ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตำนานผู้พิทักษ์ดาบศักดิ์สิทธิ์

    ลำดับตอนที่ #15 : บทที่ 14 : งานประลองแห่งเมืองแอรีส

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.1K
      9
      19 เม.ย. 48

    งานประลองแห่งเมืองแอรีส

    ______________________________________



    เสียงตะโกนอื้ออึงดังระงมทั่วตลาดถึงแม้จะเป็นเพียงแค่ประตูเมืองก็ตาม   ขบวนเกวียนและรถม้าที่วิ่งกันขวั่กไขว่ผ่านเข้าผ่านออกอย่างรีบเร่ง

        

    “เค้ามีงานอะไรกันละเนี่ย” เฟย์เนี่ยนถาม   เงยหน้ามองป้ายผ้าสีเหลืองที่ขึงไว้กับไม้สองอัน   มีข้อความว่า  ยินดีต้อนรับสู่แอรีส

        

    “อืม…นั่นสิ   อย่าลืมที่สัญญาล่ะ” เกรย์พูด  เหลือบตามองเฟย์เนี่ยนที่ห่อเหี่ยวทันควัน

        

    “ใครจะไปรู้เล่าว่าเธอวิ่งเร็วขนาดนั้น” เฟย์เนี่ยนงึมงำ

        

    “ก็ไม่ได้ถาม” เกรย์พูดหน้าตาเฉย  สายตากราดมองทั้งชาวเมืองและนักท่องเที่ยวที่เดินวุ่นอยู่ในตลาด

        

    “แพ้เป็นพระ  ชนะเป็นมารน่า” เฟย์เนี่ยนพูดปลอบใจตัวเอง

        

    “แต่แพ้นานๆก็เป็นหมาหัวเน่านะ” เกรย์พูดลอยๆ

        

    “อย่าย้ำได้มั้ยเล่า!!!”

        

    “ว่าแต่เค้ามีงานเทศกาลอะไรกันน้า” เฟย์เนี่ยนถาม  

        

    “ไม่รู้สิ” เกรย์ตอบเรียบๆ “ลองไปถามพวกชาวเมืองดูสิ  เผื่อจะได้เรื่องบ้าง”

        

    “อือ” เฟย์เนี่ยนรับ  ก่อนดึงมือเกรย์ที่คิดว่า ก็เธออยากรู้คนเดียวนิ ให้ไปด้วยกัน

        

    “อืม…พี่ ๆ” เฟย์เนี่ยนเรียกแม่ค้าสาวร้านขายดอกไม้ที่อยู่ใกล้ที่สุดที่กำลังวุ่นอยู่กับการกวาดลานหน้าร้าน (ทั้ง ๆ ที่มันก็สะอาดเอี่ยมดีอยู่แล้ว)

        

    “หือ…” แม่ค้าสาวหันมา   เฟย์เนี่ยนเริ่มไม่รู้จะต่อยังไงดี

        

    “เมืองเค้ามีงานอะไรกันเหรอ” เกรย์ถามห้วน ๆ   ในใจนึกรำคาญเจ้าคนที่มันเรียกแล้วไปหลบอยู่ข้างหลังเต็มทน

        

    “อ๋อ…เพิ่งมาใหม่สินะ   แต่ก็มาได้จังหวะล่ะ   นี่น่ะนะเป็นปีแห่งงานประลองเมืองแอรีส  ห้าปีมีหน  เป็นการแข่งขันเพื่อเกียรติยศศักดิศรีเชียวนะ” พี่สาวบรรยายเป็นฉาก  จนเฟย์เนี่ยนอดถามไม่ได้

        

    “แล้วรางวัลละคะ” ท่าทางเจ้าตัวดีจะไม่ห่วงอะไรเลยนอกจากรางวัล

        

    “รางวัลสำหรับผู้ชนะคือป้ายทองคำอาญาสิทธิ์   สามารถใช้ขอความช่วยเหลือได้จากทุกอาณาจักรเชียวล่ะ  แล้วยังมีสิทธิ์ถือครองอาวุธในตำนานได้อีกด้วย” เฟย์เนี่ยนหน้ามุ่ย  ก่อนดึงตัวเกรย์กลับไป

        

    “มีแต่ของกินไม่ได้  เอาไปทำไมก็ไม่รู้” เฟย์เนี่ยนบ่นพึมพำ  พี่สาวร้านขายดอกไม้เริ่มเลือดขึ้นหน้า

        

    “แล้วก็ยังมีเงินรางวัลอีกห้าล้านซิลด์!!!” เสียงตะโกนที่ทำเอาเฟย์เนี่ยนวิ่งกลับมาแทบไม่ทัน

        

    “จริงง่ะพี่” เฟย์เนี่ยนถามแบบอึ้ง ๆ

        

    “จริงสิ…แต่การแข่งขันนี้โหดอย่าบอกใครเชียวนะ   วิธีแข่งเห็นว่าเปลี่ยนไปทุกครั้งที่จัดนะ  ปีนี้มีคนใหญ่คนโตมาลงแข่งเพียบ   แต่อย่างว่า  ตั้งแต่เจ้าชายยันกุ๊ยข้างถนนก็มาสมัครกันเพียบอยู่แล้ว” เสียงของพี่สาวที่อธิบายดูเหมือนจะไม่ผ่านหูเฟย์เนี่ยนที่กำลังฝันหวานอยู่เลยแม้แต่น้อย

        

    “หรอคะ” เกรย์รับ  แม่ค้าสาวพยักหน้า

        

    “ใช่ ๆ   รู้สึกปีนี้ท่านจินไนน์จะลงแข่งด้วย” เสียงพี่สาวร้านดอกไม้เริ่มเคลิ้มฝัน   เกรย์เลิกคิ้ว

        

    “จินไนน์ ?”

        

    “ไม่รู้หรอกหรอ…ท่านจินไนน์น่ะเป็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของตระกูลคอร์นเวลลิสต์   เห็นว่าพ่อที่เป็นเจ้าชายและผู้สำเร็จราชการแทนแห่งแอรีสน่ะฝากความหวังไว้ที่ลูกชายคนเดียวมากๆ เลย  ท่านจินไนน์เก่งทั้งเพลงดาบทั้งมีความรู้   แถมหน้าตาดีสุดยอด” พี่สาวดูเหมือนจะอยู่ในโลกส่วนตัวไปซะแล้ว

        

    “แต่ก็น่าสงสารเค้านะ” เสียงเริ่มกลับมาสู่ความจริงอีกครั้ง “เห็นเพื่อนที่เคยไปเข้าเฝ้าแล้วบังเอิญไปเจอท่านจินไนน์เข้าเล่าให้ฟัง   ว่าหน้าตางี้เย็นชาหาที่เปรียบไม่ได้   เหมือนเด็กเก็บกดน่ะ  ถูกพ่อให้ทำโน้นทำนี่ตั้งแต่เด็ก   เค้าว่าเหมือนมีกำแพงน้ำแข็งกั้นเป็นชั้น ๆ เลยล่ะ”

        

    “หรอ…”  เกรย์ทำท่าครุ่นคิด   ขณะที่เฟย์เนี่ยนออกมาจากความฝันอีกครั้ง

        

    “แล้วเค้าสมัครแข่งกันวันไหนล่ะ” เฟย์เนี่ยนถาม   พี่สาวร้านดอกไม้ปล่อยก๊ากใหญ่

        

    “เค้าเริ่มสมัครกันวันนี้  ปิดรับสมัครพรุ่งนี้จ้ะ” พอได้ยินแค่คำว่าวันนี้   เฟย์เนี่ยนก็คว้ามือเกรย์วิ่งไปทันที

        

    “โต๊ะรับสมัครอยู่ที่ 11 นาฬิกาของเมืองนะ!!!” เสียงพี่สาวร้านดอกไม้ตะโกนส่ง



                                                                          @@@@@@@@@@@@

        

    “นี่…ถึงแล้วล่ะตามที่พี่สาวเค้าบอกมา” เกรย์พูดเย็น ๆ  ชี้ไปทางเคาน์เตอร์ที่เรียงกันห้าช่อง  มีป้ายเขียนว่า  โต๊ะรับสมัครผู้เข้าแข่งขัน  

        

    “ยังไม่ค่อยมีคนเลยแหะ” เกรย์พึมพำ  เหลือบมองเคาน์เตอร์ที่เต็มไปแล้วเสียสี่  อีกที่ยังว่าง  พระอาทิตย์เพิ่งจะขึ้น  คนจึงยังมาสมัครน้อยอยู่

        

    “ก็ดีนี่  จะได้ไม่ต้องเข้าแถวไง” เฟย์เนี่ยนพูด   ยิ้มร่า  พลางเดินฉับ ๆ ไปที่เคาน์เตอร์ที่ยังว่างอยู่ทันที

        

    “สมัครเข้าเข่งขันงานประลองแห่งแอรีสเหรอคะ” สาวสวยวัยประมาณยี่สิบต้น ๆ ที่ประจำอยู่ที่เคาน์เตอร์ถามเสียงใส

        

    “อ…เออ  ค่ะ” เฟย์เนี่ยนติดอ่างไปเล็กน้อย

        

    “ค่ะ….กติกาการสมัครมีดังนี้นะคะ” เสียงใสพูด   พลางยื่นเอกสารให้เฟย์เนี่ยนที่รับมาอ่านดังๆ

        

    “กติกาการสมัครเข้าแข่งขัน  แต่ละทีมมีผู้สมัครสามคน   สมัครภายในวันที่รับสมัครเท่านั้น  ไม่จำกัดอายุ  เพศ  เชื้อชาติ  เผ่าพันธุ์  ทางผู้จัดจะไม่รับผิดชอบในการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินใดๆ ทั้งสิ้น…หา!!! มีเสียชีวิตด้วยหรอ” ประโยคสุดท้ายเฟย์เนี่ยนตะโกนขึ้นมาเอง

        

    “อ๋อ…ค่ะ  บางปีมีผู้เข้าแข่งขันเสียชีวิต  ทางเราจะไม่รับผิดชอบใด ๆ ค่ะ” เคาน์เตอร์สาวตอบยิ้มแย้ม   เฟย์เนี่ยนขมวดคิ้ว

        

    “ชั้นว่าที่ควรจะห่วงก่อนตอนนี้น่ะคือสมาชิกในทีมมากกว่านะ” เกรย์พูด  เอานิ้วจิ้ม ๆ ไปตรงที่เขียนว่าสาม

        

    “อืม..เออ…ห๋า!!!” เฟย์เนี่ยนสะดุ้งโหยง

        

    “ถ้าจะสมัครเข้าแข่งก็ต้องมีสมาชิกสามคน   เรามีกันแค่สองคน” เกรย์พูด “เอาไง ?”

        

    “ถ้าจะส่งจดหมายหายัยเฟย์ไนท์ก็คงไม่ดี…เอาไงดีอ่ะ” เฟย์เนี่ยนพึมพำเสียงอ่อย

        

    “อะไรนะครับ!!!”

        

    ทั้งเกรย์ทั้งเฟย์เนี่ยนหันขวับไปทางต้นเสียงที่เคาน์เตอร์ข้าง ๆ   เด็กหนุ่มผมสีฟางยุ่งเหยิงรุ่นเดียวกับพวกเธอในชุดเสื้อเชิ้ตสีขาว  ใส่เสื้อกั๊กหน้าตาประหลาด ๆ สีน้ำเงินกับกางเกงสีเดียวกันกำลังเถียงกับเคาน์เตอร์สาวอีกคนที่มีหน้าตาลำบากใจ

        

    “สมัครคนเดียวไม่ได้เหรอครับ!!!” เด็กหนุ่มผมสีฟางถามเคาน์เตอร์ที่เริ่มเหงื่อตก

        

    “เออ…คงไม่ได้หรอกค่ะ   ตามกติกาต้องมีสามคนน่ะคะ” เคาน์เตอร์สาวตอบ

        

    “บ้าจริง…อุตส่าห์ได้มาสมัครแท้ ๆ” เด็กหนุ่มเกาหัวยุ่งๆ   ทำให้มันยิ่งยุ่งเข้าไปใหญ่



    “แล้วจะไปหาอีกสองคนที่ไหนล่ะเนี่ย”

        

    โคร๊ก!!!

        

    “หิวก็หิว…เฮ้อ” เด็กหนุ่มลูบท้องที่กำลังโอดครวญเสียงดังให้สงบเสียงลง

        

    เกรย์กับเฟย์เนี่ยนมองหน้ากัน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×