ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~Little Lord Of Nan-Elmoth~ ( ลอร์ดน้อยแห่งพนานันเอลม็อธ )

    ลำดับตอนที่ #53 : The Black Magic Sword : Part 3

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 55
      0
      24 มี.ค. 56


    งานฉลองต้อนรับว่าที่ราชาคนแคระคนใหม่แห่งโนกร็อดอย่างนึกไม่ถึงสำหรับมายกลิน

     

    คนแคระทั้งหลายต่องพากันจัดเนื้อย่างและเหล้าคนแคระชั้นเลิศมาวางบนโต๊ะใหญ่

     

    ตะเกียงนับร้อยดวงส่งแสงสว่างไปทั่วห้องโถงอันยิ่งใหญ่อลังการสมเป็นเผ่าพันธุ์ผู้สร้างงาน

     

    คนแคระจำนวนนับไม่ถ้วนกำลังสาละวนกับการร้องรำทำเพลงพลางดื่มเหล้าเบียร์กันอย่างสนุกสนาน

     

    พลางยกเบียร์มาเชิดชูดื่มให้แด่องค์ชายธอริน ซึ่งนั่งประจำมุมหน้าสุดของโต๊ะ

     

    หากจะไม่ค่อยรู้สึกดีเท่าไรก็เห็นจะเป็นมายกลินและโดรอนนี่แหละ พวกเขาไม่ชินเอาซะเลย !

     

    พวกเจ้าน่าจะลองชิมนะ หนุ่มๆ ” เอโอลยกจอกเบียร์ใหญ่มาวางไว้ตรงหน้า

     

    มายกลินก็ส่ายหน้าไปมา “ ไม่เอาล่ะ อดา ข้าไม่อยาก...”

     

    ชิมดูซิ บุตรแห่งเอโอล เบียร์เนี่ยข้าอุตส่าห์กลั่นมาอย่างดีเลยนะ ” คนแคระคนหนึ่งว่า

     

    และเขาก็มองมายังโดรอน “ กินดูซิ พ่อหนุ่มคนดี มันห๊อมหอมมาก ”

     

    ไม่หรอกท่าน ข้ายังคอไม่แข็งพอ กลัวจะเมาแอ๋ ”

     

    แล้วเสียงหัวเราะหนึ่งก็ดังขึ้น “ พ่อว่าลองหน่อยก็ดีนะลูก มันอร่อยนะ ”

     

    ขนาดท่านซาร์นเองก็ดื่มไปเสียหลายจอก และมีอาการเริ่มเมา...

     

    โธ๋ ! อดา ” โดรอนทักท้วง จนมายกลินเองก็อยากทักท้วงท่านพ่อ

     

    มือแกร่งกระด้างของเอโอลก็ได้ตบไหล่ของพรายหนุ่มน้อยทั้งสองคนดังลั่น

     

    ไม่เห็นเป็นไร แม่ๆ ของพวกเจ้าก็ไม่ได้อยู่ที่นี้ ทำตัวให้สนุกกันหน่อยเซ่

     

    งานฉลองทั้งที ไม่ได้จัดกันได้บ่อยนะ รู้ไหม ? ฮ่าๆ ”

     

    เสียงหัวเราะดังลั่นของลอร์ดเอโอล ทำให้มายกลินกับโดรอนสบตากันอย่างลังเล

     

    นายน้อย...ข้า...”

     

    เราจิบกันพอเป็นพิธีก็ได้นี่นา พี่รอน ”

     

    พรายหนุ่มผู้รับใช้ก็พยักหน้ารับหนึ่งที ทั้งคู่ก็ยกถ้วยเบียร์เหล็กมาทำเป็นยกดื่ม

     

    ท่ามกลางเสียงเต้นรำและทานอาหารกันอย่างครื้นเครง...

     

     

    ~*~*~*~*~*~*~

     

    เจ้าชายธอรินซึ่งได้ดื่มเบียร์อย่างสุภาพสมเป็นสายเลือดขัตติยะแห่งชาวเนากริม

     

    ดวงตาสีเทาหม่นก็พบว่า ตัวเองกำลังมองพรายหนุ่มน้อยสองคนอีกด้านหนึ่งที่ไกลของโต๊ะ

     

    ( โต๊ะงานเลี้ยงมันก็ต้องใหญ่มากเป็นเรื่องธรรมดา ) อย่างสนอกสนใจ

     

    พอดีนั้นเองฟิลีและคิลี สองแสบก็กำลังเมาได้ทีเช่นกัน พวกเขาคล้องคอกันมาคำนับ

     

    องค์ชาย เอิ๊กก สนพระทัยในดอกไม้สีขาวแสนงามจากป่านันเอลม็อธไหม เอิ๊กก ”

     

    คิ้วเรียวได้รูปของธอรินก็ขมวดลง ใบหน้าคมสันจึงหันมาคู่นี้

     

    ดอกไม้สีขาว เจ้าหมายถึง...” สายตาคมกริบดังเหยี่ยวมายังร่างเพรียวนั้น “ มายกลินหรือ ? ”

     

    พระองค์ก็...เอิ๊กก...ต้องสนอยู่แล้วซิ เอลฟ์หนุ่มน้อยแบบนั้น น่าเชยชมมาเป็นคู่ครองนะ เอิ๊กก ”

     

    เจ้าชายเนากริมเม้มริมฝีปากแน่น “ พวกเจ้าเนี่ย ? ทำไม ”

     

    หากความคิดหนึ่งก็พุ่งขึ้นในจิตใจของธอริน แทนที่จะตวาดใส่ กลับให้คิลีซึ่งเมาแอ๋น้อยกว่า

     

    เล่าเรื่องของพรายหนุ่มผู้นั้น คิลีก็ได้ทีขี่แพะไล่ เพราะว่าเขาก็อยากจะแก้เผ็ดเจ้าเด็กคนนั้น

     

    หนุ่มน้อยคนงามนั้น เป็นลูกแท้ๆ ของท่านเอโอลครับ เขาฝึกงานกับท่านเทลคาร์มาตั้งแต่ตัวเท่าเอวของเรา

     

     

    ตอนนี้สูงใหญ่กว่าพวกเราไปแล้ว แต่ว่าหน้าตาก็น่ารัก น่ารักเหมือนดอกไม้สีขาว เอิ๊กก กะม่อม..”

     

    .ใช้คำว่า สวยงามจะดีกว่า เจ้าเอลฟ์หนุ่มคนนี้ดูมีราศีจับตา เขาเป็นลูกของดาร์กเอลฟ์ได้เช่นไร...

     

    ...ผิวขาวนวลดังหิมะ ใบหน้าเรียวสะอาดสะอ้าน และมีความงามแบบชาวโนลดอร์ไม่ใช่ซินดาร์ซะหน่อย...

     

    แล้วเจ้าเด็กผมเงินหยักศก หน้าตาเอาเรื่องนั้นล่ะ ”

     

    คิลีก็ตอบว่า “ โอ้ยย ! เป็นเด็กในบ้านท่านลอร์ดเอโอล แต่ว่าหมอนั้นไม่ได้มาฝึกงานที่นี้ ไปอยู่โดริอัธหลายปี

     

    หน้าตาพอดูได้นะครับ ถ้าไม่ติดว่าผิวเข้มไปซะหน่อยอ่ะ ”

     

    ...กิริยาของเขาคงได้รับการอบรมมาจากอาณาจักรนั้นจริงๆ อือม...คงเป็นพวกพลธนู...

     

    ...ข้าสังเกตได้จากเรียวแขนทั้งสองข้างนั้นออก...เรียวได้รูปและแข็งแกร่งเข้าที...

     

     

    บุตรแห่งเอโอลก็สังเกตว่า สายตาสีเทาของเจ้าชายคนแคระนั้นมามองอย่างพินิจพิเคราะห์...

     

    คิดว่าทางที่ดีที่สุด ควรจะรีบกลับเข้าห้องพักจะดีกว่า

     

    เจ้าโนลปาได้มากระซิบว่า “ อยู่ต่อเถอะ กลับพร้อมกับนายท่าน ”

     

    มายกลินก็พบว่า ลอร์ดเอโอลกำลังหัวเราะยกใหญ่ และซาร์นเองก็หัวเราะตามนายอย่างเบิกบาน

     

    คนแคระพากันร้องเพลงภาษาคุซดุลกันอย่างสนุกสนาน และตีกลองดังไปมา

     

    ขณะที่โดรอนดูเหมือนจะเคลิบเคลิ้มและฟุบลงกับโต๊ะ...พี่รอน ! คออ่อนจริงนะ !...

     

    ข้าว่าเราปลีกตัวไปตอนนี้จะดีกว่า โนล ”

     

    เสียงดังสนั่นก็ยังคงดังลั่นต่อไป พรายหนุ่มน้อยผมดำรีบก้าวช้าๆ ในพ้นสายตาคนอื่นออกจากห้องโถง

     

    หากว่าไม่พ้นสายตาของเจ้าชายคนแคระผู้มาเยือน !

     

     

    ~*~*~*~*~*~*~

     

    บุตรแห่งท่านหญิงขาวกำลังเดินทางกลับไปยังที่พัก โดนผ่านถนนและบันไดอีกสองแห่ง

     

    แล้วเขาก็ต้องพบเจ้าสองอันธพาลตัวแสบนั้นคือ “ ฟิลี กับคิลี ”

     

    ว่าไงจ๊ะ พ่อหนุ่มคนสวย ! ”

    มายกลินสะดุ้งสุดใจ แต่ว่าผ้าหยาบสีดำก็ได้มาคลุมหน้าเขาและเจ้าโนลปา ดังฟลุ้บ !

     

    และอะไรบางอย่างทำให้หายใจติดขัด และสลบไปอย่างไม่ทันตั้งตัว...

     

     

    .แสงสีทองกระพริบเข้าตา แสงตะวันเหรอ ? แสงแห่งความอบอุ่น...

     

    .เสียงหัวเราะกังวานจากใครกัน เสียงเพลงของสตรีนางหนึ่งที่ไม่ใช่ท่านแม่...

     

    ...เสียงของใคร คาเลนก็ไม่ใช่...หรือว่าพี่หญิงอิดริล...

     

    ...ดวงหน้าของนางคงสวยงามไม่ใช่เล่น...กลิ่นหอมหวนของดอกไม้นานาพันธุ์...

     

    ...พรายสาวผู้งดงามและมีเรือนผมสีทอง และรอยยิ้มพิมพ์ใจของนาง...

     

    ...ข้าอยากพบนางจังเลย...พี่สาวของข้า...

     

    ความเย็นก็มาประคบบนเรียวหน้าด้านซ้าย และน้ำเสียงทุ้มขรึม “ มาคุยกับข้าซิ บุตรแห่งเอโอล ”

     

    ดวงตาสีเหล็กกล้ากลมโตจึงเบิกกว้างขึ้น คนตรงหน้าเขาคือ ธอริน เนากลาดัวร์ !

     

    ~*~*~*~*~*~

     

    โอ้ยๆๆๆๆๆ ฟินนนนนน ~!!! กลินคุงจะเสร็จพ่อคนแคระไหมเนี่ยยยยยยย (? )

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×