ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Story วิจารณ์นิยายสไตล์ชิวๆ xxปิดจ้าxx

    ลำดับตอนที่ #43 : Review Story : 041 - น้องจัง [THE GAMES เกมร้ายบอกหัวใจว่ายังไงต้องเป็นเธอ]//รับ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 75
      0
      29 ก.ย. 56


     

    สวัสดีจ้ะ น้องจัง
    พี่มาจาก Review Story วิจารณ์นิยายสไตล์ชิวๆ นะจ๊ะ
    พี่หญิงข้าวเองจ้า
     
    ก่อนอื่นต้องขอบใจน้องก่อนนะคะที่เลือกพี่มาวิจารณ์ให้ 
    จะทำให้ดีที่สุดนะคะ
     
    อย่างแรกที่ขอวิจารณ์คือ 'ชื่อเรื่องค่ะ
    THE GAMES เกมร้ายบอกหัวใจว่ายังไงต้องเป็นเธอ
    พี่คิดว่าน่าสนใจแล้วค่ะ แต่ที่ขอตินิดหนึ่งคือเท่าที่พี่อ่านเนื้อเรื่องมาแล้ว ยังไม่สามารถเข้าถึงเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับชื่อเรื่องเลย แต่ไม่เป็นไรค่ะ เนื้อเรื่องยังมีอีกเยอะเนอะ เดี๋ยวค่อยมาสรุปทีหลังนะว่าเหมาะไม่เหมาะ รอให้น้องจังเขียนจบก่อน
    พี่คิดว่าพี่จะแหกกฎของร้านวิจารณ์แล้วก็ฉีกระเบียบที่พี่ทำตลอดนะจ๊ะ
    การวิจารณ์ครั้งนี้ ไม่มีคะแนนให้ค่ะ
    พี่จะวิจารณ์ไปตามความคิดของพี่ ไม่มีคะแนน 
    เพราะพี่เห็นว่า เอาไงดีล่ะจ๊ะ เรื่องของน้องมันยังไม่มีองค์ประกอบการเป็นนิยายจ้ะ มันเหมือนไดอารี่มากกว่า อีกทั้งตอนหนึ่งก็ยังสั้นมาก บ่งบอกความเป็นมือใหม่ ฉะนั้น โดยส่วนตัวพี่จะไม่วิจารณ์แบบให้คะแนนเนอะ เอาเป็นว่าให้คำแนะนำนะคะ
     
    อย่างที่สอง 'ภาษาที่ใช้'
    ภาษาของน้องยังไม่ลื่นไหลค่ะ อ่านแล้วติดขัดอยู่มาก รวมทั้งใช้ภาษาพูดลงไปในภาษาเขียน อ่านแล้วขัดอย่างแรง อีกทั้งยังใช้คำว่า 'คะ' 'ค่ะผิด ยังไงๆ ก็ให้ลองดูวิธีใช้สองคำนี้นะคะ ไม่ยากหรอกค่ะ
    เพราะพี่เห็นว่าน้องใช้ 'นะค่ะบ่อย ซึ่งจริงๆ แล้วต้องเป็น 'นะคะค่ะ
    เอาเป็นว่าพี่ขอแนะนำเพียงให้น้องอ่านนิยายที่ได้ตีพิมพ์แล้วเยอะๆ นะคะ จะช่วยได้มาก
     
    อย่างที่สาม 'เนื้อหา'
    เนื้อหาแบบนี้ พี่ว่าน่าจะเป็นไดอารี่มากกว่านะคะ เพราะว่ามันทำให้คิดว่านางเอกพูดคนเดียว บรรยายคนเดียว มันไม่มีความเป็นนิยายเลยค่ะ นางเอกเอาแต่คุยกับตัวเอง โดยใช้ภาษาพูด มันทำให้ไม่รู้สึกถึงความเป็นนิยายสักนิดค่ะ
    หานิยายเล่มๆ มาอ่านแล้วศึกษาพร้อมลองเขียนใหม่อีกครั้งนะคะ
     
    อย่างที่สี่ ตัวละคร
    พี่ว่าบุคลิกของตัวละครน้องน่ารัก น่าสนใจดีจ้ะ แต่มันยังเป็นแค่มิติแบนๆ ไปมาก น้องต้องวางประวัติตัวละครให้มากกว่านี้ ที่สำคัญสุดเลยคือต้องทำให้มันเหมือนคนจริงๆ คนอ่านจะได้เข้าถึงนะคะน้องน้อย
     
    อย่างที่ห้า พล็อตเรื่อง
    พล็อตเรื่องน้อง พี่ว่ายังไม่น่าสนใจเลย เป็นแค่ชีวิตของดาวมหาลัย คนดังของสถาบัน เป็นไปได้น้องลองเพิ่ม ปม ความขัดแย้งต่างๆ ให้เยอะๆ นะจ๊ะ จะน่าสนใจมากจ้ะ
    มาวิจารณ์ครั้งนี้รู้สึกว่าพี่ไม่ได้สับเละอะไรเลย แล้วน้องจังจะรับได้กับคำวิจารณ์ของพี่ที่เหมือนคำแนะนำมากกว่ามั้ยเนี่ย?
    เอาเป็นว่าถ้าน้องมีอะไรสงสัย อยากปรึกษากันเป็นส่วนตัวมาได้เลยนะคะ^^
    ID พี่ชื่อ iamkuslin
    หาในกูเกิ้ล แป๊บเดียวก็เจอจ้ะ
    ขอบคุณที่เลือกพี่มาวิจารณ์นะจ๊ะสาวน้อย^
     
    ก้อปไปวางให้หมด จัดชิดซ้ายน่ะค่ะ
    ห้ามนำภาพหรือแบบฟอมร์ไปใช้ที่อื่นหรือเซฟ ^^

    ชื่ออะไรค่ะ ::
    นามปากกาอะไรหรอ ::
    ชื่อเรื่อง ::
    นักวิจารณ์คนไหนค่ะ ::
    พอใจกับคำวิจารณ์มั้ย ::
    +โหวต//แปะแบรนเนอร์ด้วยน่ะค่ะ ::
    แล้วมาใช้บริการอีกน้า ::


    สามารถนำลิ้งหรือแบนเนอร์ไปติดก็ได้ :)

    (C) Review Story วิจารณ์นิยายสไตล์ชิวๆ

     



    เหมียว หง่าว
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×