ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    การตัดเย็บเบื้องต้น

    ลำดับตอนที่ #2 : อุปกรณ์และเครื่องมือที่ใช้ในการตัดเย็บ [2]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 11.47K
      73
      28 ก.พ. 54

    2.  อุปกรณ์ที่ใช้ในการทำเครื่องหมาย

    การทำเครื่องหมายทำได้ง่ายและเที่ยงตรง  เป็นการลอกรอยจากแบบตัดไปติดที่ผ้า เครื่องใช้ในการทำเครื่องหมาย  ประกอบด้วย

    2.1  ลูกกลิ้ง  มีลักษณะปลายแหลมคมสม่ำเสมอ  ทำด้วยเหล็กไม่เป็นสนิม  ส่วนที่เป็นด้าม   ทำด้วยไม้หรือพลาสติก  รอยระหว่างตัวลูกกลิ้งและด้ามมีความแข็งแรง  ทนทาน  เพราะต้องรับน้ำหนักเมื่อกดทำรอย

     

    วิธีการใช้  ใช้กดรอยเพื่อลอกเส้นในขั้นตอนสร้างแบบและกดรอยเส้นที่จะเย็บตะเข็บลงบนผ้า

    การเก็บดูแลรักษา  ควรเก็บในกล่องเครื่องมือสร้างแบบเสื้อ  หรือกล่องอุปกรณ์  การตัดเย็บ  ควรดูแลรักษาไม่ให้สัมผัสสิ่งเปียกชื้นเพราะจะทำให้ลูกกลิ้งเป็นสนิม

      2.2  กระดาษกดรอย  เป็นกระดาษอาบด้วยเทียนไขมีหลายสี  มีขนาดเท่ากับกระดาษ  A4

     

    วิธีการใช้  ใช้ลอกเส้นต่าง ๆ ในแบบตัดที่ต้องการและลอกเส้นในแบบตัดลงบนผ้า   ใช้ร่วมกับลูกกลิ้ง  ควรเลือกใช้สีที่ใกล้เคียงกับผ้า

    การเก็บดูแลรักษา  เพื่อให้กระดาษกดรอยใช้งานได้ยาวนาน  ควรเก็บกระดาษกดรอย   โดยใช้กระดาษไขปิดทับด้านสี  และใช้กระดาษขาวขนาด  A4  ปิดทับด้านที่เป็นสีขาว

    2.3  ชอล์คเขียนผ้า  ใช้เขียนหรือทำเครื่องหมายบนผ้า  มีหลายสี  ลักษณะเป็นแท่งสามเหลี่ยม  เลือกใช้ให้เหมาะสมกับผ้าที่จะตัด  ก่อนใช้ควรเหลาให้สันของชอล์คบาง เพื่อความแม่นยำในการเขียนหรือทำเครื่องหมาย

     

    วิธีการใช้  ใช้เขียนหรือทำเครื่องหมายบนผ้า

    การเก็บดูแลรักษา  ขณะใช้งานควรระมัดระวังไม่ให้ชอล์คตก  เพราะจะทำให้แตก  หรือหักได้  ไม่ควรเก็บชอล์คเขียนผ้าไว้ในที่มีแดดส่อง  เพราะจะทำให้แห้งกรอบเมื่อนำไปใช้งาน ชอล์คจะเขียนไม่ติดผ้า  ก่อนเก็บชอล์คเขียนผ้าควรใช้น้ำมันจักรหรือโลชั่นลูบทั้งสองด้านเพื่อให้ชอล์คเขียนผ้าไม่แห้งแข็งและควรเก็บในกล่องอุปกรณ์การตัดเย็บ


    Qreaz. 10

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×