ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Hemera โหด มันส์ ฮา ภริยาท่านเคาท์!!

    ลำดับตอนที่ #14 : Hemera 12 : คำขอร้องของเจ้าหญิงมีผลกระทบต่อสมอง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 990
      3
      5 มี.ค. 58


    Hemera 12 : คำขอร้องของเจ้าหญิงมีผลกระทบต่อสมอง

    เจ้าหญิงขยับมือเล็กน้อย รู้สึกได้ถึงไอพลังธาตุไฟที่ก่อตัวขึ้น แล้วหลอมรวมกันกลายเป็นมีดสั้นอย่างคุ้นเคย ก็ต้องคุ้นอยู่แล้วละมีดสั้นนับเป็นอาวุธคู่มือของเจ้าหญิงแห่งฟานาทอส ทว่า นอกจากมีดแล้ว เจ้าหญิงฟีนิกเซียผู้นี้ยังมีเวทธาตุไฟอีกหลายพันบทที่พร้อมจะแผดเผาผู้ที่มาหยามเกียรติแห่งไฟได้ทุกเมื่อ เพียงแต่ว่ายังไม่ถึงเวลาเท่านั้น

    มือใต้ถุงมือสีแดงกระชับมีดอย่างชำนาญ ก่อนจะจ้วงแทงไปด้านหน้าด้วยความเร็วที่ยากจะตามทัน!

    ฉึก!!!

    หยดเลือดสีแดงสดหยดลงบนพื้นหินอ่อน แต่ว่านั่นไม่ใช่สิ่งที่ทำให้เจ้าหญิงผู้กล้าเบิกตากว้าง

    คมมีดที่ถูกสร้างขึ้นถูกเพิร์ลกำไว้ด้วยมือเปล่า การโจมตีถูกยั้งไว้ได้โดยสมบูรณ์แบบ แต่ด้วยความที่มือนั้นไม่ได้มีการป้องกัน กระทั่งถุงมือก็ยังไม่มี ทำให้บริเวณฝ่ามือของอดีตเจ้าอาณานิคมเกิดรอยบาดเป็นแผลยาว หยดเลือดสีสมซึมออกมาจากแผล

    แต่มีดก็ยังค้างอยู่อย่างนั้น

    เพิร์ลถอนหายใจ เริ่มเข้าใจแล้วว่าเจ้าหญิงต้องการอะไร

    ดวงตาสีส้มหลับลง ก่อนจะมีเปลวไฟปรากฏขึ้นที่ฝ่ามือ ผลักมีดของเจ้าหญิงออกไป จากนั้นไฟก็ลามเลียไปทั่วจุดที่เกิดเป็นแผล เมื่อเปลวไฟมอดลง บาดแผลทั้งหมดก็หายไปราวกับไม่เคยมีมาก่อน! กระทั่งหยดเลือดที่เคยหยดลงบนพื้นก็หายไปด้วย!

    ฟีนิกเซียมองมันอย่างพอใจ ก่อนจะเอ่ยออกมาด้วยน้ำเสียงเรียบนิ่ง แต่ถ้าหากฟังดูดีๆ จะรู้ว่ามันแฝงความยินดีไว้เพียงใด

    ไม่ผิดตัวจริงๆด้วยคมมีดถูกสลายกลายเป็นควัน ท่าทางการพูดจาเปลี่ยนไปอย่างเงียบๆ แต่ไม่คิดเลยนะคะว่าจะมาเจอท่านพี่ที่นี่ อาคมอัคคีนิรันดร์ยังยอดเยี่ยมสมเป็นท่านพี่เหมือนเดิมเลยนะคะ

    ท่านพี่

    อาคงต้องอธิบายกันสักหน่อย

    เพิร์ลและเจ้าหญิงไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกันทางสายเลือด แต่ที่เป็นเช่นนี้เพราะความเป็นสหายร่วมรบมาตั้งแต่เก่าก่อน สมัยนั้นเจ้าหญิงฟีนิกเซียยังไม่ได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าหญิงแห่งฟานาทอสโดยสมบูรณ์ แถมเพิร์ลยังอายุมากกว่า ทำให้เจ้าหญิงเรียกเธอว่า พี่ไปโดยปริยาย กระทั่งเมื่อได้รับบัลลังก์แล้วก็ยังติดเรียกเธอว่าพี่อยู่ เรียกมันทั้งหน้านิ่งๆแบบนั้นแหละ

    ส่วน อาคมอัคคีนิรันดร์’… เป็นอาคมที่เพิร์ลได้รับมาตอนสงคราม เจ้าหญิงแห่งไฟคนนี้รู้ดีว่าไม่มีใครในเฮเมร่าสามารถใช้อาคมนี้ได้นอกจากเพิร์ล แม้ที่มาจะไม่น่าเปิดเผยเท่าไหร่ก็เถอะ แต่มันก็จัดว่าเป็นอาคมที่แข็งแกร่งที่สุดอาคมหนึ่งเลยทีเดียว

    เพิร์ลไม่อยากนึกถึงวันเก่าๆสักเท่าไหร่ เพราะมันทำให้เธอนึกถึงเหตุการณ์ที่ถูกขับไล่ออกมาจากฟานาทอส ไปจนถึงเหตุการณ์ที่ถูกกบฏ ทำให้เธอต้องฝืนหัวเราะเบาๆ แล้วต่อบทสนทนาออกไป

    เจ้าหญิงชมหม่อมฉันเกินไปแล้วเพคะ

    อย่าใช้คำราชาศัพท์เลยค่ะท่านพี่

    อ๋า?”

    ไม่เข้ากับหน้าเลยค่ะ

    พรวด!

    อดีตเจ้าอาณานิคมเกือบสำลักน้ำลายดังพรวดใหญ่! โชคดีที่รั้งไว้ทัน ไม่งั้นเธอต้องโดนลากไปตัดหัวข้อหาประทุษร้ายเจ้าหญิงแห่งฟานาทอสด้วยน้ำลายแน่ๆ!

    เจ้าของเรือนผมสีดำถึงกับปั้นหน้าไม่ถูกไปชั่วขณะ ยิ่งมองหน้านิ่งๆ ไร้อารมณ์ของเจ้าหญิงก็ยิ่งเหงื่อตกไปกันใหญ่ เมื่อเห็นดังนั้น เจ้าหญิงก็ถอนหายใจยาว เอ่ยต่อบทสนทนาแทน

    ฉันชินกับท่านพี่เพิร์ลที่เป็นนักรบค่ะ พอมาเจอท่านพี่พูดคำราชาศัพท์ก็เลยไม่ชิน ทั้งๆที่ตอนนั้นท่านพี่ออกจะเถื่อน ถึก ระห่ำ บ้า ตายยาก แถมความเป็นผู้หญิงยังน้อยซะขนาดนั้นแท้ๆ…”

    ธ เธอโดนด่า!?

    เจ้าหญิงมีท่าไม้ตายตรงการพูดแทงใจดำหน้าตายมาตั้งแต่ไหนแต่ไร บางที ถ้าเจ้าหญิงพูดมากกว่านี้อีกคำ เพิร์ลคงกระอักเลือดออกมาจริงๆแน่ๆ

    เจ้าหญิงยังคงเอ่ยต่อไป ทำไมตอนนี้ถึงได้มาอยู่กับเคาท์เฮสปาเนียซะละคะ? ตอนแรกที่ฉันเห็นนึกว่าคนหน้าเหมือนซะอีก

    พอสงสัย ก็เลยต้องทดสอบ เจ้าหญิงเรียกมีดขึ้นมาแทงเพื่อจะพิสูจน์ว่าเธอใช่เพิร์ลลิโซเร่ เบรเวลตัวจริงหรือไม่? และพอเห็นอภินิหารไฟไหม้แผลที่มีคนทำได้คนเดียวแบบเมื่อกี้ก็เลยมั่นใจว่าพลังแบบนี้ต้องเป็นเพิร์ลลิโซเร่ตัวจริงแน่ๆ

    แหม ถ้าเกิดเธอเป็นคนแค่หน้าเหมือนจริงๆ ไม่ตายคาที่ไปแล้วเรอะ!?

    เพิร์ลหัวเราะแห้งๆ เลิกใช้คำราชาศัพท์ตามความต้องการของฝ่ายตรงข้าม แต่ก็ยังมีหางเสียงตามมารยาท อย่างน้อยอีกฝ่ายก็เป็นถึงเจ้าหญิง มียศมีศักดิ์ พูดจาห้วนๆด้วยคงไม่ดีเท่าไหร่

    เรื่องมันยาว ไว้ถ้ากลับฟานาทอสจะเล่าให้ฟังนะคะ

    ตกลงค่ะท่านพี่ เขียนเลททิต้าส่งมาที่วังก็ได้ค่ะ

    ทราบแล้วค่ะ!” เพิร์ลยิ้ม เอ่อ ว่าแต่มีเรื่องอะไรรึเปล่าคะ หรือว่าเรียกแค่ว่ามาทดสอบดูว่าใช่ตัวจริงรึเปล่าเฉยๆ?”

    พอเจอถามแบบนี้ เจ้าหญิงก็สูดลมหายใจเข้า จ้องตาเพิร์ลอย่างมีประเด็น ท่าทางนั้นทำให้หัวใจของเพิร์ลถึงกับกระตุกวูบ ความมั่นใจที่เคยมีอยู่สั่นคลอน แถมยังชักกระตุกเป็นช่วงๆ

    อาระดับสายตาจะเท่ากันแล้ว เจ้าหญิงสูงขึ้นหรือเธอไม่สูงกันแน่เนี่ย

    แล้วเจ้าหญิงก็เข้าเรื่องด้วยสีหน้านิ่งๆ

    มีเรื่องอยากจะให้ท่านพี่ช่วยค่ะ

    เรื่องอะไรคะ?”

    ช่วยแต่งงานกับเคาท์แห่งเฮสปาเนียทีค่ะ

    …..

    …….

    ……….อะจะบะเฮ้ย!!?

    เดี๋ยว! นี่อาจจะไม่ใช่เจ้าหญิง! เถียนเถียนอาจจะปลอมตัวมา! ใช่! นี่เป็นเถียนเถียนต้องปลอมตัวมาแหงแซะ!

    แต่งงาน!?” เพิร์ลทวนคำ แต่งงานอะไรกันเพคะองค์หญิง!”

    เจ้าหญิงสวนกลับมา อย่าใช้ราชาศัพท์ค่ะ

    เอ่อ โอเคค่ะ โอเคว่าแต่แต่งงานอะไรกันคะ? คือพ พี่ไม่เข้าใจ??”

    โคตรจะไม่เข้าใจสุดๆเลยด้วย! นี่เธอต้องแต่งงานกับกับท่านเคาท์หัวเงินๆนั่นน่ะนะ? คนที่ชอบปลดกระดุมเสื้อแถมใส่แต่กางเกงในนอนคนนั้นน่ะนะ!? แต่งงานเนี่ยนะ นี่เจ้าหญิงหกล้มหัวฟาดพื้นก่อนเข้างานรึเปล่า! ถ้าบอกว่ามีสงครามให้เธอไปร่วมรบยังจะฟังดูสมเป็นเจ้าหญิงมากกว่าเลย!

    ฟานาทอสของเราต้องการกำลังจากเฮสปาเนียค่ะเจ้าหญิงร่ายยาว ท่านพี่ก็รู้ว่าเฮสปาเนียในตอนนี้ร่ำรวยมาก ผิดกับฟานาทอสของเราที่สงครามใกล้จะปะทุอยู่รอมร่อ เราต้องการกำลังหนุนจากเฮสปาเนียมาช่วยค่ะ ที่สำคัญ ท่านเคาท์ก็เป็นคนรูปร่างดีมีซิกแพ็ค ได้ยินมาว่าท่านพี่ชอบผู้ชายเซ็กซี่ๆไม่ใช่เหรอคะ?”

    ซิกแพ็คเกี่ยวอะไร?

    ว่าแต่ สงครามงั้นเหรอ? ฟานาทอสกับอะไรกัน?

    เดี๋ยวนะคะ ฟานาทอสจะเปิดสงครามกับ…?”

    เจ้าหญิงตอบเสียงเรียบ ทางเราเพิ่งได้รับคำประกาศสงครามค่ะ แต่ไม่ได้ลงชื่อไว้ว่าเป็นใคร

    ชะ

    ดังนั้นก็เลยไม่รู้ว่าคู่ต่อสู้เป็นใครสินะ

    เราไม่รู้ว่าศัตรูของเราเป็นใครจึงต้องระวังไว้ก่อน เท่าที่ทราบมา เหมือนจะมีทหารของเราถูกสังหารที่เขตเออร์รอนค่ะ

    “…”

    เราระบุเวทที่ศัตรูใช้ไม่ได้ซ้ำยังไม่มีร่องรอยให้ตามหา รู้เพียงแค่ว่า ไอเวทที่ปรากฏบนศพกับที่คำประกาศศึกเป็นชนิดเดียวกัน ถึงตอนนี้แตรสงครามจะยังไม่มีทีท่าว่าจะดัง แต่ยังไงเราก็ควรระวังตัวไว้ใช่มั้ยคะ?”

    พอเริ่มมีอะไรให้คิดแล้วเพิร์ลก็เข้าสู่โหมดมีสาระฟานาทอสไม่เคยได้รับสาส์นท้ารบแบบนี้มาก่อนถึงขั้นท้าต่อสู้กับดินแดนที่ได้ชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งนักรบแบบนี้ อีกฝ่ายคงมั่นใจในฝีมือของตนมากพอตัว

    เพิร์ลไม่คิดว่าฟานาทอสจะแพ้ แต่ถึงชนะ ความสูญเสียที่ตามมาก็ต้องมากมาย เธอเข้าใจว่าเจ้าหญิงต้องการกำลังเสริมจากดินแดนอื่นๆ เพื่อลดความสูญเสียให้ได้มากที่สุด

    แต่ทำไมต้องเป็นเฮสปาเนีย!?

    แล้วทำไมเจ้าหญิงไม่ลองขอความช่วยเหลือจากดินแดนแห่งแสงสว่างดูละคะ?”

    ดินแดนแห่งแสงสว่างวางตัวเป็นกลางเสมอ ไม่มีทางแบ่งข้างมาช่วยเราหรอกค่ะ

    แล้วอาณาจักรแห่งสายน้ำ…?”

    เจ้าหญิงส่ายหน้า พี่เพิร์ลเคยเห็นเจ้าหญิงไอนาริเอลสนใจอะไรนอกจากผู้ชายด้วยเหรอคะ?”

    เออ ก็จริง

    เวรกรรมจริงๆ การช่วยบ้านเกิดต้องทำถึงขนาดแต่งงานกับผู้ชายที่แก้ผ้านอนด้วยเรอะ

    ถ้าท่านพี่แต่งงานกับท่านเคาท์…” เจ้าหญิงพูดต่อ สายสัมพันธ์ระหว่างเฮสปาเนียกับฟานาทอสจะยิ่งแน่นแฟ้นค่ะ กองทัพธาตุดินของเฮสปาเนียได้ชื่อว่าถล่มภูเขาทั้งลูกได้ภายในพริบตา ร่ำรวยก็มาก เป็นกำลังเสริมได้ดีทีเดียวค่ะ

    แต่ว่า…”

    เจ้าหญิงหรี่ตาแดงๆนั่นลง ไม่มีแต่ค่ะ

    …..

    …….

    เพิร์ลอยากร้องไห้

    ทำไมไม่ใช้วิธีอื่นละ!? เอาทูตไปเจริญสัมพันธไมตรีก็ได้ จัดกีฬากระชับมิตรก็ได้ ทำไมต้องแต่งงาน!

    หลังจากปล่อยให้เพิร์ลยืนน้ำตาตกในไปพักหนึ่ง เจ้าหญิงก็ทำการจ้องมาด้วยสายตาเฉียบคม ที่ราวกับจะกดดันเพิร์ลอยู่กลายๆ

    อยากให้ลองกลับไปคิดดูค่ะ

    ก็คงต้องอย่างนั้นแหละค่ะ…”

    แต่ฉันคิดว่าเจ้าหญิงหรี่ตาลง แผ่รังสีกดดันแบบนิ่งๆ มากขึ้นไปอีก ท่านนักรบแห่งไฟ คงไม่ใจจืดใจดำจนถึงขนาดไม่ช่วยบ้านเกิดของตัวเองหรอก ใช่มั้ยคะ?”

     

    ตอนนี้โลกของเพิร์ลกำลังเต็มไปด้วยปริศนา

    หนึ่ง ใครปาผลึกวายุใส่บ้านเธอ

    สอง ท่านเจ้าเฟเทอร์รอนมีลับลมคมในอะไรหรือไม่

    สาม ฝ่ายไหนกันที่ประกาศสงครามกับฟานาทอส

    และสี่ทำไมทุกอย่างต้องมาลงที่เธอด้วยฟะ!!! จะบินไปหาลูซี่หรือนาซีสักหน่อยไม่ได้รึไงกัน!?

    หญิงสาวผมดำในชุดสีส้มเดินกลับเข้าไปในงานเลี้ยงด้วยสีหน้าบอกบุญไม่รับ เธอตั้งใจจะไปหาอะไรกินแก้เครียดซดน้ำเปล่าแทนเหล้าให้ลืมโลกแต่พอมองไปที่ซุ้มอาหาร สายตาเจ้ากรรมก็ดันเหลือบไปเห็นคนๆหนึ่งกำลังมองซ้ายมองขวา ทำท่าเหมือนกำลังมองหาใครสักคนอยู่ ผมเงินๆ ชุดที่ไม่ติดกระดุมสองสามเม็ดช่างคุ้นตา

    ซิลเวอร์

    ความจริงเพิร์ลก็ไม่ได้โกรธอะไรเขาหรอก แต่ด้วยคำขอร้องแกมสั่งของเจ้าหญิงที่ได้รับมาเมื่อกี้ทำให้เธอไม่อยากเจอหน้าเขาเท่าไหร่พอคิดว่าต้องแต่งงานก็ยิ่งอยากหนีหน้าเข้าไปใหญ่

    อย่างน้อยก็ขอเวลาทำใจสักพักเหอะ

    อดีตเจ้าอาณานิคมหันหน้าหนีก่อนจะเดินเลี่ยงไปทางอื่น แต่ก็ไม่ทันเสียแล้ว อีกฝ่ายหันมาเห็นเธอพอดี เขายิ้ม ก่อนจะสาวเท้าเข้ามาใกล้

    เพิร์ลซิลเวอร์ทำหน้าดีใจ ใช้มือแตะบ่าเธอเบาๆ ไปไหนมา ฉันหาเธอตั้งนาน

    คุยธุระนิดหน่อย

    ท่านเคาท์มองเธอด้วยสายตาแปลกใจนิดหน่อย ตอนนั้นเพิร์ลถึงได้รู้ว่าตัวเองเผลอใส่ความหงุดหงิดลงไปในน้ำเสียงมากเกินไปจนอีกฝ่ายรู้สึกได้ หญิงสาวเม้มปากเข้าหากัน ก่อนจะย่อตัวลงถอนสายบัว เป็นสัญญาณว่าขอตัวลา แล้วก็กลับหลังหันสาวเท้าฉับๆ เดินหนีไปทันที

    เพิร์ล!”

    “…”

    ระวังเสา…!”

    โป๊ก!

    โอ๊ย!”

    ว้อย! นี่มันวันอะไรของเธอเนี่ย!!?

    มือเล็กถูกยกขึ้นมาลูบหัวตัวเองเบาๆ น้ำตารื้นบริเวณขอบตา เจ้าของดวงตาสีส้มใช้มือลูบๆคลำๆหัวตัวเอง จนแน่ใจว่ามันไม่มีสมองทะลักออกมา มืออุ่นๆ ของซิลเวอร์ก็วางลงบนไหล่เธอ ก่อนที่เจ้าของมือจะจับตัวเธอให้หันมาหา ดวงตาต่างสีสบเข้าหากันได้ไม่นาน อีกฝ่ายก็เลื่อนสายตาไปจดจ่อกับหน้าผากที่ไม่รู้บุบเข้าไปรึเปล่าของเธอแทน

    เจ็บมากมั้ย?” เขาถาม พลางใช้มือจับเบาๆ

    ก็เจ็บนี่สมองฉันไหลรึเปล่า?”

    ชายหนุ่มหัวเราะ มันจะไหลได้ยังไงกันเล่า?”

    เพิร์ลหลุบตาลง ปล่อยให้ซิลเวอร์ลูบจุดที่เจ็บอย่างเงียบๆ พร้อมกับถือโอกาสเช็คสภาพสมองตัวเองไปในตัว

    หนึ่งบวกหนึ่งเป็นสอง สองบวกสองเป็นสี่ สี่บวกสี่เป็นแปด

    โอเค สมองยังปกติอยู่

    แต่ถึงสมองจะปกติยังไง เจ้าอาณานิคมแห่งไฟก็ไม่สามารถคิดเลขได้มากกว่าบวกลบคูณหารอยู่ดี

    เพิร์ลเป็นคนที่มีความฉลาดทางคณิตศาสตร์น้อยพอๆกับส่วนสูง เรียนให้ตายยังไงก็สอบตก มีทักษะแค่เอาชีวิตรอดไปวันๆ คงจะมีแต่วิชาประวัติศาสตร์เท่านั้นแหละที่เพิร์ลค่อนข้างเก่งกาจ พอเอาไปกลบๆ ลบความแย่ทางคณิตศาสตร์ได้บ้าง

    โอเคขึ้นรึยัง?”

    อืม ขอบใจนะหญิงสาวตอบ เหลือบไปมองรอบตัวก็เห็นแต่สาวๆที่พากันมองซิลเวอร์ไม่วางตา บนฟลอร์เริ่มมีการเต้นรำกันแล้ว เอ่อ เจ้าหญิงไอนาริเอลละ?”

    โดนอัศวินทมิฬขอเต้นรำน่ะสิ

    อืมไม่อยากนึกหน้าเจ้าหญิงตอนนั้นเลยแฮะ

    แล้วเธอละ?” ซิลเวอร์ถามกลับ มีคนขอเต้นรำบ้างรึยัง?”

    ไม่มีสักกะคน

    เพิร์ลสวนกลับ หัวเราะขำเบาๆ ซิลเวอร์เล่นจับมือเธอเข้างานขนาดนั้น ร้อยทั้งร้อยย่อมไม่มีใครกล้าแย่งเอ่อคนที่มีท่าทางคลับคล้ายกับว่าเป็นผู้หญิงของเคาท์แห่งเฮสปาเนียหรอก

    ชายหนุ่มระบายยิ้มที่ริมฝีปาก ใช้มือเกลี่ยผมที่ปรกหน้าฝ่ายตรงข้ามออก

    แบบนี้ก็น่าดีใจเหมือนกันนะ

    เพิร์ลทำหน้านิ่ง ขมวดคิ้วน้อยๆ พอแอบหันไปมองฟลอร์เต้นรำ ก็เห็นแต่คู่ชายหญิงจับมือเต้นกันอย่างสวยงามตรงตามแบบแผน เล่นเอาคนมองรู้สึกขนลุกไม่น้อย

    เดี๋ยวๆ นายดีใจอะไรเนี่ย?”

    ซิลเวอร์หัวเราะเล็กน้อยกับท่าทางนั้น “…เหตุผลส่วนตัว…”

    เหตุผลอะไรนั่น!? …หวงเหรอ? ไม่น่าจะใช่ อา จะบ้าตาย เขาชักมีอิทธิพลต่อความคิดเธอมากขึ้นไปทุกทีแล้วนะ!

    แสงไฟรอบๆฟลอร์เต้นรำหรี่ลง ทำให้ตรงกลางฟลอร์สว่างเด่นเป็นสง่า เจ้าหญิงไอนาริเอลในชุดสีฟ้ากำลังเต้นรำกับอัศวินทมิฬอย่างสวยงามเช่นเดียวกับคู่อื่นๆ เสียงดนตรีหวานหูดังก้องไปทั่วงาน ชวนให้รู้สึกเคลิบเคลิ้มราวกับตกอยู่ในความฝัน

    ถึงอัศวินทมิฬจะยังคงใส่เกราะสีดำ ปิดหน้าปิดตาทั้งตัวเหมือนเดิม แต่บรรยากาศงดงามก็ไม่ได้ลดน้อยลงไปเลยเพิร์ลชอบแบบนี้จริงๆ

    เจ้าของเส้นผมสีดำยืนมองฟลอร์เต้นรำอย่างเงียบๆ อยู่ข้างกายซิลเวอร์ แม้จะไม่ได้พูดอะไรกันแต่ความรู้สึกหลายอย่างกลับประดังเข้ามาในจิตใจ เธอเดาว่าต้องเป็นอิทธิพลของคำว่าแต่งงานแน่ๆยิ่งพอเขาหันมายิ้มให้ใบหน้าก็ยิ่งร้อนผ่าว ต้องหันกลับไปมองฟลอร์อย่างช่วยไม่ได้

    แล้วถ้าจะแต่งงานจริงๆต้องทำยังไงละเนี่ย?

    แต่งงาน

    แต่งงาน….

    แต่งงาน……

    เพิร์ล

    จ จ๋า!?”

    ร้อนเหรอ?”

    ร่างบางหรี่ตาลง เอามือจับแก้มตัวเองเบาๆ มันร้อนจริงๆด้วย ท่าทางจะขึ้นสีแดงจัดซะจนสังเกตเห็นได้ง่ายๆในแสงไฟสลัวๆแบบนี้ เพิร์ลอ้ำอึ้ง ไม่รู้จะตอบอะไร สุดท้ายก็ตัดสินใจหลับหูหลับตา แถสด

    คงเป็นไข้ละมั้ง ชุดนี้มันเปิดเยอะก็เลยรับลมมากไป…”

    ถ้างั้นขึ้นไปพักมั้ย?”

    หญิงสาวพยักหน้ารับ อย่างน้อยการขึ้นไปนอนพักคงทำให้เธอใจเย็น แล้วก็คิดอะไรๆได้มากขึ้น จะได้มีโอกาสคิดทบทวนเกี่ยวกับเรื่องแต่งงานไปด้วยเลย

    ซิลเวอร์เอามือแตะไหล่เธอเบาๆ มาเถอะ

    ท่าทางนั้นทำให้เพิร์ลโล่งอก อย่างน้อยเขาก็ไม่ได้ถามอะไรมากมายหรือเซ้าซี้ให้ไปเต้นรำด้วยเหมือนทุกครั้ง ดูท่าหน้าเธอจะแดงเหมือนคนเป็นไข้จริงๆ

    ท่านเจ้าเฟเทอร์รอนเตรียมห้องพักให้กับแขกเหรื่อทุกคนที่มาร่วมประชุม ห้องของเธอเพิ่งถูกจัดเมื่อไม่นานมานี้ อยู่ติดกับห้องของซิลเวอร์พอดี แถมยังหาไม่ยาก เดินขึ้นบันไดเพียงไม่กี่ชั้นก็ถึงแล้ว

    เคาท์หนุ่มผู้มาส่งยกมือขึ้นแตะลูกบิดทองเหลือง กำลังจะเปิดประตู แต่ก็ต้องหันกลับมาเมื่อได้ยินเพิร์ลเอ่ยปากพูด

    นายจะลงไปงานเลี้ยงต่อก็ได้นะ กำลังสนุกกันเลย

    ชายผมเงินส่ายหน้า เธอพัก ฉันก็พัก

    บรรยากาศเงียบอยู่อย่างนั้นจนต่างฝ่ายต่างแน่ใจว่าไม่มีบทสนทนาต่อ ซิลเวอร์จึงเปิดประตูห้องให้เธอ เมื่อประตูถูกเปิดออก ร่างสูงก็ทำท่าเชิญให้เธอเข้าไปด้านใน

    ฉันอยู่ห้องข้างๆ มีอะไรเรียกได้ตลอดนะ

    อื้ม ขอบใจมากนะ

    อดีตเจ้าแห่งไฟค้อมหัวลงน้อยๆ สองขาก้าวเข้าไปในห้อง ไม่ทันได้ปิดประตูก็ถูกอีกฝ่ายเรียกไว้

    เพิร์ล

    หา?”

    ดวงตาสีส้มมองเข้าไปในอัญมณีสีครามของอีกฝ่ายอย่างฉงน ชายผมเงินระบายยิ้มละมุน …ซิลเวอร์ค่อยๆ ประคองมือเธอขึ้นมา ก่อนจะประทับริมฝีปากลงไปอย่างนุ่มนวล

    ฝันดีนะ

     


     

    ปิดเทอมแล้วค่า!! ฮิ้วววววว!!! //ปิดซอยฉลอง

    อัพแล้วค่ะ หลังจากตอนที่แล้วจบได้ค้างมาก (?) ตอนนี้ก็เลยพยายามแต่งไม่ให้ค้างแล้ว รึเปล่าหว่า

    วันนี้เอาแผนที่โลกเฮเมร่ามาให้ดูกันค่ะ ความจริงไรท์เตอร์เพิ่งเอาลงเพจไปเมื่อเช้านี้ แต่มีหลายท่านที่ไม่ได้เห็น ก็เลยเอามาลงให้อีกทีค่ะ แถมด้วยชื่อจริงๆ อันแสนไพเราะเสนาะหู (?) ของแต่ละอาณาจักรด้วยนะคะ

    -          ตรงกลางเป็นเขตหวงห้าม ที่ตั้งของหอคอยแห่งโชคชะตา

    -          เกาะข้างล่างคืออดีตอาณานิคมแห่งไฟของเพิร์ลค่ะ ความจริงมันเยอะกว่านี้ กินไปจนถึงเฮสปาเนียเลย แต่ไรท์เตอร์ทำไม่ไหวแล้ว กระซิกๆ T^T

    ก่อนจะจากกัน ไรท์ขอโฆษณานิยายเพื่อนนิดนึงนะคะ

    Devils เรื่องนี้ปีศาจครอง! 

    เพื่อนของไรท์เตอร์แต่งเองค่ะ อ่านง่ายคลายเครียด สนใจจิ้มลิ้งค์ไปอ่านได้นะคะ ไว้เจอกันตอนต่อไปที่จะตามมาเร็วๆนี้ค่ะ!

    ☆Holder`
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×