ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    silver knife นักฆ่าสีเงิน

    ลำดับตอนที่ #3 : บทที่2 โรงเรียนขุนนางโอเดียน่าร์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 69
      0
      14 ต.ค. 54

    แกจำไว้เลยนะว่าต้องผ่านการทดสอบให้ได้  เสียงคำสั่งของ  อีวาน   โคซาเรฟ  ที่เน้นย้ำเป็นครั้งที่ห้าสิบสี่  ทำให้นักฆ่าหนุ่มน้อย  เรย์  โคซาเรฟ  ผู้เป็นลูกชายเซ็งแบบสุดๆ       

    ใช่แล้ววันนี้คือวันที่จะต้องเข้ารับการทดสอบเข้าโรงเรียนขุนนางโอเดียน่าร์ที่ลือกันว่าโหดมหาโหดที่สุดในแผ่นดินเอเลเนีย

    แผ่นดินเอเลเนียเป็นทวีปที่ไม่ใหญ่มากหรอกถ้าเทียบกับโลกเราก็แค่เอาทวีปเอเชียกับทวีปยุโรปมารวมกันเท่านั้นเอง  มีประเทศและรัฐต่างๆปลีกแยกย่อยอีรุงตุงนังเต็มไปหมดซึ่งจะไม่ขอกล่าวถึงในที่นี้

    โรงเรียนขุนนางโอเดียน่าร์เป็นโรงเรียนที่สอนเกี่ยวกับการใช้ชีวิตและเข้าสู่สังคมชั้นสูงหรือเหล่าขุนนางนั้นเองผู้ที่จบจากที่นี่ไปมักจะประสบความสำเร็จในชีวิตเป็นส่วนใหญ่  ไม่ค้าขายจนร่ำรวยก็เป็นข้าราชการหรือได้เป็นถึงขุนนางชั้นสูง(ยกเว้นบางคนเช่นพ่อของนักฆ่าแถวนี้)

    แต่จากช่วงวิกฤตเศรษฐกิจและภัยพิบัติต่างๆที่เกิดขึ้น  ทำให้หนุ่มน้อยเรย์ตระหนักได้ว่าพวกขุนนางเหล่านั้นก็แค่ใช้ชีวิตแบบหรูหราฟู่ฟ่ากินภาษีประชาชนไปวันๆแทนที่จะเอาไปใช้พัฒนาประเทศ คนที่ทำให้แผ่นดินเอเลเนียร่มเย็นเป็นสุขทุกวันนี้ก็เห็นจะมีแต่เหล่ากษัตริย์และเจ้าแค้วนต่างๆที่คอยร่วมมือช่วยเหลือเกื้อกูลกันตลอดมา และอีกเหตุผลคือพ่อของเขาก็ต้องตกอับเพราะเหล่าขุนนางทั้งหลายด้วยเช่นกันจึงเป็นเหตุให้ เรย์   โคซาเรฟ ผู้เป็นลูกเกลียดชังและมีอคติต่อเหล่าขุนนาง (นี่คือความคิดวิเคราะห์ในสมองของเรย โคซาเรฟ ที่ใช้เวลาในการวิเคราะห์0.5วินาทีซึ่งปกติก็ไม่ค่อยได้ใช้อยู่แล้ว)

     พ่อ! แล้วชั้นต้องทำยังไงบ้างล่ะ เด็กหนุ่มถาม

    ชั้นจะไปรู้ได้ไงเล่าการทดสอบแต่ละปีจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆไม่เคยซ้ำกัน  แกลองเข้าไปดูก่อนเดี๋ยวก็รู้เอง  ส่วนที่เหลือแกก็จัดการเองละกัน ผู้เป็นพ่อตอบ

    อ่าว อย่างงั้นชั้นก็ต้องจัดการเองคนเดียวหมดเลยสิ  เจ้าตัวแสบเริ่มรู้แกว

    มันเรื่องของแก คนที่จะเข้าไปเรียนคือแกไม่ใช่ชั้น เอาล่ะเข้าไปได้แล้ว  อ้อ องค์หญิงของแกน่ะท่านจะมีตราประจำตระกูลติดอยู่ที่หน้าอกซ้ายแล้วก็มีองครักษ์ตามอยู่ ลองหาดูเดี๋ยวก็เจอ

    ว่าเสร็จก็ผลักเจ้าลูกชายตัวยุ่งเข้าไปในห้องโถงใหญ่ที่ทำการทดสอบ

    เดี๋ยวสิพ่อแล้ว...   ยังไม่ทันที่เจ้าลูกชายตัวแสบจะพูดจบ คุณพ่อที่(แสบกว่าหลายเท่า)แสนดีก็หายจ้อยไร้ซึ่งเงาไปแล้ว  ทิ้งให้ลูกชายตัวน้อยๆแสนบอบบาง(!?)แถมพิการตาบอดข้างนึงต้องเผชิญกับโลกกว้างที่แสนโหดร้ายเพียงลำพัง  อย่ากระนั้นเลย  ตนแลเป็นที่พึ่งแห่งตนดีที่สุดแล้ว (นี่ก็เป็นหนึ่งในการวิเคราะห์จากสมองของเรย์  โคซาเรฟที่ไม่ค่อยได้ใช้เช่นกัน)

              เอาวะ ลุยเลยดีกว่าสู้ตายว้อย  เอ๋ง  สิ้นเสียงร่างของเจ้าคนพึ่งตัวเองก็ต้องปลิวไปติดกับฝาผนังเพราะมีอะไรบางอย่างเข้ามาชนอย่างรุนแรงประกอบด้วยความที่เป็นนักฆ่าจึงต้องฝึกวิชาตัวเบาทำให้เจ้าตัวปลิวปติดกับฝาผนังอย่างง่ายดาย    

              โทษที พอดีฉันรีบไปหน่อยน่ะ เสียงขอโทษจากเด็กหนุ่มร่างกายสูงใหญ่  นัยน์ตาสีฟ้าและเรือนผมสีน้ำตาล ทำท่าทางที่แสดงออกว่าสำนึกผิด

                ฉัน ชิม่อน  คาคาลอฟ  เป็นนักบวชมาจากโปโตลัว เด็กหนุ่มร่างยักษ์แนะนำตัว

                ฮ่าๆ จะซุ่มซ่ามไปถึงไหนกัน ชิม่อน คาคาลอฟ อีกเสียงดังแทรกเข้ามา

                โถ่ อีกอร์  นายก็รู้นี่ว่าเรามาสายมากแล้วก็ต้องรีบสิ

              อีกอร์  โบนาปาร์ด  เด็กหนุ่ม ผิวขาว ร่างบาง ผมสีดำและนัยน์ตาสีน้ำตาลฉายแววฉลาดออกมาอย่างเห็นได้ชัด เห็นอย่างนี้เขาก็เป็นถึง จอมเวทย์ฝึกหัดที่เก่งที่สุดในโปโตลัว

    หึ หึ หึ โรงเรียนนี้เนี่ยท่าทางจะไม่ไหวแล้วนะรับพวกชนชั้นต่ำแบบนี้มาเข้าเรียนเนี่ย  เสียงท่าทางเหยียดหยามของเด็กหนุ่มร่างบาง ผมสีทอง นัยน์ตาสีเขียว แสดงออกถึงความเหยียดหยามอย่างยิ่ง         

    ประติมากรรมนักบวชหน้าโง่กับจอมเวทย์กระจอกพ่วงมาด้วยรูปสลักแย้ตาเดียวตะกายตึกงั้นเหรอช่างเป็นศิลปะที่ทุเรศซะจริงๆ

    ไปกันดีกว่า จะเริ่มการทดสอบแล้ว เดี๋ยวสาบคนชั้นต่ำมาติดจนสอบไม่ผ่านเอา ฮ่าๆ

    คำพูดเหยียดหยามนี้ทำให้รูปสลักแย้ตะกายตึก เอ้ย หนุ่มน้อยนักฆ่านาม เรย์  โคซาเรฟ ของเราเกิดอาการฉุนเฉียวเป็นที่สุด

    เฮ้ย! แกใหญ่มาจากไหนฟะถึงมากร่างได้ถึงนี่ ว่าแล้วก็จะวิ่งไปชกหน้าคนชั้นสูงซักหมัดสองหมัด  แต่กลับถูกเพื่อน(?)ทั้งสองห้ามไว้ซะก่อน

    ใจเย็นน่าเพื่อนยากอย่าไปยุ่งกับเขาเลยนั่นน่ะเป็นถึงหัวหน้าองครักษ์รุ่นเยาว์ขององค์หญิงเมรินแห่งโปโตลัวเลยนะนักบวชชิม่อนห้ามไว้

    เจ้าหมอนั้นชื่อ  ไอแซค  ชไนเดอร์ ลูกชายของท่านดยุค ชไนเดอร์แห่งโปโตลัว เป็นขุนนางชั้นผู้ใหญ่ที่มีอำนาจมากเลยล่ะ จอมเวทย์อีกอร์เสริม

    ไอ้บ้าขาแย้นั้นน่ะเหรอหัวหน้าองครักษ์รุ่นเยาว์ขององค์หญิงเมรินแห่งโปโตลัว ถุ้ย!ไม่อยากจะเชื่อเลย เอ๊ะ! เดี๋ยวก่อนนะนายว่าองค์หญิงเมรินแห่งโปโตลัวเหรอพูดเสร็จเจ้าตัวแสบก็เหลือบไปเห็น สาวน้อยตัวเล็ก หน้าตาสะสวยน่ารัก ผมสีแดงและนัยน์ตาสีเขียว เมื่อรวมกันแล้วงามสง่าและน่ารักไม่มีที่ติสะกดให้พ่อหนุ่มน้อยนักฆ่าของเราหัวใจพองโตเมื่อเจอกับรักครั้งแรก ไม่ได้สินี่มันเป็นงานจะเอาความรู้สึกส่วนตัวมายุ่งเกี่ยวไม่ได้ แต่ก็ขอดูให้ชื่นใจก่อนละกันนะ พร้อมกับคิดว่าทำไมหนอ องค์หญิงผู้เลอโฉมเช่นนี้ต้องมาอยู่ท่ามกลางดงหมาบ้าพวกนี้ด้วยคิดแล้วก็น่าเสียดายอยากจะปกป้องเธอไว้ในอ้อมอกนี้จริงๆ

    ขณะที่พ่อหนุ่มน้อยหัวใจว้าวุ่นกำลังตกอยู่ในภวังค์เสียงปืนก็ดังลั่นขึ้นพร้อมกับเสียงประกาศที่ทำให้ตื่นจากภวังค์ทันที

    เอาล่ะ อยู่ในความสงบกันนะครับเหล่านักเรียนผู้รับการทดสอบทั้งหลายเสียงที่ดังยิ่งกว่าเสียงปืนดังมาจากชายหนุ่มหน้าตาดีท่าทางไฟแรงน่าจะเป็นอาจารย์คุมสอบก็เป็นได

    ผมชื่อ  ลอร์ด  แมคคอย เวลมิงตัน อาจารย์ประจำวิชาการต่อสู้ป้องกันตัว จะมาเป็นผู้คุมสอบในปีนี้

    ลอร์ด แมคคอย  เวลมิงตัน  หรือที่นักเรียนส่วนใหญ่เรียน ศาสตราจารย์ แมคคอย เป็นยอดนักรบจากแคว้นอาลาบัสต้าที่เก่งในด้านการรบระยะประชิดตัวแบบหาจับตัวได้ยากในแผ่นดินเอเลเนียจนลือกันว่าเขาคนนี้เป็นนักรบที่เก่งที่สุดในเอเลเนีย

    เราจะขอเริ่มการทดสอบโปรดมองไปรอบๆห้องแล้วจะเข้าใจ นักเรียนหลายคนต่างมองไปรอบๆห้องโถงซึ่งเป็นที่โล่งกว้างรายล้อมไปด้วยโต๊ะเก้าอี้และสิ่งของสารพัด มีระเบียงทางเดินอยู่บนชั้นสองรอบๆห้องโถงและมีห้องที่เป็นทางเข้าออกเชื่อมกับอาคารเรียน มีกลุ่มนักเรียนจำนวนหนึ่งซึ่งน่าจะเป็นรุ่นพี่ยืนประจำตำแหน่งบนระเบียงรอบๆพร้อมกับชักปืนออกมาเล็งใส่เหล่านักเรียนรุ่นน้องที่อยู่ข้างล่าง

    การทดสอบก็ง่ายๆเอาตัวรอดจากดงกระสุนเหล่านี้ไปให้ได้จนกว่าจะหมดเวลาให้เวลาสิบนาทีเท่ากับทรายในนาฬิกานี้หมดพอดีเริ่มได้ ว่าแล้วก็กลับด้านนาฬิกาทรายเป็นการเริ่มการทดสอบ ห่าฝนกระสุนปืนนับพันที่มาจากเวทย์เพิ่มจำนวนทำให้มีกระสุนยิงออกมานับไม่ถ้วน

    นักเรียนหลายคนพยายามหาที่หลบกันอย่างชุลมุนบ้างก็ล้มตายไปมาก

    นี่มันไม่ใช่การทดสอบแล้วแล้วนี่มันจงใจฆ่ากันชัดๆ เรย์พูดขึ้นกับสหายร่วมอุดมการณ์ทั้งสองที่ตอนนี้นั่งคุดคู้หลบกระสุนอยู่ใต้โต๊ะตัวหนึ่ง

    นี่แหละที่เขาเรียกว่าการทดสอบที่โหดสุดยอดของแท้ อีกอร์พูดอย่างใจเย็น

    ในความชุลมันนั้นเองเรย์ได้ยินเสียงจากอีกฟากของห้องโถงดังขึ้นมาว่า ปกป้ององค์หญิงเร็ว เหวอ

    คาดว่าทางฟากโน้นคงกำลังแย่และชุลมุนกว่าด้านนี้แน่เลยว่ามั้ย เรย์....  นักบวชชิม่อนพูดขึ้นและเหลือบมาถามเรย์ ที่ตอนนี้ไร้ซึ่งเงาของนักฆ่าหนุ่มน้อยแล้ว

    ทันใดนั้นเกิดเสียงฟ้าผ่าดังขึ้น ตอนนี้หนุ่มน้ออยนักฆ่าของเราได้งัดเอาวิชาลับประจำตระกูลที่สืบทอดกันมาในตระกูลโคซาเรฟที่เรียกว่า แปดกระบวนเทพอัสนี

    กระบวนท่าที่หก เทพอัสนีทะลวงฟ้า ว่าเสร็จก็เกิดสายฟ้าขึ้นที่เท้าของเด็กหนุ่มเป็นแรงส่งพุ่งขึ้นไปเตะหนึ่งในรุ่นพี่ที่อยู่บนระเบียงร่วงลงมาด้วยผลของไฟช็อตทำให้รุ่นพี่ที่อยู่ข้างๆสลบไปอีกสามคน และพุ่งตัวกลับลงมาเพื่อช่วยองค์หญิงคนงามที่ตอนนี้หลบลูกกระสุนแบบเอาเป็นเอาตาย

    ถ้าชั้นขึ้นไปได้นะพวกนายเสร็จชั้นแน่ชั้นจะจัดการให้หมดเลย สิ้นเสียงก็มีอะไรบางอย่างเข้ามาป้องกันตัวเองไว้

    จะออกไปสู้กับพวกมันคงไม่ดีมั้งคนสวย

    นายเป็นใครน่ะองค์หญิงถามด้วยความงุนงง

    ผมก็คือคนที่จะปกป้ององค์หญิงผู้น่ารักของผมไงล่ะ

    ว่าแล้วเจ้าตัวแสบก็อุ้ม(ฉุด)องค์หญิงผู้น่ารักวิ่งห่าฝนกระสุนออกไปหาที่หลบที่ดีกว่า

    นี่นายจะทำบ้าอะไรน่ะปล่อยชั้นเดี๋ยวนี้นะตาบ้า แต่ดูท่าองค์หญิงคนงามจะไม่พอใจการกระทำของเด็กหนุ่มแปลกหน้าที่มีเรือนผมสีเงินและนัยน์ตาสีแดงแถมบอดข้างนึงด้วยซักเท่าไหร่

    ถ้าจะจัดการพวกมันก็ต้องทำแบบนี้นะครับองค์หญิง เจ้าตัวแสบพูดพร้อมกับซัดอาวุธลับมีดบินซึ่งติดยันต์พิเศษที่สามารถกำหนดจุดที่จะพุ่งตัวไปตรงตำแหน่งที่มีดปีกไว้ได้

    เทพอัสนีทะลวงฟ้า ว่าแล้วก็พุ่งตัวไปตามตำแหน่งที่มีดปักบนระเบียงเตะรุ่นพี่ร่วงลงมาหลายคน

    หึ! เป็นไงล่ะพวกบ้าเอ้ยพวกแกไม่มีทาง....อุก....ยิง....ชั้นได้หรอก ชั้นจะปกป้อง....องค์หญิง เมื่อพูดเสร็จความมืดก็เข้าปกคลุม

    เมื่อลืมตาตื่นก็พบว่า อ้าวตื่นแล้วเหรอตอนนายพุ่งออกไปช่วยองค์หญิงอ่ะ ชั้นตกใจหมดเลยนะ เสียงนั้นคือ อีกอร์   โบนาปาร์ด นักเวทย์ผู้รอบรู้

    นี่ชั้นยังไม่ตายเหรอ แล้วการทดสอบล่ะเป็นไง

    การทดสอบเมื่อกี้ก็แค่ทักทายนักเรียนใหม่เพื่อสร้างความประทับใจครั้งแรกน่ะกระสุนที่ใช้ก็เป็นกระสุนปลอม นายนี่ก็ดันไปซัดพวกรุ่นพี่ซะอ่วมเลยนะ

    แล้วทำไมถึงมีคนท่าทางเหมือนตายเลยล่ะ หนุ่มน้อยนักฆ่าสงสัย

     อ๋อถึงมันจะเป็นกระสุนปลอมแต่มันก็เจ็บถึงขนาดทำให้คนสลบได้นะ ชั้นเองก็โดนเหมือนกัน จอมเวทย์หนุ่มชี้แจง

    แล้วนักฆ่าหนุ่มก็พบว่าที่ตนเองนอนอยู่บนเตียงนี้อยู่ในสภาพเปลือยเปล่าและยังมีนักเวทย์ประหลาดยืนเปลือยท่อนบนอยู่หน้าเตียง

    ตอนที่ชั้นหลับแกได้ทำอะไรรึเปล่า เจ้าตัวแสบเริ่มหน้าซีด

    อ๋อ ก็ทำอ่ะนะคำตอบที่ทำให้นักฆ่าหนุ่มน้อยของเราช็อคแบบสุดๆ

    ตอนที่นายหลับอยู่ ชั้นก็ออกไปอาบน้ำให้มันสบายตัวก่อนน่ะพอเข้ามานายก็ตื่นพอดี นี่นายคิดว่าชั้นมีรสนิยมแบบนั้นเรอะ จอมเวทย์หนุ่มถามด้วยหน้าตาที่น่ากลัวสุดๆ

    คำพูดนั้นทำให้นักฆ่าหนุ่มน้อยโล่งอกขึ้นมาหน่อย แล้วจึงลุกออกไปจากห้องไปทันที

    แล้วนายจะไปไหนน่ะ

    ว่าจะไปอาบน้ำให้สบายตัวหน่อยน่ะ

    เดี๋ยวก่อนไม่ได้นะเวลานี้มัน

    แต่ไม่ทันเสียแล้วขณะนี้ภาพเบื้องหน้าของนักฆ่าหนุ่มน้อยคือภาพของสวนสวรรค์ของเหล่าบุรุษนั่นก็คือห้องอาบน้ำนั้นเป็นห้องอาบรวมและเวลานี้คือเวลาอาบน้ำของสาวๆ และภาพที่ประทับใจเจ้าตัวแสบก็คือเรือนร่างอรชรอ้อนแอ้นขององค์หญิงเมรินคนงาม และภาพของเหล่าสาวงามทั้งหลาย

    อืม ในช่วงเวลาที่เลวร้ายก็มีสิ่งที่ดีๆเหมือนกันนะ

    ไอ้โรคจิตเสียงของเจ้าหญิงคนงามดังลั่น

    เพียะ นั่นคือเสียงสุดท้ายที่นักฆ่าหนุ่มน้อยนามว่า เรย์   โคซาเรฟได้ยิน ก่อนที่เขาจะกระเด็นไปติดกับฝาผนัง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×