ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Unlove_รวมพลคนหมดรัก(Yaoi)

    ลำดับตอนที่ #4 : ยกที่3: ลองเชิง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 717
      24
      4 ม.ค. 58




    ยกที่3: ลองเชิง

     

     

    Men’ Part

     

    “อยากกินMemorizeตรงนิมมาน” ผมบอกการ์ด...ไม่ได้อะไรนะครับ อยากกินจริงๆ อยากกินมาหลายวันละ แต่ไม่มีเงินว่ะ เอาไปซื้อการ์ตูนหมด!!!

    “บอกทางนะ” การ์ดพูด ผมพยักหน้าตอบหน่อยๆ

       นี่ไอการ์ดมันไม่คิดจะเปลี่ยนเสื้อก่อนจะมาเลยรึไง...ผมมองเครื่องแบบนักเรียนนายร้อยที่ไอการ์ดใส่หน่อยๆ

       ผมไม่เคยเห็นใกล้ๆขนาดนี้มาก่อน...เคนเห็นมันใส่แต่ในเฟส...

       จำได้ว่าตอนเห็นครั้งแรกตอนม.4 ตอนที่ยังเป็นเครื่องแบบของเตรียมนายร้อย...มีแต่คนชมว่าใส่แล้วดูสง่า ผมเองก็อดภูมิใจแทนมันไม่ได้...

     

       วันนี้ได้เห็นใกล้ๆ...ผมก็ยังรู้สึกอย่างนั้น...

     

       ตอนม.3 ผมนั่งจับเวลาตอนมันวิ่ง ตอนมันวิดพื้น ดึงข้อ ไปยืนเชียร์มันอยู่ข้างสระว่ายน้ำตอนมันไปซ้อมวันเสาร์อาทิตย์...ตอนนั้นโคตรสนุก ความสำเร็จของคนใดคนหนึ่ง ก็เหมือนความสำเร็จของเราทั้งสองคน ผมดีใจแทบตายตอนที่มันบอกผมว่า ติด

     

       ใครมันจะไปรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนั้น...

     

       “จอดตรงนี้แล้วข้ามแล้วกันนะ” การ์ดพูดพลางปลดเข็มขัดนิรภัยให้ผม “ฝั่งโน้นมันติดถนนใหญ่ ในซอยข้างๆรถก็เต็ม เลยต้องมาจอดฝั่งนี้”

    “อือ...” ผมตอบ...มองข้อความที่ส่งมาจากแอทแทคหน่อยๆ เอากระเป๋าให้แล้วนะ

       ผมมองการ์ดที่ยืนมองถนนฝั่งซ้ายและขวา ก่อนจะคว้ามือผมแล้วดึงให้วิ่งตาม...

       ...ผ่านไปกี่ปีแล้ววะ ผมไม่ได้รับสัมผัสนี้มากี่ปีแล้ววะ...ปวดว่ะ...ปวดใจ...

       ผมใช้มือที่ว่างอีกข้างนวดขมับเบาๆ...

       ...อย่าเพิ่งร้องตอนนี้เม่น...อย่าร้อง...ได้โปรด...

    “สองที่ครับ” การ์ดพูดกับพนักงาน “นั่งไหนดี?

       ผมมองหน้าการ์ด......................................................

    “ข้างบน...กูอยากกินข้างบน” ผมตอบ ทำไมคนมองมาทางพวกผมเยอะจัง...


       ...Memorize มีประตูหลังร้านมั้ยนะ...

      

    “...ว่ามา” ผมพูดพอทิ้งตัวลงนั่งเก้าอี้เสร็จ เห็นการ์ดมองหน้าหน่อยๆ

    “ไม่คิดจะไปตักอะไรมาก่อนเลยเหรอ” การ์ดยิ้มๆ “คุยกันก่อนเดี๋ยวได้ออกจากร้านก่อนได้กินหรอก”

       ผมลุกขึ้นเดินตามการ์ดลงไปตักเสต็กกับสลัดและพิซซ่ากลับมาที่โต๊ะ เห็นไอการ์ดเดินลงไปตักมาอีกรอบสองรอบได้

    “กินหมดเหรอ...ตักมายังกะอดแดก” ผมถาม

    “ดูถูกกระเพาะกูนะ มึงอ่ะ...แล้วขาหมูเยอรมันนี่ใครสั่งวะ?” การ์ดถามพลางทิ้งตัวลงนั่ง

    “กูสั่งเองอ่ะ...มึงชอบไม่ใช่เหรอ” ผมตอบ...ทำไมหมูชิ้นนี้มันหั่นยากจังวะ

    “...จำได้?

    “ไม่มั่นใจเหมือนกันว่าที่ชอบขาหมูเยอรมันนี่มึงหรือไอแตงกวา” ผมพูดลอยๆ

    “แรงว่ะ...กูเองแหละ” การ์ดพูดเสียงเนือย ทำเอาผมยิ้มหน่อยๆ “เม่น...มึงงอนให้โหดกว่านี้หน่อยดิ...กูได้รู้สึกผิดมากกว่านี้หน่อย แบบนี้กูลำบาก...ง้อไม่ถูก”

    “กูไม่ได้งอนนี่ กูขอฟังเหตุผลก่อน...คราวนี้จะงอนหรือเกลียดก็ค่อยว่ากันอีกที” ผมตอบ

    “จริงๆกูมีแค่สามเหตุผล...แต่มึงไม่พร้อมฟังเหตุผลกูหรอก”

    “มึงไม่เล่าแล้วกูจะพร้อมเมื่อไหร่ล่ะการ์ด”

    “เหตุผลเรื่องแรกที่มึงถาม กูบอกไปแล้ว” การ์ดตอบ ไม่ได้หันมามองผมเลย...

    “การ์ด มองหน้ากู! กูจำไม่ได้จริงๆ ที่มึงว่าเอาความคิดหายไปปนั้นมาจากกู! มึงทำไปทำไม?!

    ผมพูดพลางยกจานการ์ดออกมาจากการ์ด “ไม่ตอบกู มึงก็ไม่ต้องแดก”

    “ทำทำไม? คำตอบอันนั้นก็คือเหตุผลข้อสองกับสามที่มึงยังไม่พร้อมจะฟัง...ส่วนข้อแรก คิดดีๆเม่น กูเคยถามมึงก่อนจบ จำได้ยัง?” การ์ดกอดอกเอนหลังพิงผนังเก้าอี้แล้วมองหน้าผม ก่อนเลิกคิ้วสูงเป็นเชิงย้ำคำถามอีกครั้ง

    “...................................ไอ้...ไอ้เชี่ยเอ้ยยย!!! กูนึกว่ามึงถามเล่นๆ!!!!!

    “กูถามจริง” การ์ดพูดพลางรับจานจากมือผม “กูอึ้งเลยรู้ป่ะ ตอนมึงตอบอ่ะ โหดชิบ!

    “แล้วมึงก็ทำ?” ผมถาม “มึงบ้าไปแล้วเหรอวะ มึงไม่คิดถึงความรู้สึกกูเลยเหรอวะ?!

    “ตอนนั้นกูถามมึงแล้ว มึงตอบไงล่ะ...คิดถึงกูบ้างป่ะ? กูก็กะให้มึงเกลียดเลยนะเนี่ย...เกลียดกูยัง?” การ์ดเลิกคิ้วถามผม

    “ใกล้แล้วล่ะ”ผมตอบ

    “...แล้วรอกูมั้ย...” การ์ดถาม...

    “...”

    “...”

    “...เกือบ...เกือบเลิกแล้ว...” ผมตอบ...ผมก้มมองมือตัวเองที่กำแน่นอยู่ตรงท้องน้อย

       ผมเสียใจขนาดไหนวะ ผมเสียใจขนาดไหนกัน ตลอด4ปีที่ผ่านมา...มันให้เหตุผลมาแค่อย่างเดียว...เหตุผลที่ฟังแล้วไม่ได้ช่วยให้หายข้องใจอะไรเลย...

       ...ทำไมใจมัน...

       ไม่อยากโกรธ ไม่อยากเกลียด อยากคุยกันดีๆ อยากไปนั่งข้างๆ ร้องไห้ออกมาให้สุดเสียง พูดทุกอย่างที่รู้สึก เล่าให้ฟังว่ารู้สึกยังไงตอนเห็นรูปมันกับน้ำ

       ทุบมันให้พอใจ บอกมันว่ารู้สึกแย่ขนาดไหนที่เห็นคลิปบ้าๆนั่นแล้วยังต้องมานั่งเข้าข้างมัน...ทั้งๆที่ใจอยากจะไปถามมึงกับตัวมากกว่าใครแท้ๆ

       ผมรอมันด้วยความรู้สึกแบบไหน...

       ทั้งๆที่ควรโกรธมากกว่านี้...แต่สิ่งที่เจอมา...ทำให้ผมรักมันขนาดนี้...

       ผมมองการ์ดที่ยิ้มให้ผม...น้ำตาเริ่มเอ่อคลอจนมองเห็นข้างหน้าไม่ชัด...

    “เม่น...กูขอโทษ” การ์ด...มึงพูดด้วยสีหน้ายังไงกันนะ...ผมรีบก้มลงเมื่อรู้สึกว่าน้ำตาที่เอ่อล้นกำลังจะกลายเป็นหยด “เม่น...”

    “กูไปตักพิซซ่านะ!!!

     

       ...ต้องไป ไปไหนก็ได้...

     

       ผมเดินออกมาทางข้างร้าน...ออกมาแล้ว...ทิ้งการ์ดออกมาแล้ว

       กลับหอยังไงดี...ผมต้องกลับ กลับไปทำหัวให้โล่ง...ผมสูดลมหายใจเข้าช้าๆแล้วปาดน้ำตาลวกๆ

       ผมอยู่ต่อไม่ได้...ทนอยู่ต่อหน้าการ์ดไม่ได้

       จริงๆด้วย...ผมประเมินตัวเองไว้สูงเกินไป...ผมคิดว่าผมเข้มแข็งพอจะเจอมัน

       ผมยังไม่แข็งแรงขนาดนั้น...ผมยังไม่พร้อม

     

    ผมเป็นคนพูดเอง...ผมจำได้แล้ว...

    ก็ถ้าเป็นปัญหาที่ไม่อยากให้มึงรู้ แสดงว่าต้องเป็นปัญหาเกี่ยวกับมึง...งั้นกูก็ต้องแยกตัวออกมาจากมึงก่อน ให้เวลาได้อยู่คนเดียว ให้ได้คิดอ่ะ

       ...ถ้ามันถึงขนาดปรึกษาใครไม่ได้ แสดงว่ามันต้องเป็นเรื่องใหญ่มาก...งั้นกูจะหายไปนานๆ ถ้าพร้อมเมื่อไหร่กูจะกลับมา

     

    ...งั้นคราวนี้ก็เป็นตากูที่หายไปนะการ์ด...

     

       ผมมองทางซ้ายขวา...จากตรงนี้การ์ดไม่เห็นผมแน่นอน...

       ผมกดเบอร์โทรออก...ใครก็ได้ มารับทีเถอะ!

    “เม่น” ผมสะดุ้งสุดตัว...พอหันไปก็เห็น

    “มีน มาทำไรที่นี่...” ผมถามมีนเสียงเบา...เบาพอๆกับเสียงลม

    “ขึ้นไปเหอะ...คุยกันให้รู้เรื่อง อย่าหนีเลย กูรู้เรื่องจากวิชหมดแล้ว กูรู้เหตุผลการ์ดแล้ว” มีนจับแขนผม

    “กูไม่ได้หนี! กูขอกลับก่อนไง กะจะไปอ่านหนังสือกับมึง...” ผมยื้อแขนตัวเองออก “กลับเหอะ!

    “เม่น...การ์ดมันรู้ว่ามึงจะหนี เลยให้พวกกูมาดักตรงข้างร้าน” มีนพูด “กูขอโทษ...แต่กูไม่อยากให้มันค้างคาอีกต่อไปแล้ว! ไม่ต้องมองหาแมน...แมนก็รู้เรื่องหมดแล้ว”

       ...หมดหนทาง...

     

       ผมเดินตามมีนขึ้นมาที่ชั้นสองของร้าน...ก่อนที่มีนจะกระซิบบอกขอแยกตัวไปนั่งอีกโต๊ะที่อยู่ข้างๆกัน

     

       การ์ดมองผมยิ้มๆ...ก่อนพูดในสิ่งที่ทำให้ผมแทบจะอยากทรุดตัวลงนั่งร้องไห้กลางร้านซะให้ได้

    “หลงเหรอ...โต๊ะเราอยู่ข้างบนนะ อย่าลืมสิ”

     

    Card Part

     

    หลงเหรอ...โต๊ะเราอยู่ข้างบนนะ อย่าลืมสิ

     

       ตั้งแต่มัธยม...ผมต้องนำหน้าเม่นสองถึงสามก้าวเสมอ

       เพราะผมไม่รู้ว่าเม่นคิดอะไรอยู่...ผมเลยต้องคิดเผื่อไว้ทุกอย่าง

       และมันก็ได้ผล...เมื่อคิดเผื่อไว้ตลอด เม่นก็จะเดินเข้ามาทางใดทางหนึ่งที่ผมมองไว้เสมอ

       ...เม่นยังรอผมอยู่...

     

       ผมมองเม่นที่ขอบตาแดงจนน่าสงสาร...

    “เม่น...”

    “...”

    “กูขอโทษ”

    “ขอโทษทำไม” เม่นถามผม

    “ขอโทษที่อธิบายไม่ได้...ตอนนี้” ผมตอบ

    “...”

    “...”

    “ไม่เป็นไร ...เพราะกูไม่สนใจแล้ว” เม่นตอบแล้วยิ้มให้ผม...ยิ้มสดใส...ยิ้มที่ผมไม่เห็นมา4ปี “ไม่สนใจทั้งมึงทั้งเหตุผลนั่นแหละ

    “...”...

    “อย่าเงียบสิการ์ด...คราวนี้จะให้ใครมาดักกูอีกล่ะถ้ากูลุกออกไปอีกน่ะ บาสกับไผ่?” เม่นเลิกคิ้วสูง “มึงดักทุกทางออกของกู กูแค่ต้องการฟังเหตุผลของมึงเท่านั้นเอง มึงบอกกูไม่ได้?

    “...”

    “แล้วมึงมารั้งกูทำไม? ปล่อยกูไปหาคนดีๆ แล้วมึงก็ไปหาใครก็ได้ที่พร้อมเจอปัญหาของมึงไม่ดีกว่าเหรอ?” เม่นถามผม...

     

       เม่นไม่เปลี่ยนไปเลย...ร้องไห้และเข้มแข็งได้ทันที...

     

    “...สี่ปีที่ผ่านมากูรักแต่มึง...แล้วกูจะเอาเวลาไหนไปหาคนใหม่วะเม่น”

     

     

    พ่อครับแม่ครับ ถ้าการ์ดมีแฟน...

    ใครล่ะลูก...พามาให้พ่อกับแม่รู้จักหน่อยสิ บ้านเขาทำงานอะไรล่ะ

    แม่เค้าเป็นแม่บ้านครับแม่ เคยทำงานที่ธนาคารระหว่างประเทศแล้วลาออกมาเลี้ยงลูก ส่วนพ่อเป็นบก.นิตยาสารวิทยาศาสตร์ที่ผมชอบอ่านไง แม่จำได้มั้ย

       ผมจำได้ว่าตอนนั้น...ผมกลั้นใจลองถามแม่ทั้งๆที่ไม่ได้มีความมั่นใจอะไรเลย

    ขอดูรูปหน่อย...คนไหนนะผมชี้เม่น...นี่มันเด็ก...ผู้ชายไม่ใช่เหรอ...

    ครับ...ชื่อเม่น

       แม่มองหน้าผม...เหมือนผมทำผิดร้ายแรงมาก...ผมทำอะไรผิด

    แม่เกิดการ์ดมาเป็นผู้ชายดีๆนะลูก ทำไมต้องทำอะไรให้บ้านเราขายหน้าด้วย!’

    แม่ครับ การ์ดว่ามันไม่เห็นขายหน้าตรงไหนเลย การ์ดไม่ได้ทำอะไรผิดซักหน่อยผมพูด...จำได้ว่าตอนนั้นผมยังยิ้มได้...

    ขายหน้าสิ เขาจะหาว่าลูกบ้านนี้จิตไม่ปกติไง...เป็นผู้ชายดีๆไม่ชอบ ทำไม่ต้องไปเป็นเกย์เป็นตุ๊ดด้วย!’

       ผมมองแม่ที่ร้องไห้...ทำไมต้องร้องนะ...

       ลูกชายเพื่อนพ่อเขาติดยงติดยา ใครๆก็รู้ ก็ยังเห็นเขาออกงานกันได้...ไม่เห็นเขาจะอายตรงไหน...ก็ยังเห็นสมาคมคุณนายของแม่ยังคุยกับเขาดีๆอยู่เลย

       ผมเป็นผู้ชาย...แต่คนที่ผมรักดันเป็นเม่นที่เป็นผู้ชาย...ผมทำเรื่องน่าอายกว่าติดยาอีกงั้นเหรอ

     

       ...ตรรกะป่วย...

     

    ถ้ามันชอบผู้หญิงดีๆไม่ได้ก็จับมันแต่งงานไปเลย!’

       บ้านแตกเลยครับ...วันนั้นแม่ไปบอกพ่อเรื่องผม

    ลูกของคุณนายอารีย์ที่เขามาถามคุณเรื่องหมั้นของเด็กบ่อยๆน่ะ จับๆหมั้นไปเลย!!!’พ่อผมพูดกับแม่

    พ่อ! การ์ดเพิ่ง15 แล้วแค่การ์ดคบกับผู้ชายมันแย่ขนาดนั้นเลยเหรอ!!!’

       ผมเถียงคอเป็นเอ็นเลยแหละตอนนั้นน่ะ ยกความดีไอเม่นขึ้นมาอวยสารพัด...ไม่ได้ช่วยอะไรเลย...ดีทุกอย่าง เสียแค่เป็นผู้ชาย...

    ถ้าแกหาผู้หญิงไม่ได้ถึงขนาดต้องเป็นผู้ชายล่ะก็ แกก็ไปหมั้นกับลูกสาวของป้าอารีย์ซะ!!!’

    แค่ต้องเป็นผู้หญิงใช่มั้ย?! ไม่ต้องหาให้การ์ดก็ได้ การ์ดจะหามาให้พ่อแม่สบายใจละกัน!!!’

     

       ว่าพ่อแม่ตรรกะป่วย...ตรรกะกูป่วยกว่าพ่อแม่อีกว่ะ!

       ประชดครับ ชัดเจนเลยใช่มั้ย...น้ำทักแชทมาจีบผมวันนั้นพอดิบพอดีจนน่ากลัวเลยล่ะ ผมเลยหาแฟนเป็นผู้หญิงให้แม่สบายใจได้

       ผมคิดอยู่สองประเด็น

       อย่างแรกที่ผมคิดเลยคือ ต้องไม่หมั้นกับลูกคุณป้าอารีย์ เพราะถ้าหมั้นแล้วมันจะยุ่งยาก พ่อผมทำจริงๆแน่ ฝ่านโน้นเขาก็พร้อมตั้งแต่พวกผมยังอยู่ในท้องอยู่เลยมั้ง ...ผมจะไม่ยอมหมั้น หนีงานหมั้นและการถอนหมั้น ไม่ได้ง่ายเหมือนในละครไทย...รู้ใช่มั้ยครับ

       เม่นคงเสียใจถ้ารู้ว่าผมหมั้น...

       อย่างที่สอง...หาผู้หญิงที่ไม่ดีเอาไว้(ซึ่งน้ำตอบโจทย์ข้อนี้ได้ดีจนน่าตกใจ)...พ่อแม่จะได้ไม่ชอบ... อย่างน้อยรั้งให้ถึงตอนจบเตรียมปีสามก็ยังดี

       น่าจะดีกับเม่นมากกว่าการหมั้น...เม่นพอจะรู้ว่าผมไม่ชอบผู้หญิงแบบน้ำ

     

       พอจบแล้ว...ผมจะแยกออกมาอยู่คนเดียว ผมจะทำยังไงก็ได้

       เม่นจะเข้าออกก็ไม่อึดอัดใจ...

     

       ทุกๆอย่างที่ผมทำ...ผมนึกถึงเม่นตลอด

       สี่ปีที่ผมอยู่มา...ผมมีเม่นอยู่ในใจมาตลอด

     

       ...แล้วจะให้ผมไปหาคนใหม่ได้ยังไง...








     


    ***************************
    ตอนหน้าเม่นเริ่มเอาคืนแล้วนะ ><
    เปิดเทอมพรุ่งนี้
    ต่อจากนี้ลงทุกวันศุกร์นะจ๊ะ! =w=
    อ่านแล้วอะไรยังไงเม้นบอกด้วยนะ
    สงสาร เข้าใจ หน่วง เศร้า 
    อะไรก็เม้นบอกเด้อ
    สนุกใช่มะ...=w= ได้มั่นหน้าลงต่อ 55555555
    เม้นหน่อยเหอะน้า เราอยากอ่านเม้นเยอะๆ ช๊อบชอบบ!!!
    ฝากคู่นี้ต่อไปด้วยนะจ๊ะ


     

       

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×