ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตำนานผู้พิทักษ์ดาบศักดิ์สิทธิ์

    ลำดับตอนที่ #24 : บทที่ 23 : อัญมณีเม็ดแรก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 952
      7
      19 เม.ย. 48

    อัญมณีเม็ดแรก

    _____________________________________



    “นี่…”

    เฟย์เนี่ยนกระซิบถาม   ในอุโมงค์แห่งนี้   เสียงที่ได้ยินจะดังเป็นสามเท่า  เสียงกระซิบจึงไม่ต่างกับเสียงตะโกน

        

    “อะไรหรอ” เกรย์เอ่ยรับ   ยังไม่หันมามอง

        

    “เราใกล้ถึงทางออกรึยัง” เอล์ฟสาวถามเสียงอ่อย   นี่มันชั่วโมงกว่าแล้วนะ   ไอ้อุโมงค์นี่ทำไมมันไม่สิ้นสุดซะที  แถมเกรย์ก็ยังทนทายาท   ไปต่อเรื่อย ๆ ไม่มีหยุดไม่มีเหนื่อยเลยซักนิด

        

    “คงใกล้แล้วละมั้ง…ตรงนี้อากาศไม่ค่อยอับแล้ว   เดี๋ยวก็คงถึงทางออก” เกรย์พูด  

        

    “บางทีนี่อาจเป็นกับดักก็ได้นะ” เฟตพูดเป็นคำแรกนับตั้งแต่เข้ามาในอุโมงค์

        

    “นายอย่าพูดอะไรอัปมงคลได้มั้ยยะ” เฟย์เนี่ยนแหว   เสียงดังก้องไปมาไม่ต่างกับเสียงกัมปนาท

        

    “พูดมากเสียพลังงานน่า…เราไม่รู้ว่าข้างหน้าจะเป็นอะไรนะ” เกรย์ปรามเย็น  “เอ๋…”

        

    “อะไรหรอ…เกรย์  ข้างหน้ามีอะไร” เฟย์เนี่ยนถาม   หยุดทะเลาะกับเฟตแต่โดยดี

        

    “มันเป็นทางลาดลงน่ะ…ระวังนะ   ค่อนข้างชันเลย” เกรย์ร้องเตือนมาจากข้างหน้า  

        

    “อือ…” เฟย์เนี่ยนขานรับ   เป็นทางชันจริงอย่างว่า

        

    “เฮ้อ…เมื่อไหร่จะถึงเนี่ย   เหนื่อยแล้วนา”เฟตบ่นอุบอิบเบา ๆ   แต่เสียงก้องได้ยินกันถ้วนหน้า

        

    “เป็นผู้ชายซะเปล่า   หัดอดทนบ้างสิยะ   นายเป็นตุ๊ดรึเปล่าเนี่ย” เฟย์เนี่ยนว่าเข้าให้

        

    “ว่าไงนะ…ยัยถึก”

        

    “นี่…หยุดทะเลาะกันซะที” เกรย์พูด   ไม่มีใครสนใจจนเกรย์เริ่มโมโห

        

    “เราถึงทางออกแล้วนะ!!!”



    เป็นประโยคที่หยุดทุกอย่างได้ชะงัดนักแล



    “จริงหรอ” เฟย์เนี่ยนถาม  เสียงดีใจสุด ๆ



    “เห็นแสงลอดเข้ามาแล้ว  อีกแป๊บเดียวก็คงถึงทางออก” เกรย์พูด   เพ่งมองช่องแสงเบื้องหน้าเธอที่มีแสงลอดเข้ามาราง ๆ



    “เย้!!!” เฟย์เนี่ยนตะโกน   เฟตแทบหูแตก



    “ชั้นจะลงไปก่อน…ถ้าชั้นลงไปแล้วมีอะไรก็ขึ้น   ย้อนกลับไปทางเดิม…เข้าใจมั้ย” เกรย์นัดแนะ



    “จ้า ๆ” เฟย์เนี่ยนรับแข็งขัน  



    “ไปล่ะ…เดียวเจอกัน” เกรย์พูด   คลานออกจากอุโมงค์ก่อนร่วงตุบเสียงเบา ๆ ลงที่พื้นห้อง



    เกรย์กวาดตามอง   มันเป็นทางเดินมืดที่มีเพียงแสงสลัว ๆ ของคบไฟที่จุดไว้เป็นระยะ ๆ เท่านั้น   ไม่มีหน้าต่างหรืออะไรเลย   และที่สำคัญ…



    “ลงมาได้เลย….แต่ระวังหน่อยนะ….” เกรย์พูดยังไม่ทันจบประโยค   ร่างของเฟย์เนี่ยนก็หล่นลงมาเสียงดังโครม



    “โอย!!!”



    “…มันสูง” เกรย์พูดต่อจนจบประโยค   เข้าไปดูอาการของเฟย์เนี่ยน



    “โห…” เฟตผู้ลงมาเป็นคนสุดท้ายอุทานเมื่อมองไปยังทางเดิน



    “เราเดินไปตามทางเดินนี่เรื่อย ๆ จะเจอผู้เข้าแข่งทีมอื่นมั้ยเนี่ย” เฟย์เนี่ยนถาม  คลำหัวป้อย



    “ไม่ลองไม่รู้น่า” เฟตตอบ  ดูเหมือนสัญญาสงบศึกจะถูกทำขึ้นเป็นการชั่วคราว



    “ไปกันเหอะ” เกรย์พูด   เริ่มเดินโดยมีเฟตกับเฟย์เนี่ยนเดินตามมาติด ๆ  สีหน้าดีใจเหมือนเด็กได้ของเล่น



    “เฮ้ย!!! อะไรกันเนี่ย” เสียงดังมาจากหัวเลี้ยวข้างหน้า



    “เย้” เฟย์เนี่ยนพูดเสียงเบา   เสียงฝีเท้าดังใกล้เข้ามา



    “แอบอยู่ตรงหัวมุมนี่แหละ” เกรย์กระซิบ  เสียงฝีเท้ายิ่งดังใกล้เข้ามา



    แต่แล้ว….



    “แกเป็นใครฟะ!?!”



    เสียงตะโกนดังขึ้น  ตามมาด้วยเสียงตุบตับ ๆ   เห็นได้ชัดว่าทีมที่เธอหมายหัวนั้นถูกเก็บไปก่อนแล้วโดยใครก็ไม่รู้อีกทีม



    “ออกไปดีกว่ามั้ง…” เฟย์เนี่ยนถามเบา ๆ



    “ไม่ต้องออกไปหรอก…เพราะชั้นมาหาพวกเธอถึงที่” เสียงดังขึ้นจากหัวมุม   ร่างสามร่างปรากฏขึ้น



    “ว่าไง…พวกเธอได้อัญมณีสีอะไรล่ะ” คนถามเป็นชายผอมสูงดูเก้งก้าง   หน้าตาเหมือนกิ้งก่าไม่มีผิด  ผมดำยาวปรกหน้าปรกตาจนเฟย์

    เนี่ยนเห็นแล้วรำคาญแทน   อีกสองคนที่ยืนอยู่ข้างหลังเป็นชายร่างใหญ่ดูบึกบึนเหมือนทหารเก่าอะไรประมาณนี้



    “แล้วทำไมชั้นต้องบอกด้วยล่ะ” เฟย์เนี่ยนถาม   หน้าตาดูไม่เดือดเนื้อร้อนใจ  จริง ๆ แล้วออกจะยิ้ม ๆ ด้วยซ้ำ



    “นี่…เธอ” เฟตพูด  สะกิดไหล่ของเฟย์เนี่ยนเบา ๆ



    “เสียใจย่ะ” เฟย์เนี่ยนพูด  ยิ้มร่า “นายไปอยู่เฉย ๆ เหอะ…รอไว้คราวหน้านะจ้ะ”



    “หมายความว่าไง” เจ้าผมดำถาม   หน้าตาเริ่มบอกอารมณ์ไม่ดี



    “ก็หมายความว่า…” เฟย์เนี่ยนพูด  ลากเสียงยาว  “ชั้นคนเดียวก็จัดการพวกแกสามคนได้แล้วไงล่ะ”



    “หนอย” มันกัดฟัน   เส้นเลือดเริ่มขึ้นหน้า   เฟย์เนี่ยนยังคงกอดอก  ยิ้มอย่างอารมณ์ดี



    “เอาเถอะ ๆ” เอล์ฟสาวพูด “ถ้าอย่างนั้นคงไม่สนุกสินะ…เอางี้แล้วกัน  เลือกมาสิ”



    “เลือกอะไร” เจ้าคนผมดำกระชากเสียงถาม   สองคนที่ยืนข้างหลังดูเหมือนจะเป็นลูกน้องมากกว่าเพื่อนร่วมทีม



    “นายจะเลือกซ้าย…” เฟย์เนี่ยนยื่นแขนซ้ายขึ้นขนานกับพื้น   กำไลสีดำที่ข้อมือกลายเป็นโซ่ที่มีปลายเป็นลูกตุ้มร่วงผล่อยลงมา



    “หรือจะเลือกขวา…” เธอยื่นแขนขวาออกมาเช่นเดียวกัน   โซ่สีดำแบบเดียวกันแต่มีปลายเป็นมีดโค้งร่วงลงมา



    “ว่าไง…” เฟย์เนี่ยนถามด้วยน้ำเสียงที่มีเสน่ห์  แต่ฟังดูน่ากลัวจนเฟตอดกลืนน้ำลายไม่ได้



    “แก…จะดูถูกกันมากไปแล้วนะ!!!”



    “อ้าว…” เฟย์เนี่ยนอุทานด้วยน้ำเสียงประหลาดใจ “ไม่พอเหรอ…อย่างงี้ก็ได้”



    เธอตวัดโซ่ทั้งสองข้าง   โซ่กลายเป็นกำไลกลับมาพันข้อมือเธอทันที   เฟย์เนี่ยนยิ้มกอดอก



    “แก…” คราวนี้ความอดทนของมันแตกเปรี๊ยะ “จัดการมัน”



    สองคนข้างหลังพุ่งเข้าใส่เฟย์เนี่ยนทันที  แต่ถ้าถามความเห็นของเกรย์  มันก็ไม่ต่างจากเด็กที่วิ่งเข้าหาลูกกวาดอาบยาพิษ



    “ไม่มีมารยาทเอาซะเลยนะ” เฟย์เนี่ยนพึมพำ   ขมวดคิ้ว  ก่อนเบี่ยงตัวหลบเจ้าคนแรกที่วิ่งเข้ามา   ส้นเท้าเน้น ๆ อัดเข้าที่หลังต้นคอ   ก่อน

    ปลายเท้าอีกข้างจะเสยคางเข้าให้



    “เสร็จไปหนึ่ง” เธอพูด  ยิ้มอย่างอารมณ์ดีให้ร่างไร้สติของเจ้าคนแรก



    “เฮ้ย ๆ” เฟตพูดอย่างลืมตัว “มันเก่งขนาดนี้เลยหรอเนี่ย”



    “เฟย์เนี่ยนน่ะ…ถึงจะนิสัยเสียไปหน่อยแต่ถ้าเอาจริงเค้าก็เก่งแหละ” เกรย์พูดเรียบ ๆ   หันมองเจ้าคนหน้าเหมือนกิ้งก่าที่เหมือนโดนไม้หน้าสามตีแสกหน้า



    “นี่เค้ายังใช้กำลังไม่ถึงหนึ่งในสามด้วยซ้ำ” เกรย์เสริม   มองเฟย์เนี่ยนที่ใช้เท้าตุบตับ ๆ คนที่ตัวใหญ่กว่าเกือบสองเท่าอย่างสบาย ๆ



    “ไม่ทนมือเอาซะเลยนะเนี่ย” เฟย์เนี่ยนพูดเซ็ง ๆ   หันมายังคนสุดท้าย



    “เอาไงล่ะ..ลูกน้องก็แพ้หมดแล้ว  ยังมีอะไรจะพูดอีกมั้ย”



    เจ้าหน้ากิ้งก่ากลืนน้ำลายเอื้อก   ก่อนดึงบางอย่างออกมา



    “เดี๋ยวก็รู้กัน” มันพูด   เล็งหน้าไม้ที่มีลูกธนูบรรจุอยู่เกือบสามสิบดอกมาทางเฟย์เนี่ยนที่มีเกรย์ที่ยืนพิงกำแพงแบบสบาย ๆ  กับเฟตที่มองเฟย์

    เนี่ยนอย่างนับถือเป็นครั้งแรกยืนอยู่ข้างหลัง



    ปัง!!!ปัง!!!ปัง!!!



    ห่ากระสุนถูกกราดอย่างไม่รู้เหนือใต้   เฟย์เนี่ยนส่ายหัวเบื่อ ๆ   กระโดดหลบห่ากระสุนที่พุ่งเข้ามา   ตีลังกากลางอากาศซะสองรอบ   ก่อนจะ

    ลงจอดอย่างนิ่มนวลบนบ่าของคนยิง



    ปึ๊ก!!!



    แน่นอนว่าถ้าคนสามารถรับน้ำหนักเกือบห้าสิบกิโลพร้อมเสริมแรงดึงดูดได้   เจ้าหน้ากิ้งก่าก็คงไม่ลงไปนอนสลบไสลอย่างนี้



    “ไม่ค่อยสนุกเลย” เฟย์เนี่ยนบ่น   เดินมาหาเกรย์ที่พยักหน้า   กับเฟตที่จ้องตาค้าง



    “ยัยบ้านี่…วันหลังชั้นไม่ทะเลาะกะเธอแล้ว” เฟตพูด   เฟย์เนี่ยนหัวเราะกิ๊ก



    “รีบ ๆ หาของแล้วรีบไปเถอะ” เกรย์พูด   เฟย์เนี่ยนพยักหน้า   ก่อนสั่งเฟต



    “นาย…ไปหาซิ”



    “แล้วทำไมต้องให้ชั้นไปหาด้วยเล่า”



    “นายอยากเจอดีรึไง”



    ป…เปล่าจ้า”



    แล้วเฟตก็เดินไปค้นร่างไร้สติของทั้งสามคนแต่โดยดี



    “เอ้า” เด็กหนุ่มโยนกล่องไม้ให้เฟย์เนี่ยนกับเกรย์คนละกล่อง



    “ทับทิม” เกรย์พูด



    “ว้า…เชอร์คอน” เฟย์เนี่ยนเกาหัว “ได้เชอร์คอนสองเม็ดแล้ว”



    “เก็บไว้เถอะน่า…เผื่อไว้ดีกว่า” เกรย์พูด



    “ไปต่อเหอะ”



    “อือ”



    “คราวหน้าชั้นขอนะ” เฟตยกมืออาสา



    “อ้าว ๆ…แล้วเกรย์” เฟย์เนี่ยนอ้าปากจะค้าน



    “ก็เก็บไว้ก่อน…เหมือนไพ่โจ๊กเกอร์ไง   อย่าเพิ่งเอาออกมาใช้” เฟตพูดอย่างรู้ดี



    “ตามใจเหอะ” คือคำพูดที่มาจากเกรย์



    _____________________________________

    อีกหนึ่งตอนจ้า



    ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เอามาลงเลย   เนื่องจากมีเหตุปัจจัยบางประการ (งานเยอะมากกกกก)



    แต่ก็จะพยายามหลบหลีกขวากหนามมาลงให้ได้ค่ะ  T T



    เจอกันตอนต่อไป  



    บาย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×