ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fanfic:Thorki] Now is my turn.

    ลำดับตอนที่ #4 : บทที่2: อยู่ใกล้แค่เอื้อม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 820
      21
      2 มี.ค. 59

    บทที่2: อยู่ใกล้แค่เอื้อม









    เปรี้ยง!!





    เมื่อเสียงสายฟ้าที่ดังสนั่นไปทั่ว ก็ปรากฎร่างสูงใหญ่ของเทพสายฟ้าบนดาดฟ้าตึกของอเวนเจอร์


    "ถึงจะนานไปเสียหน่อย แต่ข้าจะหาเจ้าให้พบเอง" ร่างสูงพึมพัมกับตนเอง พร้อมกับการมาถึงของเหล่าฮีโร่

    "ไงธอร์! คุณเป็นไงมั้งไม่ได้เจอกันตั้
    งนานเลยนะ" ฟิวรี่หัวหน้าหน่วยชิลเอ่ยทักเป็นคนแรก

    "ข้าสบายดี แล้วเจ้าละ"

    "ผมสบายดี"

    "ไงธอร์" นาตาชาก็เดินมาสมทบพร้อมคลินท์
    บรูซและกัปตันอเมริกา

    "ไงนาตาชา ดีใจที่ได้เจอพวกเจ้าอี
    กนะสหายข้า ฝากทักทายมนุษย์ตัวเขียวด้วยนะ แล้วมนุษย์กระป๋องโทนี่ สตาร์กละ" ร่างสูงเอ่ยถามถึงบุคคลที่หายไป

    "โหย~มานินทาอะไรคนอื่
    นในระยะเผาขน นะพ่อขุนค้อน" พูดถึงเจ้าตัวก็โผล่มาพร้อมกับเสียงกวนอวัยวะเบื้องล่าง ในชุดหุ่นยนต์เต็มยศเพราะเจ้าตัวรีบบินมาหาเพื่อน

    "เป็นเช่นไรบ้างโทนี่ สตาร์ก" ร่างสูงหันไปหาบุคคลที่ตนถามหา

    "ก็เรื่อยๆอะนะ เลิกกับแฟนเลยต้องหาเลขาใหม่ แถมได้เลขาคนใหม่ที่สวยสุ
    ดๆเลยละ" โทนี่ตอบ แต่ตอนพูดถึงเลขานี่ยังกับพ่ออวดลูกไม่มีผิด จนทำเอาเหล่าฮีโร่ทำหน้าระอาไปตามๆกันเพราะพวกเขาต้องทนฟังแบบนี้มาล้านครั้งแล้ว

    "หรอๆ ข้าละอยากเห็นหน้าขึ้นมาจริงๆ ว่าสวยขนาดไหนกัน" แต่ดูเหมือนว่าเทพสายฟ้าจะต่
    างออกไป

    "ได้อยู่แล้ว วันนี้ไปปาร์ตี้ที่ตึกของฉันกั
    นเถอะ!เดี๋ยวแนะนำให้รู้จัก" โทนี่ดูร่าเริงขึ้นมาทันที่ ได้โอกาสหาเรื่องจัดปาร์ตี้แล้ว ขณะที่ในใจของเศรษฐีหนุ่มกำลังระริ้กระรี้ ก็ถูกเสียงนึงดักคอขึ้น ทั้งที่เจ้าของเสียงที่ตอนแรกว่าจะลากมาด้วยกลับปฏิเสธ เขาเลยบินมาคนเดียวแทนที่จะขับรถมา

    'หยุดความคิดของนายไปเดี๋ยวนี้
    โทนี่! งานพะเนินขนาดนี้ยังจะมาหาเรื่องอู้งานอีกนะ!!' เสียงปริศนาดังขึ้นจากชุดเกราะทันที

    "งะ! น่าๆทอมฉันอยากพักบ้างง่า" ทุกคนในที่นี้รู้ได้ทันทีว่าเป็
    นเสียงของใคร อีกอย่างไม่ใช่เสียงจาร์วิสแน่ๆ เพราะถ้าเป็นเจ้าสมองกลมีหรอที่จะแหลมแถมเล็กได้ขนาดนี้

    'ไม่ต้องมาหาข้ออ้างหนี
    งานเลยนะโทนี่ แต่ถ้าวันนี้ทำงานเสร็จพรุ่งนี้จะทำไรก็ไม่ว่า' จากประโยคแรกที่ดูตัดความเป็นไปได้สุดใจจนคอตก แต่ประโยคหลังทำให้เขาดีใจลิงโลดขึ้นทันที

    "ได้ๆๆๆๆๆฉันจะกลับไปทำงานเดี๋
    ยวนี้ งั้นฉันไปก่อนนะเจอกันพรุ่งนี้ตอนทุ่มครึ่งที่ชั้นบนสุดตึกฉันนะ" ว่าจบเจ้าตัวก็บินกลับไปที่ตึกทันที

    "ได้ๆ" ฟิวรี่ดูจะเป็นคนเดียวที่มีสติ
    มากที่สุดตอบ ส่วนคนอื่นๆตามอารมณ์กับการที่จะมาก็มาจะไปก็ไปของพ่อเศษรฐีหนุ่มไม่ทัน แต่คนที่ดูจะไม่เข้าใจโทนี่ สตาร์กเป็นพิเศษคงจะเป็นเขา

    "เอ่อ...คือ..ข้างง" เทพสายฟ้าเอ่ยอย่างสงสัย

    "เสียงที่คุณได้ยินเมื่อกี้นั่
    นแหละคือเลขาเขา ส่วนโทนี่เขาชวนเราไปสังสรรค์พรุ่งนี้นะ" กัปตันอธิบาย

    "อ้อ ข้าเข้าใจแล้ว"

    "แล้วคุณลงมาที่โลกทำไมหรอ มีเรื่องให้ช่วยอะไรเปล่า" บรูซถามขึ้น ทุกคนต่างก็พยักหน้าซึ่งเป็
    นคำถามที่ทุกคนเองก็อยากรู้

    "ข้ามาตามหาน้องข้า" จากท่าที่ขี้เล่นเปลี่ยนเป็นจริ
    งจังทันที

    "ไหนว่าน้องคุณตายไปแล้วไง" นาตาชาถามขึ้น

    "ใช่ แค่จากร่างเดิม ตอนนี้เขาอาศัยอยู่ที่มิดการ์ด แต่คงไม่มีความทรงจำเกี่ยวกั
    บเมื่อก่อน"

    "ไหงเป็นงั้นได้นะ" บรูซงงกับเรื่องที่ดูเป็นไปไม่
    ได้สักนิด

    "ได้สิ ท่าเป็นเวทมนต์ของมารดาแห่
    งสรรพสิ่งนะ" คำพูดที่ทำเอาทุกคนตะลึงไปพอๆกัน เพราะได้ข่าวว่านางก็สิ้นไปแล้วเช่นกัน นี่นะหรอความห่วงของผู้เป็นแม่ที่มีต่อลูก ช่างแข็งแกร่งและแรงกล้านัก

    "..!!?..แล้วคุณมั่นใจได้ยั
    งไงว่าน้องคุณอยู่ที่ดาวนี้" คลินท์ออกปากถามอย่างวิเคราะห์

    "ก็เพราะ มารดาข้าเองนี่แหละที่เป็
    นคนบอก" ธอร์กล่าวนิ่งเรียบ

    "งั้นคุณคงต้องการให้พวกเราช่
    วยสินะ แต่มันคงใช้เวลาไม่น้อยเลยทีเดียวนะ กับการหาคนหนึ่งจากหลายร้อยล้านคน" ฟิวรี่พูด

    "ใช่ แต่ถึงนานเพียงใดก็คุ้มที่จะทำ เพราะข้าปล่อยให้โลกิรอข้
    ามานานเกินพอแล้ว" ธอร์พูดยิ้มๆ หลายคนในที่นี้มองได้ไม่ยากเลยว่าเจ้าตัวนะรักคนๆนี้มากขนาดไหน

    "งั้นระหว่างนี้คุณไปพักที่ตึ
    กของสตาร์กก่อนละกัน พอดีตึกนี้ไม่มีที่พักนะ แต่อยู่ที่นี่จนกว่าจะเย็นก่อนก็ได้นะ จะได้ไม่ไปกวนคนขี้เกียจทำงาน" ฟิวรี่อธิบาย

    "ขอบคุณมากเลยนะ สหายข้า"

    "เป็นเพื่อนกันช่วยแค่นี้ไม่มี
    ปัญหาหรอกครับ" กัปตันเดินมาตบไหล่ร่างสูงเบาๆ


    ------------------



    ทางด้านสตาร์กทาวเวอร์









    "ฉันกลับมาทำงานแล้ว ทอมจ๋า~~" เสียงอ้อนที่ฟังดูน่าขนลุก ดังขึ้นทันที่เมื่อร่างของโทนี่
    กลับมาถึงตึกของตน

    "อือๆไปทำงานไป๊ ฉันขอไปนอนสัก3 ชั่วโมงก่อนนะ เมื่อคืนฝันเหมือนเดิมอีกแล้วนะ " ทอมพูดอย่างเบื่อหน่าย

    "ได้จ้า~ฝันดีนะ" โทนี่รื่นเริงเดินเข้าห้
    องทำงานไป เพื่อพรุ่งนี้จะได้จัดปาร์ตี้ให้เต็มเหนี่ยว ซึ่งเขาไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่เลขาคนสวยของเขาจะขอไปนอนที่ห้องซึ่งอยู่ด้านบนที่เขายกให้ทอมไปห้องนึงที่อยู่ด้านในสุด เพื่อเจ้าตัวมีอะไรก็มาได้

    "อาๆ ทำงานให้เสร็จไม่งั้นพรุ่งนี้
    อย่าหวังว่าจะได้ปาร์ตี้นะ" ร่างบางไม่วายหันมาย้ำก่อนจะเดินขึ้นไป

    "คร้าบ~คุณแม่" โทนี่ขานเสียงใส

    "เหอะ" ทำเอาร่างบางหมั่นไส้ไม่ได้ แล้วหันหลังขึ้นไปชั้นบน


    "จาวิส ปลุกชั้นด้วยหลังจากผ่านไป3ชั่
    วโมง"

    'ครับ คุณทอม'

    ------------

    หลังจากร่างบางของทอมขึ้
    นไปนอนก็กลับลงมาทำงานต่อจนถึงเวลาเย็น งานของโทนี่ก็เหลือไม่เยอะมาก

    "โทนี่ พรุ่งนี้ค่อยทำต่อก็ได้เหลือไม่
    เยอะแล้ว วันนี้ฉันนัดแม่ไว้ด้วย"

    "หรอ งั้นนายกลับเลยก็ได้......เหนื่
    อยจัง~" เศรษฐีหนุ่มปิดเอกสารในมืออย่างรวดเร็ว แล้วเดินไปนอนอยู่ที่โซฟาซุกหน้าลงกับหมอนบ่นงุ้งงิ้ง เห็นได้ชัดว่าเขาก็ยังขี้เกียจอยู่ดี

    "ไว้เจอกันพรุ่งนี้นะ โทนี่ตื่นมาแต่เช้าด้วย" เจ้าตัวหยิบเสื้อโค้ดสีน้
    ำตาลมาไว้ในมือเตรียมตัวกลับบ้าน แต่ก่อนหน้านั้นโทนี่ก็  เรียกเขาไว้ก่อน

    "นี่ ทอมพรุ่งนี้นายว่างป่าว มีคนที่อยากแนะนำให้รู้จักอะ" เจ้าตัวเงยหน้าขึ้นจากหมอน

    "อืม...ก็ไม่ทำไมอะ แต่อยู่ไม่เกิน3ทุ่มครึ่งนะ"

    "แจ่มเลยละ เจอกันพรุ่งนี้"

    "บายโทนี่" เจ้าตัวเดินตรงไปที่ลิฟท์ก่
    อนจะหันมาพูด

    "บายทอม" แต่ก็กลับเอาหน้าไปซุกหมอนดั
    งเดิม

    'เจอกันพรุ่งนี้ครับคุณทอม เดินทางปลอดภัยครับ'

    "ขอบคุณจาวิส"

    แต่เหมือนฟ้าจะไม่เห็นใจเขาสั
    กนิด พอประตูลิฟท์ปิดลง ก็มีสิ่งก่อกวนถัดมามาเยือน

    'เจ้านายครับ กำลังมีคนมุ่งมาทางนี้ครับ' ระบบสมองกลเตือนขึ้น

    "หา!?ใครเนี่ย!คนจะนอน" คนขี้เกียจลุกขึ้นนั่งโวยวาย

    "ข้าเองละ สหาย" แล้วก็ปรากฎร่างของเทพสายฟ้าที่
    ระเบียงกระจกพร้อมกับผลักประตูกระจกเข้ามาด้านในตึก

    "อ้าว ว่าไงธอร์มีไร" พอรู้ว่าใครโทนี่ก็กลับลงไปนอนท่าเดิม

    "ฟิวรี่บอกข้ามาพักที่นี่นะ" คนถูกถามอธิบาย

    "เชิญห้องด้านบนเลยครับท่าน ยังเหลือห้องอยู่ขี้เกียจเตรี
    ยมห้องใหม่ตอนนี้เหนื่อย จาวิสบอกธอร์ด้วยว่าห้องไหน เดี๋ยวไปผิดห้อง เจ้าของห้องได้วีนแตกแน่" โทนี่ตอบอย่างเกียจคร้าน

    'ครับเจ้านาย'

    "หือ?เจ้าของห้องที่ว่านี่ใครกั
    นรึ แฟนเจ้า?" เทพสายฟ้างุนงง

    'เปล่าหรอกครับ ห้องของคุณทอมที่เป็นเลขานะครั
    บ' จาวิสตอบอย่างสุภาพ

    "ส่วนแฟนฉันนะตั้งแต่เลิกกันไป
    เจ้าหล่อนก็ย้ายของทุกอย่างออกไปจนหมดละ" โทนี่เสริม

    "อ้อ"

    'ห้องของคุณอยู่ตรงกลางนะครับ และกรุณาอย่าไปรบกวนห้องที่อยู่
    ด้านในสุดนะครับ'

    "ห้องของคนที่ชื่อทอมรึ"

    'ใช่ครับ แต่เจ้าตัวได้กลับไปแล้ว ก่อนที่คุณจะมาสักครู่'

    "รึ" ไม่รู้ทำไมเขาถึงอยากรู้เหลื
    อเกินว่า'ทอม'คนนี้คือใครกัน ตั้งแต่ได้ยินเสียงตอนที่เจอโทนี่แล้ว มันคุ้นและรู้สึกโหยหามากขนาดนี

    "งั้นข้าขอขึ้นไปพัก ก่อนนะสหาย"

    "อาๆบาย เจอกัน" เจ้าตัวก็โบกมือให้แต่ยังอยู่ท่
    าเดิม เขาอยากพักจะตายแล้วยังจะมีคนมาขัดได้เรื่อยๆเลยสิน่า คงไม่มีใครมาอีกหรอกนะ แล้วความคิดก็พาซวยจนได้ไง..

    'เจ้านายครับ กัปตันมาหาครับ' พร้อมกับประตูลิฟท์ที่เปิดออก

    "โว้ย!ไม่นอนแล้วก็ได้วะ มีไรว่ามาเลย" ร่างบางของโทนี่กระเด้งตัวขึ้
    นนั่งกอดอกหันไปประจันหน้ากับร่างใหญ่ที่เพิ่งมาถึงอย่างอารมณ์เสีย

    "เอ่อ...คุณกำลังพักผ่
    อนหรอผมไม่รู้" สีหน้าที่แสดงถึงความรู้สึกผิดเหมือนเวลาสุนัขถูกเจ้าของดุ ทำให้ความโกรธของคนขี้เกียจเบาบางลง

    "ก็ใช่ แต่นายมีอะไรละ"

    "ผมว่าจะมาชวนไปกินข้าวนะ"

    "แต่ฉันเหนื่อยแล้วอะ โดนทอมบังคับทำงานทั้งวันแล้
    วเนี่ย"

    "หรอ.." คุณกัปตันถึงขั้นหงอย ทำเอาคนพูดเลิกลั่กพูดต่ออย่
    างลนลาน

    "ตะ แต่เห็นกับที่นายมาชวน ฉันจะไปด้วยก็ได้"

    "จริงหรอ!งั้นไปกันเถอะ" พูดจบก็'ลาก'เจ้าตัวไปทันที

    "เฮ้ยๆ!!ใจเย็นๆก็ได้แคป ร้านมันไม่หนีนายไปไหนหลอกน่า" ร่างสูงไม่ได้หันมาสนใจกับคำพูดของร่างเล็กเท่าไหรนัก เพราะเจ้าตวกำลังดีใจจนยิ้มไม่หุบแล้วลืมสิ่งรอบข้างไปเสียหมด

    'ทานอาหารให้อร่อยนะครับ' สมองกลกล่าวกวนๆ

    "เงียบไปซะจาวิส!"


    --------------------




    Tom's Part :







    "เฮ้อ เหนื่อยเป็นบ้าเลย" ผมละอยากกลับบ้านมากกกก จริงๆไม่อยากมาด้วยซ้ำเพราะต้
    องฝันแบบนั้นทุกคืน ก็ไม่มีอาามณ์จะมาทำงานสักนิดแถมต้องมาบ่นโทนี่จนที่ผมจะกลายเป็นแม่มันจริงๆแล้วเนี่ย ตลอด5ปีขี้เกียจยังไงก็ขี้เกียจอย่างนั้น บ่นเท่าไหรก็ไม่เคยเปลี่ยนโดนเฉพาะวิธีกวนเบื้องล่างคนที่ดูจะมากขึ้นทุกวัน

    บ้านของผมอยู่ไม่ไกลจากตึ
    กของจอมกวนประสาทมากนักเดินแค่15นาทีก็ถึงแล้ว ผมเลยเลือกที่จะเดินไปเอา ยกเว้นวันไหนตื่นสายค่อยเรียกแท็กซี่ แต่ช่วงนี้อย่างหวังว่าจะได้แอ้มตังของ'ทอม ฮิดเดิลสตัน' หนุ่มหล่อผิวขาว แม่สวยแถมทำอาหารอร่อยคนนี้หรอก เพราะฝันบ้าๆนั้นมันหลอกหลอนกันแบบ 'Non-stop' จนสะดุ้งตื่นทุกเช้าทำเอาไม่อยากนอนตอนกลางคืนเลย จะบ้าตายสุดๆ


    แอ้ด~


    ไม่ต้องงงว่าเสียงประตูบ้านร้
    างที่ไหนหรอก ประตูรั้วบ้านผมเองยังไม่ได้เอาน้ำมันมาหยอดเลยยังส่งเสียงอย่างนี้ พอเปิดประตูบ้านก็ได้ยินเสียงของแม่ดังมาจากทางห้องครัวทันที

    "กลับมาแล้วหรอทอม" พร้อมกับมีแม่บ้านวัยกลางคนคนนึ
    งเดินมารับเสื้อโค้ดไปแขวนไว้

    "กลับมาแล้วคร้าบ~~ ขอบคุณครับเรเชล" ผมขานตอบแม่ไปก่อนจะหันมาขอบคุณ

    "ค่ะ ยินดีต้อนรับกลับบ้านค่ะคุณชาย" เธอก็ส่งยิ้มมาให้

    "ครับ แม่อยู่ในครัวใช่มั้ย" ผมถามเพื่อความแน่ใจ

    "ใช่ค่ะ" เมื่อเธอยืนยันผมก็เดินตรงไปที่
    ครัวทันที

    "วันนี้ทำอะไรให้ผมกินหรอคร้าบ~
    ~" ผมเดินเข้าไปกอดคนที่ยืนทำอาหารอยู่

    "สตูไก่จ้ะ" แม่หันมาลูบหัวผมก่อนจะกลั
    บไปสนใจอาหารตรงหน้าต่อ

    "หอมจัง~"

    "จ้า ไปหาชามมาให้แม่เร็ว จะเสร็จแล้ว"

    "ครับผม" ผมไปกินข้าวฝีมือคุณแม่สุดที่รั
    กก่อนนะครับ

    -------

    ระหว่างกำลังล้างจาน


    "แม่ครับ พรุ่งนี้ผมจะกลับดึกหน่อยนะครั
    บ" ทอมเอ่ยขึ้น ขณะที่มือยังล้างจานอยู่

    "หือ? ทำไมละ" คุณนายฟริก้าที่กำลังดื่
    มชาวางแก้วลงแล้วถามขึ้น

    "โทนี่เขาจะจัดปาร์ตี้ครับ เห็นว่าเพื่อนฮีโร่เขาที่มาจาก'
    แอสการ์ด'มาเลยจะเลี้ยงต้อนรับ" ทอมอธิบาย

    "..!!..หรอจ่ะ จะค้างที่ตึกเลยก็ได้นะ แต่ถ้ากลับบ้านตอนดึกให้ใครมาส่
    งนะลูกอย่าเดินกลับเอง" ฟริก้าตกใจไม่ใช่น้อยแต่ก็รีบเปลี่ยนสีหน้ากลับมาอย่างรวดเร็วเพื่อไม่ให้บุตรของนางรู้ นางดีใจเหลือเกินที่ในที่สุดธอร์ก็รู้เสียที ร่างบางที่ยืนหลังให้ไม่ได้รู้ถึงท่าทีที่เปลี่ยนไปแม้แต่น้อย เพราะยืนหันหลังให้ฟริก้าอยู่ ก็ยังคงพูดต่อ

    "กลับบ้านนี่ละครับ ผมไม่อยากให้แม่อยู่คนเดียว" ทอมหันตัวมานั่งเก้าอี้ตรงข้
    ามแม่ของตนเพราะล้างจานเสร็จแล้

    "แหม แม่ไม่ใช่คนขี้เหงาแบบลูกนะจ๊ะ อีกอย่างใช่ว่าแม่อยู่คนเดียวสั
    กหน่อยเกรซ เรเชลกับคาร่าก็อยู่ด้วยนะจ๊ะ"

    "คร้าบ~แต่ผมอยากอยู่กับแม่
    มากกว่านี่" ทอมพูดออดอ้อน

    "หัดมีสังคมกับคนอื่นเพิ่มบ้
    างสิจ๊ะ โทนี่เขามีคนที่จะแนะนำให้ลูกรู้จักไม่ใช่หรอจ๊ะ"

    "ใช่ครับ"

    "งั้นวันนี้รีบไปนอนเถอะจ้ะ ช่วงนี้ดูเหนื่อยๆ นานๆทีไปสังสรรค์กับเพื่อนบ้
    างก็ได้นะลูก" ฟริก้าส่งยิ้มอ่อนโยนมาให้

    "งั้นฝันดีครับ เจอกันพรุ่งนี้เช้า แม่เองก็อย่างนอนดึกมากนะครั
    บเดี๋ยวไม่สวยผมไม่รู้ด้วยนะ" ทอมเดินไปหอมแก้มผู้เป็นแม่ แล้วเดินออกไปจากห้องครัว

    "จ้า~"

    พอเห็นลูกชายของตนเดินออกไปก็ลุ
    กจากโต๊ะกินข้าวแล้วเดินออกไปที่สวน

    "ไฮดัลม์ เจ้าชายของเจ้าลงมาที่นี่แล้วรึ
    " อยู่ๆนางก็เงยหน้าขึ้นพูดกับฟากฟ้าทั้งที่ไม่มีสิ่งใดอยู่ตรงนั้น แต่นางรู้ดีว่ามีผู้ที่คอยเฝ้าดูนางและโลกิมาตลอด

    'ใช่แล้ว มารดาแห่งสรรพสิ่ง' การถามที่ดูเลื่อนลอยกลับมี
    คำตอบจากนายทวารแห่งแอสการ์ด

    "เช่นนั้นรึ แล้วทุกคนเป็นอย่างไรบ้างละ"

    'ทุกคนล้วนสบายดี แต่โอดินยังคงเศร้าเรื่องที่ท่
    านทั้งสองล้วงลับไป แต่อีกไม่นานคงไม่ต้องเศร้าแล้ว'

    "ข้าเองก็คิดเช่นเดียวกับเจ้า ดีแล้วที่ธอร์ลงมายังมิดการ์
    ดเสียที พลังเวทย์ของข้าเองก็ลดลงทุกทิวาราตรีแล้ว"

    'แล้วท่านกับโลกิเป็นอย่างไรบ้
    างกับชีวิตในตอนนี้'

    "สงบเป็นปกติดี"

    'หวังว่าข้าจะได้มีโอกาสพบท่านกันอี
    กครา'

    "เช่นกันไฮดัลม์"

    --------

    "เจ้าอยู่หนใดกันโลกิ อีกนานมั้ยกว่าข้าจักหาเจ้าเจอ" ร่างสูงใหญ่ของธอร์เหม่
    อมองเพดานห้องพักพลางพึมพำพูดกับตนเอง

    ร่างสูงตัดสินใจลุกขึ้นจากเตี
    ยงแล้วเดินออกไประเบียงด้านนอกสูดอากาศ

    "เฮ้อ....ได้โปรดเถอะข้
    าอยากพบเจ้าเหลือเกิน..." เงยหน้ามองฟากที่มืดมิดประดับด้วยดวงดารากระจิ้ดริดนั้นดูบางตาเหลือเกินเมื่อเทียบกับท้องฟ้าในแอสการ์ด เมืองที่ระยิบระยับไปด้วยแสงจากสิ่งต่างๆดูวุ่นวายทั้งที่ราตรีได้เดินทางมากว่าค่อนคืนแต่ชาวเมืองกับไม่มีท่าทีจะสงบลง ช่างเป็นดาวที่ไม่เงียบเหงาซะเหลือเกิน เขาคิดเช่นนั้น

    แล้วร่างของธอร์ก็หายกลับเข้
    าไปในตัวตึก เพื่อเข้าสู่ห้วงนิทราเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดกับการข้ามผ่านราตรีอันแสนเจ็บปวดทรมานกับการสูญเสียผู้เป็นที่รัก

    "หวังว่าคืนนี้เจ้าจะหลับฝันดี
    นะ ดวงใจข้า.." คำพูดได้ลอยละล่องไปตามสายลม แต่หาได้รู้ไม่ว่าคำพูดของตนได้ส่งไปถึงผู้ที่ต้องการจะให้ได้ยินไปให้เรียบร้อย

    ----------

    ร่างบางเจ้าของเรือนผมสีดำสนิ
    ทกำลังกระสับกระส่ายกับฝันร้ายที่มาหลอกหลอนอีกคราเช่นทุกราตรีตั้งแต่ลงมายังมิดการ์ด แต่กลับมีบางสิ่งที่เหมือนมาปลอบประโลมเจ้าตัว

    'หวังว่าคืนนี้เจ้าจะหลับฝันดี
    นะ ดวงใจข้า..' เสียงทุ้มนุ่มดังขึ้นอย่างแผ่วเบา แต่กลับดังก้องอยู่ในโสตประสาทของผู้ได้ยินยิ่งนัก ทั้งอบอุ่นและเป็นเสียงที่ถวิลหามาเนินนาน

    จากที่กระสับกระส่ายจากฝันร้าย บัดนี้กลับค่อยๆสงบลงไม่ฝันถึ
    งสิ่งเดิมๆแต่กลับฝันถึงความทรงจำในวันวานที่เคยวิ่งเล่นด้วยกัน ยิ้มหัวเราะร้องไห้ด้วยกัน ช่างเป็นสิ่งที่ล้ำค่าสำหรับทั้งสอง......








    Tbc..

    ------------------------------
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    ก็จบไปอีกตอนแล้ว>< ไรต์ไม่ได้หายไปไหนนะคร้าบบบบบ แต่ก่อนหน้านี้พยายามจะอัพแต่คอมมีปัญหาเลยอัพไม่ได้สักที ขออภัยเป็นอย่างสูง (m_ _m)

    อีกประเด็นคือไม่เห็นใครมาเม้นก็ใจหายนึกว่าไม่มีใครอ่าน แต่เพิ่งมีเพื่อนมาทักว่าลืมเปิดให้คอมเม้นกัน อย่าเพิ่งโกรธผมกันน้าาาาาาาาาา//กอดขารีดเดอร์ทุกท่าน

    สุดท้ายสัญญาว่าจะพยายามมาอัพนะคร้าบ ช่วงนี้เรียนหนักพอสมควรแถมกำลังตัน แต่จะเอาตอนที่แต่งแล้วเอามาลงให้นะคร้าบบบบบบ สุดท้ายก็อยากให้รีดอยู่ด้วยกันจนจบนะคร้าบถึงไม่รู้ว่าเรื่องนี้จะจบตอนไหนแต่ก็จะพยายามให้ดีที่สุดคร้าบผม!!

    สุดท้ายจริงๆละ ช่วยเม้นเป็นกำลังในให้ผมกันด้วยนะ *0*

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×