ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Naruto] ความทรงจำที่หายไปกับอาคสึกิ

    ลำดับตอนที่ #2 : ตอน บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.68K
      60
      18 ก.ค. 56




      


            ณ ช่วงเช้าที่แสนอบอุ่นเช่นเคยของหมู่บ้านโคโนฮะ ภายในใจกลางเมือง มีหญิงสาววัยกลางคน คนนึงที่ตอนนี้กำลังวิ่งกระหืดกระหอบมา หยุดอยู่ตรงเด็กสาว


    "ซากุระจัง>A<;;"


    "คุณชิสึเนะ?"เจ้าของชื่อค่อยๆหันมามองบุคคลทีเรียกตนช้าๆก็ได้พบกับรุ่นพี่ของตนที่ยืนหอบอย่างเหนื่อยๆ"มีอะไรงั้นเหรอคะ?"

    "ท่านสึนาเดะเรียกตัวนะ "

     

    "ว่าไงนะคะ!”

     

    "รู้สึกว่าจะเป็นเรื่องของ...อ๊า?!!"พูดไม่ทันจบคนที่สนทนาด้วยก็หายตัวไปเรียบร้อยแล้ว

    _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _

     

    ตึก ตึก ตึก ปึง !!!!!!

    เสียง ของประตูถูกกระทบกับพนังสีนวลแสนคุ้นตาจนเกิดเป็นรอยร้าว โดยผู้ที่เปิดเข้ามาหอบเล็กน้อยก่อนจะเงยหน้าขึ้นมามองเจ้าของห้องที่นั้งจ้องงานของตนอย่างที่ไม่คิดจะทำ

     
    "มาแล้วหรอ เร็วดีนี่"เจ้าของห้องว่าพลางละออกจากซากงานหันไปมองผู้เข้ามาที่ปาดเหงื่อเล็กน้อย

     

    "เรื่องนั้นช่างเถอะคะ แต่เรียกมาเพื่ออะไรงั้นหรอคะ"ซากุระพูดปัดๆก่อนจะเอ่ยถามถึงเรื่องที่ถูกเรียกตัวมา

     

    "ที่เรียกตัวก็ไม่ใช่อะไรหรอก เพราะฉันจะให้เธอไปอยู่เป็นครูที่สึนะงากุเระตลอดกาล"

     

    "เห๊?! อะไรนะคะ!!

    "อย่างที่ได้ยินไปนะล่ะ=_="

    "ไหงเป็นงั้นละคะ?!0[]0"


    "ฟังให้ดีซากุระ"ฉับพลันใบหน้าของซึนาเดะก็เปลื่ยนไปเป็นสีหน้าเคร่งขรึม ซากุระสะดุ้งเล็กน้อยก่อนจะรู้สถานะการณ์แล้วยืนฟังอย่างตั้งใจ

     

    "เรื่องที่เธอต้องไปสึนะงากุเระนะ มันอาจจะเกี่ยวกับ'เรื่องนั้น'ด้วย เพราะงั้นต่อจากนี้คือภารกิจใหญ่ของครั้งนี้ มีแค่เธอเท่านั้นที่ทำได้"

    "หมายความว่ายังไงกันคะ?"หลังจากฟังจบซากุระก็ขมวดคิ้วมองซึนาเดะพร้อมกับเหงื่ออีกเม็ด

    "ถ้าไปเดียวก็รู้เองละ"ซึนาเดะพูดขึ้นอีกครั้งพลางกวักมือไล่ซากุระให้ออกไป ซากุระส่ายหน้าหน่อยๆก่อนจะเดินออกจากห้องไป...

    _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _

     

    จะต้องอยู่ที่สึนะงากุเระงั้นหรอ...แม้ว่าจะยังไม่เข้าใจภารกิจที่แน่นอนแต่ซากุระก็อดที่จะมานั่งสงสัยไม่ได้


    ...เกิดอะไรขึ้นนะ...

    "อ๊ะ! ซากุระจังนี่นา"นารุโตะที่อยู่ไม่ไกลนักร้องขึ้นพลางวิ่งไปหาซากุระที่กำลังนั้งกอดเข่าอยู่ตรงม้านั้งหน้าน้ำพุ ซากุระหันมามองหน่อยๆก่อนจะยิ้มทักตอบ

     

    "นี่...นารุโตะ"เด็กสาวเรียกหน่อยๆให้นารุโตะที่กำลังวิ่งมาถึงตนเอียงคอสงสัย

    "อะไรหรอซากุระจัง?"


    "ถ ถ้าเกิดว่าฉันจะไปสึนะงากุเระนายจะรู้สึกยังไง"ซากุระถามเลียบๆเคียงๆหันหน้าไปทางอื่นไม่ให้ผู้สนทนาเห็นสีหน้าตน นารุโตะที่ทำหน้างงๆเมื่อฟังจึงตอบคำถามอย่างเต็มปาก


    "ก็ดีแล้วนี่ ^ v ^?"


    '...ก็ดี..?'

    ตึงงงง!!!เปรี๊ยะ!


    เสียงรอยราวที่ถูกต่อยกับลานน้ำพุดังขึ้นจนเกินรอยแตกอยู่ส่วนนึงนั้นโดยมีหน้าของเด็กสาวเจ้าของหมัดยิ้มออกมาหน่อยๆ

     

    "ขอบคุณที่ตอบ ลาก่อนนะเจ้าบ้า!"ซากุระคำรามออกมาเล็กน้อยก่อนจะสะบัดหน้าเดินออกไปโดยที่นารุโตะยังยืนเอ๋ออยู่ได้สติ

    "หมายความว่าไงอะ=[]=;;"นารุโตะมองไล่หลังของเด็กสาวที่เดินรัวจากไปอย่างรวดเร็วอย่างมึนๆ


    "ก็หมายความว่าคุณอยากให้แม่สาวจอมถึกคนนั้น ไปไกลๆจากชีวิตยังไงละครับ^  ^"ซาอิผู้พกรอยยิ้มอยู่เสมอพูดแล้วมองตามนารุโตะ

     
    "ห้ะ? ฉันก็แค่คิดว่าไปที่สึนะแล้วจะได้ไปหาประสบการณ์เพิ่มนี่นา แถมที่นั้นมีทะเลทรายสวยๆให้ดูด้วย ดีออกจะตาย!"นารุโตะพูดแล้วทำตาประกายอยากไป


    "คือนารุโตะ ...ที่นายบอกซากุระไปนะ ซากุระจะคิดแบบนั้นด้วยหรือเปล่า=_=;"ยามาโตะที่เดินมาพร้อมกันกล่าวอย่างหน่ายๆ

    "0_0?..."

    "=_=..."

    "^  ^..."

    "ห๊า=[]=!!?"ผ่านไปครู่นึงก่อนที่นารุโตะจะร้องออกมาจนยามาโมโตะส่ายหน้าประกอบพร้อมกับซาอิที่ยืนจับเวลาเมื่อครู่


    "บ แบบนี้ดูยังไงก็!!?"


    พึ่งคิดได้สินะ=_=; 'ยามาโมโตะคิดในใจพลางก็มองนารุโตะยืนโวยวายประกอบฉาก

    ' งี่เง่าจังครับ^  ^ 'ซาอิตอบเห็นด้วยในใจ


    "ซากุระจ๊าง!!!!!"

     

     _ _ _ _ _ _ _ _  _ _ _ _ _ _ _ _ _ _  _ _

     

    รายงานจากสึนาเดะที่อิโนะได้วิ่งมาบอกซากุระก่อนหน้านี้สักครู่ คือการให้เด็กสาวไปทำภารกิจวันนี้ ทำให้เธอไม่มีเวลานักที่จะได้ไปบอกลาคนอื่นๆ

     

    และบางทีเธอเองก็อาจจะไม่อยากบอกละกับใครบางคนก็เป็นได้

    "ไปแล้วอย่ากลับมาละยัยเถิกT^T"อิโนะพูดพลางยื่นช่อดอกไม้จันทน์ให้แก่เพื่อนสาวของเธอที่กำลังลาจากด้วยสีหน้ามุ่ยเพราะคำพูดและการกระทำที่ไม่เข้ากัน


    "ยังไม่ตายยะ=_=*"ซากุระรับดอกไม้มาพลางฟาดลงกบาลของอิโนะที่แลบลิ้นใส่หน่อยๆ

     

    ' ...เฮ้อ...ต้องไปจริงๆแล้วสินะ... 'ซากุระคิดพลางถอนหายใจออกมา ลึกๆแล้วเธอไม่อยากไปทำภารกิจที่น่าสงสัยของอาจารย์สาวของเธอเลยจริงๆ แต่ก็กังวลว่าจะเกิดเรื่องขึ้นจริงๆ



    ซากุระหยุดอยู่ตรงหน้าประตูก่อนจะค่อยๆหันไปมองด้านหลังที่เป็นหมู่บ้านของตน และอิโนะที่ยืนมองมาที่เด็กสาวยิ้มๆ


    "งั้นฟากบอกลากับคนอื่นด้วยนะยัยอิโนะ"ซากุระสั่งเสีย เอ้ย!บอกอิโนะพลางขยับกระเป๋าเป้ของตนให้กระชับขึ้น


    "จ้าๆ แล้วจะบอกให้นะU ^ U"อิโนะพยักหน้าให้หน่อยๆก่อนจะพูดต่อ"แล้วอย่าลืมแวะมาเยื่อมมั้งละ!"

    "อ้า...."ซากุระรู้สึกวูบวาบไปแวบนึงก่อนที่จะพูดตอบด้วยรอยยิ้มกลบเกลื่อน"รู้แล้วน่า

     

    อิโนะมองอีกฝ่ายอย่างงงๆก่อนจะเงยหน้าขึ้นมายิ้มตอบให้

     

    '...รู้สึกไม่ดีเลยแหะความรู้สึกแปลกที่ว่าทำให้ซากุระเริ่มจับอกของตนที่หัวใจกำลังเต้นเร็วขึ้นเล็กน้อย

     

    เธอรีบส่ายหน้าเรียกสติของตนก่อนจะเริ่มที่จะเดิน

     

    "อ้อเดียวซากุระ"เสียงเรียกของอิโนะทำให้ซากุระต้องหยุดเท้าแล้วหันมามอง"เเล้วเจ้านารุโตะไม่มาส่งเธอหน่อย?"

     

    เปรี๊ยะ!

     

    "=  ="


    " ' - ' ?"

     

    ' หมอนั้นจะยังไงก็ช่าง! 'เสียงในใจซากุระคิดเช่นนั้น

     

    "...ช่างเหอะ"หลังจากเงียบไปพักนึงซากุระสะบัดหน้าไปทางอื่นแล้วเริ่มสาวเท้าเดินไปข้างหน้าต่อ โดยอิโนะทำหน้าเป็นห่วงเพ่อนสาวอยู่แว้บนึงแล้วจึงเดินจากไปเช่นกัน

    "ซากุระจ๊างงง!!"คราวนี้เด็กสาวต้องหยุดชะงักอีกรอบแล้วหันไปมองต้นเสียงอีกคนที่หอบแฮกๆ

     

    "มาทำไมนารุโตะ?"

     

    "ทำไมถึงไม่บอกก่อนละ!"นารุโตะร้องขึ้นเสียงดังทำให้ซากุระสะดุ้งเล็กน้อย พลางเงยหน้าขึ้นมามองเด็กสาวตรงหน้า

     

    "ทั้งที่ฉันก็แค่นึกว่าอยากให้ซากุระจังไปผ่อนคลายที่นั้นแท้ๆแต่ว่ามันกลับ..."ไม่ทันที่จะพูดจบนารุโตะก็โดนซากุระเขามาผิดปากซะก่อน

     

    "ม ไม่ต้อง...พูดต่อแล้วล่ะ…"เด็กสาวพูดด้วยน้ำเสียงสำนึกผิดที่ดันคิดไปเป็นอย่างอื่นแทน

     

    ' ทั้งที่หมอนั้นคิดแบบนั้น แต่ฉันกลับ... 'มือที่ปิดปากนารุโตะทั้งสองข้างค่อยๆคลายออกแล้วกุมไว้กับตัว

     

    "นี่ ฉันขอพูดอะไรซักอย่างได้ไหม?"เธอพูดแล้วมองนารุโตะ

     

    "อือ"เด็กหนุ่มพยักหน้าแล้วฉีกยิ้มให้เหมือนทุกที

     

    ' ทั้งที่เมื่อกี้ฉันก็ทำเมินเฉยต่อการกระทำนั้นของนาย '

     

    "นารุโตะ ฉันน่ะ"

     

    ' แต่นายก็ยังิจะยิ้มให้ฉันแบบนี้เสมอเลยหรอ... '

     

    "ต่อจากนี้ฉันจะไปที่สึนะงากุเระ ที่นั้นมีบางอย่างที่ฉันต้องไปเพราะฉะนั้น"

     

    ภารกิจใหญ่ของครั้งนี้ มีแค่เธอเท่านั้นที่ทำได้

     

    ' ต่อจากนี้ขอร้องล่ะ '

     

    "ขอฟากช่วงที่ฉันไม่อยู่ด้วยนะ!"

     

    ' ขอให้ฉันได้อยู่นำหน้านายขึ้นไปอีกเถอะนะ '

     

    "ลาก่อน..."สิ้นเสียงเด็กสาวก็หมุนตัวเดินต่อจนผ่านประตูหมู่บ้านไป โดยนารุโตะได้ยืนมองนิ่งๆด้วยสายตาที่เลื่อนลอย

     

    'คิดไปเองหรือเปล่านะ...

    เหมือนกับว่าซากุระจัง จะจากไปในที่แสนไกล...'

    ......

    .....

    ...

    ..

    .

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×