ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ซาตานลวงรัก

    ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่ 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 9
      1
      10 พ.ย. 64

    ช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมช่วงมัธยมปลายของ  อัครวินท์  เลยถูกส่งตัวมาอยู่กับปู่ย่าที่จังหวัดทางภาคใต้  เพราะหลังจากเกษียณจากการสร้างและดูแลธุรกิจมาหลายปี ท่านทั้งสองคนก็อยากมาสร้างบ้านพักอยู่ริมทะเลเพราะคุณย่ากานดาชอบบรรยากาศริมทะเล    ห่างไปไม่ไกลนักก็มีสวนผลไม้ที่คุณปู่ซื้อต่อมาจากชาวบ้านแถวนี้เพราะจะได้มีงานทำยามว่างด้วย  

     

    หลังจากลงจากเครื่องบินและมีคนสนิทของคุณปู่มารับ  เดินทางมาเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมงก็มาถึงบ้านพักของคุณปู่คุณย่า  โดยมองเห็นบ้านหลังสีขาวที่ตั้งอยู่อย่างโดดเด่นโอบล้อมด้วยสีฟ้าของท้องฟ้าและน้ำทะเล  เมื่อลงจากรถสามารถสัมผัสถึงลมที่พัดมาพร้อมกลิ่นอายของทะเลที่ไม่สามารถสัมผัสได้จากกรุงเทพ  มหานครแห่งคอนกรีต ถึงว่าทำไมคุณปู่คุณย่าถึงย้ายมาอยู่ที่นี้  บรรยากาศแบบนี้ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและเป็นอิสระ

    “ตาอัครลูก มาๆใกล้ๆให้ย่าดูหน่อยไม่เจอกันตั้งปีหนึ่ง  ย่าคิดถึงมาก”  ได้ยินเสียงคุณย่ามาก่อน  เมื่ออัครวินท์หันไปดูก็เห็นคุณย่าที่แม้นจะอายุหกสิบสี่แต่ยังคงกระชับกระเชงและดูอ่อนเยาว์กว่าอายุ  และที่เดินตามมาและส่ายศีรษะอยู่ด้านหลังคุณย่าคือคุณปู่  ที่ยังคงแข็งแรงเหมือนเดิม

    “สวัสดีครับคุณปู่คุณย่า ”   อัครวินท์ยกมือไหว้แล้วรีบเอามือประคองคุณย่าที่เดินลงบันไดลงมา

    “ช้าลงหน่อยเถอะคุณ ตาอัครก็ยืนอยู่ตรงนี้ไม่รู้จะรีบอะไรนัก  อายุก็ไม่ใช่น้อยๆแล้ว”

    หลังจากสิ้นคำพูดคุณปู่ก็ได้รับสายตาเป็นค้อนวงงามจากคุณย่ากานดา  ถึงจะมีอายุมากขึ้นแล้วแต่คุณปู่ก็ยังชอบหยอกเย้าคุณย่าเสมอและคอยดูแลตามติดคุณย่า

    “คุณสิงห์คุณนี้ชอบขัดฉันเสียจริง   มาตาอัครมา  หลานสูงขึ้นใช่ไหมเนี่ย” คุณปู่ได้แต่ยืนยิ้มอยู่บนบันไดหน้าบ้าน

    “ครับ ปีนี้ผมสูงขึ้นเป็นสิบเซ็นเลยครับ  คิดถึงคุณย่าจัง” ไม่พูดเปล่าอัครวินท์เอามือกอดคุณย่า ตั้งแต่จำความได้อัครก็อยู่ในการดูแลของคุณย่าเพราะก่อนท่่านย้ายมานี้ท่านอยู่บ้านหลังเดียวกัน  มีคุณแม่และคุณย่าเลี้ยงดูมา  พอโตขึ้นหน่อยคุณแม่ไปทำงานเมื่อกลับจากโรงเรียนก็มีคุณย่าคอยดูแลพูดคุยและคอยปลอบโยน  จึงเป็นธรรมดาทีอัครจะคิดถึงอ้อมกอดนี้มากถึงแม้นจะโตขึ้นแล้วก็ตาม

    “อย่ามั่วแต่กอดกันเลยย่าหลาน เข้าบ้านกันก่อนเถอะ”

    “ไปตาอัครเข้าบ้าน มาเหนื่อยๆ ไปนั่งพักก่อน” ย่ากับหลานจึงเดินจับมือเข้าไปในบ้าน

     

     

    เข้ามาด้านในก็มีชุดโซฟาที่ตั้งอยู่ด้านซ้ายมือมองเลยไปก็เห็นชายหาดและทะเล ด้วยด้านนั้นเป็นการจัดมุมให้มองเห็นทะลด้วยโดยมีประตูกระจกที่เปิดไปเป็นระเบียง  น่าจะเป็นมุมโปรดของคุณย่า

    “น้อม ให้ใครเอาน้ำมาให้ตาอัครหน่อยซิ”

    “ค่ะ คุณกานดา”

    “สวัสดีครับป้าน้อม  สบายดีนะครับ”

    “สบายดีค่ะคุณอัคร  คุณกานดารู้ว่าคุณอัครจะมา  เลยให้น้อมทำของโปรดคุณอัครทั้งนั้นเลยค่ะ  เดี๋ยวน้อมไปดูในครัวต่อนะค่ะ” พูดจบน้อมก็เดินไปในครัว

    “ตาอัครหิวมากไหมลูก  ย่าให้น้อมเตรียมแต่ของที่หลานชอบทั้งนั้นเลย”

    “ไม่คับคุณย่า  คุณย่ารู้ใจอัครที่สุดเลย”เมื่อได้ยินคำพูดหลานท่านก็ยิ้มหวานเลย  มีอะไรจะสุขใจเท่าหลานชายมาหาอีกหล่ะ

    “แล้วหลานมาพักกี่วันหล่ะ”   คุณปู่ถามหลานก่อนที่สองย่าหลานจะคุยกันเพลิน  ลืมแล้วว่ามีคนนั่งอยู่อีกคน  ก็นะหลานชายคนโตของคุณเค้านิ

    “ประมาณสิบวันครับ เสียดายปิดแค่ไม่กี่วัน” อัครเองก็เสียดายที่มาพักไดไม่กี่วัน

     

    “น้ำค่ะคุณท่าน”

    “เอ้า ยัยหนูอิ่มทำไมเอาน้ำมาเองหล่ะ คนอื่นไปไหน”

    “แม่ช่วยป้านอมในครัว  พี่หวานออกไปข้างนอกค่ะ”

    “อืม ขอบใจนะหนูอิ่ม”

    “ค่ะ คุณท่าน”

     

     

    “เด็กที่ไหนครับคุณย่า ”

    “หนูอิ่มลูกอเนก คนที่ขับรถไปรับเรางัย เมื่อก่อนเมียกับลูกอยู่ด้านนอก พอปู่ย้ายมานี่เลยให้เมียมาเป็นผู้ช่วยป้าน้อม ตอนย้ายมาหนูอิ่มยังเล็กอัครเลยเพิ่งเจองัย”

    “ออ ครับ”

    “อายุสิบขวบแล้ว  บางครั้งก็มาอยู่เป็นเพื่อนย่านะ   ห่างจากอัครเจ็ดปีมั้ง”

    “ครับ ” 

    “อัครขึ้นไปพักก่อนไป  เดี๋ยวค่อยลงมาคุยกับปู่กับย่าแล้วทานอาหารเย็นด้วย”

    “ครับ ผมไปพักก่อนนะครับคุณปู่คุณย่า”

    “ไปเลยลูก  เดี๋ยวค่อยคุยกัน”  

     

    เมื่อหลานชายเดินขึ้นไปชั้นบน คุณกานดาก็ลุกขึ้นเดินเข้าไปในครัวเพื่อไปดูอาหารเย็นที่จะทำให้หลานชายสุดที่รักทาน ส่วนคนเป็นปู่ก็ได้แค่ส่ายหัวกับความรักที่ภรรยามีให้หลานชาย   หลายชายมาแล้วดูสดชื่นขึ้นเลยนะคุณกานดา  ก่อนจะก้มไปหยิบหนังสือบนโต๊ะมาอ่านต่อ

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×