ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    SF[พี่เอก&พี่เบส] : Little Love

    ลำดับตอนที่ #40 : [บทปรัมปรา] หนุ่มน้อยหมวกแดงกับคุณมนุษย์หมาป่า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.36K
      8
      5 เม.ย. 58



    ~ บทนำ ~

     

    กาลหนึ่งนานมาแล้ว

    อ่าใช่ หากจะต้องเริ่มเล่าเรื่องอะไรสักอย่าง ประโยคนี้ดูเหมือนจะเป็นประโยคฮิตติดชาร์ตที่เป็นตำนานไปซะแล้ว แน่นอน เรื่องนี้ก็เช่นเดียวกัน

    เอาล่ะ เงียบๆ แล้วล้อมวงเข้ามาฟังนิทานปรัมปราที่ถูกกล่าวขานกันมาทุกยุคทุกสมัยกันเถอะ แต่ก่อนหน้านั้น ข้าคงต้องบอกให้ทุกคนได้รับรู้เอาไว้ ว่านิทานเรื่องนี้มันแตกต่างจากเรื่องเดิมที่ทุกคนเคยได้ยินกันมาอย่างแน่นอน สมุดนิทานอยู่ในมือของข้าแล้วแต่ข้าจะปิดมันลง และจะเล่านิทานทั้งเรื่องด้วยปลายนิ้วของข้าเอง มาเริ่มกันเถอะ

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ลึกเข้ามาภายในป่าที่อุดมสมบูรณ์ มีบรรดาพรรณไม้และสัตว์นานาพันธุ์ ลึกเข้าไปในป่าแห่งนี้ ได้มีบ้านไม้หลังเล็กๆที่มีคุณยายสูงวัยผู้หนึ่งอาศัยอยู่

    คุณยายเป็นสตรีสูงวัยที่มีรอยยิ้มอยู่บนใบหน้าเสมอ และยังคงแข็งแรงอยู่อีกด้วย ถึงแม้อายุจะไม่ใช่น้อยๆแล้วก็ตาม แต่ดูเหมือนว่าในตอนปัจจุบันนี้คุณยายกลับไม่ได้แข็งแรงอย่างเคย ท่านไม่สบายอย่างหนักนอนซมอยู่บนเตียง แต่ทุกคนไม่ต้องเป็นห่วงไปหรอกนะ เพราะว่าเดี๋ยวท่านก็มีคนมาดูแล

    ไกลออกมาที่นอกป่านั้น ก็ยังมีบ้านชั้นเดียวหลังเล็กหลังหนึ่งตั้งอยู่ เจ้าของบ้านก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นลูกสาวของคุณยายที่อยู่ในป่านั่นเอง อ่ะๆ แต่ไม่ใช่ผู้หญิงคนนี้หรอกนะที่จะเข้าไปดูแลคุณยายในป่าน่ะ คนดูแลน่ะ คนนี้ต่างหาก

    ลูกเบสท์ ได้เวลาแล้วนะลูก

    คร้าบบบบบบ~” ทันทีที่เสียงหวานๆของคนเป็นแม่ตะโกนขึ้นก็มีเสียงใสตอบกลับมาทันที พร้อมกับที่ประตูบ้านเปิดเข้ามา เผยให้เห็นผู้ชายร่างบางผมสีชมพู นัยน์ตาสีเหลืองอำพันที่ราวกับดวงจันทร์ที่เปล่งแสงในยามค่ำคืน ใบหน้าหวานสวยอย่างไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นผู้ชายใช่ เด็กผู้ชายคนนี้มีสถานะเป็นลูกชายคนเดียวของคุณแม่เจ้าของบ้าน แล้วยังเป็นหลานชายของคุณยายในป่าอีกด้วยเช่นกัน เขาคนนี้นี่แหละที่จะเข้าไปดูแลคุณยายที่นอนป่วยอยู่

    เบสท์ไปได้แน่นะลูก? แม่เป็นห่วงจังคุณแม่พูดด้วยสีหน้ากังวลถึงลูกชายที่ต้องเดินเข้าป่าไปเพื่อดูแลคุณยายคนเดียว

    ไม่เป็นไรหรอกครับ แค่นี้เอง เบสท์เคยเดินไปหาคุณยายบ่อยๆ แค่นี้สบายมากครับพูดด้วยเสียงสดใสพร้อมกับรอยยิ้มพิมพ์ใจส่งไปให้ผู้เป็นแม่เพื่อลดความกังวลใจให้แก่ท่าน

    ถ้าเบสท์ว่าอย่างนั้นนะจ้ะ งั้นก็รีบเตรียมตัวเถอะลูก เดี๋ยวเย็นกว่านี้แล้วจะเป็นอันตรายคุณแม่ผู้เป็นห่วงลูกชายคนเดียวอยู่เสมอพอพูดเสร็จก็เดินไปหยิบผ้าคลุมมีฮู้ดสีแดงสดแสบตาที่คุณยายเป็นคนตัดมันเองขึ้นมาเพื่อเป็นของขวัญวันเกิดให้กับหลานรักของตนเองเมื่อปีที่แล้วมาสวมใส่ให้กับผู้เป็นลูกชายพร้อมกับหยิบตะกร้าใบใหญ่ที่ภายในบรรจุไปด้วยอาหารคาว-หวาน ขนมปัง-แยม น้ำผลไม้ และยารักษาโรคที่จะนำไปให้กับคุณยายยื่นให้ลูกชายของตนถือเอาไว้ สำรวจความเรียบร้อยเสร็จแล้วก็เดินมาส่งลูกที่หน้าประตูบ้าน

    ห้ามแวะเถลไถลที่ไหนนะเบสท์ เดินตรงไปที่บ้านของคุณยายเลยนะ รู้มั้ยจ้ะ?” ผู้เป็นแม่ไม่วายย้ำเตือนลูกชายของตนอีกครั้งเพื่อความปลอดภัย เพราะนี่ก็เริ่มเย็นแล้ว

    รับทราบครับผม จะตรงไปที่บ้านของคุณยายอย่างเดียวเลยครับตอบรับคำเตือนของผู้เป็นแม่ด้วยการยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ อันซึ่งเป็นนิสัยส่วนตัวของลูกชายคนเดียวในบ้าน เบสท์มักจะยิ้มแย้มแจ่มใส เป็นเด็กดีเชื่อฟังพ่อแม่ และมักจะคิดอะไรในแง่ดีเสมอ ก็นะ เป็นนิสัยที่นางเอกนิทานทุกเรื่องต้องมีนั่นแหละ

    และอย่าลืมนะจ้ะ ห้ามคุยกับคนแปลกหน้าเด็ดขาดคุณแม่พูดขึ้นมาเสียงเข้ม ขมวดคิ้วเลื่อนหน้าเข้าไปใกล้ๆกับลูกชาย คุณแม่มักจะเป็นแบบนี้เสมอเวลาที่เธอพูดอะไรที่จริงจังขึ้นมา

    รับทราบครับเช่นเดิม เบสท์ยิ้มรับคำเตือนนั้นอีกหน ถึงจะแอบตั้งคำถามขึ้นมาในใจเล็กน้อยก็ตาม ว่าภายในป่าลึกอย่างนี้จะมีใครคนอื่นอยู่อีกหรือ? แต่เบสท์ก็ไม่ได้เอ่ยมันออกไป เพราะคงไม่มีใครอยู่แล้ว

    ถ้างั้นก็รีบเดินทางได้แล้วจ้ะ ดูแลตัวเองด้วยนะลูกคุณแม่พูดขึ้นอีกครั้งก่อนจะขยี้ผมสีชมพูอ่อนที่เหมือนกับสีของตนลงไปด้วยความเอ็นดูลูกชาย ก่อนจะจัดผมให้อีกฝ่ายและดึงหมวกฮู้ดขึ้นมาคลุมให้กับลูกชายที่รัก

    วางใจได้ครับผม ไปแล้วนะครับเบสท์เลื่อนหน้าเข้าไปหอมแก้มคุณแม่ของตนหนึ่งทีก่อนที่จะผละออกมา และหันหลังออกเดินทางเข้าไปในป่าลึกที่มีคุณยายรออยู่

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    หวังว่าเจ้าหมาป่าคงจะไม่ออกมาตอนนี้หรอกนะ..

    แต่เบสท์คงจะไม่รู้ว่าบางที สิ่งที่รออยู่ในป่าลึกแห่งนี้ อาจจะไม่ได้มีเพียงแค่คุณยาย

     

    ~ ปิดบทนำ ~





     

    ______________________5/4/15 - 2:15_______________________

     

    อะโลฮ่าาาาาาา~~ กลับมาอีกครั้งด้วยอารมณ์คิดถึงล้วนๆค่าาาา

    เนื้อเรื่องนี้เป็นเนื้อเรื่องสั้นๆค่ะ ไม่กี่ตอนก็น่าจะจบแล้ว

    จะพยายามบีบคั้นตัวเองให้แต่งเร็วๆค่ะ! ฮึบๆ

    ให้ถือซะว่าเป็นหนูน้อยหมวกแดงเวอร์ชั่นเอกเบสแล้วกันนะคะ

    55555555 ไม่ได้แต่งนิยายมานาน อาจจะมีบางจุดที่ไม่ดีนะคะ

    รู้สึกว่าการบรรยายดูแปลกๆไป ถ้ามันดูขัดๆตรงไหน มีข้อผิดพลาดยังไง

    บอกกล่าวกับเค้าได้เลยยยย

    คิดถึงทุกคนมากเลยยยยย จุ๊ฟๆ

     


    B E R L I N ❀
    Tiny Hand Pink Bow Tie
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×