ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Hemera โหด มันส์ ฮา ภริยาท่านเคาท์!!

    ลำดับตอนที่ #24 : Hemera 21 : ท่านเคาท์เป็นคนที่เหนือความคาดหมาย… อีกครั้ง [100%]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 832
      8
      28 ต.ค. 58


    Hemera 21 : ท่านเคาท์เป็นคนที่เหนือความคาดหมายอีกครั้ง


    ประวัติศาสตร์ที่แกและเขาจะไม่มีวันลืม…?!

    เพิร์ลแทบกรี๊ด พยายามห้ามพลังธาตุไฟในตัวไม่ให้ปะทุออกมาเผาเตียงอีกรอบ

    ไอ้เรื่องสิบแปดบวกนั่นมันสมควรเป็นประวัติศาสตร์ซะที่ไหนกันฟะ! ประวัติศาสตร์มันต้องเท่ ต้องแนว ต้องเปี่ยมคุณค่าทางสังคม ต้องควรค่าที่จะได้รับการจารึกบนหลักศิลาบ้าๆ บอๆ อะไรสักอย่างให้สมฐานะ! แล้วไอ้เรื่องแบบนี้มันสมควรจารึกบนหลักศิลามั้ย!!!? น่ากลัวเกินไปแล้ว!!

    มันจะเป็นประวัติศาสตร์ที่แกและเขาจะไม่ลืมจริงๆนะนักบวชแห่งดวงจันทร์กอดอก มองหน้าเพิร์ลที่เพิ่งแหกปากเสร็จ ก่อนจะย้ำความคิดของตัวเองเสียงดังฟังชัดแล้วมาบ้ามาบออะไร พวกแกสองคนก็ได้กันไปตั้งหลายรอบแล้ว ไม่ต้องมาทำตัวมียางอายตอนนี้

    ฉัน…!”

    ภรรยาท่านเคาท์อ้าปากจะโต้ แต่ก็ถูกพูดกลบเสียงหน้าตาเฉย

    เออ สรุปว่าเด็ดไม่เด็ด? ฉันจะได้เอาไปเขียนลงในหน้าเซ็กส์เพจ อาทิตย์หน้ากิจการหนังสือพิมพ์ทั้งเฮเมร่าจะถูกรวบเป็นของวิหารจันทราแล้ว คอสัมน์แรกฉันต้องเขียนให้ดีที่สุด

    ฮะ?!”

    เพิร์ลเหวอไปพักหนึ่งเพราะโดนคำว่าเซ็กส์เพจกระแทกหัว พอได้สติแล้วจึงค่อยๆ คิดตามเนื้อหาที่ได้ยินช้าๆ

    อืมถ้าสมมติว่ากิจการหนังสือพิมพ์ทั้งหมดในเฮเมร่าตกเป็นของวิหารจันทราจริงๆ ทุกอย่างก็ย่อมต้องถูกควบคุมด้วยคนที่มีอำนาจที่สุดในวิหาร ซึ่งก็คือเถียนเถียนเทพมารดาแห่งดวงจันทร์ผู้ฝักใฝ่ในหนทางสายอีโรติค สตรีผู้เป็นเจ้าของกิจการเพาะพันธุ์เพนกวินเถื่อน...

    ยอดเยี่ยมได้ใจจริงๆ!!!

    เธอเชื่อ! เชื่อสุดหัวใจว่าตอนนี้ไม่มีใครหยุดเถียนเถียนได้! นักบวชแห่งจันทรามีชาวเอเธอรันต้า หรือดินแดนแห่งแสงสว่างคอยหนุนหลังอยู่เป็นล้าน! สาบานว่าถ้ากรมศาสนาแห่งเฮเมร่าตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ แม่นักบวชทุศีลต้องทำหน้าตาธรรมะธรรมโมแล้วบอกไปว่า วิหารจันทราหวังดี อยากสอนเพศศึกษาแก่เยาวชน แน่ๆ!

    แล้วเทพมารดาแห่งจันทราก็ทำหน้าซีเรียส มองหน้าเพิร์ลที่กำลังหวั่นวิตกถึงอนาคตเฮเมร่าด้วยสายตาจริงจัง

    ถ้าไม่เกรงใจฉันจะขอถ่ายภาพเปลือยสามีแกแล้ว

    พอเถียนเถียนว่าจบเพิร์ลก็หรี่ตา มองนักบวชทุศีลตรงหน้าหัวจรดเท้า

    นี่มันยังมีความเกรงใจอยู่เหรอเนี่ย!

    เจ้าอาณานิคมรู้สึกปวดสมอง เหมือนสมองอยากทำลายตัวเองทิ้งหลังจากเจอเรื่องปวดประสาทมากเกินไปร่างบางเอามือจับหน้าผากตัวเอง รู้สึกอยากออกไปสูดอากาศข้างนอกกระทันหัน จึงลุกขึ้นยืน แล้วหันหน้าไปหาเถียนเถียนที่เงยหน้า มองตามอย่างสงสัย

    ฉันไปเข้าห้องน้ำเดี๋ยวนะ

    นักบวชชุดขาวชี้นิ้ว ห้องน้ำอยู่ในห้องไม่ใช่เหรอ?”

    หญิงสาวผมสีดำปราดสายตามองห้องน้ำน้อยๆ ที่อยู่อีกด้านอย่างขัดใจ ก่อนจะตีหน้านิ่ง สาปแช่งมันด้วยน้ำเสียงเรียบๆ

    ส้วมมันแตกเมื่อเช้า

    เพิร์ลแถ แล้วเดินจากไป

     

    โชคดีที่ฮวนน่าพาชมปราสาทนิดหน่อยแล้ว เพิร์ลเลยไม่ค่อยกังวลว่าจะหลงสักเท่าไหร่

    ที่นี่เป็นปราสาทแบบเฮสปาเนียแท้ แม้ว่าเพิร์ลจะไม่มีความรู้ด้านศิลปะมากเท่านาซีที่เป็นชาวดาร์แซนเซีย แต่เธอก็พอจะดูออกอยู่บ้างจากที่เรียนมา รู้สึกว่านอกจากเฮสปาเนียจะมีเอกลักษณ์ดั้งเดิมเป็นของตัวเองแล้ว ที่นี่ยังได้รับอิทธิพลทางวัฒนธรรมจากอินแดนใกล้เคียงอย่างวาราเนร่า ดาร์แซนเซีย และเอเธอรันต้าอีกด้วย โดยมีการนำวัฒนธรรมที่แตกต่างเหล่านี้มาผสมผสานกับศิลปะดั้งเดิมที่มีมาตั้งแต่โบราณ ผนวกกับความรุ่งเรืองในอดีต ทำให้แคว้นแดนดินแห่งนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่น  ไม่เหมือนใครในเฮเมร่าตะวันตก

    ปราสาทเซฟาเต้ถูกตกแต่งด้วยกระเบื้องลวดลายงดงามเงาวับทั้งปราสาท  โครงสร้างของปราสาทถูกออกแบบอย่างประณีตโดยผสานเอกลักษณ์ของเฮสปาเนียเข้าไปแบบเต็มเปี่ยม มีซุ้มประตูโค้งวิจิตรมากมาย การประดับประดาดูดีแต่ไม่รกตา ทำให้ดูปลอดโปร่งและสวยงามในคราวเดียวกัน  โดยรวมแล้วก็ถือว่าหรูหราอลังการสมฐานะขุนนางใหญ่แห่งเฮสปาเนีย

    ดวงตาสีส้มกวาดมองไปรอบๆ ขณะที่สองขาพาร่างเดินไปเรื่อยๆ ย่างไปบนพื้นกระเบื้องขัดเงาตามพื้นทางเดิน ตอนแรกเธอตั้งใจจะเลี้ยวกลับห้องตามทางเดิม ถ้าจู่ๆ ไม่นึกถึงซิลเวอร์ขึ้นมาเสียก่อน

    ยังคุยงานไม่เสร็จอีกเหรอเนี่ย?

    เจ้าอาณานิคมเม้มปากแน่น ขาที่กำลังจะเลี้ยวกลับทางเดิมหยุดกึก เผลอหันกลับไปมองข้างหลังอย่างไม่ได้ตั้งใจ

    ไม่ต้องหรอก ช่างหมอนั่นเถอะ

    หลังจากชั่งใจอยู่นาน เพิร์ลก็ตัดสินใจเดินกลับห้อง เพราะไม่รู้จะไปหาเขาที่กำลังคุยงานอยู่ทำไมกัน? ตอนยังเป็นเจ้าอาณานิคม เวลามีคนเข้ามาด้อมๆ มองๆ ในห้องตอนกำลังเจรจา หารือเรื่องขูดรีดภาษีชาวบ้านก็หงุดหงิดเหมือนกัน

    เธอไม่ได้สนใจเขาหรอกแค่

    หมับ!

    “…!”

    มีมือหนึ่งเอื้อมเข้ามาคว้าแขนเพิร์ลแน่น! ก่อนจะออกแรงฉุดจนร่างของอดีตเจ้าแห่งไฟเสียสมดุล เกือบหงายหลังหัวฟาดพื้น! ถลาเข้าไปในซอกมืดของปราสาทที่มีแสงสว่างแค่เพียงสลัวๆ

    อ อะไรวะะะ!! ?

    เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนั้น เจ้าอาณานิคมก็ออกอาการสะดุ้งสุดตัว! มืออีกข้างเตรียมเรียกดาบเพลิงออกมาต่อกร แต่กลับทำไม่ได้อย่างที่คิด เพราะอีกฝ่ายไม่รอให้เธอได้จังหวะ เพียงเสี้ยวพริบตา บางสิ่งก็เกิดขึ้นโดยที่เพิร์ลลิโซเร่ไม่ทันตั้งตัว…!

    เธอถูกปิดตา...

    แล้วก็ถูกประกบปาก…!

    “…!!”

    ความรู้สึกทั้งหมดเหมือนถูกรุมเร้าที่ริมฝีปาก ร่างทั้งร่างกระตุกเบาๆ มันให้ความรู้สึกร้อนวูบ และสั่นสะท้านในคราวเดียวกันการรุกแบบสายฟ้าแลบทำให้เพิร์ลลิโซเร่ตั้งตัวไม่ติด ทั้งอึ้ง ทั้งตกใจนี่ ถ้าไม่ถูกปิดตาเอาไว้คงเบิกตาโพลงไปแล้ว!

    เฮ้ย

    เฮ้ย….

    เฮ้ย!!!!

    ไม่รู้ว่าผ่านไปนานแค่ไหน อีกฝ่ายละริมฝีปากออกอย่างช้าๆ แม้จะยังถูกปิดตาอยู่ แต่เสียงทุ้มนุ่มที่ถูกเอ่ยออกมาทำให้หญิงสาวมั่นใจมากว่าคนทำเป็นใคร

    น้ำเสียงทุ้มละมุนชวนเคลิบเคลิ้ม แต่แฝงความขี้เล่นปนเจ้าเล่ห์เอาไว้

    ไหนทายสิว่าใคร…?”

    เล่นอะไรเนี่ยซิล!!”

    หญิงสาวโวยวายเสียงดัง ทุบบ่าคนขี้แกล้งปั้กใหญ่ พร้อมกับแสดงสีหน้าปวดกระโหลก ตอนอยู่กับเถียนเถียนเธอปวดแค่ไหน ตอนนี้เธอปวดกว่านั้นเป็นหมื่นเท่า!

    ฉุดภรรยาตัวเองในบ้านตัวเอง เหอะ จินตนาการโคตรสร้างสรรค์!

    มือที่ปิดตาเธอถูกละออก เผยให้เห็นใบหน้าหล่อเหลาของผู้กระทำที่กำลังแย้มยิ้มเหมือนเพิ่งได้เล่นสนุก เมื่อเห็นภรรยาคนสวยทำหน้าเหมือนถูกกระซู่ตบหน้าตบหน้า ซิลเวอร์ก็ใช้มือยืดแก้มเธอเบาๆ พลางหัวเราะร่าอย่างมีความสุข ใบหน้าหล่อเหลาโน้มไปใกล้จนปลายจมูกชิดกัน

    แกล้งเธอไง

    ชัดมาก!

    เพื่อ!?”

    โอ๊ย! พ่อคุณทูนหัว! เล่นเอาหัวใจจะวาย!! นี่เธอไม่สนุกนะเว้ย! ถ้าเกิดเธอช็อคตายคาปราสาทขึ้นมาทั้งๆที่ยังไม่ได้อาณานิคมแห่งไฟคืน เธอสาบานว่าจะกลายเป็นผี คอยตีลังกาห้อยหัว ถอดลูกตา ควักไส้หลอกทุกคนในปราสาทนี้ให้หัวโกร๋นกันยกบ้านไปเลย!!!

    ไม่ๆเป็นผีมันยังไม่อลังการพอเธอต้องแถมคำสาปอะไรสักอย่างให้คนทั้งบ้านอยู่ไม่ได้ด้วย มันจะได้ดูขลังๆอย่างเช่นคำสาปที่ทำให้พูดได้แต่คำว่า เพิร์ลลิโซเร่ เบรเวลจงเจริญ! ชาบูๆ!’ อะไรแบบนี้!

    เพิร์ลฮึดฮัด กราดเสียงบ่นในใจ ไม่ได้พูดอะไรออกไปเพราะจนปัญญา แถมยังลืมตัวไปชั่วขณะว่าสาปใครไม่ได้เพราะไม่ใช่นักเวท สุดท้าย หญิงสาวผมสีนิลก็ดันไหล่เขาออก ตัดสินใจเปลี่ยนเรื่องคุยทั้งๆที่หน้ายังขึ้นสี

    แล้วนี่คุยธุระเสร็จแล้วเหรอ?”

    ใช่ ทางวิหารสุริยาจะมีการฉลองเทพเจ้าแห่งแสงสว่าง ก็เลยอยากให้ทางเฮสปาเนียช่วยเป็นสปอนเซอร์ซิลเวอร์ว่า ตอนนี้เรื่องจำนวนเงินก็ลงตัวแล้ว

    งั้นยังมีอะไรให้คุยอีกมั้ย?”

    คิดว่าไม่มีนะ

    เพิร์ลที่หวังจะได้คำว่าตอบว่า มีส่ายหน้าพรืดทันที จากนั้นหญิงสาวก็เริ่มทำการหว่านล้อมให้อีกฝ่ายกลับไปเจรจาธุระต่อ

    เรื่องเงินมันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมากนะซิล พลาดสักนิดไม่ได้ เพราะงั้น นายควรจะกลับไปคุยกับท่านนักปราชญ์อีกรอบนะ เผื่อนายจะตกหล่นอะไรไปไรงี้ เชื่อเหอะ ถ้านายคิดเงินพลาดไปสักสลึงนึงนี่เฮสปาเนียอาจล่มจมเลยก็ได้นะ!”

    เจ้าอาณานิคมพูดออกมาด้วยสีหน้าจริงจังสุดชีพ แม้จะรู้ว่ามันเป็นไปได้แต่ก็ยังหน้าด้านพูดต่อไป

    อาเฮสปาเนียที่เคยครองตำแหน่งมหาอำนาจมาก่อนจะล่มง่ายๆได้ยังไง! ใครๆก็รู้ว่าแคว้นนี้มีเงินในคลังมากมายมหาศาลแค่ไหน อาจจะเอามาถมภูเขาได้ทั้งลูกเลยด้วยซ้ำ ให้ตายเถอะ! ขนาดเคยประสบปัญหาทางเศรษฐกิจมาแล้วแท้ๆ…!

    หืม? อ่า ใช่ เฮสปาเนียเคยประสบปัญหาทางเศรษฐกิจอย่างหนักมาก่อน เป็นปัญหาใหญ่ระดับชาติที่ททำให้ที่นี่หลุดจากตำแหน่งมหาอำนาจเลยทีเดียว

    อืมพอมาถึงตรงนี้เพิร์ลก็อยากจะอธิบายสักหน่อย

    อันที่จริงแล้ว ในผืนแผ่นดินเฮเมร่า อาณาจักรที่ริเริ่มการเดินเรือเป็นครั้งแรกไม่ใช่วาราเนร่า หรืออาณาจักรแห่งสายน้ำที่ควรจะโดดเด่นเรื่องนี้ด้วยซ้ำ หากแต่เป็นเฮสปาเนีย แคว้นธาตุดินที่ไม่น่าจะมีความรู้เรื่องการนาวีแม้แต่น้อย แต่มันก็เป็นไปแล้ว ซ้ำยังประสบความสำเร็จอย่างน่าอัศจรรย์

    การต่อเรือของเฮสปาเนียล้ำลึกเก่งกาจมาตั้งแต่ต้น วิทยาการทางทะเลของที่นี่ก้าวไกลกว่าที่อื่น สิ่งเหล่านี้ทำให้คนเฮเมร่าตะวันตกติดต่อค้าขายกับเฮเมร่าตะวันออกได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น มีการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม ชาวตะวันออกมากมายพากันหลั่งไหลเข้ามาตั้งถิ่นฐานในฝากตะวันตกอย่างล้นหลาม เพราะฝั่งนี้เจริญกว่ามาก

    และ นั่นเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เฮเมร่าตะวันตกถูกเรียกว่า ทวีปหลักตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

    เฮสปาเนีย บ้านเกิดของซิลเวอร์เป็นผู้สร้างประวัติศาสตร์หน้าสำคัญให้กับโลกเฮเมร่า สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องยอมรับ เพิร์ลลิโซเร่เองก็ด้วย

    แม้ว่าในภายหลังเฮเมร่าตะวันออกจะล่มสลาย แต่เฮสปาเนียก็ยังคงความเป็นเศรษฐีในแผ่นดินเฮเมร่าตะวันตกอยู่ แคว้นแดนดินในตอนนั้นรวยมากรวยมหาศาลรวยล้นฟ้ารวยจนไม่รู้จะรวยยังไง

    รวยอลังการงานสร้างจนเกิด เงินเฟ้อทั่วทั้งแคว้น!!

    พอเกิดเงินเฟ้อขั้นรุนแรงแบบนั้นอะไรๆก็วุ่นวายไปหมด! ได้ยินมาว่าสมัยนั้นเศรษฐกิจของเฮสปาเนียทรุดแล้วทรุดอีก สภาพความเป็นมหาอำนาจถูกลดทอนลงเรื่อยๆ อู่ต่อเรือสุดยิ่งใหญ่อลังการถูกยุบแล้วก็ถูกขาย หมดสิ้นสภาพเจ้ามหาสมุทร เปิดโอกาสให้วาราเนร่าก้าวขึ้นมาเป็นมหาอำนาจทางทะเลเจ้าใหม่ ส่วนเฮสปาเนียก็เยียวยาเศรษฐกิจในบ้านตัวเองไปเรื่อยๆ จนเพิ่งเข้าสู่ภาวะสมดุลในช่วงสี่สิบปีก่อนหน้านี้

    และแล้วความเป็นมหาอำนาจทางทะเลของวาราเนร่าก็ถูกสั่นคลอนอีกครั้ง เมื่อมีผู้หญิงธาตุไฟคนหนึ่งทำงามหน้า ชิงเดินเรือลงใต้ก่อนที่นักสำรวจธาตุน้ำจะเข้ามา เธอยึดหมู่เกาะทั้งหมดอย่างหน้าด้าน เยื้องย่างขึ้นบกอย่างหน้าทน แล้วตะโกนใส่คนทั้งทวีปว่านี่คืออาณานิคมของเธอ!!! ใครยุ่งตายเว้ย!

    แหม่ ผู้หญิงคนนั้นเป็นใครก็ไม่รู้!!

    อานี่เป็นประวัติศาสตร์ทางการเดินเรือคร่าวๆของเฮเมร่าเฮสปาเนียเริ่ม วาราเนร่าสานต่อ เพิร์ลลิโซเร่แทรกเข้ามา จากนั้นก็มีกบฏ แล้วก็เฮสปาเนียก็เข้ามาปกครองอีกครั้ง

    โคตรๆเท่

    เจ้าอาณานิคมยอมรับว่าสัจธรรมของโลกมันเป็นแบบนี้ มีรุ่งเรืองก็ต้องมีเสื่อมอำนาจนี่คือสิ่งที่มนุษย์ได้เรียนรู้จากประวัติศาสตร์ อะไรๆมีขึ้นมีลงเสมอ แล้วคนที่ล้มไปแล้วใช่ว่าจะไม่มีทางกลับมาทวงอำนาจได้ หึ คนที่ถูกล้มล้างกลับมาเป็นใหญ่ได้มีตั้งเยอะ!

    แล้วท่านหญิงแห่งเฮสปาเนียก็แอบให้กำลังใจตัวเองอย่างเงียบๆ

    หึๆๆๆ เอาสิเว้ย! เธอยังไม่ลืมเรื่องอาณานิคมแห่งไฟหรอกนะ! สักวันเธอจะกลับมาทวงมันคืน! สักวัน! สักวันหนึ่ง!! สักวันนึงมันต้องกลับมาสู่มือเจ้าของที่ถูกต้อง! นี่แหละอนาคตอันผ่องใส! ผ่องใสสุดๆ! วะฮ่าๆๆๆๆๆ

    เพิร์ลลิโซเร่ผู้ไม่เคยยอมรับความจริงคิดจินตนาการถึงอนาคตอันน่ายินดีเธอแทบจะยิ้มออกมาแล้วหัวเราะหึๆๆใส่หน้าซิลเวอร์แล้ว ถ้าไม่ติดที่ว่าผู้ชายผมเงินตรงหน้าไม่ยื่นนิ้วมาจิ้มกลางระหว่างคิ้วเธอซะก่อน

    จึก

    อ๊ะ?”

    ทำไมถึงชอบเหม่อจังละ หืม?” ท่านคาท์ว่า กำลังคิดว่าจะแกล้งอะไรฉันกลับรึไง?”

    เปล่า…”

    เธอควรจะบอกเขามั้ยว่าเธอเผลอคิดเรื่องล่าอาณานิคมอีกแล้ว

    เพิร์ลลิโซเร่เป็นคนชอบคิดนี่คิดนั่นมาตั้งแต่เด็ก ไปๆมาๆเลยกลายเป็นคนคิดมาก คิดเยอะ และออกไปในทางคิดเบียดเบียนชาวบ้านในบางครั้ง

    จริงๆแล้ว หญิงสาวค่อนข้างห่างไกลจากคำว่าคนดี เมื่อก่อนเธอทำสงคราม ทำลายบ้านเมือง ลงมือฆ่าคนมาก็เยอะ สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านมาก็มากแต่ทำไม

    ทำไมคนๆนี้ถึงได้ยอมแต่งงานกับเธอกัน? ทั้งๆที่รู้อยู่เต็มอกว่าเธอเป็นคนยังไงแท้ๆ!

    งั้นคิดอะไรอยู่ละ?”

    ลองเดาสิ

    จริงๆเธอก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะแถต่อว่าอะไร ก็เลยตัดสินใจเลี่ยงประเด็น เปิดโอกาสให้อีกฝ่ายเข้าข้างตัวเองเต็มที่ พร้อมกับพยายามทำใจเตรียมรับสิ่งเหนือความคาดหมายในระดับหนึ่ง

    ชายหนุ่มผมเงินแกล้งทำท่าคิด แต่สักพัก ดวงตาสีฟ้าพราวระยับก็ถูกเบนมาทางเธอ พร้อมกับรอยยิ้มขี้เล่นที่แฝงมาด้วยความเจ้าเล่ห์อย่างร้ายกาจเหมือนทุกครั้ง

    แม้แต่เพิร์ลที่เตรียมตัวเตรียมใจแล้วยังเกิดภาวะหน้ากระตุกเฉียบพลัน

    อะไรกันเพิร์ล เธอคิดเรื่อง อะไรๆ กับฉันอยู่เหรอ?”

    บ้า!!!!”

    ฮึ ล้อเล่นน่า คนดี หน้าแดงประจำเลยนะ

    เคาท์หนุ่มยิ้มละไม เจ้าอาณานิคมรู้สึกเสียศักดิ์ศรีหนักมาก! ใบหน้าที่ร้อนผ่าวทำให้เพิร์ลเผลอยกมือขึ้นมาทาบแก้มโดยอัตโนมัติ ดวงตาสีส้มฉายแววแค้นเคืองขุนนางขี้แกล้งแถวนี้อย่างปิดไม่มิด

                พูดว่าล้อเล่นเรอะ!? เหอะ นี่จงใจแกล้งเธอชัดๆอะ! ให้ตาย เขาแกล้งเธอมากี่ครั้งแล้วเนี่ย!

                ซิลเวอร์ทำท่าจะเข้ามาแกล้งเธอต่อ แต่เสียงเรียกที่ดังมาจากอีกด้านทำให้เขาหยุดกึก จำเป็นต้องหันไปตามเสียงเรียกอย่างช่วยไม่ได้

    ท่านเคาท์ครับ

    เฟทท์?”

    เอ่อ ขออภัยที่เสียมารยาท แต่มีเรื่องด่วนครับ…”

    เรื่องด่วน?” ซิลเวอร์หรี่ตาลง ใบหน้าหล่อเหลาเต็มไปด้วยความสงสัยปนหงุดหงิดน้อยๆ สำคัญมากเลยเหรอ?”

    ค ครับ มาจากทางราชสำนัก…”

    ราชสำนักเหรอ?…

    คิ้วเหนือดวงตาสีส้มขมวดเข้าหากันทันทีเพิร์ลยกมือขึ้นกอดอก ก่อนจะหันไปจ้องหน้าโนมรับใช้หนุ่ม ซิลเวอร์ก็แสดงสีหน้าไม่ต่างจากเธอ ดวงตาสีฟ้าฉายแววแคลงใจออกมาอย่างปิดไม่มิด

    ราชสำนัก?”

    ครับท่านเคาท์ องค์กษัตริย์เรียกตัวท่านเข้าพบด่วน! เดี๋ยวนี้เลยครับ!”

    กษัตริย์!!?

    เฮ้ย! ฟังดูยิ่งใหญ่เกินไปแล้ว!!

    แล้วที่สำคัญ ก็รู้กันดีว่าปกติแล้วกษัตริย์จะไม่มีทางเรียกใครเข้าพบแบบพร่ำเพรื่อ ถ้าเป็นเรื่องชิลๆ ง่ายๆ ใช้วิธีเขียนจดหมายมาหาก็ได้ ดังนั้น ไอ้การเรียกตัวเข้าวังไปพบนี่ต้องเป็นเรื่องใหญ่ชัวร์ๆ! ถ้าโชคร้ายหน่อยอาจหัวขาดได้เลยด้วยซ้ำ!

    หัวขาดงั้นเหรอ?

    ไม่หรอกน่า ซิลเวอร์เป็นที่รักของคนเฮสปาเนียจะตาย! ถ้าเจอลงโทษจริงๆคงไม่รุนแรงเท่าไหร่หรอกมั้ง!!? จริงๆกษัตริย์แห่งเฮสปาเนียอาจจะแค่เรียกซิลเวอร์ไปถามสารทุกข์สุขดิบเฉยๆไม่ก็ เอ่อ อาจจะชวนไปเล่นหมากรุกอย่างที่ผู้ดีฟานาทอสชอบทำกันก็ได้

    ใช่ มันอาจจะเป็นแบบนั้นก็ได้ ดูท่าทางแล้วซิลก็ไม่น่าใช่คนที่จะทำเรื่องร้ายแรงอะไรนี่นา

    ไปเถอะซิล ฉันดูแลปราสาทเอง

    ท่านหญิงคนใหม่เอ่ยพลางกอดอก จ้องมองซิลเวอร์ด้วยความรู้สึกที่ไม่อยากคิดอะไรมาก แม้จะรู้สึกถึงความไม่ชอบมาพากลบางอย่างก็ตาม

    ลางสังหรณ์เพิร์ลลิโซเร่เฉียบคมเสมอกับเรื่องไม่ดี ตอนนี้เธอจึงได้แต่ภาวนาให้ลางบ้าๆนั่นผิด หรือไม่เธอก็แค่คิดมากไปเอง

     แต่…”

    เถียนเถียนเป็นเพื่อนฉันนะซิล เพราะงั้นยัยนั่นเข้าใจแน่ๆว่านายมีธุระ มันไม่เสียมารยาทหรอก ท่านนักปราชญ์ก็ไม่ใช่คนจุกจิกอะไร แค่นี้ฉันจัดการแทนนายได้ ก็แค่เรื่องอาหารเย็นใช่มั้ยละ?”

    เพิร์ลทำท่าโบกมือไล่ กลบเกลื่อนสีหน้าที่เต็มไปด้วยความกังสล เตรียมจะกลับหลังหันเดินหนีกลับไปนอนกลิ้งๆๆๆ ต่อในห้อง แต่ประโยคต่อมาของเฟทท์กลับทำให้เธอหายใจสะดุด สองมือกำแน่น ไขสันหลังเย็นวาบจนต้องหันกลับมามองอย่างไม่เชื่อหู

    คือว่า ท่านเคาท์ครับ ท่านถูกเรียกไปสอบสวนข้อหายักยอกเงินจากอาณานิคมแห่งไฟ

    ยักยอกเงินจากอาณานิคมแห่งไฟ

    อาณานิคมแห่งไฟงั้นเหรอ!?


                               


    หายไปเตรียมตัวสอบแกทแพทมาค่ะ

    ไรท์เตอร์เหนื่อยมาก TwT ชีวิตมอหกสุดยอดจริงๆค่ะ สำนวนตอนนี้อาจจะแปลกๆไปบ้าง ต้องขอโทษด้วยค่ะ!

    ดีใจที่ทุกคนยังคิดถึงซิลวี่อยู่น้า!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×