ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ร้ายพ่ายกลายรัก [จบ]

    ลำดับตอนที่ #51 : ภาคปลายตอน5 ปัญหามาปัญญาเกิด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 21.49K
      961
      21 มิ.ย. 66

    ฟงชินหยางที่กำลังยืนตระหง่านอยู่เหนือกลุ่มพลทหารด้วยมาดมัจจุราชเหมือนเคยพลันเห็นใครบางคนจากทางหางตา

    เขาถึงกับต้องหรี่ตาลงเมื่อปรายสายตามองออกไป

    ชายหนุ่มเห็นเป็นหญิงสาวนางหนึ่งในอาภรณ์ของทหารหญิงกำลังถูกสองชายหญิงในอาภรณ์เช่นเดียวกันจับดึงตัวออกไปจากกลุ่มของพลทหารในระยะห่างกันเป็นสิบจั้ง

    สตรีนางนั้นมีปานสีแดงที่แก้มนวลข้างขวาและไฝเม็ดใหญ่ที่ใต้ตาข้างซ้าย

    ฟงชินหยางถึงกับชะงักงัน นั่นเมียเขามิใช่หรือไร?

    ชายหนุ่มถึงกับยืนตรึงขึงนิ่งอยู่กับที่ถึงแม้ว่าระยะที่เขายืนอยู่จะห่างมากแต่ทว่าสายตาคมเฉี่ยวคล้ายพญาเหยี่ยวตัวเขื่องของเขาช่างปราดเปรื่องยิ่งนัก โดยเฉพาะกับเมีย  

    “ลากตัวออกไป!” แม่ทัพฟงผู้ดุดันเอ่ยคำรามให้ลูกน้องทหารจัดการพาสองพี่น้องที่หมายผูกมัดเขาด้วยน้ำชาใส่ยาปลุกกำหนัดให้ออกไปในทันทีเพื่อที่เขาจะได้จ้องมองใครบางคนได้ถนัดถนี่ยิ่งขึ้น

    เมื่อสองพี่น้องผู้คิดไม่ซื่อถูกลากออกไปแล้วเสียงเอ่ยไล่เหล่าพลทหารที่ยืนรายล้อมจึงดังตามมา “ออกไปให้หมด!

    เหล่าทหารทั้งหลายมีหรือจะรอช้ารีบพากันหัวหดหมุนตัวกระจัดกระจายหายไปในทันที คงเหลือเอาไว้เพียงทหารตัวใหญ่ยืนยามนิ่งขึงอยู่ตรงหน้าเรือนพักคล้ายรูปปั้นยักษ์ดังเดิม

    ฟงชินหยางเลือกที่จะสะบัดชายผ้าเสียงดังหมุนตัวกลับเข้าไปยังเรือนพักโดยไม่สนใจใครต่อใครแต่ทว่าสายตาเฉี่ยวคมยังคงปรายหางตาแอบมองหนึ่งบุรุษและสองสตรีที่มีทั้งแผลเป็นทั้งปานแดงและไฝเม็ดใหญ่

    เห็นได้ชัดว่าคนพวกนั้นเป็นใคร มันมิใช่เรื่องยากอันใด...

    เขาเห็นน้องรองและน้องเล็กของเขาที่ปลอมตัวมาเช่นกันกำลังช่วยกันจับตรึงหลิงเวยที่ปลอมตัวจนน่าเกลียดให้หายเข้าไปทางหลังพุ่มไม้

    สองคนเป็นพี่น้องที่เติบโตด้วยกันมา กับอีกคนที่เห็นกันมาหมดแล้วทุกสัดส่วน สำรวจกันด้วยริมฝีปากด้วยฝ่ามือกระทั่งกระบวนท่าลีลารัก ต่อให้มาแต่ตัวหัวไม่มีเขายังจำได้

    ชายหนุ่มถึงกับแอบยกยิ้มตรงมุมปากสายตาคมดำร้ายกาจฉายประกายวาบลึกล้ำ  

    แต่ยังไม่ทันที่ฟงชินหยางจะขยับกายไปทางใดเสียงหวานแผ่วของสตรีนางหนึ่งพลันดัง

    ท่านแม่ทัพฟง…”

    เจ้าของเสียงเป็นสตรีตั้งครรภ์ได้ประมาณหกเดือนนางกำลังเดินเข้ามาทางด้านหลังของฟงชินหยาง

    ชายหนุ่มจำเสียงได้จึงปรายสายตามาทางสตรีตั้งครรภ์แล้วเอ่ย มีอันใด?

    ข้าน้อยทำขนมมาฝากท่านเจ้าค่ะ สามีของข้าย้ำหนักหนาว่าท่านชอบสตรีนางนั้นเอ่ยคำเสียงหวานพลางยกกล่องในมือยื่นให้บุรุษร่างใหญ่ตรงหน้า

    ฟงชินหยางเพียงปรายสายตาส่งสัญญาณให้ลูกน้องที่ยืนยามอยู่มารับของแล้วถือไปเก็บก่อนเอ่ยกับสตรีตั้งครรภ์

    ข้ามีของจะให้สามีของเจ้ามันอาจจะช่วยให้เขาเดินได้สะดวกมากกว่าเดิมหลังจากที่เขาถูกฟันขาจนขาดกระเด็นจากการปกป้องข้าเยี่ยงนั้น ตามข้ามา

    จบคำก็เดินนำหน้าสตรีตั้งครรภ์นางนั้นเข้าไปในเรือนพักโดยไม่สนใจมนุษย์แปลกประหลาดสามคนตรงพุ่มไม้อีกต่อไป

    เรื่องของภรรยาคงต้องรอเวลาอันเหมาะสมยิ่งกว่านี้ เห็นได้ชัดว่านางต้องการปลอมตัวเพื่อปิดบังตัวตน มิรู้ได้ว่ากำลังเล่นสนุกซุกซนอันใด ไยไม่มาดีๆ น่าตียิ่ง!   

    ทั้งสองคนที่เป็นท่านแม่ทัพกับสตรีงดงามตั้งครรภ์จนท้องกลมโตจึงพากันเดินหายเข้าไปในเรือนพักแล้วปิดประตูลงในทันที

    ภาพของสตรีตั้งครรภ์ส่งยิ้มหวานส่งกล่องขนมตามด้วยเดินตามแผ่นหลังกว้างใหญ่ของฟงชินหยางเข้าไปในเรือนแล้วหายเข้าไปในนั้นเพียงสองต่อสองกำลังสร้างความเข้าใจผิดอย่างมหันต์ให้กับสตรีนางหนึ่งได้เป็นอย่างดีเนื่องจากนางอยู่หลังพุ่มไม้และอยู่ห่างออกไปถึงสิบจั้ง

    ฟงจินหมิงและฟงลี่หลินเองก็เข้าใจผิดไม่ต่างกัน เนื่องจากพวกเขาทั้งหมดมิได้มีประสาทสัมผัสทางใบหูและสายตาที่ปราดเปรื่องดังเช่นฟงชินหยาง

    หลิงเวยที่กำลังชาวาบไปทั้งเรือนร่างทำได้เพียงประมวลผลตามภาพที่ตนได้เห็น

    ฟงชินหยางมีภรรยาที่ตั้งครรภ์อยู่ที่นี่!?

    เขากำลังจะมีบุตรกับสตรีนางอื่น แล้วบุตรชายทั้งสองของนางเล่า?

    เมื่อหลิงเวยคิดได้อย่างนั้นวิญญาณจึงหลุดออกจากร่างในทันที ฟงจินหมิงและฟงลี่หลินได้แต่มองกันไปมาตาปริบๆ

    ในขณะที่ทั้งสามกำลังเข้าสู่ภวังค์มืดมิด เสียงห้าวหาญของทหารนายหนึ่งพลันดังประชิดเข้ามา  

    พวกเจ้าทั้งสามเป็นทหารเข้ามาใหม่คิดจะหลบหนีการฝึกอยู่หลังพุ่มไม้รึ ช่างบังอาจ!” จบคำก็หันหน้าไปเรียกพลทหารติดตามอีกสองนายข้างหลัง พวกเจ้าไปลากตัวสามคนนั้นออกมาจากพุ่มไม้เดี๋ยวนี้เห็นได้ชัดว่าผู้ออกคำสั่งเป็นหัวหน้ากองอย่างแน่นอนและยังบ้าอำนาจใช่ย่อย

    เมื่อฟงจินหมิง ฟงลี่หลิน และหลิงเวยถูกจับให้ลุกขึ้นเพื่อเดินออกมาจากหลังพุ่มไม้ เสียงตะเบ็งห้าวหาญยังคงคำราม

    ในเมื่อพวกเจ้าหนีการฝึกอย่างนี้ คืนนี้ก็ไปทำงานนอกสถานที่เสียเลยเป็นไร ไม่ต้องหลับไม่ต้องนอน ไป!” หัวหน้ากองท่านเดิมยังคงเอ่ยสั่งการขณะเดินนำหน้าทุกคนไปตามทาง

    พวกเจ้าตามข้ามา! 

    ทั้งหมดจึงเดินตามทหารบ้าอำนาจตรงหน้าไปโดยไม่มีข้อแม้หรือข้อโต้แย้งอันใด คล้ายกับว่าพวกเขาเป็นเพียงร่างเปล่าไร้ซึ่งวิญญาณมิได้มีสติอยู่กับเนื้อกับตัวอีกต่อไป      



    เวลายามเซิน(15.00-16.59)มาเยือน....

    ภายในวังอันใหญ่โตโออ่าไม่แพ้พระราชวังแห่งเมืองหลวง ภายในวังแห่งนี้เป็นที่ประทับของชินอ๋องนามว่าเฉินจิ้นเหอพระอนุชาคนสนิทของฮ่องเต้เฉินหยางหมิงเซียน เขาเป็นผู้ครองหัวเมืองหลักของแคว้นเฉินอันเป็นจุดศูนย์กลางหลากแคว้นหลากชนเผ่ารายรอบห้อมล้อม

    ด้านในของวังชินอ๋องแห่งนี้กำลังวุ่นวายอยู่กับการเตรียมตัวเตรียมการต้อนรับเหล่าคณะผู้มาเยือนจากแคว้นเป่ยฉีผู้เป็นทูตเชื่อมสัมพันธไมตรี

    มีองค์ชายรูปงามนามว่า ฉีเล่อ เป็นตัวแทนเชื่อมสัมพันธ์ในครั้งนี้

    ฟงจินหมิง ฟงลี่หลิน และหลิงเวยได้รับคำสั่งให้เข้ามาเป็นทหารยามและเป็นกองกำลังเสริมงานหนักเช่นแบกหามถังน้ำแบกหามถ้วยชามเครื่องเรือน

    ซึ่งทั้งสามก็ทำหน้าที่ได้ดีแต่เพียงไม่นานพวกเขากลับรีบมองซ้ายมองขวาแล้วหลบออกมาเพื่อหนีงานหนักตรงหน้าด้วยความรวดเร็วปานสายฟ้าฟาด   

     


    มุมมืดหลังเรือนสวยงามเรือนหนึ่ง...

    ข้าได้ยินว่างานในวันนี้เป็นงานเกี่ยวกับการต้อนรับองค์ชายต่างแคว้นเพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรีหมายสัญญาสงบศึกรอบใหม่ที่กำลังจะหมดลงไปในอีกหนึ่งปีข้างหน้านี้ ชินอ๋องได้รับคำสั่งจากฮ่องเต้เฉินหยางหมิงเซียนให้จัดงานเลี้ยงต้อนรับด้วยตนเองที่หัวเมืองแห่งนี้แทนที่จะเข้าไปถึงเมืองหลวง

    ฟงจินหมิงวิเคราะห์เรื่องราวจากที่ตนได้ยินนายทหารยศสูงสองคนคุยกันแล้วสรุปให้พี่สะใภ้และน้องสาวได้รับฟัง

    เช่นนั้นงานนี้ย่อมสำคัญมาก หากไม่แล้วสัญญาสงบศึกในปีหน้าอาจจะมีปัญหาเอาได้หลิงเวยร่วมวิเคราะห์ด้วย

    ฟงจินหมิงพยักหน้าเล็กน้อยแล้วเอ่ยเสียงต่ำต่อเนื่องยาวเหยียด “อืม...เห็นได้ชัดว่านี่อาจจะเป็นเพียงการประเมินบางอย่างจากองค์ชายต่างแคว้นผู้นี้และช่วงเวลานี้ย่อมไม่เหมาะที่เราจะเปิดเผยตัวตนให้พี่ใหญ่หรือใครๆ ได้เห็น คืนนี้จะมีคณะทูตจากต่างแคว้นมาเยือนชินอ๋องถึงถิ่น แน่นอนว่ามิใช่การมาท่องเที่ยวกระชับความสัมพันธ์ตามเหตุผลที่แสดงให้เห็น หากแต่อาจจะเป็นการหยั่งเชิงประเมินศัตรูภายใต้สัญญาสงบศึกที่กำลังจะหมดลงในปีหน้า และบุคคลที่พวกนั้นต้องการมาสังเกตการณ์แน่นอนว่าย่อมเป็นพี่ใหญ่ หากล้มพยัคฆ์มัจจุราชอย่างพี่ใหญ่ลงได้ หัวเมืองหน้าด่านแห่งนี้ก็คืออาหารคาวหวานอันโอชา หากว่าอาซ้อเปิดเผยตัวว่าเป็นภรรยาหนึ่งเดียวของพี่ใหญ่ อาซ้อย่อมจะตกเป็นเหยื่อทางการเมืองในทันที”

    หลิงเวยได้ฟังพลันตื่นตะลึง เห็นได้ชัดว่าการปลอมตัวเยี่ยงนี้นับได้ว่าถูกต้องเป็นอย่างยิ่ง

    อืม...รวมถึงพวกเราด้วยหรือไม่พี่รองฟงลี่หลินบ่นอุบพลางทุบไหล่ของตนที่ใช้แบกถังน้ำอยู่สองรอบ เหนื่อยใช่ย่อย!

    “แน่นอนย่อมเป็นเช่นนั้น” ฟงจินหมิงตอบรับด้วยสีหน้าจริงจังเข้มข้น

    ทันใดนั้นทั้งสามคนพลันได้ยินเสียงฝีเท้าของคนจำนวนหนึ่งเดินแบบย่องเบาแต่ก้าวเท้าถี่รัวมาทางด้านหลังของเรือนแห่งนี้ที่เป็นมุมอับเช่นเดียวกัน ทั้งสามจึงรีบหลบมุมไปอีกมุมหนึ่งในทันทีด้วยสัญชาตญาณที่มีความรวดเร็วสูง

    เพียงอึดใจเสียงฝีเท้ามากมายคาดว่าน่าจะมีไม่ต่ำกว่าสามถึงห้าคนพลันหยุดลง ตามด้วยเสียงพูดคุยใส่กันดังตามมา

    เจ้าและเจ้าจงเปลี่ยนตัวกับพวกที่ขึ้นทำการแสดงในวันนี้ทั้งหมด จัดฉากให้ทั้งสองแคว้นเข้าใจผิดกันให้ได้ ไป!

    สิ้นคำสั่งจากบุคคลปริศนาเสียงฝีเท้าจึงกระจายตัวออกไปอย่างรวดเร็วเพียงเสี้ยวเวลายากหนักหนาที่ใครจะตามไปจับกลับมาได้ทัน

    ทั้งบุคคลทั้งรูปประโยคตรงมุมอับพลันปรากฏเด่นชัดในครรลองสายตาและโสตประสาทของสามบุคคลสกุลฟงในทันที

    ฟงจินหมิงผู้มีสมองอันปราดเปรื่องจึงประมวลผลได้ทั้งหมด  หากคนพวกนี้ทำได้สำเร็จสัญญาสงบศึกระหว่างแคว้นย่อมไม่บังเกิด ศึกนองเลือดย่อมมีมาแบบตามติดหากสองแคว้นเข้าใจผิดกัน

    อา...ปัญหามิได้มีเพียงสองหากแต่มีถึงสาม

    แต่ทว่าการที่จะเข้าไปแจ้งข่าวเอิกเกริกก็เกรงว่าไก่จะตื่นรู้ตัวยั้งคิดเสียก่อนแล้วลอยนวลหลบเร้นเพื่อไปคิดแผนการใหม่ที่ร้ายกาจยิ่งกว่าเดิม เช่นนั้นแล้วอาจจะกลับกลายเป็นส่งเสริมเหล่าศัตรูจนกลายเป็นให้มันได้หลบซ่อนตัวแล้วซุ่มสร้างแผนการลึกล้ำหนักข้อเพิ่มมากขึ้น

    อีกประการหนึ่งนั้น หากมีเรื่องที่ทำให้แตกตื่นได้เยี่ยงนี้วังชินอ๋องคงได้ขายหน้ายิ่งแล้ว นั่นมันปัญหาระดับแคว้นเลยเชียว แม่ทัพฟงผู้เป็นปราการหลักในยามนี้ย่อมต้องเสียหน้าไม่แพ้ใคร

    อา...แย่แล้ว 

    ฟงจินหมิงหลับตาครุ่นคิดถึงหลักการแลเหตุผลอันมากมายนานัปการด้วยท่าทางสงบเงียบนิ่งเนิ่นนาน  

    นานมาก...


    พี่รอง ตื่น!” ฟงลี่หลินสะกิดฟงจินหมิงในทันทีเมื่อเห็นพี่รองของตนหลับตาครุ่นคิดนานจนเกินไป

    เวลาผ่านไปสักพักฟงจินหมิงจึงค่อยๆ ลืมตาขึ้นช้าๆ ดั่งปรมาจารย์ผู้บรรลุเห็นแจ้งทุกสรรพสิ่งในโลกหล้า มาดของเขาในยามนี้ช่างไม่ธรรมดา เขาเพียงเอ่ยออกมาด้วยน้ำเสียงทุ้มต่ำเรียบเรื่อย 

    เอาอย่างไรดี...

    “...!?

    สองสตรีที่ตั้งใจฟังเป็นอย่างมากถึงกับรู้สึกผิดหวัง

    ไยไม่พูดอะไรมากกว่านี้สักหน่อยเล่า!


    ร้ายพ่ายกลายรัก ฉบับจบบริบูรณ์ คลิก>>>ร้ายพ่ายกลายรัก


    ร้ายพ่ายกลายรัก ฉบับ E-Book คลิก>>>ร้ายพ่ายกลายรัก

    https://www.mebmarket.com/web/index.php?action=BookDetails&data=YToyOntzOjc6InVzZXJfaWQiO3M6NzoiMTU0NTM5NSI7czo3OiJib29rX2lkIjtzOjU6Ijc4Nzg1Ijt9

    Thumbnail Seller Link
    ร้ายพ่ายกลายรัก
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เขาเป็นถึงแม่ทัพผู้เกรียงไกร แต่กลับถูกวางยาปลุกกำหนัดได้เสียกับสตรีนางหนึ่งจนต้องแต่งงานกันด้วยแผนการอันแยบยลของนาง แต่เหตุไฉนไยนางถึงไม่ยินดี บัดซบ!...
    Get it now
    Thumbnail Seller Link
    ร้ายพ่ายกลายรัก(ภาคพิเศษ)
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    หากใครชมชอบเรื่องราวความรักที่อึนมึนดิบเถื่อนของพี่ชายใหญ่แห่งบ้านฟงกันมาแล้ว (ฟงชินหยาง&หลิงเวย) ครานี้ลองมาติดตามเรื่องราวความรักของสองพี่น้องบ้...
    Get it now

    Thumbnail Seller Link
    Set ร้ายพ่ายกลายรัก
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เรื่องราวความรักของเหล่าพี่น้องสกุลฟง มีทั้งหมดสี่เรื่องสี่คู่จุใจ-ร้ายพ่ายกลายรัก ภาคต้น+ภาคปลาย-ร้ายพ่ายกลายรัก ภาคพิเศษ-ร้ายพ่ายกลายรัก สเปเช...

    อีบุ๊ค

    ร้ายพ่ายกลายรัก
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เขาเป็นถึงแม่ทัพผู้เกรียงไกร แต่กลับถูกวางยาปลุกกำหนัดได้เสียกับสตรีนางหนึ่งจนต้องแต่งงานกันด้วยแผนการอันแยบยลของนาง แต่เหตุไฉนไยนางถึงไม่ยินดี บัดซบ!


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×