ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Infinity online (จบแล้ว)

    ลำดับตอนที่ #38 : ตอนที่ 35 รับแต้มกับบทเริ่มต้นของเรื่องวุ่นวาย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 9.17K
      98
      2 มี.ค. 58




    ตอนที่  35 รับแต้มกับบทเริ่มต้นของเรื่องวุ่นวาย

     

              ณ ห้องประชุมของโรงเรียน วันนี้มีนักเรียนคับคั่ง แต่ละหอจัดแถวนั่งกันอย่างเป็นระเบียบ  การมอบรางวัลได้เริ่มขึ้น ซึ่งหอที่ชนะก็คือหอน้ำ ซึ่งได้คะแต้มชนะไป 250 แต้มหอ แต้มความยากของสัตว์อสูร 2,000 คะแนน (มังกรดำ 1000  ขาว 1000)โดยหอน้ำได้คะแนนหอทั้งหมด 2250 แต้ม  ซึ่งการให้คะแนนครั้งนี้ ได้มีนักเรียนหออื่นๆขึ้นมาโต้แย้งอย่างวุ่นวาย โดยแย้งว่า  มันยากตรงไหน แค่ตบทีเดียวก็หมอบเนี่ยนะ ลำเอียงบ้าง  ไม่เป็นธรรมบ้าง ผู้อำนวยการจึงออกมาให้เหตุผลพร้อมฉายภาพออกมาเป็นลูกบอลเวทย์มนต์ที่ฉายให้เห็นตอนมังกรคำราม แล้วท่านก็พูดว่า

                “แค่เสียงคำรามครั้งเดียวก็ทำให้นักเรียนปี 1 หอน้ำตายในทันที แถมบาเรียที่แข็งแกร่งกลับเกิดรอยร้าวด้วยเสียงคำรามแค่ครั้งเดียวอีก บาเรียนั่นหากจะร้าวได้อย่างน้อยก็ต้องพลังระดับฉันเท่านั้นถึงจะทำให้ร้าวได้ แถมยังต้องทุ่มพลังแบบหมดตัวอีก  นี่แหละคือเหตุผล”ผู้อำนวยการกล่าว

                แต่ก็ไม่วายยังมีคนเถียงไม่หยุด ผู้อำนวยการจึงใช้ไม้เด็ด

                “หากใครเถียงจะหักคะแนน 100 แต้ม ถ้าไม่เชื่อก็ลองดู”นั่นแหละถึงเงียบกริบเลย

              ส่วนคะแนนบุคคลผมกับไอ้เรนได้ไปคนละ 1000 แต้ม แล้วเราก็กลับไปหอพักทันที จากนั้นก็ออกไปต่อยกัน เอ้ย ประลองกันต่อ จนกลับมาสภาพเหมือนเมื่อวาน ผมกลับมาผมก็มานั่งสมาธิจนถึงเช้า แล้วคิดหาวิธีกลับไปจักรวาลเดิม ผมลองไตร่ตรองดูโลกที่นี่แล้ว ซึ่งได้ความมาว่า อายุของมนุษย์ที่นี่เฉลี่ยทั้งหมดมีอายุ 790 ปี ซึ่งถือว่ายาวนานพอสมควร อีกอย่างหนึ่ง โลกใบนี้เป็นทวีปบริวาลของทวีปใหญ่อีกทีหนึ่ง  ส่วนเรื่องสัตว์อสูรนั้น ก็คือสัตว์หลากหลายชนิดคล้ายๆกับที่โลกเรามีแหละครับ(คล้ายๆนะ)เพียงแต่ความเป็นอยู่อาจแตกต่างกันหน่อย เรื่องเวทย์มนต์อันนี้เกิดขึ้นจาก ละอองและความหนาแน่นของธาตุในโลกนี้มีเยอะจนสามารถสัมผัสโดยตรงได้ จึงเป็นเรื่องง่ายที่จะศึกษาเวทย์มนต์ แรกๆ จะต้องมารับ หรือมาให้เมืองหลวงสอดเวทย์มนต์เข้าในร่างกายก่อน จากนั้นร่างกายก็จะดึง และไหลเวียนเวทย์อัตโนมัติ บางคนก็ทำได้มาก่อนแล้ว บางคนก็ทำได้ด้วยตัวเองบ้าง ผ่านทางการสอนบ้าง

                การใช้เวทย์มนต์ที่รุนแรง ส่วนใหญ่นั้นจะมีเจ้าของวิชามาคอยกำกับ หรือบริวารของวิชาสายนั้นคอยควบคุมอีกทีหนึ่ง เพราะมนุษย์บางคนไม่รู้วิธีใช้ที่ถูกต้อง ดังนั้นจึงต้องมีการร่ายเวทย์ก่อน เพื่อส่งสารให้ผู้ดูแลวิชาเวทย์แต่ละสายรับรู้ เขาก็จะเอาวิชามาสอดให้  ส่วนคนที่ทำเองได้ก็มี แต่ยากมาก ไม่สิ หายากมากกว่าเพราะเขาต้องคำนวณหลายอย่างมากๆชึ่งอันนี้ผมก็อธิบายไม่ได้ หุหุ

                โลกนี้เป็นยุคไขขึ้น คือ อายุมนุษย์จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ความประณีตด้านต่างๆก็จะเพิ่มมากขึ้นด้วย  และพออายุไขเพิ่มไปจนถึงช่วงหนึ่ง เวทมนต์ก็ไม่จำเป็นอีกต่อไป

     

     

     

     

    ณ สถานที่หนึ่ง

     

                “นี่พวกเจ้า หาลูกข้าเจอหรือยัง”บุรุษปริศนาคนหนึ่งกำลังวุ่นวายกับการตามหาบุคคลหนึ่ง

                “ยังหาไม่เจอเลยเจ้าค่ะนายเหนือ พวกดิฉันและเหล่าขุนนาง อำมาตย์ได้ตามหาจนทั่วแล้ว ก็ไม่มีวี่แววขององค์ชายเลยเจ้าค่ะ”สาว เอ่อ รูปร่างน่าจะงดงามอ่ะนะ พนมมือตอบคำถามบุคคลปริศนานั้น

                “เจ้าหนีเที่ยวอีกแล้วเหรอเนี่ย  นี่ถ้าเป็นแต่ก่อนข้าคงไม่ได้ตามหาเจ้าแบบนี้หรอก   แต่ตอนนี้อย่าลืมสิไอ้ลูกบ้า!! เจ้าครองตำแหน่งและพลังของราชันย์มังกรอยู่นะเว้ย!!!

     

     

     

              “ฮะ  ฮัดชิ้วววว”

                “หยี๋…..ไอ้เรน   ทุเรศว่ะ มาพ่นน้ำลายใส่ฉันหาพระแสงอะไรเนี่ยเว้ย”

                “ฟุดฟิด ฟุดฟิด   อ่ะๆโทษทีๆ ไม่รู้เป็นอะไรอยู่ๆก็จามเฉยเลย กินข้าวต่อเถอะ”เรนขยี้จมูกตนเองแล้วทานข้าวต่อ

                “ถ้าทานได้ก็ทานต่อแล้ว”ผมพูด

                “หืม  อิ่มแล้วเหรอ”

                “อิ่มบ้านแกสิ  กล่องข้าวตรูมีแต่น้ำลายเมิงทั้งนั้นเลยเนี่ย  แกมันทุเรศเกินปรายสำหรับฉันเรยจริงจริง”ผมพูดด้วยเสียง ร เรือรัวลิ้น แบบตลกๆ

                “เอาเข้าไป  ฉันกินคนเดียวก็ได้  ง่ำๆๆ แง่มๆ”เรนหันมาพูดแล้วหันไปกินต่อ เอิ้ววว

                “เออๆๆ  ฉันไปนอนใต้ต้นไม้ก่อนละกัน  ป่ะไอ้ขาว”ผมเดินไปแล้วชวนเจ้าขาวไปด้วย ซึ่งมันก็กระพือปีกตามผมไปติดๆ

     

                หมู่เมฆสีดำกำลังปกคลุมทั่วเมืองหลังจากผมหลับไปหนึ่งชั่วโมง ส่วนไอ้เรนนะเหรอ ทานข้าวเสร็จก็มานอนหลับใกล้ๆผม เหอๆ

                เงาดำปกคลุมไปทั่วทั้งเมือง แล้วก็มารวมตัวตรงที่ผมกับไอ้เรนนอนหลับอย่างไม่รู้เรื่อง  ก็แหงล่ะเล่นต่อยกันไม่พักมันจะไม่เหนื่อยไม่เพลียก็แปลกแล้ว แล้วเงาดำก็ค่อยๆ หดเล็กลง เล็กลง เข้มข้นเรื่อยๆ จนเป็นลูกวงกลมสีดำที่ขนาดเท่าลูกฟุตบอลอยู่ตรงหน้าไอ้เรน มันค่อยๆลอยเข้ามา  ลอยเข้ามาเรื่อยๆ แสงสีดำค่อยๆเปล่งออกมาจากเงานั่น แล้วมันก็

     

                เพี๊ย!!  อิ๋ง

     

                “จะเล่นก็อย่าให้มันอลังการงานสร้างสิไอ้เกร็ดดำ ไปๆ ไปนอนได้แล้ว  งืมๆ”

     

                มันคือมังกรเกร็ดดำของไอ้เรนนั่นเอง หุหุหุ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×