ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~Little Lord Of Nan-Elmoth~ ( ลอร์ดน้อยแห่งพนานันเอลม็อธ )

    ลำดับตอนที่ #51 : The Black Magic Sword : Part 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 80
      0
      23 มี.ค. 56


    ตอนนี้ใกล้จะถึงจุดสำคัญของเรื่องแล้วล่ะครับ นั้นคือของวิเศษอย่างหนึ่งของท่านพ่อ

     

    และหนูกลินก็ต้องการมันเพื่ออนาคตของตนเองครับ >__<

     

    ~*~*~*~*~*~*~

     

     

    มีอะไรก็บอกพ่อมาเถอะ ” ลอร์ดเอโอลได้มองยังบุตรชายซึ่งก็ยืนนิ่งพิงผนังหินแกร่ง

     

    มายกลินได้มองเจ้าโนลปาครู่หนึ่ง ก่อนที่จะหันมาสบตาสีนิลของผู้เป็นบิดา

     

    ลูกอยากพบท่านอาจารย์เทลคาร์เป็นการส่วนตัวขอรับ ”

     

    ลอร์ดเอโอลถอนหายใจ มือแกร่งก็ยืนกอดอกแกร่งของตน และใช้สายตาคาดคะเน

     

    ร่างเพรียวบางซึ่งอยู่ตรงหน้า...เจ้าลูกคนนี้ ต้องการอะไร...น่าสงสัยพิกล...

     

    อดา ได้ไหมครับ ”

     

    พรายหนุ่มผิวคล้ำผู้สูงวัยมากกว่าบุตรชายหลายเท่าตัวพยายามจะฝืนยิ้มตอบ

     

    ได้ซิ อิออน พ่อจะห้ามเจ้าทำไมกัน ”

     

    มายกลินจึงเอ่ยคำขอบคุณ และสาวเท้าเดินตามหลังของลอร์ดดาร์กเอลฟ์อย่างกระชั้นชิด

     

    ~*~*~*~*~*~*~

     

    ลอร์ดเทลคาร์ยังคงคุกเข่าอยู่หน้าเทวรูปอันงามยิ่งของเทพเจ้าอาวเล เทพวาลาร์แห่งการสร้างพิภพ

     

    และวิศวกรรมทั้งปวง พระพักตร์งามสง่า แกะสลักตามความงดงามแลประณีตอลังการ

     

    สองมือแกร่งก็กุมมือภาวนาไว้แนบแน่น ริมฝีปากหนาพึมพำว่า

     

    โอ้ มาฮัล ! โอ้ มาฮัล ! ”

     

    แล้วท่านลอร์ดชาวเนากริมผู้ชราก็ได้ยินเสียงเปิดประตู จึงได้เห็นสองพ่อลูกและเจ้าตุ่นสีดำอีกหนึ่งตัว

     

    ท่านเทลครับ ” มายกลินเผลอเรียก

     

    เสียงทุ้มกระด้างจึงตอบกลับ “ เทวสถานแห่งองค์เทพมาฮาลต้องได้รับการละเว้นซึ่ง...”

     

    พรายหนุ่มน้อยก็รู้สึกตัวว่าทำผิดไป และยิ่งสายตาขรึมดุของบิดาแสดงมาให้เขาเห็น

     

    ร่างสูงเพรียวจึงได้คุกเข่าลงกับพิ้น และค่อยๆ คลานไปหาเทลคาร์ ดวงตากลมโตเริ่มหวาดหวั่น

     

    ท่านอาจารย์เทลคาร์ ข้ามีความปรารถนาประการหนึ่ง ”

     

    นายช่างใหญ่แห่งโนกร็อดจึงได้ค่อยๆ ลืมตาและหันเหลือบมองใบหน้าเรียวมนของพรายหนุ่ม

     

    เคารพองค์บรมครูมาฮัลก่อนซิ ”

     

    มายกลินและโนลปาพยักหน้ารับ ทั้งสองก็หมอบลงกับพรมสีเลือดหมู และเอ่ยคำบูชาเสียงเจื้อยแจ้ว

     

    มาฮาล พระผู้สร้างองค์ความรู้และประดิษฐกรรมทั้งปวงบนโลก ขอให้ได้โปรด

     

    รับการคารวะจากข้าพระบาทเถิด ”

     

    เทลคาร์มองด้วยความพึงใจแล้วก็ได้ให้พวกเขาเงยหน้าขึ้น ดวงตาสีเข้มเห็นเอโอลยืนตรงประตู

     

    เจ้าไม่เข้ามาเหรอ ? เออร์นิล เอโอล มอเรนเดล

     

    ลอร์ดหนุ่มร่างสูงคล้ำก็ส่ายหน้า และคำนับลงหน้าเทวรูปของเทพวาลาร์พระองค์นี้ แล้วจากไป

     

    ทิ้งให้ชาวเนากริมหนึ่ง พรายหนุ่มหนึ่งและตุ่นน้อยอีกหนึ่งตัว

     

    พ่อเจ้า ช่างแปลกจริงๆ ตั้งแต่ข้ารู้จัก เขาก็ชอบนิ่งขรึมเช่นนี้ตลอด ”

     

    มายกลินถอนหายใจเบาๆ เพราะว่าท่านพ่อก็เป็นเช่นนี้ไม่มีวันเปลี่ยนแปลงได้

     

    เจ้าต้องการคุยอะไรกับข้าหรือ เอโอลิออน ”

     

    ดวงตาสีนิลแสดงถึงความมุ่งมั่นจับจ้องไปยังชวาลาสีเหลืองนวลสำหรับการบูชาองค์เทวา...สว่างเรืองรอง...

     

    ...เทลคาร์ก็สังเกตท่าทางออกได้ ก็รู้สึกว่า เด็กคนนี้กำลังหาทางให้ตัวเองไปให้ไกลจากที่แห่งนี้...

     

    ท่านเทลครับ ” ตุ่นสีดำได้กระโดดมาเกาะไหล่แกร่งของร่างล่ำสัน หากความชราได้มาเยือนแล้ว...

     

    ลอร์ดชาวเนากริมลูบหัวของตุ่นน้อยด้วยความเอ็นดู

     

    ท่านอาจารย์ครับ ” เสียงขรึมของหนุ่มน้อยดังออกมาจนได้ “ ท่านสร้างตุ่นตัวนี้ให้พูดได้เช่นไรครับ ”

     

    เทลคาร์ก็เงยหน้าคมสันมองเทวรูปอันสูงศักดิ์ “ พระองค์เป็นผู้ประทานพร หนุ่มน้อย ”

     

    ท่านตอบไม่ตรงคำถามข้าเลยนะครับ ”

     

    ก่อนที่ข้าจะเล่าเรื่องเจ้าตุ่นให้ เจ้าต้องการทราบเรื่องตำนานขององค์มาฮาลไหม ? ”

     

    แววตาสีนิลส่องประกายจรัส “ ถ้าท่านจะเล่าก็ได้ครับ ”

     

    เทพเจ้ามาฮัล หรือที่ชาวเอลดาร์อย่างเจ้าเรียกว่า อาวเล ทรงเป็นนายช่างโลหะและปรมาจารย์

     

    แห่งการฝีมือทั้งปวง ไม่ว่าจะเป็นงานเล็กงานน้อยหรือสิ่งก่อสร้างใหญ่ที่สุด พระองค์คือผู้สร้าง

     

    หากพระองค์มีศัตรูที่คอยริษยาอาฆาตหนึ่ง คือ ... ”

     

    มอร์กอธ จอมปีศาจทมิฬที่ได้ทำลายครอบครัวของเราให้แตกแยก”

     

    ดวงตาสีพิ้นดินคมเข้มตะลึงงัน “ เจ้ารู้จักมัน..”

     

    ครับ มารดาของข้าเป็นราชนัดดาองค์หนึ่งของพระเจ้าฟินเว กษัตริย์องค์แรกของชาวโนลดอร์

     

    ซึ่งถูกจอมมารร้ายสังหารอย่างร้ายกาจ และชิงไตรมณีซิลมาริลไปเป็นของตน ”

     

    มายกลินตอบ และก้มหน้านวลผ่องลงบนพรมอันนุ่มละมุนของพิ้นห้อง

     

    ว่าแล้วเชียว..”

     

    ท่านเทล ทำไมครับ ? ”

     

    เจ้าหนุ่มน้อย มีรูปลักษณ์ที่งามสง่าสมกับเป็นชาวโนลดอร์ผิดไปจากเอโอลมากนัก

     

    เจ้าทำให้ข้านึกถึงชาวเอลดาร์อีกคนหนึ่งซึ่งมาขอให้ข้าช่วยสร้างอาวุธให้ ก่อนที่เจ้าจะเกิด

     

    เวลาข้าประดิษฐ์งานอะไร ข้าจะนึกถึงอาจารย์ของข้า ท่านกามิล ซิรัค เสมอ

     

    เสียดายจริงที่ท่านไม่มีอายุยืนนานพอจะได้รู้จักเจ้า ”

     

     

    มายกลินเลื่อนกายขยับใกล้ผู้เป็นอาจารย์ “ ท่านสร้างสิ่งใดให้เขาเหรอครับ และเขาคนนั้นคือใคร ”

     

    เขาชื่อคูรูฟิน เป็นโอรสแห่งเฟอานอร์ ”

     

    มายกลินรู้สึกเสียงสะท้อนในใจ...ญาติของนานา...และดินแดนข้างบ้านเราก็เป็นของเขา

     

     

    ข้าสร้างมีดสั้นให้เขา นามว่า อังกริสต์ เหล็กตวัดคม และดาบเล่มหนึ่งนามว่า นาร์ซิล อัคคีจันทรา

     

    และก็หมวกเกราะมังกรเพลิง ซึ่งข้าได้นำไปถวายท้าวอซากาลแห่งเบเลกรอสต์ไปแล้ว ”

     

     

    งั้นเหรอครับ ” มายกลินนิ่งขรึมไปครู่หนึ่ง ทำให้โนลปากระตุกแขนเสื้อเบาๆ

     

     

    นัยน์ตากลมโตของมันสุกใสไม่แพ้ผู้เป็นนาย “ ข้าอยากให้ท่านเล่าตำนานคนแคระต่อจังเลย ”

     

     

    ลอร์ดเทลคาร์ก็นิ่งเงียบไป ลมหายใจที่พ่นออกจากจมูกจนเคราสีขาวปลิวสะบัด

     

     

    เมื่อแรกเริ่ม มาฮัลทรงสร้างคนแคระขึ้นมา ในช่วงที่จอมมารเป็็นใหญ่แม้เทพทั้งหลายก็ไม่อาจปรามได้

     

    พระองค์ตั้งพระทัยให้พวกเราคนแคระหรือคาซาด มีความแข็งแกร่งและไม่ถูกครอบงำได้ง่าย

     

    ทรงสร้างบิดาแห่งคนแคระทั้งเจ็ดตนภายใต้เทือกเขาลี้ลับ หากพระผู้เป็นใหญ่ของพวกเจ้า

     

    ทรงพบว่า มาอาลทรงเริ่มสอนให้คนแคระพดภาษาที่ทรงออกแบบให้ ภาษาไม่น่าพึงใจและหยาบกร้าน

     

    เรียกว่า คุซดุล นั้นเอง พระองค์จึงตำหนิมาฮัล เทพของเราจึงกันแสง และจะทุบค้อนทำลายคนแคระทิ้งไป

     

    องค์มหาเทพทรงเมตตา แต่บิดาของคนแคระต้องหลับใหลไปจนกว่าบุตรของพระองค์

     

    จะบังเกิด นอกจากนี้การวิวาทจะเกิดขึ้นระหว่างบุตรขององค์มหาเทพและบุตรแห่งมาฮัลในอนาคต ”

     

     

    อย่างน้อยก็ไม่ใช่ท่านพ่อของข้าหรอกครับที่อยากจะทะเลาะกับชาวเนากริมอย่างท่าน

     

    เขารักพวกท่านมากกว่าเอลฟ์ซึ่งเป็นเผ่าพันธุ์ของตน และเขาไม่อยากให้ข้าไปไหน

     

    แม้แต่โดริอัธซึ่งอยู่ไม่ไกลเลย หากเขาปิดกั้นข้าและท่านแม่ไว้แต่ในบ้าน ”

     

     

    นายช่างใหญ่ก็พึมพำ “ พ่อเจ้าเป็นพรายซินดาร์ที่เก่งที่สุดที่ข้ารู้จักมา หนุ่มน้อย แต่...บุตรก็ไม่จำเป็น

     

    ต้องตามรอยเท้าของบิดาเสมอไป เจ้าทำในสิ่งที่ใจเจ้าปรารถนาเถิด และนำวิชาที่ข้าสอนมาไป

     

    ประยุกต์ใช้ให้ดี อย่าให้เกิดผลร้ายต่อตัวเจ้าเอง และผองชนของจ้าก็พอ ”

     

    บุตรแห่งเอโอลก็ตะลึงงัน ทำไมท่านผู้นี้ถึงอ่านใจข้าออกได้ว่าข้าต้องการอะไร ?

     

    ใบหน้าเรียวคมแกมหวานจึงแดงระเรื่อด้วยความปิตียิ่ง และลอร์ดแห่งโนกร็อดก็ยิ้มเล็กน้อย

     

    เรื่องเจ้าตุ่นตัวนี้ ” มือแกร่งได้ลูบบนกระหม่อมของโนลปา “ ข้าเห็นมันตายในเหมืองร้างเก่าทางตะวันตก

     

    ก็เลยจะทำศพให้ แต่ว่าพ่อของเจ้าขอไว้เสียก่อน ”

     

    ...พ่อของข้าเป็นคนทำให้โนลปาพูดได้เหรอ ?...อดา ท่านมีเวทมนตร์อะไรมากมายขนาดนี้เนี่ย...

     

    เจ้ากลับไปหาลอร์ดเอโอลเถอะ เรื่องทำให้เจ้าอ้วนนี้พูดได้ ข้าก็ไม่รู้จริง ๆว่าเอโอลทำได้เช่นไร ? ”

     

    มายกลินจึงรีบคุกเข่าลงหน้าผู้เป็นอาจารย์ และรู้สึกว่าวันนี้ช่างสดใส แม้จะต้องอยู่ในเหมืองมืดก็ตามที

     

    ฮานนอนเล ท่านอาจารย์เทลคาร์มากๆเลยครับผม ! ”

     

    เมื่อเทลคาร์มองแผ่นหลังของเอลฟ์หนุ่มน้อยและเจ้าตุ่นอ้วนที่โบกมือลาให้...เขาก็คำนึงบางอย่าง

     

    เด็กคนนี้...คงจะเดินทางไปไกลเกินกว่าที่ข้าคาดคิด และข้าก็คงไม่ได้พบเขาอีกแล้ว...

     

    ...มาฮัล...คุ้มครองเขาเถิด ไม่ซิ ! คุ้มครองเจ้าเอโอลด้วย...เจ้าคนนั้นไม่มีทางยอมเด็ดขาด !...

     

     

    ~*~*~*~*~*~

     

    วันนี้ท่านเทลช่าง...เท่มากๆ ตอนหน้ามีเรื่องชวนให้ตามต่อ และกลินคุงก็... มีเรื่องแน่ๆ >O<

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×