนึ่งคำ

    มันจะคุ้มครองท่าน...

    ชายหนุ่มก้มมองป้ายหยกพลางนึกถึงกลุ่มชายชุดดำสีหน้าถมึงทึงเหี้ยมเกรียมดุดัน ก้มหัวทำความเคารพแก่เขาเมื่อเห็นป้ายนี้...

    ตอนนี้เขายืนอยู่ตรงระเบียงบนเรือนใหญ่ภายในตำหนักของวังดังเดิมเหมือนเช่นทุกวัน

    หลังจากเหตุการณ์วันนั้น มันผ่านมาเป็นเวลาหลายวันแล้ว

    แต่หงเหม่ยหลงก็ยังไม่กลับมา  นางไปที่ไหน ทำสิ่งใดอยู่กันแน่ ทั้งๆที่นางบอกกับเขา ว่าอยากอยู่กับเขา

    แต่ทำไม...

    องค์ชาย” เสียงซือเว่ยเอ่ยเบาๆที่ด้านหลังของหลี่ซื่อ หมิน

    กลุ่มชายชุดสีแดงเพลิงเป็นกลุ่มคนของสำนักหมื่นพิษจริงอย่างที่องค์ชายสงสัยตั้งแต่เมื่อครั้งที่เจียวเจียวตาย

    หลี่ซื่อหมินเพียงยืนหลับตาฟังอยู่เงียบๆมิได้หันหน้ามาทางซือเว่ยแต่อย่างใด

    ซือเว่ยยังคงกล่าวต่อ สำนักหมื่นพิษเป็นคนของแม่นางเหม่ยหลง” 

    ซือเว่ยเอ่ยถึงตรงนี้หลี่ซื่อหมินจึงลืมตาขึ้น แต่ยังคงนิ่งอยู่อย่างเดิม

    กลุ่มชายชุดดำรูปร่างสูงใหญ่พวกนั้นเป็นคนของสำนักหมื่นโลกันต์ เป็นสมุนสายตรงของแม่นางเหม่ยหลง” 

    ซือเว่ยอธิบายเรื่อยๆตามสิ่งที่ตนสืบรู้มาในเวลาหลายวันนี้

    แม่นางเหม่ยหลงเป็นบุตรสาวคนเดียวของผู้นำระดับสูงของกลุ่มอิทธิพลมืดที่ใหญ่ที่สุด พะย่ะค่ะ

    และ...ป้ายหยกอันนี้...” ซือเว่ยกล่าวพลางมองที่ป้ายหยกตรงเอวของหลี่ซื่อหมิน เป็นสัญลักษณ์ของผู้นำระดับสูงของกลุ่มมืดเท่านั้นที่มี นั่นเป็นเหตุผลที่ว่า มือสังหารที่มาจากกลุ่มมืดย่อมไม่อาจทำสิ่งใดต่อองค์ชายได้ พะย่ะค่ะ

    กลุ่มมืดหยุดแล้ว” หลี่ซื่อหมินเอ่ยขึ้นเนิบนาบน้ำเสียงเรียบเรื่อยไม่ยินดียินร้าย

    “เหลือแต่คนใกล้ตัวที่ยังคงอันตรายอยู่” หลี่ซือหมินกล่าวเรื่อยๆโดยมิได้หันหน้ามาทางคนฟัง

    คนของราชสำนักแม้จะโดนตัดเขี้ยวเล็บไปบ้าง แต่ยังคงไม่ละความพยายาม” 

    ซือเว่ยได้ฟังจึงนิ่งเงียบไป...

    หลี่ซื่อหมินมิได้กล่าวสิ่งใดต่อ...  

    อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันแต่งตั้งองค์รัชทายาทอย่างเป็นทางการของเขา  

    และในวันนั้นก็จะเป็นวันตัดสินชะตาชีวิตของเขาตามที่พระบิดาทรงตรัสเอาไว้ 

    ถ้าเขาก้าวผ่านมันไปได้ เช่นนั้นเขาย่อมอยู่ได้ 

    ไม่มีจักรพรรดิองค์ใด ที่ได้มาโดยไม่เสียอะไร 

    ถ้าเขาก้าวพลาดนั่นคือเขาตาย

    ก็แค่นั้น 

    คนใหม่ที่รออยู่แล้วย่อมได้ตำแหน่งไปครองอย่างชอบธรรม 

    สิ่งต่างๆเขาเข้าใจมันได้เป็นอย่างดี เขาแค่ไม่พลาดถึงจะมีชีวิตอยู่ต่อได้ แต่ถ้าเขาพลาด เขาก็แค่ตายจากไป...


    *********

    รุ่นพ่อ คลิก>>> จอมใจจอมมาร

    **********************

    e-book ในชุดเดียวกัน
    นิยายฉบับ จบบริบูรณ์ คลิก >>>นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)



    Thumbnail Seller Link
    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม1
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    นางเป็นสตรีร้ายกาจ หน้าตาดุดัน นิสัยไม่เหมือนใคร ส่วนเขาเป็นถึงโอรสแห่งมังกร ทั้งสูงส่งงามสง่า เป็นที่หมายปองของเหล่าสตรี
    Get it now

    Thumbnail Seller Link
    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม2
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    “ข้าขอโทษ ซือหมิน” หงเหม่ยหลงเอ่ยปากออกมาก่อนอย่างรู้สึกผิดอยู่บ้าง  “ข้าเคยบอกแก่ท่านแล้ว ว่าข้ามิใช่สตรีใจดี และความอดทนของข้าย่...

    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม1
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    นางเป็นสตรีร้ายกาจ หน้าตาดุดัน นิสัยไม่เหมือนใคร ส่วนเขาเป็นถึงโอรสสวรรค์ รูปร่างสง่างาม เป็นที่หมายปองของเหล่าสตรี

    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม2
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    “ต่อไป ข้าจะไม่ให้ใครเข้าใกล้ท่านอีก ข้าจะฆ่าทิ้งให้หมด” หญิงสาวกล่าวด้วยสีหน้าและแววตาดื้อรั้นจนหลี่ซื่อหมินนึกขัน“ข้ารู้ เจ้าเป็นนางมารน้อยของข้า หลงเอ๋อร์” เขากล่าวพลางยกมือขึ้นบิดแก้มนวลนั้นอย่างนึกเอ็นดู“ข้าจะไม่ทนอีกแล้วนะ” “อืม...”“ข้าไม่ได้ล้อท่านเล่น”“ข้ารู้”หงเหม่ยหลงยังคงบ่นอุบอิบอย่างขัดเคืองพลางก้มหน้าซุกซบอยู่กับแผงอกอบอุ่นของหลี่ซื่อหมินชายหนุ่มเพียงยืนอมยิ้มประคองกอดนางพลางนึกขอบคุณสวรรค์ เขาขอบคุณทุกสรรพสิ่งไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งที่ส่งสตรีนางนี้ให้เกิดมา ขอบคุณที่ทำให้เขาได้พบเจอกับนางได้รักนาง... นางเป็นหนึ่งเดียวในดวงใจของเขาเป็นสตรีนางเดียวที่เขาจะรักตลอดไป...

    สะดุดรักยัยกะล่อน坠入爱河
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เขาคือบุรุษรูปงามที่แสนเย็นชา    นางคือสตรีใจกล้านิสัยไม่ดี

    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)ภาคทะลุมิติรัก
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    จะเป็นอย่างไรเมื่อบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดในใต้หล้าต้องมาเจอกับสตรีตัวเล็กๆที่คิดว่าตนเอง ยิ่งใหญ่กว่า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×